Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 8 ธันวาคม 2568
เอไอเอ ประเทศไทย เร่งมอบความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน THANK YOU DAY ส่งมอบพลังความรัก ความสุขให้กับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ   |   มูลนิธินายช่างไทยฯ ผนึกกำลังจิตอาสา กฟผ. ระดมกำลังเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.สงขลา   |   แอกซ่าประกันภัย คว้ารางวัล ACES Green Initiative Award 2025   |   มูลนิธิ IMET สานต่อโครงการ “IMET MAX 8” สร้างผู้นำรุ่นใหม่เสริมทัพอุทยานผู้นำ พัฒนา “คนดี-คนเก่ง”   |   คปภ.ยืนยันธุรกิจประกันภัยมีความมั่นคง มีสภาพคล่องเพียงพอ   |   MOTOR EXPO 2025 ส่งต่อน้ำใจคนไทยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม   |   “แผ่นบรรเทาซวย”คว้ารางวัล MAT Award 2025 ตอกย้ำเจตนารมณ์ของ“ประกันติดโล่”ที่อยากให้ทุกคนเข้าถึงความคุ้มครองได้และสบายใจขึ้นจริง   |   ธ.ก.ส.จัดกิจกรรมบุญใหญ่ส่งท้ายปีผ่านแคมเปญ“ไถ่ชีวิตโค–กระบือ”ชวนสมาชิก LINE OA BAAC Family คลิกร่วมบุญทะลุ 100,000 คลิกใน 14 วัน   |   ไทยประกันชีวิต จับมือ Chersery Home International จัดกิจกรรมเติมพลังใจ“Palliative Care ดูแลด้วยคุณค่าและความเข้าใจ”   |   กรุงเทพประกันชีวิต มอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับ คปภ.ในโครงการ“ธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้”   |   ออร์บิกซ์ ผนึก ทรู เดินหน้าแคมเปญภารกิจพิชิต OBX Point เฟส 2 ฉลองสิ้นปีต่อยอดกลยุทธ์ Power Up Your Life   |   ​   |   BAM ผนึก Prime Zone เดินหน้ากลยุทธ์ Partnership ต่อเนื่องเสริมแกร่งธุรกิจร่วมกันทั้งทางด้าน NPL และ NPA   |   “เมื่อขยะกลายเป็นพลังงานมีค่า”ศูนย์ฯ สิริกิติ์ จับมือ SCIeco   |   ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง 63 ด่าน  10 ธ.ค นี้   |   วิริยะประกันภัย เปิดประสบการณ์ประกันออนไลน์ครบวงจรพร้อมรับส่วนลดพิเศษสุดคุ้มผ่านเว็บไซต์ “Insure Mall”   |   คปภ. – กรมการขนส่งทางบก ร่วมหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ เรียกร้องค่าสินไหมรถยนต์ให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือรวดเร็วและเป็นธรรม   |   TOA บริจาคเงิน 10 ล้านบาท เร่งฟื้นฟู รพ.หาดใหญ่ ส่ง ‘ทีโอเอ อาสา’ ผนึกกำลังทหาร ปูพรมแจกถุงยังชีพ และทีมวิศวกรลงพื้นที่   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ร่วมกับ คปภ. มอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้   |   ออมสิน คว้ารางวัลรองชนะเลิศ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ประจำปี 2568   |   เมืองไทยประกันชีวิตและมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม มอบผ้าห่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ร่วมกับสำนักงาน คปภ.ในโครงการ“ธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้   |   คปภ. ลงพื้นที่ติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนในพื้นที่สงขลาประชุมร่วมกับบริษัทประกันภัย พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้เอาประกันภัย   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร ผนึกกำลัง AIS ยกระดับ Digital Experience เปิดตัวแคมเปญ โอนคะแนนสะสม เชื่อมมิติประกันและการเงินสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล   |   การเคหะแห่งชาติ จัดใหญ่ “Big Cleaning Day” ฟื้นฟูอาคารเช่าหาดใหญ่ พร้อมดูแลจิตใจชาวชุมชน   |   การเคหะแห่งชาติร่วมรับเสด็จฯ เปิดงานวันดินโลก 2568 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน   |   ธ.ก.ส. ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร   |   SAM เดินหน้าบทบาท  “Social AMC”  ร่วมงาน Thailand Smart Money Bangkok 2025   |   มิตรแท้ประกันภัย ลงพื้นที่หาดใหญ่ ให้กำลังใจแก่ตัวแทนและสำนักงานตัวแทน พร้อมติดตามการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม   |   SPIRIT 4×4 ชวนขับรถบังคับจิ๋วในสนามจำลองและลองนั่งรถลุยทางวิบาก ในงาน MOTOR EXPO 2025
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 08 ธันวาคม 2568
เอไอเอ ประเทศไทย เร่งมอบความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน THANK YOU DAY ส่งมอบพลังความรัก ความสุขให้กับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ   |   มูลนิธินายช่างไทยฯ ผนึกกำลังจิตอาสา กฟผ. ระดมกำลังเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.สงขลา   |   แอกซ่าประกันภัย คว้ารางวัล ACES Green Initiative Award 2025   |   มูลนิธิ IMET สานต่อโครงการ “IMET MAX 8” สร้างผู้นำรุ่นใหม่เสริมทัพอุทยานผู้นำ พัฒนา “คนดี-คนเก่ง”   |   คปภ.ยืนยันธุรกิจประกันภัยมีความมั่นคง มีสภาพคล่องเพียงพอ   |   MOTOR EXPO 2025 ส่งต่อน้ำใจคนไทยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม   |   “แผ่นบรรเทาซวย”คว้ารางวัล MAT Award 2025 ตอกย้ำเจตนารมณ์ของ“ประกันติดโล่”ที่อยากให้ทุกคนเข้าถึงความคุ้มครองได้และสบายใจขึ้นจริง   |   ธ.ก.ส.จัดกิจกรรมบุญใหญ่ส่งท้ายปีผ่านแคมเปญ“ไถ่ชีวิตโค–กระบือ”ชวนสมาชิก LINE OA BAAC Family คลิกร่วมบุญทะลุ 100,000 คลิกใน 14 วัน   |   ไทยประกันชีวิต จับมือ Chersery Home International จัดกิจกรรมเติมพลังใจ“Palliative Care ดูแลด้วยคุณค่าและความเข้าใจ”   |   กรุงเทพประกันชีวิต มอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบภัยร่วมกับ คปภ.ในโครงการ“ธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้”   |   ออร์บิกซ์ ผนึก ทรู เดินหน้าแคมเปญภารกิจพิชิต OBX Point เฟส 2 ฉลองสิ้นปีต่อยอดกลยุทธ์ Power Up Your Life   |   ​   |   BAM ผนึก Prime Zone เดินหน้ากลยุทธ์ Partnership ต่อเนื่องเสริมแกร่งธุรกิจร่วมกันทั้งทางด้าน NPL และ NPA   |   “เมื่อขยะกลายเป็นพลังงานมีค่า”ศูนย์ฯ สิริกิติ์ จับมือ SCIeco   |   ขึ้นทางด่วนฟรี 3 สายทาง 63 ด่าน  10 ธ.ค นี้   |   วิริยะประกันภัย เปิดประสบการณ์ประกันออนไลน์ครบวงจรพร้อมรับส่วนลดพิเศษสุดคุ้มผ่านเว็บไซต์ “Insure Mall”   |   คปภ. – กรมการขนส่งทางบก ร่วมหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ เรียกร้องค่าสินไหมรถยนต์ให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือรวดเร็วและเป็นธรรม   |   TOA บริจาคเงิน 10 ล้านบาท เร่งฟื้นฟู รพ.หาดใหญ่ ส่ง ‘ทีโอเอ อาสา’ ผนึกกำลังทหาร ปูพรมแจกถุงยังชีพ และทีมวิศวกรลงพื้นที่   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ร่วมกับ คปภ. มอบสิ่งของจำเป็นช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้   |   ออมสิน คว้ารางวัลรองชนะเลิศ กองทุนสำรองเลี้ยงชีพดีเด่น ประจำปี 2568   |   เมืองไทยประกันชีวิตและมูลนิธิเมืองไทยยิ้ม มอบผ้าห่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ร่วมกับสำนักงาน คปภ.ในโครงการ“ธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยภาคใต้   |   คปภ. ลงพื้นที่ติดตามการจ่ายค่าสินไหมทดแทนในพื้นที่สงขลาประชุมร่วมกับบริษัทประกันภัย พร้อมเร่งช่วยเหลือผู้เอาประกันภัย   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร ผนึกกำลัง AIS ยกระดับ Digital Experience เปิดตัวแคมเปญ โอนคะแนนสะสม เชื่อมมิติประกันและการเงินสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล   |   การเคหะแห่งชาติ จัดใหญ่ “Big Cleaning Day” ฟื้นฟูอาคารเช่าหาดใหญ่ พร้อมดูแลจิตใจชาวชุมชน   |   การเคหะแห่งชาติร่วมรับเสด็จฯ เปิดงานวันดินโลก 2568 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน   |   ธ.ก.ส. ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร   |   SAM เดินหน้าบทบาท  “Social AMC”  ร่วมงาน Thailand Smart Money Bangkok 2025   |   มิตรแท้ประกันภัย ลงพื้นที่หาดใหญ่ ให้กำลังใจแก่ตัวแทนและสำนักงานตัวแทน พร้อมติดตามการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม   |   SPIRIT 4×4 ชวนขับรถบังคับจิ๋วในสนามจำลองและลองนั่งรถลุยทางวิบาก ในงาน MOTOR EXPO 2025
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

คปภ. – กรมการขนส่งทางบก ร่วมหารือแนวทางช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ เรียกร้องค่าสินไหมรถยนต์ให้ประชาชนได้รับความช่วยเหลือรวดเร็วและเป็นธรรม

08/12/2025

สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (สำนักงาน คปภ.) โดย นายไพบูลย์ เปี่ยมเมตตา  ผู้ช่วยเลขาธิการ สายกำกับผลิตภัณฑ์ประกันภัย พร้อมคณะผู้แทนจากสมาคมประกันวินาศภัยไทย เข้าร่วมประชุมหารือกับ กรมการขนส่งทางบก โดยมี นายชีพ น้อมเศียร รองอธิบดีฝ่ายวิชาการ เป็นประธานการประชุม เพื่อกำหนดแนวทางบูรณาการในการช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายจังหวัดภาคใต้ โดยเฉพาะในส่วนที่เกี่ยวข้องกับการเรียกร้องค่าสินไหมทดแทนรถยนต์ที่ได้รับความเสียหายในครั้งนี้

การหารือดังกล่าวมีเป้าหมายเพื่อลดภาระประชาชน อำนวยความสะดวกด้านเอกสาร และเร่งรัดการจ่ายค่าสินไหม ให้เป็นไปตามเงื่อนไขกรมธรรม์อย่างโปร่งใส เที่ยงธรรม และทันสถานการณ์ โดยสรุปแนวปฏิบัติที่สำคัญ ดังนี้

1. แนวทางดำเนินการกรณีรถยนต์เสียหายทั้งคัน หรือเป็นความเสียหายสิ้นเชิง (Total Loss) จากสถานการณ์น้ำท่วมที่มีระดับน้ำสูงและส่งผลกระทบในวงกว้าง จึงคาดว่าจะมีรถยนต์ได้รับความเสียหายสิ้นเชิง (Total Loss) เป็นจำนวนมาก  ซึ่งผู้เอาประกันภัยจำเป็นต้องใช้คู่มือจดทะเบียนรถประกอบการยื่นเรียกร้องค่าสินไหมทดแทน แต่ในหลายกรณีเอกสารดังกล่าว   ถูกน้ำท่วม สูญหาย หรือไม่สามารถกู้คืนได้ กรมการขนส่งทางบก จึงแจ้งแนวทางอำนวยความสะดวกว่า ผู้เอาประกันภัยสามารถติดต่อสำนักงานขนส่งจังหวัดที่รถได้จดทะเบียนไว้เพื่อขอคัดสำเนาคู่มือจดทะเบียนรถได้โดยใช้เพียงบัตรประชาชนเท่านั้น  ทั้งนี้ ธุรกิจประกันภัยได้จัดให้มีช่องทางช่วยเหลือเพิ่มเติมสำหรับผู้เอาประกันภัยที่ไม่สามารถดำเนินการเองได้ โดยสามารถประสานบริษัทประกันภัยเพื่อมอบอำนาจและจัดเตรียมสำเนาเอกสารที่มีอยู่ให้บริษัทดำเนินการแทน ซึ่งจะช่วยให้การพิจารณา  จ่ายค่าสินไหมทดแทนเป็นไปอย่างรวดเร็ว โปร่งใส และเป็นธรรมตามเงื่อนไขของกรมธรรม์

2. แนวทางดำเนินการกรณีรถยนต์เสียหายบางส่วน (Partial Loss) ในกรณีรถยนต์ได้รับความเสียหายบางส่วน (Partial Loss) บริษัทประกันภัยจะเร่งประเมินความเสียหายเบื้องต้นตามกระบวนการพิจารณาสินไหมทดแทนปกติ โดยใช้ข้อมูลระดับความสูงของน้ำและผลกระทบที่เกิดขึ้นกับระบบต่าง ๆ ของรถเป็นองค์ประกอบสำคัญในการประเมิน หากเห็นว่าสามารถซ่อมแซมได้ บริษัทจะประสานส่งรถไปยังศูนย์ซ่อมหรืออู่บริการที่ได้มาตรฐานทันที เพื่อให้รถกลับมาใช้งานได้โดยเร็วที่สุด พร้อมกันนี้ยังได้กำชับให้บริษัทประกันภัยเร่งรัดขั้นตอนการตรวจสอบความเสียหาย กำหนดระยะเวลาการซ่อมที่เหมาะสม และพิจารณาผ่อนผันการใช้เอกสารบางรายการในพื้นที่ที่ประสบอุทกภัยและยังไม่สามารถจัดหาเอกสารได้ อันเนื่องมาจากข้อจำกัดด้านการเข้าถึงพื้นที่

สำนักงาน คปภ. และกรมการขนส่งทางบกย้ำว่า ความร่วมมือครั้งนี้เป็นมาตรการเร่งด่วนในช่วงสถานการณ์วิกฤติ  โดยทั้งสองหน่วยงานจะติดตามความคืบหน้าอย่างใกล้ชิด พร้อมสั่งการให้เจ้าหน้าที่ในพื้นที่อำนวยความสะดวกประชาชน  อย่างเต็มที่ทั้งด้านข้อมูล การคัดสำเนาเอกสาร และการประสานงานกับบริษัทประกันภัย เพื่อให้ผู้ได้รับผลกระทบได้รับการดูแลอย่างทั่วถึงและเป็นธรรมที่สุด ประชาชนที่ต้องการคำปรึกษาหรือความช่วยเหลือด้านประกันภัยสามารถติดต่อสายด่วน คปภ. 1186 ซึ่งขณะนี้เปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และสามารถตรวจสอบข้อมูลกรมธรรม์ประกันภัยของตนเองได้ผ่าน LINE Official Account: @OICconnect

Tags: คปภ. – กรมการขนส่งทางบกช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

เอไอเอ ประเทศไทย เร่งมอบความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้

08/12/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน THANK YOU DAY ส่งมอบพลังความรัก ความสุขให้กับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ

08/12/2025

มูลนิธินายช่างไทยฯ ผนึกกำลังจิตอาสา กฟผ. ระดมกำลังเร่งฟื้นฟูระบบไฟฟ้าในพื้นที่ประสบอุทกภัย จ.สงขลา

08/12/2025

แอกซ่าประกันภัย คว้ารางวัล ACES Green Initiative Award 2025

08/12/2025

มูลนิธิ IMET สานต่อโครงการ “IMET MAX 8” สร้างผู้นำรุ่นใหม่เสริมทัพอุทยานผู้นำ พัฒนา “คนดี-คนเก่ง”

08/12/2025

คปภ.ยืนยันธุรกิจประกันภัยมีความมั่นคง มีสภาพคล่องเพียงพอ

08/12/2025

MOTOR EXPO 2025 ส่งต่อน้ำใจคนไทยช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม

08/12/2025

“แผ่นบรรเทาซวย”คว้ารางวัล MAT Award 2025 ตอกย้ำเจตนารมณ์ของ“ประกันติดโล่”ที่อยากให้ทุกคนเข้าถึงความคุ้มครองได้และสบายใจขึ้นจริง

08/12/2025

Related Posts

เอไอเอ ประเทศไทย เร่งมอบความช่วยเหลือฟื้นฟูผู้ประสบอุทกภัยพื้นที่ภาคใต้

08/12/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน THANK YOU DAY ส่งมอบพลังความรัก ความสุขให้กับผู้บริหารและพนักงานทั่วประเทศ

08/12/2025

แอกซ่าประกันภัย คว้ารางวัล ACES Green Initiative Award 2025

08/12/2025

คปภ.ยืนยันธุรกิจประกันภัยมีความมั่นคง มีสภาพคล่องเพียงพอ

08/12/2025

ไทยประกันชีวิต จับมือ Chersery Home International จัดกิจกรรมเติมพลังใจ“Palliative Care ดูแลด้วยคุณค่าและความเข้าใจ”

08/12/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,815,627