Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 30 มิถุนายน 2568
ธ.ก.ส.ชวนเลือกช็อปสินค้าเกษตรในงานตลาดนัดรักษ์โลก30 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ที่ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่   |   Social คึกคัก!!! น้อง ๆ new GEN ส่งผลงานประกันภัยเข้าประกวด“School Media Creator Award”   |   กทพ. แจ้งปิดช่องทางเข้าทางหลัก บนถนนพระราม 2 (ฝั่งขาเข้า) บริเวณหน้าตลาดกรีนเดย์ไนท์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป​   |   ธ.ก.ส. คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2025   |   กฟผ. – ภูฏาน ต่อยอดความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด เดินหน้าสู่ความมั่นคงและยั่งยืนระดับภูมิภาค   |   “สหพัฒน์”และ“โครงการซื่อสัตย์เพื่อชาติ”จับมือ“ม.ศรีปทุม”เดินหน้าอัปสกิลครูรอบรู้เรื่อง AIขานรับการศึกษาไทยยุคดิจิทัล   |   เริ่มแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ฮักหลาย…มหาสารคาม 160 ปี สร้างชุมชนสู่การพัฒนา สร้างสรรค์ภูมิปัญญา ก้าวไกลสู่สากล”   |   ช้อปรับ Double ที่ดองกิโฮเต้ทั่วญี่ปุ่น กับบัตร Krungsri Boarding Card และบัตรกรุงศรี เดบิต   |   4 วัน สุดท้าย! ก่อนสิ้นสุด Pride Month รถไฟฟ้าสายสีแดง ชวนเพื่อนๆ ดู “รุ่นพี่เดอะซีรีส์“ ทาง YouTube • RED Line SRTET   |   การเคหะฯ จัด Open House โชว์ผลงานการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับมูลนิธิเกษตราธิการ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)   |   บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   |   วาโก้จัดเต็มกับ ‘Pride of Wacoal Fashion Show 2025’ คอลเลกชันแห่งความภูมิใจประจำปี 2025 ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 29   |   วิริยะประกันภัย ต่อยอดการดูแลลูกค้าประกันรถยนต์ และประกันสุขภาพผนึกกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษแพ็กเกจตรวจสุขภาพหนุนคนไทยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน   |   BAM ผนึกกลุ่ม SA บริหารจัดการ NPL-NPA แบบครบวงจร   |   กปน.ต้อนรับ กปภ.ศึกษาดูงานการบริหารประสบการณ์ลูกค้า พัฒนางานบริการด้านประปา   |   มันนี่ เอ็กซ์โป 2025 หาดใหญ่กระหน่ำโปรลงใต้ กู้บ้าน 0% 3 เดือนเงินฝากดอกเบี้ย Step up 3% NPA ลดสูงสุด 70%   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จุดพลัง “Love Starts with Your Health”ชวนผู้ว่าฯ กทม. ร่วม RUNNING CLUB สนับสนุนคนกรุงดูแลสุขภาพกายใจ เพื่อทำสิ่งที่รักไปนาน ๆ   |   “คอนกรีตไลน์”ร่วมมือ SCG BLC มุ่งสู่ความเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ ด้วยการได้รับรอง Carbon Footprint for Organization โดย TGO และ ISO 14064-1   |   “กรมบังคับคดี” เชิญชวนพี่น้องชาวใต้ร่วมกิจกรรมฟรี! ภายในงาน MONEY EXPO 2025   |   เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ดีป้า (depa) สนับสนุนโครงการ Coding Thailand 2025: AI-Driven Futureมุ่งพัฒนาทักษะด้าน Coding ให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ   |   กรุงศรี ฟินโนเวต ประกาศลงทุนใน fileAI ผู้นำด้านระบบทำงานอัตโนมัติด้วย AI มุ่งสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรอัจฉริยะในเอเชียแปซิฟิก   |   กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำศักยภาพการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีเยี่ยม ในงาน Thailand HR TECH 2025   |   เครือสหพัฒน์ เปิดดีล Etoile Kaito ดัน “Kamakura neco salon”เสริมทัพค้าปลีกแนวใหม่ เสิร์ฟไลฟ์สไตล์ธีมแมวพร้อมกลิ่นอายญี่ปุ่นบุกตลาดไทย   |   เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการ #BLOODCONNECT“พลังพิเศษที่ดีที่สุด คือพลังแห่งการให้”   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ประกาศผลรางวัลชนะเลิศระดับประเทศการประกวดจิตรกรรมร่วมสมัย มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประจำปี 2568   |   “BAM บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”   |   มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวเวียดนาม ดร.เหวียน ถิ เฟือง เถา ร่วมผลักดัน AI เพื่อสังคมบนเวที UNESCO   |   “เครือสหพัฒน์”ผนึก”ดุสิตธานี”ลุยพัฒนาโครงการหรู“ดุสิต สวีท เจ-พาร์ค ศรีราชา”ชูคอนเซปต์ที่พักกลิ่นอายญี่ปุ่น เจาะกลุ่มนักธุรกิจ–นักท่องเที่ยวทั่วโลก   |   ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากแก้วมรกต ในงาน Thailand Smart Money ระยอง ครั้งที่ 8 พร้อมเปิดตัว“ผึ้ง”Art Toy ตัวใหม่ล่าสุด ในชุด Agri Animal   |   อุตสาหกรรมประกันชีวิต ชวนรวมพลังบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 30 มิถุนายน 2568
ธ.ก.ส.ชวนเลือกช็อปสินค้าเกษตรในงานตลาดนัดรักษ์โลก30 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ที่ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่   |   Social คึกคัก!!! น้อง ๆ new GEN ส่งผลงานประกันภัยเข้าประกวด“School Media Creator Award”   |   กทพ. แจ้งปิดช่องทางเข้าทางหลัก บนถนนพระราม 2 (ฝั่งขาเข้า) บริเวณหน้าตลาดกรีนเดย์ไนท์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป​   |   ธ.ก.ส. คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2025   |   กฟผ. – ภูฏาน ต่อยอดความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด เดินหน้าสู่ความมั่นคงและยั่งยืนระดับภูมิภาค   |   “สหพัฒน์”และ“โครงการซื่อสัตย์เพื่อชาติ”จับมือ“ม.ศรีปทุม”เดินหน้าอัปสกิลครูรอบรู้เรื่อง AIขานรับการศึกษาไทยยุคดิจิทัล   |   เริ่มแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ฮักหลาย…มหาสารคาม 160 ปี สร้างชุมชนสู่การพัฒนา สร้างสรรค์ภูมิปัญญา ก้าวไกลสู่สากล”   |   ช้อปรับ Double ที่ดองกิโฮเต้ทั่วญี่ปุ่น กับบัตร Krungsri Boarding Card และบัตรกรุงศรี เดบิต   |   4 วัน สุดท้าย! ก่อนสิ้นสุด Pride Month รถไฟฟ้าสายสีแดง ชวนเพื่อนๆ ดู “รุ่นพี่เดอะซีรีส์“ ทาง YouTube • RED Line SRTET   |   การเคหะฯ จัด Open House โชว์ผลงานการพัฒนาที่อยู่อาศัยให้กับมูลนิธิเกษตราธิการ สำนักงานพัฒนาการวิจัยการเกษตร (องค์การมหาชน)   |   บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ   |   วาโก้จัดเต็มกับ ‘Pride of Wacoal Fashion Show 2025’ คอลเลกชันแห่งความภูมิใจประจำปี 2025 ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 29   |   วิริยะประกันภัย ต่อยอดการดูแลลูกค้าประกันรถยนต์ และประกันสุขภาพผนึกกลุ่มโรงพยาบาลชั้นนำ มอบสิทธิพิเศษแพ็กเกจตรวจสุขภาพหนุนคนไทยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน   |   BAM ผนึกกลุ่ม SA บริหารจัดการ NPL-NPA แบบครบวงจร   |   กปน.ต้อนรับ กปภ.ศึกษาดูงานการบริหารประสบการณ์ลูกค้า พัฒนางานบริการด้านประปา   |   มันนี่ เอ็กซ์โป 2025 หาดใหญ่กระหน่ำโปรลงใต้ กู้บ้าน 0% 3 เดือนเงินฝากดอกเบี้ย Step up 3% NPA ลดสูงสุด 70%   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จุดพลัง “Love Starts with Your Health”ชวนผู้ว่าฯ กทม. ร่วม RUNNING CLUB สนับสนุนคนกรุงดูแลสุขภาพกายใจ เพื่อทำสิ่งที่รักไปนาน ๆ   |   “คอนกรีตไลน์”ร่วมมือ SCG BLC มุ่งสู่ความเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ ด้วยการได้รับรอง Carbon Footprint for Organization โดย TGO และ ISO 14064-1   |   “กรมบังคับคดี” เชิญชวนพี่น้องชาวใต้ร่วมกิจกรรมฟรี! ภายในงาน MONEY EXPO 2025   |   เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ ดีป้า (depa) สนับสนุนโครงการ Coding Thailand 2025: AI-Driven Futureมุ่งพัฒนาทักษะด้าน Coding ให้แก่เยาวชนไทยทั่วประเทศ   |   กรุงศรี ฟินโนเวต ประกาศลงทุนใน fileAI ผู้นำด้านระบบทำงานอัตโนมัติด้วย AI มุ่งสร้างการเปลี่ยนผ่านสู่องค์กรอัจฉริยะในเอเชียแปซิฟิก   |   กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต ตอกย้ำศักยภาพการสร้างวัฒนธรรมองค์กรที่ดีเยี่ยม ในงาน Thailand HR TECH 2025   |   เครือสหพัฒน์ เปิดดีล Etoile Kaito ดัน “Kamakura neco salon”เสริมทัพค้าปลีกแนวใหม่ เสิร์ฟไลฟ์สไตล์ธีมแมวพร้อมกลิ่นอายญี่ปุ่นบุกตลาดไทย   |   เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมเป็นส่วนหนึ่งกับโครงการ #BLOODCONNECT“พลังพิเศษที่ดีที่สุด คือพลังแห่งการให้”   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ประกาศผลรางวัลชนะเลิศระดับประเทศการประกวดจิตรกรรมร่วมสมัย มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ประจำปี 2568   |   “BAM บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว”   |   มหาเศรษฐีนักธุรกิจชาวเวียดนาม ดร.เหวียน ถิ เฟือง เถา ร่วมผลักดัน AI เพื่อสังคมบนเวที UNESCO   |   “เครือสหพัฒน์”ผนึก”ดุสิตธานี”ลุยพัฒนาโครงการหรู“ดุสิต สวีท เจ-พาร์ค ศรีราชา”ชูคอนเซปต์ที่พักกลิ่นอายญี่ปุ่น เจาะกลุ่มนักธุรกิจ–นักท่องเที่ยวทั่วโลก   |   ธ.ก.ส. เปิดตัวเงินฝากแก้วมรกต ในงาน Thailand Smart Money ระยอง ครั้งที่ 8 พร้อมเปิดตัว“ผึ้ง”Art Toy ตัวใหม่ล่าสุด ในชุด Agri Animal   |   อุตสาหกรรมประกันชีวิต ชวนรวมพลังบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

เซ็นทรัลพัฒนา จัด Thailand’s Pride Celebration 2025 “Pride For All” ชูไทยสู่ Pride Landmark โลก

21/05/2025
  • ตอกย้ำ ‘The Pioneer of Equality’ ผนึกกลุ่มเซ็นทรัล ฉลอง “Embracing Freedom” เปิดกว้าง ยอมรับทุกความหลากหลาย ก้าวสู่เสรีภาพไร้ขีดจำกัด แสดงออกถึงตัวตนอย่างภาคภูมิ
  • ขับเคลื่อนภาคเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวผ่าน ‘Rainbow Economy – Rainbow Tourism – Rainbow Entertainment’ โตไว มูลค่ามหาศาล
  • ไฮไลต์ยิ่งใหญ่ กิจกรรมแบบ Gen-Tailored, เซ็นทรัลเวิลด์ 31 พ.ค. Love with Pride 2025 พาเหรดเต็มรูปแบบปีแรกร่วมกับห้างฯ เซ็นทรัล, ตลาดโสดมาหาเสน่ห์โดย Spicy Disc, โชว์พิเศษ Muse by Metinee x House of HEALS, ฟรีน–เบ็คกี้ ร่วมสร้างสีสัน และ 1 มิ.ย.‘Bangkok Pride Festival 2025’ จุดฟินาเล่ยิ่งใหญ่ กว่า 3 แสนชีวิต
  • No.1 Pride Landmark ฉลองใหญ่ทั่วไทย: Pride Parade 19 สาขาทุกภูมิภาค อัดแน่นอีเวนต์และคอลฯ Pride จากแบรนด์ชั้นนำตลอดเดือนมิ.ย. ดึงนักท่องเที่ยวกำลังซื้อสูง คาดทราฟฟิกกว่า 1.3 ล้านคนทั่วประเทศ
  • โชว์ศักยภาพไทยสู่เจ้าภาพ World Pride 2030 ในฐานะจุดหมายปลายทาง LGBTQIAN+ ทั่วโลก ผู้นำ Soft Power ด้านความหลากหลายในหลายอุตสาหกรรม

บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้นำอสังหาริมทรัพย์ของไทยและผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ ย้ำบทบาท The Pioneer of Equality ผู้ริเริ่มงานฉลองเดือนแห่งความภาคภูมิใจ Pride month ต่อเนื่องปีที่ 6 ประกาศความยิ่งใหญ่เปิดพื้นที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศ เป็นพื้นที่การแสดงออกความเป็นตัวตนอย่างเท่าเทียม ภายในงาน Thailand’s Pride Celebration 2025 “Pride For All” ชูศักยภาพประเทศไทยสู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 เดินหน้าปลุกภาคเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยว ไตรมาส 2 และหนุนอุตสาหกรรมบันเทิง Boys Love-Girls Love ของไทยที่มีอิทธิพลระดับโลก

คลิป VDO คลิก : https://youtu.be/VXBccio–DM

โดยในงานแถลงข่าวได้รับเกียรติจาก ดร. ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ. เซ็นทรัลพัฒนา พร้อมด้วย คุณวรวิทย์ ตันติประยุกต์ ผู้อำนวยการฝ่ายพัฒนาธุรกิจ บจก. สไปร์ซซี่ ดิสก์, คุณตรีรนันท์ ลีฬหาวงศ์ ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายประชาสัมพันธ์และพันธมิตร กลุ่มห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล ในเครือเซ็นทรัล รีเทล, คุณภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร, คุณสุนันทา หามนตรี ผู้อำนวยการกองประชาสัมพันธ์ในประเทศ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, คุณนีฟ มารี คอลิเออร์-สมิธ ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย UNDP, คุณเมทินี กิ่งโพยม CEO จาก Muse by Metinee, คุณอรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด, ภญ.พนัชกร นาคราช ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ความงาม บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย) จำกัด

ดร.ณัฐกิตติ์ ตั้งพูลสินธนา กรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานการตลาด บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา กล่าวว่า “เซ็นทรัลพัฒนา มอง Pride month เป็นมากกว่าความเท่าเทียม แต่เป็นเสรีภาพ (Freedom), สิทธิมนุษยชน (Human Right) และความเท่าเทียมที่ไม่มีขีดจำกัดในเรื่องเพศอีกต่อไป (Equality) ซึ่งเป็น 3 สิ่งพื้นฐานสำคัญที่ทุกคนพึงมี โดยศูนย์การค้าเซ็นทรัลทั่วประเทศพร้อมเป็นพื้นที่ที่เปิดโอกาสให้ทุกคนแสดงตัวตนอย่างอิสระ ทั้งนี้ Pride month คือเทศกาลสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนการท่องเที่ยวและเศรษฐกิจ โดยเซ็นทรัลพัฒนา เป็นอันดับ 1 Pride Landmark ที่สร้าง Massive impact ทั่วประเทศได้จริง และขยายพื้นที่จัดงานยิ่งใหญ่ Double size ทุกปี จาก 9 สาขาในปี 2023 สู่ 39 สาขาในปี 2025 และคาดว่าจะมีผู้ร่วมงานทั่วประเทศรวมกว่า 1.3 ล้านคน ขอขอบคุณความร่วมมืออันแข็งแกร่งจากพันธมิตรภาครัฐ-เอกชน ที่สนับสนุนต่อเนื่อง และทำให้ไทยยกระดับความเท่าเทียม ประสบความสำเร็จผ่านกฏหมายสมรสเท่าเทียมเป็นประเทศแรกในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เป็นอันดับที่ 3 ในเอเชียต่อจากไต้หวัน และเนปาล และเป็นอันดับที่ 38 ของโลก”

ทั้งนี้ เศรษฐกิจสายรุ้ง หรือ Rainbow Economy กำลังเติบโตอย่างรวดเร็วและทรงพลัง โดยเฉพาะในอุตสาหกรรมท่องเที่ยว บันเทิง และไลฟ์สไตล์ ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนจากกลุ่ม LGBTQIAN+ ทั่วโลกกว่า 400-800 ล้านคน คิดเป็น 5-10% ของประชากรโลก ขณะที่ในไทยมีมากกว่า 6 ล้านคน คาดสร้างเงินสะพัดกว่า 1.5 แสนล้านบาทต่อปี และช่วยเพิ่ม GDP ได้ถึง 0.3% โดยการผ่านกฎหมายสมรสเท่าเทียมยังส่งผลดีต่อการท่องเที่ยวและการลงทุน โดยการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) คาดรายได้จากนักท่องเที่ยว กลุ่มRainbow Tourism จะสูงถึง 2,000 ล้านดอลล่าร์สหรัฐต่อปี สำหรับมูลค่าตลาดท่องเที่ยวทั่วโลกจากกลุ่มนี้ ปี 2025 อยู่ที่ราว 357 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และมีแนวโน้มเติบโตสู่ 604.34 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ ในปี 2032 ขณะเดียวกัน Soft Power อย่างซีรีส์ Girl Love ของไทยก็ได้รับความนิยมระดับโลก มีผู้ชมหลายร้อยล้าน view สร้างเม็ดเงินและอิทธิพลทางวัฒนธรรมมหาศาล โดยหากได้รับการสนับสนุนอย่างจริงจัง คาดจะสร้างรายได้ถึง 2,000 ล้านบาทต่อปี สะท้อนการเติบโตของ Rainbow Entertainment’

เผยมุมมองเชิงลึกระดับโลก ในประเด็นความหลากหลาย

จากข้อมูล* พบว่าทั่วโลกเห็นสัญญาณการเปลี่ยนแปลงครั้งสำคัญในมุมมองเรื่องความหลากหลายทางเพศ โดยเฉพาะในกลุ่ม Gen Z ที่ระบุตัวเองเป็น LGBTQIAN+ สูงถึง 23% ซึ่งเป็นสัดส่วนมากที่สุดเมื่อเทียบกับทุกเจเนอเรชัน สะท้อนแนวคิดใหม่ที่ให้ความสำคัญกับเสรีภาพไร้กรอบ ขณะที่กลุ่ม Millennials มีสัดส่วน 14% และเป็นแรงผลักดันหลักในช่วงเริ่มต้น Pride Movement ส่วนกลุ่ม Gen X และ Baby Boomers อยู่ที่ 5% และ 3% ตามลำดับ โดยมองว่าเป็นกิจกรรมเฉพาะกลุ่ม ด้านข้อมูลจากสหภาพยุโรป ปี 2023 เผยให้เห็นการเปิดกว้างในระดับนโยบาย โดยอัตราการสนับสนุนการสมรสเท่าเทียมอยู่ในระดับสูง เช่น สวีเดน และเนเธอร์แลนด์ที่มีถึง 94% เดนมาร์ก 93% และฝรั่งเศส 79% สะท้อนการยอมรับความหลากหลายทางเพศในสังคมกระแสหลักที่เพิ่มขึ้นต่อเนื่อง

ศักยภาพประเทศไทย LGBTQIAN+ Hub แห่งเอเชีย พร้อมชิงเจ้าภาพ World Pride 2030

“ประเทศไทยได้รับการยอมรับเป็นอันดับ 1 ของโลกด้านศัลยกรรมแปลงเพศ ซึ่งคาดว่าจะผลักดันมูลค่า Medical Tourism สูงถึง 16,000 ล้านบาทในปี 2568* ขณะเดียวกัน ไทยยังเป็นพื้นที่ปลอดภัยทางใจของชุมชน LGBTQIAN+ จากทั่วโลก โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวจากจีน เกาหลี และตะวันออกกลาง ซึ่งมองไทยเป็นการเฉลิมฉลองทางวัฒนธรรม (Cultural Celebration) พร้อมด้วย Soft Power จากซีรีส์ Girl Love ของไทยที่ทรงอิทธิพลระดับโลก และ Drag Culture ทำให้ไทยมีศักยภาพในการเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 อย่างเต็มภาคภูมิ” ดร.ณัฐกิตติ์ กล่าวทิ้งท้าย

คุณภิมุข สิมะโรจน์ เลขานุการผู้ว่าราชการ กรุงเทพมหานคร กล่าวว่า “กรุงเทพมหานคร มีความมุ่งมั่นในการผลักดันประเทศไทยสู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 ซึ่งจะเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของเอเชีย เรามีความพร้อมทั้งด้านโครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวกระดับโลก ความปลอดภัย และที่สำคัญคือพลังจากความร่วมมือระหว่างภาครัฐและเอกชน ปีนี้ถือเป็นหมุดหมายสำคัญ เพราะเราจะเดินหน้าสู่การเสนอชื่อที่กรุงวอชิงตัน ดี.ซี. โดยมีเป้าหมายในการจัดงาน World Pride ที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะสร้างอิมแพกต์เชิงเศรษฐกิจ การท่องเที่ยว และภาพลักษณ์ของประเทศในระดับโลก ผมขอชื่นชมบทบาทของเซ็นทรัลพัฒนา ในฐานะผู้ริเริ่มและผลักดันแคมเปญ Pride for All อย่างต่อเนื่องมาเป็นปีที่ 6 และเป็นกำลังสำคัญที่ร่วมกับกรุงเทพมหานครมาตลอด 3 ปีในการสร้างแลนด์มาร์ก Pride ในเมืองหลักทั่วประเทศ ซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงพลังของความร่วมมือที่สามารถสร้างพื้นที่ปลอดภัยและโอบรับความหลากหลายได้อย่างแท้จริง จากการตอบรับของประชาชนอย่างล้นหลาม เช่น การจดทะเบียนสมรสเท่าเทียมกว่า 600 คู่ในวันแรกของกฎหมายที่มีผลบังคับใช้ ยิ่งตอกย้ำว่า กรุงเทพมหานครและประเทศไทย พร้อมแล้วที่จะก้าวสู่การเป็นเจ้าภาพงานระดับโลกที่เปี่ยมด้วยความหมายนี้อย่างแท้จริง” คุณภิมุข กล่าว

คุณนีฟ มารี คอลิเออร์-สมิธ ผู้แทนโครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย UNDP กล่าวว่า “การผ่านร่างกฎหมายสมรสเท่าเทียม ทำให้ประเทศไทยก้าวขึ้นเป็นผู้นำระดับโลกด้านความเสมอภาค แต่สิทธิทางกฎหมายเป็นเพียงจุดเริ่มต้น — ความท้าทายที่แท้จริงคือการทำให้สิทธิเหล่านั้นเกิดขึ้นจริงในทุกมิติของการใช้ชีวิต ที่ UNDP เราเชื่อว่าสถานที่ทำงานคือจุดเริ่มต้นสำคัญของการเปลี่ยนแปลงนี้ เราจึงร่วมมือกับผู้นำชุมชน สถาบันการศึกษา และพันธมิตรระดับนานาชาติ พัฒนา Inclusion Toolkit คู่มือปฏิบัติที่ช่วยให้ธุรกิจสร้างสภาพแวดล้อมที่ปลอดภัย ครอบคลุม และเปิดโอกาสอย่างแท้จริง ความจริงที่เราต้องเผชิญคือ กว่า 50% ของกลุ่ม LGBTQ+ ในประเทศไทยยังเผชิญกับการเลือกปฏิบัติในที่ทำงาน — และสิ่งนี้ต้องยุติได้แล้ว ถึงเวลาที่ภาคธุรกิจจะลุกขึ้นมาเป็นผู้นำในการขับเคลื่อนความเปลี่ยนแปลงนี้อย่างเป็นรูปธรรม” คุณนีฟ กล่าว

คุณอรรณว์ ชุมาพร ประธานและผู้ก่อตั้ง บริษัท นฤมิตไพรด์ จำกัด กล่าวว่า “เมื่อ 6 ปีก่อน เซ็นทรัลพัฒนาเป็นองค์กรแรกที่ลุกขึ้นมาสร้างพื้นที่ Pride และฉลอง Pride month  ซึ่งกลายเป็นแรงบันดาลใจสำคัญให้กับพวกเรา และทำให้เรามองเห็นว่า ‘มันเป็นไปได้’ ตลอดหลายปีที่ผ่านมา เรามีโอกาสพูดคุยกับเซ็นทรัลเวิลด์เสมอ ว่าอยากเห็นงาน Pride ที่ยิ่งใหญ่เทียบเท่างาน Countdown เพราะเรามองว่า Pride ไม่ใช่แค่งานของชุมชน แต่คือพลังของสังคมไทยทั้งประเทศ วันนี้ นฤมิตไพรด์พร้อมแล้วที่จะจับมือกับภาครัฐและพันธมิตรทุกภาคส่วน รวมถึงเซ็นทรัลพัฒนา เพื่อส่งเสียงของประเทศไทยให้ดังก้องบนเวทีโลก ประกาศให้โลกรู้ว่าเราพร้อมเดินหน้าอย่างภาคภูมิ บนเส้นทางแห่งความเท่าเทียมและศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์อย่างแท้จริง” คุณอรรณว์ กล่าว

คุณเมทินี กิ่งโพยม CEO จาก Muse by Metinee กล่าวว่า “ปีนี้เป็นปีที่ 6 ที่ Muse by Metinee ร่วมกับเซ็นทรัลพัฒนาและเซ็นทรัลเวิลด์ในการฉลองเปิดเทศกาล Pride Month สิ่งที่เริ่มจากวิสัยทัศน์ร่วมกัน ได้กลายเป็นพลังขับเคลื่อนความเท่าเทียม การมองเห็น และความรักในทุกรูปแบบ เราภูมิใจที่ได้จัดขบวนพาเหรด และโชว์ไฮไลต์จาก House of Heals แดร็กเฮาส์อันดับหนึ่งของไทย โดยปีนี้เกดเองจะได้ขึ้นแสดงโชว์แดร็กครั้งแรกในชีวิต รู้สึกตื่นเต้นที่ได้ร่วมเวทีกับศิลปินแดร็กที่ทรงพลังที่สุดของไทย แม้สมรสเท่าเทียมจะผ่านแล้ว แต่ภารกิจยังไม่จบ ความเท่าเทียมต้องเกิดขึ้นทุกวันในสังคม — ทั้งในบ้าน ที่ทำงาน และในโรงเรียน Muse by Metinee และเซ็นทรัลพัฒนา ยังคงเดินหน้าร่วมกันเพื่อสร้างประเทศไทยให้เป็นพื้นที่ปลอดภัย เปิดกว้าง และพร้อมเป็นจุดหมายระดับโลก รวมถึงการสนับสนุนกรุงเทพฯ สู่การเป็นเจ้าภาพ World Pride 2030 ขอบคุณพลังสำคัญจากชุมชน LGBTQIAN+ และทุกภาคส่วนที่ร่วมผลักดันเส้นทางนี้เคียงข้างกันมาตลอด จนเกิดการเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้ Pride ไม่ใช่แค่เทศกาลปีละครั้ง แต่คือพลังที่ควรอยู่ในทุกวัน ผ่านการส่งต่อความรัก ความเคารพ และการยอมรับซึ่งกันและกัน” คุณเมทินี กล่าว

ย้ำ No.1 Pride Landmark Nationwide ที่สร้าง Massive Impact ทั่วประเทศได้จริง 

สร้างปรากฏการณ์ความสำเร็จจากการผนึกพันธมิตรชั้นนำโดย กรุงเทพมหานคร, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, โครงการพัฒนาแห่งสหประชาชาติ ประจำประเทศไทย, Muse by Metinee, House of HEALS, บางกอกไพรด์, บริษัท สไปร์ซซี่ ดิสก์ จำกัด, บริษัท สรรพสินค้าเซ็นทรัล จำกัด, บริษัท กัลเดอร์มา (ประเทศไทย)จำกัด, บริษัท ยัม เรสเทอรองตส์ อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด (KFC), บริษัท คาเนโบ คอสเมติกส์ (ประเทศไทย) จำกัด (Biore และผลิตภัณฑ์กันแดด ALLIE), บริษัท ทิปโก้ เอฟแอนด์บี จำกัด ในกลุ่ม บริษัท ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) (น้ำแร่ออร่า), บริษัท มีทแอนด์ลันช์ จำกัด (MeetNLunch), บริษัท เอเพ็กซ์ เมดิคอล เซ็นเตอร์ จำกัด และบริษัท ประกันภัยไทยวิวัฒน์ จำกัด (มหาชน)

ตลอดเดือนมิถุนายน สนุกกับ Inclusive Pride Activities แบบ Gen-tailored ที่ออกแบบตามแต่ละเจนฯ ได้แก่ 1) Freedom to be Joyful:  24 จุดถ่ายรูปสีสันแห่งเสรีภาพ, 9 จุดกิจกรรม ART & PLAY Rainbow เปลี่ยนสีขาวเป็นสีรุ้ง ปลุกพลังสร้างสรรค์และเปิดกว้างทางความคิด 2) Freedom to Sparkle: โชว์สุดตระการตาที่เซ็นทรัล 22 สาขา, Meet & Greet กับศิลปิน Boy Love สุดฮอต ที่เซ็นทรัล อีสต์วิลล์, รามอินทรา และเวสต์วิลล์ และงานวิ่งฉลองความเท่าเทียม Pride Run เซ็นทรัล สุราษฎร์ 3) Freedom to Heart & Heal: ร่วมพูดคุยแลกเปลี่ยนมุมมอง กับ 5 เวทีเสวนา Pride Talk และ แคมเปญ “Beyond the Rainbow’ ชวนแชร์มุมมองใหม่ ถึงอนาคตของโลกที่ Beyond Gender อย่างแท้จริง ผ่าน Sharing บอร์ด 4) Freedom to Feel & Have Fun: Pride Market และ Mini Concerts 10 สาขา, Speed Dating “Soulmate สายรุ้ง” ที่เซ็นทรัลเวิลด์, พัทยา, ภูเก็ต และเชียงใหม่ เพียงลงทะเบียนผ่าน CENTRAL X ใครจะรู้…รักแท้ของคุณอาจรออยู่ที่เซ็นทรัล โหลดแอป CENTRAL X ได้แล้ววันนี้ ผ่าน Apple Store and Google Play Store https://central-x.app.link/O2O-PR-PrideForAll2025

พร้อมไฮไลต์ Pride Parde 19 สาขา ยิ่งใหญ่ทุกภูมิภาค ได้แก่ เซ็นทรัลเวิลด์, สมุย, พัทยา, ชลบุรี, ศรีราชา, จันทบุรี, นครราชสีมา, ขอนแก่น, อุบล, อุดร, พิษณุโลก, หาดใหญ่, ภูเก็ต, อีสต์วิลล์, เวสต์วิลล์, อยุธยา, นครปฐม, เชียงราย และโคราช  และการจัดพื้นที่แห่งความเท่าเทียม จดทะเบียนสมรสที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัล 5 สาขา ได้แก่ เซ็นทรัล เชียงใหม่, จันทบุรี, อุดร, อุบล และอยุธยา

เซ็นทรัลเวิลด์ สร้างปรากฏการณ์ Pride landmark ระดับโลกใจกลางเมือง

Love with Pride 2025” 31 พ.ค. 68: “อัพสเกลความยิ่งใหญ่ขบวนพาเหรด เปิดพื้นที่แห่งเสรีภาพให้ชาวcentralwOrld citizens ร่วมฉลองความหลากหลายอย่างภาคภูมิ พบ Extravaganza Performance Show จากเหล่า Drag Queen ตัวแม่แห่งวงการนำโดย House of Heals และลูกเกด เมทินี กิ่งโพยม ผู้นำวงการ LGBTQIA+ เมืองไทย พร้อมโชว์สุดพิเศษจาก 2 สาวสุดฮอต “ฟรีน–เบ็คกี้” ร่วมสร้างสีสันในงาน “centralwOrld Love with Pride 2025” ท่ามกลางคนบันเทิงหลายร้อยชีวิตที่พร้อมใจเดินแบบสนับสนุนความเท่าเทียมทุก ห้ามพลาด Pride Talk by Galderma มอบความรู้เรื่องการดูแลตัวเองและเสริมความมั่นใจ, ยิ่งใหญ่ จุดฟินาเล่ของ “Bangkok Pride Parade 2025” 1 มิ.ย. 68: ต้อนรับขบวนพาเหรดผู้ร่วมงานกว่า 300,000 คน หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ ร่วมฉลองการประกาศใช้จริงของกฎหมายสมรสเท่าเทียมในธีม “Born This Way” จุดประกายความภาคภูมิใจในตัวตน พร้อมพลังแห่งความรักที่ไม่มีข้อจำกัด, “ตลาดโสด 3 #มาหาเสน่ห์ 2568” รวมพลังคนโสดใจกลางเมือง 30 พ.ค. – 1 มิ.ย. นี้ ที่ลาน Square C – D กับคอมมูนิตี้ของคนโสดมาตามหาของที่ใช่ หว่านเสน่ห์ให้คนที่ชอบ เปิดไพ่ เช็คดวงหาคู่ ขอพร พระพิเนศและพระตรีมูรติ พบกับศิลปิน ‘ดัง พันกร’ – The Rube – Wizzle – Nevone โดยค่าย Spicy Disc สร้างบรรยากาศให้หัวใจเต้นแรงตลอด 3 วันเต็ม

ลุ้นรับฟรี! ผ้าพันคอสีรุ้งและเสื้อ Limited Edition เพียงลงทะเบียนผ่านแอปฯ CENTRAL X และแชร์โมเมนต์ประทับใจลงบนโซเชียลมีเดียพร้อมติด แฮชแท็ก #centralwOrld #CTWLovewithPride #CTWPride2025 #CTWPridexFB

นักสะสมเตรียมตัวให้พร้อม! ห้ามพลาดสำหรับ PRIDE COLLECTION สุดพิเศษจากแบรนด์แฟชั่นและไลฟ์สไตล์ชื่อดังทั่วประเทศ อาทิ ADIDAS, BEYOND THE VINES, BLACKDOGBKK, BYTHIAN, CALVIN KLEIN, CASETIFY, CONVERSE, DIESEL, DIY BY PANIDA, DRY CLEAN ONLY, FRI27NOV, H&M, JASPAL, LEISURE PROJECTS, LEVI’S, LULULEMON, MARIMEKKO, METICULOUS, MOO, NIKE, PAINKILLER, PONY STONE, POP MART, RADO, RICHIE RICH, SEPHORA, S.V.S.S, SWATCH, VANS

พบโปรโมชันพร้อมเมนูพิเศษฉลองไพร์ดจัดเต็มจากแบรนด์ อาทิ SWENSEN’S, BONCHON, THE PIZZA COMPANY, DAIRY QUEEN, MCDONALDS, KOI THE’, GREYHOUND CAFE, S&P, SPAGHETTI FACTORY, AUNTIE ANNE’S, COLD STONE, MISTER DONUTS, WOO GOGI, PIZZA MARU, KUMO KUMO CHEESE, NAIXUE, SHAKE SHACK และอีกมากมายจากร้านค้าในศูนย์การค้าเซ็นทรัล ที่จะร่วมขับเคลื่อน Rainbow Economy กระตุ้นเศรษฐกิจ-ท่องเที่ยวไทย ในช่วงเทศกาล Pride Month ตลอดทั้งเดือนมิถุนายน 2568 

ติดตามความเคลื่อนไหวเซ็นทรัลพัฒนา คลิก https://www.centralpattana.co.th/th/shopping/shopping-update/lifestyle-activities

Tags: เซ็นทรัลพัฒนา จัด Thailand's Pride Celebration 2025
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

ธ.ก.ส.ชวนเลือกช็อปสินค้าเกษตรในงานตลาดนัดรักษ์โลก30 มิ.ย.-2 ก.ค.นี้ ที่ ธ.ก.ส. สำนักงานใหญ่

29/06/2025

Social คึกคัก!!! น้อง ๆ new GEN ส่งผลงานประกันภัยเข้าประกวด“School Media Creator Award”

29/06/2025

กทพ. แจ้งปิดช่องทางเข้าทางหลัก บนถนนพระราม 2 (ฝั่งขาเข้า) บริเวณหน้าตลาดกรีนเดย์ไนท์ ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2568 เป็นต้นไป​

29/06/2025

ธ.ก.ส. คว้ารางวัล Asia Responsible Enterprise Awards (AREA) 2025

28/06/2025

กฟผ. – ภูฏาน ต่อยอดความร่วมมือด้านพลังงานสะอาด เดินหน้าสู่ความมั่นคงและยั่งยืนระดับภูมิภาค

28/06/2025

“สหพัฒน์”และ“โครงการซื่อสัตย์เพื่อชาติ”จับมือ“ม.ศรีปทุม”เดินหน้าอัปสกิลครูรอบรู้เรื่อง AIขานรับการศึกษาไทยยุคดิจิทัล

28/06/2025

เริ่มแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ฮักหลาย…มหาสารคาม 160 ปี สร้างชุมชนสู่การพัฒนา สร้างสรรค์ภูมิปัญญา ก้าวไกลสู่สากล”

28/06/2025

ช้อปรับ Double ที่ดองกิโฮเต้ทั่วญี่ปุ่น กับบัตร Krungsri Boarding Card และบัตรกรุงศรี เดบิต

28/06/2025

Related Posts

“สหพัฒน์”และ“โครงการซื่อสัตย์เพื่อชาติ”จับมือ“ม.ศรีปทุม”เดินหน้าอัปสกิลครูรอบรู้เรื่อง AIขานรับการศึกษาไทยยุคดิจิทัล

28/06/2025

เริ่มแล้วงานแสดงและจำหน่ายสินค้า “ฮักหลาย…มหาสารคาม 160 ปี สร้างชุมชนสู่การพัฒนา สร้างสรรค์ภูมิปัญญา ก้าวไกลสู่สากล”

28/06/2025

บิ๊กซี เปิดสาขาใหม่ “บิ๊กซี สวนนงนุช พัทยา” เจาะกลุ่มนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ

27/06/2025

วาโก้จัดเต็มกับ ‘Pride of Wacoal Fashion Show 2025’ คอลเลกชันแห่งความภูมิใจประจำปี 2025 ในงานสหกรุ๊ปแฟร์ ครั้งที่ 29

27/06/2025

“คอนกรีตไลน์”ร่วมมือ SCG BLC มุ่งสู่ความเป็นองค์กรคาร์บอนต่ำ ด้วยการได้รับรอง Carbon Footprint for Organization โดย TGO และ ISO 14064-1

27/06/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,407,279