Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568
สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568    |   “TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง   |   BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ   |   กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี   |   NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025     |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards   |   กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ   |   เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8   |   วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน   |   สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End   |   ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025   |   เปิดแล้ว! เอ็กซ์เผิง ไลอ้อน ออโตโมบิล เปิดโชว์รูม ‘เอ็กซ์เผิง เกษตร-นวมินทร์’คอนเซปต์ ‘Intelligent Mobility Experience’เดินหน้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ   |   แชมป์ Honda City Hatchback One Make Race 2025″กอล์ฟ-ประพจน์ ชื่นวิจิตร”คว้าประสบการณ์ระดับโลก ในรายการ Super Taikyu ณ สนาม Fuji Speed Way   |   กปน.ลงนามสัญญาให้บริการซ่อมแซมระบบท่อน้ำประปา กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ    |   โอซีซี ส่งมอบความสุข ตัดผมให้ผู้สูงอายุ   |   TAGTHAi ร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2568 หนุนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   |   ธ.ก.ส.เปิดตัวโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานบริหารจัดการคุณภาพหนี้เพื่อยกระดับการให้บริการ (EDMS)   |   กปน.ต้อนรับวิทยาลัยการทัพเรือ ศึกษาดูงานกิจการประปา   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ชวนชอปของตกแต่งคริสต์มาสในราคาสุดคุ้ม ประหยัดรับเทศกาลส่งท้ายปี   |   Beacon VC ร่วมลงทุน Series B ใน WIZ.Al สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ผู้พัฒนา GenAI Talkbot เสริมสัมพันธ์ลูกค้า   |   ออมสิน ร่วมโครงการ“Smart Finance Upskill ร้านค้า“คนละครึ่งพลัส”มอบสิทธิ์สูงสุดรายละ 2,000 บาท   |   ทิพยประกันภัย ผนึกกำลังภาครัฐ–เอกชนยกระดับความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการ“ขับดีมีวินัย ปลอดภัยทุกคน”   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานปี 2568 โตเหนืออุตสาหกรรม พร้อมแนะนำการจัดพอร์ต   |   NHA ส่งเสริมสุขภาพผู้ปฏิบัติงาน ด้วยกิจกรรม Work–Life Balance   |   “METALEX 2025” เปิดฉากยิ่งใหญ่ ระดม 3,000 แบรนด์ระดับโลก สุดยอดเทคโนโลยีโลหการ ตอกย้ำไทยคือซูเปอร์ฮับอุสาหกรรม 4.0    |   ศุภาลัย สร้างดี บูสต์เอเนอจี้สร้างแรงวิ่งในงาน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2026 Meet &  Greet”   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.คว้ารางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในงาน World Branding Awards จากการสนับสนุนของลูกค้าทั่วภูมิภาคและในประเทศไทย
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568
สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568    |   “TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง   |   BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ   |   กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี   |   NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025     |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards   |   กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ   |   เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8   |   วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน   |   สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End   |   ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025   |   เปิดแล้ว! เอ็กซ์เผิง ไลอ้อน ออโตโมบิล เปิดโชว์รูม ‘เอ็กซ์เผิง เกษตร-นวมินทร์’คอนเซปต์ ‘Intelligent Mobility Experience’เดินหน้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ   |   แชมป์ Honda City Hatchback One Make Race 2025″กอล์ฟ-ประพจน์ ชื่นวิจิตร”คว้าประสบการณ์ระดับโลก ในรายการ Super Taikyu ณ สนาม Fuji Speed Way   |   กปน.ลงนามสัญญาให้บริการซ่อมแซมระบบท่อน้ำประปา กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ    |   โอซีซี ส่งมอบความสุข ตัดผมให้ผู้สูงอายุ   |   TAGTHAi ร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2568 หนุนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   |   ธ.ก.ส.เปิดตัวโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานบริหารจัดการคุณภาพหนี้เพื่อยกระดับการให้บริการ (EDMS)   |   กปน.ต้อนรับวิทยาลัยการทัพเรือ ศึกษาดูงานกิจการประปา   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ชวนชอปของตกแต่งคริสต์มาสในราคาสุดคุ้ม ประหยัดรับเทศกาลส่งท้ายปี   |   Beacon VC ร่วมลงทุน Series B ใน WIZ.Al สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ผู้พัฒนา GenAI Talkbot เสริมสัมพันธ์ลูกค้า   |   ออมสิน ร่วมโครงการ“Smart Finance Upskill ร้านค้า“คนละครึ่งพลัส”มอบสิทธิ์สูงสุดรายละ 2,000 บาท   |   ทิพยประกันภัย ผนึกกำลังภาครัฐ–เอกชนยกระดับความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการ“ขับดีมีวินัย ปลอดภัยทุกคน”   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานปี 2568 โตเหนืออุตสาหกรรม พร้อมแนะนำการจัดพอร์ต   |   NHA ส่งเสริมสุขภาพผู้ปฏิบัติงาน ด้วยกิจกรรม Work–Life Balance   |   “METALEX 2025” เปิดฉากยิ่งใหญ่ ระดม 3,000 แบรนด์ระดับโลก สุดยอดเทคโนโลยีโลหการ ตอกย้ำไทยคือซูเปอร์ฮับอุสาหกรรม 4.0    |   ศุภาลัย สร้างดี บูสต์เอเนอจี้สร้างแรงวิ่งในงาน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2026 Meet &  Greet”   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.คว้ารางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในงาน World Branding Awards จากการสนับสนุนของลูกค้าทั่วภูมิภาคและในประเทศไทย
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

15 ปี บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กับการพัฒนาระบบขนส่งทางรางของไทย เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

29/09/2025

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง เปิดเผยว่า ตลอดระยะเวลากว่า 15 ปี ที่ผ่านมา บริษัทได้มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเพื่อเป็นผู้นำในการเดินรถไฟฟ้าด้วยมาตรฐานในระดับสากล ตามวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ นับตั้งแต่การให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ มาจนถึงการให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง ซึ่งมีการพัฒนาการให้บริการอย่างต่อเนื่องในทุกมิติ เพื่ออำนวยความสะดวก และสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ประชาชน โดยบริษัทฯ ยึดหลักการบริหารงานตามหลักสิทธิมนุษยชน ส่งเสริมบุคลากรทุกคนให้มีความตระหนัก ยึดมั่นการสร้างความยุติธรรมและความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคมอย่างเป็นรูปธรรม โดยล่าสุด บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด ได้รับคัดเลือกให้เป็น 1 ใน 10 หน่วยงาน ที่ได้รับรางวัลองค์กรต้นแบบด้านสิทธิมนุษยชน ระดับ ”ดีเด่น” ประจำปี 2568 (Human Rights Awards 2025) จากกรมคุ้มครองสิทธิและเสรีภาพ กระทรวงยุติธรรม

นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังพัฒนาการเข้าถึงสถานีรถไฟฟ้า ให้มีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น ด้วยระบบขนส่งสาธารณะรอง (Feeder) โดยบูรณาการความร่วมมือกับการรถไฟแห่งประเทศไทย จัดขบวนรถไฟดีเซลรางในเส้นทาง ธนบุรี – ตลิ่งชัน – นครปฐม (ใช้เวลาเพียง 55 นาที และอัตราค่าโดยสาร 20 บาทเท่านั้น) เพื่อเป็นทางเลือกในการเดินทางให้กับประชาชน ช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวระหว่างจังหวัดนครปฐมเชื่อมเข้าสู่สนามบินดอนเมือง (สถานีดอนเมือง) ได้อย่างสะดวก อีกทั้ง รฟฟท. ยังได้รับความอนุเคราะห์จาก บริษัท ธนารักษ์พัฒนาสินทรัพย์ จำกัด (ธพส.) จัดรถขนส่งสาธารณะที่ใช้พลังงานจากแหล่งพลังงานไฟฟ้า (Electric Bus) หรือ EV Bus พลังงานสะอาดเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม โดยผู้ใช้บริการสามารถเชื่อมต่อระหว่าง สถานีรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง(สถานีหลักสี่) จุดจอดบริเวณปากซอยแจ้งวัฒนะ 5 ไปยังศูนย์ราชการเฉลิมพระเกียรติฯ อาคาร B และ C (ไม่เสียค่าใช้จ่าย) โดยรฟฟท. ได้คำนึงถึงการสร้างประสบการณ์ที่ดีผ่านการให้บริการ สนับสนุนให้เกิดระบบขนส่งรองในเส้นทางอื่นเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่องในอนาคต

ด้านการให้บริการเดินรถไฟฟ้า บริษัทฯยังคงให้ความสำคัญในเรื่องของความตรงต่อเวลา ความน่าเชื่อถือ และความพร้อมของขบวนรถไฟฟ้าในการให้บริการ เพื่อสร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยในปัจจุบันรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดง มีสถิติความตรงต่อเวลา ความน่าเชื่อถือ และความพร้อมของขบวนรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงตั้งแต่เปิดให้บริการเชิงพาณิชย์อยู่ที่ 99.96% , 99.97% และ 100% ตามลำดับ ส่งผลให้จำนวนผู้โดยสารมีการเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดให้บริการ ซึ่งปัจจุบันมีผู้โดยสารรวมมากกว่า 34 ล้านคน ซึ่งจะเห็นได้จากผลการสำรวจความพึงพอใจจากผู้ใช้บริการ ครั้งที่ 2 ประจำปี 2568 ซึ่งลงพื้นที่สำรวจโดยสถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์(นิด้า) ซึ่งเป็นสถาบันที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการสำรวจและวิจัย โดยผลปรากฏว่าจากคะแนนเต็ม 5 ผู้โดยสารมีความพึงพอใจด้านการให้บริการ 4.55, ด้านความปลอดภัย 4.55, ด้านความน่าเชื่อถือต่อความตรงต่อเวลา ความถี่ และคุณภาพในการเดินรถไฟฟ้า 4.52, ด้านการประชาสัมพันธ์และให้ข้อมูล 4.48, ด้านคุณภาพและสิ่งอำนวยความสะดวกบนสถานี และในขบวนรถ 4.42, ด้านเหรียญโดยสาร/บัตรโดยสาร และกิจกรรมส่งเสริมการตลาด 4.50 ซึ่งจากผลสำรวจดังกล่าว แสดงให้เห็นว่าผู้โดยสารมีความเชื่อมั่นต่อการให้บริการรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงในด้านต่างๆสูงขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาอย่างมาก สืบเนื่องมาจากการมุ่งมั่นพัฒนาเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการอย่างต่อเนื่อง

บริษัทฯไม่เพียงแต่มุ่งมั่นพัฒนาการให้บริการเดินรถไฟฟ้าเท่านั้น แต่ยังให้ความสำคัญกับการแสดงความรับผิดชอบต่อสังคม หรือ CSR ควบคู่ไปด้วย โดยได้ดำเนินการโครงการต่างๆที่สร้างประโยชน์ให้กับชุมชนตามแนวเส้นทางรถไฟฟ้ามาอย่างต่อเนื่อง และส่งเสริมการมีส่วนร่วมระหว่างพนักงานกับคนในชุมชน รวมถึงรณรงค์ให้พนักงานทุกคนให้มีความตระหนักและเห็นความสำคัญของการทำกิจกรรม CSR ด้วย

ทั้งนี้ เชื่อมั่นว่าด้วยมาตรฐานในระดับสากลที่บริษัทนำมาใช้ขับเคลื่อนองค์กรในทุกมิติ จะส่งผลให้สามารถยกระดับการให้บริการแก่ผู้โดยสารได้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด รวมถึงบริษัทยังคงมุ่งมั่นพัฒนาองค์กรให้มีคุณภาพ เพื่อตอบแทนความเชื่อมั่นที่ผู้โดยสารได้ให้ความไว้วางใจรถไฟฟ้าชานเมืองสายสีแดงด้วยดีเสมอมา และจะมุ่งมั่นพัฒนาระบบขนส่งทางราง เพื่อคุณภาพชีวิตที่ดีกว่า

โดยท่านสามารถติดตามรายละเอียดได้ทาง โซเชียลมิเดียทุกแพลตฟอร์ม Facebook Fan Page, Twitter , Instagram, Youtube, Tiktok พิมพ์ชื่อ “RED Line SRTET” หรือส่วนบริการลูกค้า 1690 ตลอด 24 ชั่วโมง และ www.srtet.co.th

“มากกว่าการเดินทางคือ …ความพิเศษ”

รถไฟฟ้าสายสีแดง ยกระดับคุณภาพชีวิตชานเมือง

Tags: 15 ปี บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด กับการพัฒนาระบบขนส่งทางรางของไทย
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568 

21/11/2025

“TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง

21/11/2025

BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ

21/11/2025

การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ

20/11/2025

กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End

20/11/2025

ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี

20/11/2025

NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025  

20/11/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards

20/11/2025

Related Posts

กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรชั่วคราว บริเวณก่อนเข้าด่านฯ จตุโชติ ทางพิเศษฉลองรัช วันอังคารที่ 18 พ.ย. 2568 เวลา 10.00 – 15.00 น.

15/11/2025

กทพ. แจ้งการปิดเบี่ยงการจราจรทางลงดินแดง ทางพิเศษเฉลิมมหานคร ตลอด 24 ชั่วโมง โดยสามารถสัญจรได้ 3 ช่องจราจร เพื่อดำเนินการก่อสร้างปล่องระบายอากาศ ของโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม ช่วงบางขุนนนท์-มีนบุรี

14/11/2025

กรมรางฯ ผนึก รฟท.และเอเชีย เอรา วัน เปิดให้บริการชำระค่าโดยสาร รถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ ซิตี้ไลน์ ผ่านบัตรเครดิต เดบิต และพรีเพดแบบ EMV Contactless อย่างเป็นทางการ เริ่ม 8 พย.นี้

06/11/2025

กทพ.เชิญชวนผู้ใช้ทางพิเศษเปลี่ยนมาใช้ Easy Pass สะดวก รวดเร็ว ไม่ต้องต่อคิวสมัครฟรี ไม่มีค่าธรรมเนียม เพียงเติมเงิน 300 บาท

05/11/2025

ตอกย้ำความแข็งแกร่งของ BEM ฟิทช์ เรทติ้งส์จัดอันดับ‘A(tha)’

03/11/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,645,370