Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 31 กรกฎาคม 2568
CIMB THAI และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และอุทกภัยภาคเหนือ   |   เซ็นทรัลพัฒนา เสริมแกร่ง The 1 Exclusive ดันยอดใช้จ่ายลูกค้า Wealth โต ชูกลยุทธ์ Data&Loyalty เจาะลึกอินไซต์ระดับไฮเอนด์   |   ออมสิน ช่วยต่อเนื่อง มอบผ้าห่ม ส่งต่อกำลังใจผู้ประสบภัยชายแดน   |   PFP รวมพลังน้ำใจ มอบคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยลงพื้นที่ แพร่-น่าน ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยผ่านโครงการ “พี.เอฟ.พี สร้างรอยยิ้มสู่สังคม”   |   BAM เปิดตัวโครงการ“SMART GARDEN HOME”ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแต่ไม่ขาดเทคโนโลยี    |   วิริยะประกันภัย สนับสนุนรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้อมถวายเป็นพระราชกุศล ร.10   |   ทิพยประกันภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย   |   กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต รวมพลังจิตอาสา ร่วมบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ถุง เพื่อส่งมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และเหตุการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา   |   NER ร่วมทำดี บริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติจัดหาโลหิตสำรอง…ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์   |   ศุภาลัย เปิดตัว“เบลล่า ซ.กันตนา-ศาลายา”เสิร์ฟบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ เริ่ม 2.79 ล้านบาท   |   เมืองไทยประกันชีวิต และ มูลนิธิเมืองไทยยิ้มร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่งความช่วยเหลือเพื่อผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดน่าน   |   คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย ส่งมอบกำลังใจและสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ทหารและประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการปะทะตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา   |   SCGD เผยไตรมาส 2 ปี 68 แข็งแกร่ง ทำกำไรต่อเนื่อง ยกระดับ 3 กลยุทธ์เข้มข้น รับมือเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนรุนแรง   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ปันความดี มอบสิ่งของและอุปกรณ์จำเป็นกว่า 900 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท   |   KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย Agentic AI เสริมศักยภาพ พนักงาน   |   ออมสินพักหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน – ยกดอกเบี้ยให้ลูกหนี้ไม่ต้องจ่าย!เร่งช่วยลูกหนี้ในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และพื้นที่ประสบอุทกภัย   |   51 ปีแห่งการส่งต่อโอกาส สมาคมประกันชีวิตไทยสนับสนุนทุนและรางวัลการศึกษาปั้นบุคลากรรุ่นใหม่เสริมฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง   |   เอไอเอ ประเทศไทย Brand Thailand 2025”ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14   |   สหการประมูลยืนยัน AUCT Serve เพิ่มความสะดวกกับลูกค้าย้ำทั้งผู้ขายและผู้ซื้อพึงพอใจบริการขนย้ายรถส่งทั่วประเทศ   |   เชียงราย เร่งศักยภาพไมซ์เดินหน้าสู่เมืองประชุมนานาชาติประสบผลสำเร็จการจัดงาน Global Coffee and Tea Association Forum 2025   |   อลิอันซ์ อยุธยา จับมือ โลตัส มันนี่ พลัส เปิดตัวประกันรถยนต์“วัยเก๋า เบาใจ”เจาะกลุ่มวัย 50+ พร้อมบริการพยาบาลดูแลฟื้นฟูหลังอุบัติเหตุ   |   ธ.ก.ส. ส่งมอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตมูลค่า 2 ล้านบาทให้โรงพยาบาลนาจะหลวย จ.อุบลราชธานี   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คว้ารางวัลใหญ่ บนเวที Generali Asia MDRT Convention 2025   |   ไทยประกันชีวิต ติดอันดับหลักทรัพย์ ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย คว้า 2 รางวัล Insurance Asia Awards 2025 ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านเทคโนโลยีและการดูแลลูกค้าในทุกมิติ   |   MONEY EXPO 2025 KORAT ยกทัพโปรแรง!กู้บ้าน 0% 3 เดือน NPA ลดสูงสุด 70%สินเชื่อ SME ดอกเบี้ย 2.99% ต่อปี   |   กรุงศรี ติดอันดับ ESG100 ปี 2568 ตอกย้ำผลการดำเนินงานด้าน ESG ที่โดดเด่นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10   |   อลิอันซ์ อยุธยา เชิญชวนร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อมอบให้กับศูนย์พักพิงและศูนย์อพยพในพื้นที่ประสบภัย   |   การเคหะแห่งชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนชายแดนไทย–กัมพูชา เร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในทุกมิติ   |   NT เคียงข้างประชาชนชายแดนไทย–กัมพูชาส่งถุงยังชีพ–เสริมระบบสื่อสาร พร้อมมาตรการดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 31 กรกฎาคม 2568
CIMB THAI และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และอุทกภัยภาคเหนือ   |   เซ็นทรัลพัฒนา เสริมแกร่ง The 1 Exclusive ดันยอดใช้จ่ายลูกค้า Wealth โต ชูกลยุทธ์ Data&Loyalty เจาะลึกอินไซต์ระดับไฮเอนด์   |   ออมสิน ช่วยต่อเนื่อง มอบผ้าห่ม ส่งต่อกำลังใจผู้ประสบภัยชายแดน   |   PFP รวมพลังน้ำใจ มอบคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยลงพื้นที่ แพร่-น่าน ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยผ่านโครงการ “พี.เอฟ.พี สร้างรอยยิ้มสู่สังคม”   |   BAM เปิดตัวโครงการ“SMART GARDEN HOME”ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแต่ไม่ขาดเทคโนโลยี    |   วิริยะประกันภัย สนับสนุนรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้อมถวายเป็นพระราชกุศล ร.10   |   ทิพยประกันภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย   |   กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต รวมพลังจิตอาสา ร่วมบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ถุง เพื่อส่งมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และเหตุการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา   |   NER ร่วมทำดี บริจาคโลหิต เฉลิมพระเกียรติจัดหาโลหิตสำรอง…ช่วยเหลือชีวิตเพื่อนมนุษย์   |   ศุภาลัย เปิดตัว“เบลล่า ซ.กันตนา-ศาลายา”เสิร์ฟบ้านเดี่ยว-ทาวน์โฮม ดีไซน์ใหม่ เริ่ม 2.79 ล้านบาท   |   เมืองไทยประกันชีวิต และ มูลนิธิเมืองไทยยิ้มร่วมกับ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ส่งความช่วยเหลือเพื่อผู้ประสบอุทกภัยน้ำท่วมในจังหวัดน่าน   |   คปภ. ร่วมกับภาคอุตสาหกรรมประกันภัย ส่งมอบกำลังใจและสิ่งของอุปโภคบริโภคแก่ทหารและประชาชนในพื้นที่ได้รับผลกระทบจากการปะทะตามแนวชายแดนไทย – กัมพูชา   |   SCGD เผยไตรมาส 2 ปี 68 แข็งแกร่ง ทำกำไรต่อเนื่อง ยกระดับ 3 กลยุทธ์เข้มข้น รับมือเศรษฐกิจโลกที่ผันผวนรุนแรง   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ปันความดี มอบสิ่งของและอุปกรณ์จำเป็นกว่า 900 ชิ้น รวมมูลค่ากว่า 150,000 บาท   |   KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย Agentic AI เสริมศักยภาพ พนักงาน   |   ออมสินพักหนี้อัตโนมัติ 3 เดือน – ยกดอกเบี้ยให้ลูกหนี้ไม่ต้องจ่าย!เร่งช่วยลูกหนี้ในพื้นที่ชายแดนไทย-กัมพูชา และพื้นที่ประสบอุทกภัย   |   51 ปีแห่งการส่งต่อโอกาส สมาคมประกันชีวิตไทยสนับสนุนทุนและรางวัลการศึกษาปั้นบุคลากรรุ่นใหม่เสริมฐานธุรกิจให้แข็งแกร่ง   |   เอไอเอ ประเทศไทย Brand Thailand 2025”ต่อเนื่องเป็นปีที่ 14   |   สหการประมูลยืนยัน AUCT Serve เพิ่มความสะดวกกับลูกค้าย้ำทั้งผู้ขายและผู้ซื้อพึงพอใจบริการขนย้ายรถส่งทั่วประเทศ   |   เชียงราย เร่งศักยภาพไมซ์เดินหน้าสู่เมืองประชุมนานาชาติประสบผลสำเร็จการจัดงาน Global Coffee and Tea Association Forum 2025   |   อลิอันซ์ อยุธยา จับมือ โลตัส มันนี่ พลัส เปิดตัวประกันรถยนต์“วัยเก๋า เบาใจ”เจาะกลุ่มวัย 50+ พร้อมบริการพยาบาลดูแลฟื้นฟูหลังอุบัติเหตุ   |   ธ.ก.ส. ส่งมอบรถพยาบาลพร้อมอุปกรณ์ช่วยชีวิตมูลค่า 2 ล้านบาทให้โรงพยาบาลนาจะหลวย จ.อุบลราชธานี   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ คว้ารางวัลใหญ่ บนเวที Generali Asia MDRT Convention 2025   |   ไทยประกันชีวิต ติดอันดับหลักทรัพย์ ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย คว้า 2 รางวัล Insurance Asia Awards 2025 ตอกย้ำความมุ่งมั่นด้านเทคโนโลยีและการดูแลลูกค้าในทุกมิติ   |   MONEY EXPO 2025 KORAT ยกทัพโปรแรง!กู้บ้าน 0% 3 เดือน NPA ลดสูงสุด 70%สินเชื่อ SME ดอกเบี้ย 2.99% ต่อปี   |   กรุงศรี ติดอันดับ ESG100 ปี 2568 ตอกย้ำผลการดำเนินงานด้าน ESG ที่โดดเด่นต่อเนื่องเป็นปีที่ 10   |   อลิอันซ์ อยุธยา เชิญชวนร่วมบริจาคสิ่งของเพื่อมอบให้กับศูนย์พักพิงและศูนย์อพยพในพื้นที่ประสบภัย   |   การเคหะแห่งชาติห่วงใยพี่น้องประชาชนชายแดนไทย–กัมพูชา เร่งช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางในทุกมิติ   |   NT เคียงข้างประชาชนชายแดนไทย–กัมพูชาส่งถุงยังชีพ–เสริมระบบสื่อสาร พร้อมมาตรการดูแลลูกค้าเต็มรูปแบบ
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

โรงเรียนนานาชาติฟีเวอร์ กลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูงนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนดันรายได้รวมธุรกิจแตะ 7.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% กำไรรวมปี ‘66 กว่า 1.6 พันล้านบาท

30/05/2025

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เจาะลึกข้อมูลธุรกิจโรงเรียนนานาชาติที่ตั้งในไทย พบกลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูงนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียน รวมทั้งนักธุรกิจและเจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศที่เข้ามาทำงานในไทยพร้อมครอบครัวก็นิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนเช่นกัน ส่งผลให้รายได้รวมธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในไทยแตะ 7.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% กำไรรวมปี 2566 มีกว่า 1.6 พันล้านบาท ขณะที่จำนวนการจัดตั้งนิติบุคคลเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง ล่าสุดมีธุรกิจการศึกษาในไทย 7,511 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 5.1 หมื่นล้านบาท ชาวอังกฤษเข้ามาลงทุนในธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในไทยสูงสุดถึง 30%

            นางอรมน ทรัพย์ทวีธรรม อธิบดีกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า “กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ได้ทำการวิเคราะห์ธุรกิจดาวเด่นประจำเดือนเมษายน 2568 จากคลังข้อมูลธุรกิจ DBD DataWarehouse+ พบว่า ธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในไทยมีแนวโน้มเติบโตแบบก้าวกระโดดอย่างต่อเนื่อง และเป็นธุรกิจที่น่าจับตามอง โดยกรมฯ ได้จัดทำบทวิเคราะห์เจาะลึกธุรกิจโรงเรียนนานาชาติ เพื่อให้ทราบถึงความปังของธุรกิจดังกล่าว รวมถึงสาเหตุที่ทำให้โรงเรียนนานาชาติได้รับความนิยมจากผู้ปกครองที่มีรายได้สูง โดยเฉพาะตามหัวเมืองใหญ่ เช่น กรุงเทพมหานคร เชียงใหม่ ชลบุรี และภูเก็ต ที่มีโรงเรียนนานาชาติตั้งอยู่รวมกันมากกว่า 80% โดย 10 อันดับโรงเรียนนานาชาติที่มีค่าเทอมสูงสุดอยู่ระหว่าง 1,109,400 – 905,300 บาท / ปี

                ปัจจุบันกลุ่มผู้ปกครองในประเทศไทยที่มีรายได้สูงนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติ รวมทั้งนักธุรกิจและเจ้าหน้าที่องค์กรระหว่างประเทศที่เข้ามาทำงานในไทยพร้อมครอบครัวก็นิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนโรงเรียนนานาชาติในไทยเช่นกัน เนื่องจากโรงเรียนนานาชาติในไทยมีการขยายหลักสูตรเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปกครองที่ต้องการการศึกษาคุณภาพสูงและมีมาตรฐานเทียบเท่าสากล รวมทั้งให้ความสำคัญต่ออัตราส่วนระหว่างครูผู้สอนกับจำนวนนักเรียน โดยมีอัตราครู 1 คน ต่อนักเรียน 8 คน สะท้อนถึงคุณภาพการศึกษาที่สูงขึ้นและการให้ความสำคัญกับการดูแลนักเรียนอย่างใกล้ชิดมากขึ้น ส่งผลให้โรงเรียนนานาชาติในไทยมีมาตรฐานเทียบเท่าโรงเรียนนานาชาติในระดับสากล ผู้ปกครองชาวไทยและต่างชาติจึงนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนในโรงเรียนนานาชาติของไทย จากเดิมที่นิยมส่งบุตรหลานไปเรียนที่ต่างประเทศเป็นหลัก

นอกจากนี้ ปัจจัยสนับสนุนเชิงจิตวิทยาที่ส่งผลให้โรงเรียนนานาชาติได้รับความนิยมจากกลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูง 1 ในปัจจัยสำคัญ คือ สถานะทางสังคม หรือ Status แม้ว่าการเรียนในโรงเรียนนานาชาติจะมีค่าใช้จ่ายสูงกว่าทางเลือกทั่วไป แต่ผู้ปกครองที่มีรายได้สูงก็เลือกที่จะลงทุนด้านการศึกษาให้แก่บุตรหลาน เนื่องจากได้รับการยอมรับในสังคมและการมีส่วนร่วมในเครือข่ายสากลซึ่งถือเป็นสัญลักษณ์ของความสำเร็จและความมั่งคั่ง นอกจากนี้ ความชอบในสิ่งที่ ‘Exclusive’ หรือ มีความพิเศษกว่า ยังเป็นอีก 1 ปัจจัยที่ผู้มีรายได้สูงมักมองหาประสบการณ์หรือสิ่งที่ไม่สามารถหาซื้อได้ทั่วไป โรงเรียนนานาชาติมีหลักสูตรเฉพาะ การเข้าถึงเครือข่ายระดับโลก และสภาพแวดล้อมที่จะช่วยสร้างโอกาสการพัฒนาทักษะระดับสากล จึงสามารถตอบโจทย์กลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูงเป็นอย่างดี

 อธิบดีอรมน กล่าวต่อว่า จากข้อมูลนิติบุคคลธุรกิจการศึกษาในประเทศไทย (ณ วันที่ 30 เมษายน 2568) พบว่า มีธุรกิจการศึกษาในประเทศไทย จำนวน 7,511 ราย ทุนจดทะเบียนรวม 50,633.46 ล้านบาท แบ่งตามขนาดธุรกิจการศึกษา ขนาดเล็ก (S) 7,362 ราย (98.02%) ทุนจดทะเบียนรวม 33,159.56 ล้านบาท ขนาดกลาง (M) 122 ราย ทุน 11,239.55 ล้านบาท และ ขนาดใหญ่ 27 ราย (0.36%) ทุน 6,234.35 ล้านบาท ประกอบธุรกิจในรูปแบบ บริษัทจำกัด 6,717 ราย (89.43%) ทุน 48,171.92 ล้านบาท ห้างหุ้นส่วนจำกัด/ห้างหุ้นส่วนสามัญนิติบุคคล 790 ราย (10.52%) ทุน 1,116.64 ล้านบาท และ บริษัทมหาชนจำกัด 4 ราย (0.05%) ทุน 1,344.90 ล้านบาท

                ข้อมูลสำคัญที่ทำให้ธุรกิจการศึกษาในประเทศไทยเป็นที่น่าจับตามอง หากวิเคราะห์ย้อนหลังไป 5 ปี (2563-2567) เห็นได้ชัดว่าการจัดตั้งธุรกิจและทุนจดทะเบียนเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดย ปี 2563 จำนวน 502 ราย ทุน 1,012.18 ล้านบาท ปี 2564 จำนวน 512 ราย (เพิ่มขึ้น 12 ราย หรือ +1.99%) ทุน 719.10 ล้านบาท ปี 2565 จำนวน 616 ราย (เพิ่มขึ้น 12 ราย หรือ +1.99%) ทุน 1,496.04 ล้านบาท ปี 2566 จำนวน 889 ราย (เพิ่มขึ้น 273 ราย หรือ +44.32%) ทุน 1,733.03 ล้านบาท และ ปี 2567 จำนวน 979 ราย (เพิ่มขึ้น 90 ราย หรือ +10.12%) ทุน 1,875.37 ล้านบาท สำหรับเดือนมกราคม – เมษายน 2568 มีธุรกิจจัดตั้งใหม่ 319 ราย ทุน 610.34 ล้านบาท

ด้านผลประกอบการ 3 ปีที่ผ่านมา (2564-2566) มีรายได้รวม ปี 2564 รายได้ 33,126.88 ล้านบาท ปี 2565 รายได้ 39,033.54 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 5,906.66 ล้านบาท หรือ +17.83%) และปี 2566 รายได้ 46,290.96 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 7,257.42 ล้านบาท หรือ +18.59%) ผลประกอบการ (กำไร/ขาดทุน) ปี 2564 กำไร 1,491.08 ล้านบาท ปี 2565 กำไร 3,368.36 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 1,877.28 ล้านบาท หรือ เพิ่มขึ้น 1.26%) และปี 2566 กำไร 5,785.58 ล้านบาท (เพิ่มขึ้น 2,417.22 ล้านบาท หรือ +71.76% ) สำหรับการลงทุนของชาวต่างชาติในประเทศไทย พบว่า มีมูลค่าการลงทุนสูงถึง 5,732.96 ล้านบาท โดยสัญชาติที่ลงทุนมากที่สุด คือ อังกฤษ 1,706.29 ล้านบาท (30%) จีน 636.07 ล้านบาท (11%) สิงคโปร์ 428.45 ล้านบาท (7%) และ อื่นๆ 2,962.15 ล้านบาท (52%)

ทั้งนี้ ปัจจุบัน ข้อมูลจากศูนย์วิจัยกสิกรมีการระบุว่าโรงเรียนนานาชาติในประเทศไทย มีจำนวนถึง 257 แห่ง และเนื่องจากการแบ่งกลุ่มธุรกิจการศึกษาในประเทศไทย ไม่ได้มีการจัดกลุ่มสำหรับโรงเรียนนานาชาติเป็นการเฉพาะ กรมฯจึงได้มีการรวบรวมโรงเรียนนานาชาติที่ได้รับความนิยม จำนวน 20 ราย เพื่อวิเคราะห์มุมมองธุรกิจโรงเรียนนานาชาติในเชิงลึกมากขึ้น โดยพบว่า ในปี 2566 รายได้รวมเติบโตอย่างก้าวกระโดดเป็น 7,327 ล้านบาท (+28.04% เมื่อเทียบกับปี 2565) ซึ่งสะท้อนถึงความสามารถในการขยายฐานนักเรียนและอาจรวมถึงการเพิ่มค่าเล่าเรียนหรือการขยายหลักสูตรเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ปกครองที่ต้องการการศึกษาคุณภาพสูงสำหรับบุตรหลาน

สำหรับโอกาสในการขยายตลาดของโรงเรียนนานาชาติในไทย ไม่เพียงแต่การเพิ่มจำนวนสาขาเท่านั้น แต่ยังรวมถึงการตอบสนองความต้องการของผู้เรียนยุคใหม่ ตั้งแต่การเข้าสู่จังหวัดท่องเที่ยวที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่เป็นจำนวนมาก การพัฒนาหลักสูตรพิเศษ เช่น *STEM (การสอนแบบบูรณาการข้ามกลุ่มสาระวิชา (Interdisciplinary Integration) ของ 4 ศาสตร์สาขาได้แก่ วิทยาศาสตร์ (Science: S) เทคโนโลยี (Technology: T) วิศวกรรมศาสตร์ (Engineer: E) และคณิตศาสตร์ (Mathematics: M) ) *Coding ที่มุ่งเน้นให้นักเรียนฝึกคิดอย่างเป็นระบบ ค้นเจอปัญหาและเงื่อนไข รู้เหตุและผล เข้าใจกระบวนการทำงานเพื่อแก้ไขปัญหา ซึ่งเป็นทักษะสำคัญและจำเป็นสำหรับเด็กในยุคใหม่ และ *AI ซึ่งสอดคล้องกับแนวโน้มของตลาดแรงงานในอนาคต พร้อมทั้งการสร้างประสบการณ์การเรียนรู้ที่เป็นเอกลักษณ์ เน้นการปฏิบัติจริงและการพัฒนาทักษะที่สำคัญสำหรับศตวรรษที่ 21   

อย่างไรก็ตาม ธุรกิจโรงเรียนนานาชาติยังมีความท้าทายที่ต้องเผชิญ เช่น อัตราการเกิดของประชากรที่อาจลดลงในระยะยาว ซึ่งอาจกระทบต่อจำนวนนักเรียนใหม่ในอนาคต นอกจากนี้ ค่าใช้จ่ายในการดำเนินงาน เช่น ค่าแรงครู และการบำรุงรักษาสิ่งอำนวยความสะดวกที่เพิ่มขึ้น อาจส่งผลต่ออัตรากำไรสุทธิในระยะยาว โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในภาวะที่การแข่งขันจากโรงเรียนต่างชาติในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เริ่มรุนแรงขึ้น แต่ยังคงมีโอกาสสร้างการเติบโตผ่านช่องทางการตลาดอื่นๆ ได้ เช่น การตอบสนองต่อความต้องการของกลุ่มผู้ลงทุนรายใหญ่ (High Net Worth) ซึ่งให้ความสำคัญกับคุณภาพการศึกษาที่เหนือกว่า และการพัฒนาหลักสูตรเฉพาะที่สอดคล้องกับทักษะที่จำเป็นในโลกอนาคต เช่น STEM, Coding และ AI รวมถึงการขยายสู่จังหวัดท่องเที่ยวที่มีศักยภาพ เช่น ภูเก็ต เชียงใหม่ และพัทยา ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีชาวต่างชาติอาศัยอยู่มากและมีแนวโน้มที่จะสร้างรายได้ในระยะยาว” อธิบดีอรมน กล่าวทิ้งท้าย

Tags: โรงเรียนนานาชาติฟีเวอร์ กลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูง
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

CIMB THAI และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และอุทกภัยภาคเหนือ

30/07/2025

เซ็นทรัลพัฒนา เสริมแกร่ง The 1 Exclusive ดันยอดใช้จ่ายลูกค้า Wealth โต ชูกลยุทธ์ Data&Loyalty เจาะลึกอินไซต์ระดับไฮเอนด์

30/07/2025

ออมสิน ช่วยต่อเนื่อง มอบผ้าห่ม ส่งต่อกำลังใจผู้ประสบภัยชายแดน

30/07/2025

PFP รวมพลังน้ำใจ มอบคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยลงพื้นที่ แพร่-น่าน ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยผ่านโครงการ “พี.เอฟ.พี สร้างรอยยิ้มสู่สังคม”

30/07/2025

BAM เปิดตัวโครงการ“SMART GARDEN HOME”ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแต่ไม่ขาดเทคโนโลยี 

30/07/2025

วิริยะประกันภัย สนับสนุนรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้อมถวายเป็นพระราชกุศล ร.10

30/07/2025

ทิพยประกันภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย

30/07/2025

กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต รวมพลังจิตอาสา ร่วมบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ถุง เพื่อส่งมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และเหตุการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา

30/07/2025

Related Posts

OR–พาณิชย์ หนุนเกษตรกรเหนือ เดินหน้าเชื่อมตลาดลำไย กระจายผลผลิต 

21/07/2025

“สุชาติ”เผยความสำเร็จการขับเคลื่อนมาตรการเชื่อมโยง ดันราคามังคุดใต้ทะลุกิโลกรัมละ 100 บาท

21/07/2025

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า เปิดทางให้เกษตรกรนครนายก เข้าถึงแหล่งเงินทุนผ่านการใช้ “ต้นไม้” เป็นหลักประกันทางธุรกิจ

15/07/2025

กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดัน SMEs ไทย เปลี่ยนผ่านธุรกิจเข้ายุคดิจิทัลเต็มรูปแบบสร้างเครื่องมือ DBD SMEs 360  

10/07/2025

พาณิชย์ เดินสายโซนตะวันออกจัดสัมมนาเชิงเทคนิค ครั้งที่ 2

04/07/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,550,216