Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 6 มิถุนายน 2568
ธ.ก.ส. จัดโปร 6.6 ชวนแต่งชุดธีมจีน มาฝากสลากชุดมังกรหยกรับฟรี!! แก้วน้ำมังแมว Limited Edition กลับบ้านทันที   |   การเคหะแห่งชาติ ร่วมขับเคลื่อนโครงการ “Big Cleaning Day” ยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาสภาพแวดล้อมชุมชนอย่างยั่งยืน   |   กรุงเทพประกันภัย คว้ารางวัล Quality Choice Prize จาก ESQR ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคุณภาพมาตรฐานระดับสากล   |   BAM ชูนโยบาย “แก้มลิงแห่งชาติ” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้วย ESG   |    “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ x โออิชิ ”ผนึกพลังกลยุทธ์ Co-Marketing ดันทราฟฟิกวันธรรมดาเสิร์ฟประสบการณ์‘กินคุ้ม ช้อปครบ’กับแคมเปญ Weekday Special   |   กฟผ. เดินหน้า“Ending Plastic Pollution”จุดประกายสังคมลดขยะพลาสติก   |   คาลเท็กซ์ ดันธุรกิจนอนออยล์สานต่อความร่วมมือกับ สมาคมแฟรนไชส์ฯขยายร้านค้าปลีกเพิ่มในสถานีบริการน้ำมัน   |    “อารีเกเตอร์” สัญจรอุบลฯติดอาวุธการตลาด สร้างยอดขายให้เติบโต   |   กสิกรไทยเปิดหลักสูตร K SME CARE รุ่น 26 กลับมาครั้งใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ยกระดับความรู้กับ 10 นักธุรกิจชั้นนำ     |   การเงินธนาคารร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯจัดเสวนา “โหนเกษียณ”Special EPทางออก LTF-RMF-SSF ติดดอย สู่พอร์ต“เกษียณสุข”   |   ทิพยประกันภัย เคียงข้างทุกความหลากหลายอย่างเท่าเทียมเพราะเชื่อว่า THE POWER OF PRIDE – ความแตกต่าง…สร้างพลัง   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เชิญลูกค้า PRULegacy สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งงานฉลองครบรอบ 96 ปี   |   OR ยืนยันสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเข้มงวดตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัด   |   มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย คว้าสองรางวัลใหญ่จากเวที Retail Asia Awards 2025   |   แอกซ่าประกันภัย ภูมิใจสนับสนุนการแข่งขัน Garmin Run Asia Series 2025 Thailand Half-Marathon   |   ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ-หลักสี่  คอนโดฯ ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย ปักหมุด New Urban Hub โซนกรุงเทพฯ ตะวันตก       |   กรุงเทพประกันชีวิต ฉลอง 74 ปี“ใส่ใจทั่วไทยแจกจุใจ 74 รางวัล”ลุ้นเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Volvo EX30 มูลค่า 1,540,000 บาท   |   กรุงศรีเดินหน้าแคมเปญการตลาดภายใต้แนวคิด “GO Sustainable with krungsri ”ชวนทุกคนรักษ์โลก “เริ่มจากเรา..สู่สังคม”   |   โปรฯ แรงแบบไม่มีเตือน! “Wacoal Surprise Sale” ลดทั้งร้าน 2 แถม 1ที่วาโก้ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ 5-30 มิ.ย.68 เท่านั้น   |   GSB ร่วมแสดงความยินดีกับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAM คนใหม่   |   THAIFA ปลื้มรวมพล 4,500 คน นักขายประกันชีวิต จาก 11 ประเทศร่วมจัดสัมมนา Asia Pacific Life Insurance Congress ครั้งที่ 20   |   ดับเบิลเดย์ คุ้มยิ่งกว่า! บินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ จองก่อน ประหยัดจริง ตั๋วเริ่มต้น 66 บาท   |   กิฟฟารีน แนะนำไอเท็มเด็ด“Giffarine Royal Crown Beaute-Caffe’Plus”เสิร์ฟความสวยด้วยกาแฟ “กิฟฟารีน”   |   วิริยะประกันภัย เปิดตัว “หมวกนิรภัยวัยใส” ดีไซน์พิเศษจาก Mackchaนำ “Chalotte     |   “ฮอนด้า วันเมคเรซ” เปิดฉากยิ่งใหญ่! เสิร์ฟความมันส์สนามระดับโลก   |   ประชุมสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 2/2568   |   ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ รับโล่โครงการ “ทิ้งทูแทรช”ตอกย้ำองค์กรใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน   |   โครงการ“เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ”ได้รับคัดเลือกเป็นโครงการนำร่องกลุ่มแรกของไทย     |   เอไอเอ ประเทศไทย ผนึก BDMS ร่วมเปิดแคมเปญ “BDMS PREVENTIVE VACCINE”   |   กปน. แจ้งปิดปรับปรุงระบบสารสนเทศ 6 มิ.ย. 68 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น  
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 06 มิถุนายน 2568
ธ.ก.ส. จัดโปร 6.6 ชวนแต่งชุดธีมจีน มาฝากสลากชุดมังกรหยกรับฟรี!! แก้วน้ำมังแมว Limited Edition กลับบ้านทันที   |   การเคหะแห่งชาติ ร่วมขับเคลื่อนโครงการ “Big Cleaning Day” ยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาสภาพแวดล้อมชุมชนอย่างยั่งยืน   |   กรุงเทพประกันภัย คว้ารางวัล Quality Choice Prize จาก ESQR ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคุณภาพมาตรฐานระดับสากล   |   BAM ชูนโยบาย “แก้มลิงแห่งชาติ” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้วย ESG   |    “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ x โออิชิ ”ผนึกพลังกลยุทธ์ Co-Marketing ดันทราฟฟิกวันธรรมดาเสิร์ฟประสบการณ์‘กินคุ้ม ช้อปครบ’กับแคมเปญ Weekday Special   |   กฟผ. เดินหน้า“Ending Plastic Pollution”จุดประกายสังคมลดขยะพลาสติก   |   คาลเท็กซ์ ดันธุรกิจนอนออยล์สานต่อความร่วมมือกับ สมาคมแฟรนไชส์ฯขยายร้านค้าปลีกเพิ่มในสถานีบริการน้ำมัน   |    “อารีเกเตอร์” สัญจรอุบลฯติดอาวุธการตลาด สร้างยอดขายให้เติบโต   |   กสิกรไทยเปิดหลักสูตร K SME CARE รุ่น 26 กลับมาครั้งใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ยกระดับความรู้กับ 10 นักธุรกิจชั้นนำ     |   การเงินธนาคารร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯจัดเสวนา “โหนเกษียณ”Special EPทางออก LTF-RMF-SSF ติดดอย สู่พอร์ต“เกษียณสุข”   |   ทิพยประกันภัย เคียงข้างทุกความหลากหลายอย่างเท่าเทียมเพราะเชื่อว่า THE POWER OF PRIDE – ความแตกต่าง…สร้างพลัง   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย เชิญลูกค้า PRULegacy สัมผัสประสบการณ์เหนือระดับ และร่วมเป็นส่วนหนึ่งงานฉลองครบรอบ 96 ปี   |   OR ยืนยันสถานีบริการ พีทีที สเตชั่น ตรวจสอบคุณภาพน้ำมันเข้มงวดตามมาตรฐานอย่างเคร่งครัด   |   มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย. ตอกย้ำการเป็นผู้นำธุรกิจค้าปลีกในประเทศไทย คว้าสองรางวัลใหญ่จากเวที Retail Asia Awards 2025   |   แอกซ่าประกันภัย ภูมิใจสนับสนุนการแข่งขัน Garmin Run Asia Series 2025 Thailand Half-Marathon   |   ศุภาลัย เซนส์ แจ้งวัฒนะ-หลักสี่  คอนโดฯ ใกล้รถไฟฟ้า 2 สาย ปักหมุด New Urban Hub โซนกรุงเทพฯ ตะวันตก       |   กรุงเทพประกันชีวิต ฉลอง 74 ปี“ใส่ใจทั่วไทยแจกจุใจ 74 รางวัล”ลุ้นเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า Volvo EX30 มูลค่า 1,540,000 บาท   |   กรุงศรีเดินหน้าแคมเปญการตลาดภายใต้แนวคิด “GO Sustainable with krungsri ”ชวนทุกคนรักษ์โลก “เริ่มจากเรา..สู่สังคม”   |   โปรฯ แรงแบบไม่มีเตือน! “Wacoal Surprise Sale” ลดทั้งร้าน 2 แถม 1ที่วาโก้ช็อป ทุกสาขาทั่วประเทศ 5-30 มิ.ย.68 เท่านั้น   |   GSB ร่วมแสดงความยินดีกับตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BAM คนใหม่   |   THAIFA ปลื้มรวมพล 4,500 คน นักขายประกันชีวิต จาก 11 ประเทศร่วมจัดสัมมนา Asia Pacific Life Insurance Congress ครั้งที่ 20   |   ดับเบิลเดย์ คุ้มยิ่งกว่า! บินเวียตเจ็ทไทยแลนด์ จองก่อน ประหยัดจริง ตั๋วเริ่มต้น 66 บาท   |   กิฟฟารีน แนะนำไอเท็มเด็ด“Giffarine Royal Crown Beaute-Caffe’Plus”เสิร์ฟความสวยด้วยกาแฟ “กิฟฟารีน”   |   วิริยะประกันภัย เปิดตัว “หมวกนิรภัยวัยใส” ดีไซน์พิเศษจาก Mackchaนำ “Chalotte     |   “ฮอนด้า วันเมคเรซ” เปิดฉากยิ่งใหญ่! เสิร์ฟความมันส์สนามระดับโลก   |   ประชุมสมาคมสถาบันการเงินของรัฐ ครั้งที่ 2/2568   |   ไทยกรุ๊ป โฮลดิ้งส์ รับโล่โครงการ “ทิ้งทูแทรช”ตอกย้ำองค์กรใส่ใจสิ่งแวดล้อมและความยั่งยืน   |   โครงการ“เนสท์เล่ น้ำรักษ์น้ำ”ได้รับคัดเลือกเป็นโครงการนำร่องกลุ่มแรกของไทย     |   เอไอเอ ประเทศไทย ผนึก BDMS ร่วมเปิดแคมเปญ “BDMS PREVENTIVE VACCINE”   |   กปน. แจ้งปิดปรับปรุงระบบสารสนเทศ 6 มิ.ย. 68 ตั้งแต่เวลา 17.00 – 05.00 น. ของวันรุ่งขึ้น  
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

กสิกรไทย ริเริ่มโครงสร้างงานกิจกรรมทางการตลาด ใช้บูธตัวต่อรักษ์โลกเป็นธนาคารแรก

04/06/2025

มุ่งหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในทุกมิติ

ธนาคารกสิกรไทย มุ่งหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ในทุกมิติ โดยเป็นธนาคารแห่งแรกที่ริเริ่มโครงสร้างงานกิจกรรมทางการตลาด โดยใช้บูธตัวต่อรักษ์โลก ที่ส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมของคนไทย ด้วยการนำ พลาสบริก (PlasBrick) บล็อกประสานผลิตจากวัสดุพลาสติกรีไซเคิล ที่ใช้ซ้ำหมุนเวียนได้ สามารถปรับเปลี่ยน เคลื่อนย้ายได้อย่างไร้ขีดจำกัด มาประยุตก์ใช้ และจะมีการนำวัสดุนี้มาหมุนเวียนใช้ในงานกิจกรรมทางการตลาดของธนาคารตลอดต่อเนื่องทั้งปี เพื่อลดการทิ้งวัสดุเหลือใช้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจุดมุ่งหมายของธนาคารในเรื่อง Zero Waste ตอกย้ำความมุ่งมั่นของธนาคารในการพัฒนาบริการที่ใส่ใจ สร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้า ควบคู่กับการรักษาสิ่งแวดล้อม ส่งมอบคุณค่าที่ยั่งยืน

นางสาวจิตราวิณี วรรณกร ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกสิกรไทย เปิดเผยว่า ธนาคารกสิกรไทยมีความมุ่งมั่นในการพัฒนาบริการเพื่อส่งมอบประสบการณ์และบริการที่ลูกค้าไว้วางใจ มีความยืดหยุ่นปรับเปลี่ยนได้อย่างคล่องตัว และคำนึงถึงการจัดการที่ยั่งยืน จึงมีการออกแบบกิจกรรมทางการตลาดที่ใส่ใจควบคู่กับการส่งเสริมให้ทุกภาคส่วน Go Green Together เปลี่ยนผ่านสู่ไลฟ์สไตล์และธุรกิจที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมไปด้วยกัน นำไปสู่การริเริ่มโครงสร้างงานกิจกรรมทางการตลาด โดยใช้บูธตัวต่อรักษ์โลกเป็นธนาคารแรก ด้วยการนำ พลาสบริก (PlasBrick) ซึ่งผลิตจากพลาสติกรีไซเคิลที่มีลักษณะเป็นบล็อกประสานประกบเข้าล็อกเหมือนตัวต่อ มาประยุกต์ใช้เป็นวัสดุหลักของโครงสร้างบูธที่ธนาคารใช้ในการจัดนิทรรศการเพื่อกิจกรรมการตลาดตลอดปี 2568 ซึ่งนอกจากจะเป็นบูธที่มีวัสดุหลักที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม และใช้ซ้ำหมุนเวียนได้ในระยะยาวแล้ว ยังสามารถตอบโจทย์ธนาคารในการจัดกิจกรรมให้แก่ลูกค้า ที่มีความยืดหยุ่นหลากหลายได้ โครงสร้างบูธตัวต่อรักษ์โลกจึงมีจุดเด่น 3 ด้าน ดังนี้

ความเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม จากการใช้วัสดุหลักที่ผลิตจากพลาสติกรีไซเคิล 100% จึงช่วยลดขยะ มีผลิตจากการหลอมขยะพลาสติกและใช้การฉีดสีแทนการพ่นหรือทาสี ทำให้ไม่เกิดละอองฝุ่น หากมีชิ้นส่วนเสียหายหรือต้องการเปลี่ยนสีก็สามารถนำเฉพาะที่จำเป็นไปหลอมขึ้นรูปใหม่ โดยไม่ต้องผลิตใหม่ทั้งโครงสร้าง จึงไม่ก่อให้เกิดขยะและลดการผลิตใหม่ได้ นอกจากนี้ด้วยรูปทรงเป็นก้อนเหลี่ยม น้ำหนักเบา ขนส่งได้ง่ายและเยอะขึ้นในแต่ละรอบ จึงลดการใช้เชื้อเพลิง และจากการเป็นวัสดุที่ใช้ซ้ำได้ต่อเนื่อง ธนาคารสามารถใช้งานโครงสร้างบูธตัวต่อรักษ์โลกหมุนเวียนได้หลายโอกาสตลอดทั้งปี ช่วยลดการทิ้งวัสดุเหลือใช้ ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของจุดมุ่งหมายของธนาคารในเรื่อง Zero Waste นำไปสู่การลดปริมาณก๊าซเรือนกระจกที่ปล่อยออกมาจากกิจกรรมต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้อง

ความประหยัดทั้งด้านเวลาและงบประมาณ ด้วยการเชื่อมแบบต่อบล็อกที่ทำได้ง่าย ทำให้โครงสร้างนี้ใช้จำนวนแรงงานและเวลาในการติดตั้งและรื้อถอนน้อยกว่าวัสดุดั้งเดิมได้มาก นอกจากนี้ ผลิตครั้งเดียว สามารถใช้งานออกบูธของธนาคารได้หลากหลายโอกาส ทั้งงานในร่มและงานกลางแจ้ง ช่วยประหยัดงบประมาณในระยะยาวการตอบโจทย์ด้านดีไซน์ จากการที่พลาสบริกมีรูปทรงเป็นบล็อกใช้งานโดยการประกบเข้าล็อกเหมือนตัวต่อ จึงตอบโจทย์เรื่องการวางผังบูธที่หลากหลาย สามารถปรับเปลี่ยนเพื่อให้สอดคล้องกับพื้นที่ให้บริการลูกค้าที่ต้องการในแต่ละกิจกรรมที่แตกต่างกัน

นางสาวจิตราวิณี กล่าวตอนท้ายว่า ธนาคารกสิกรไทยมีการคัดเลือกและพัฒนาวัสดุโครงสร้างบูธอย่างต่อเนื่องเพื่อให้ได้วัสดุและกระบวนการที่คุ้มค่า ตอบโจทย์การใช้งาน และเป็นธนาคารแรกที่ได้นำนวัตกรรมพลาสบริกซึ่งเป็นวัสดุที่จดอนุสิทธิบัตรโดยผู้ออกแบบมาประยุกต์ใช้งานจริง ในรูปแบบโครงสร้างบูธสำหรับออกงานนิทรรศการ ซึ่งนับเป็นแนวทางที่ช่วยรักษาสิ่งแวดล้อม ควบคู่กับการส่งเสริมและสนับสนุนการพัฒนานวัตกรรมของคนไทย ธนาคารเริ่มใช้งานโครงสร้างบูธตัวต่อรักษ์โลกครั้งแรกในงานมหกรรมการเงินกรุงเทพ ประจำปี 2568 เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยบูธที่ธนาคารใช้ได้รับการรับรองความเป็นกลางทางคาร์บอนจากองค์การบริหารจัดการก๊าซเรือนกระจก (อบก.) ซึ่งธนาคารจะใช้โครงสร้างนี้ในกิจกรรมการตลาดต่อเนื่องตลอดทั้งปี เพื่อร่วมขับเคลื่อนธนาคารและประเทศไทยมุ่งหน้าสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์ไปด้วยกัน

Tags: กสิกรไทย ริเริ่มโครงสร้างงานกิจกรรมทางการตลาด
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

ธ.ก.ส. จัดโปร 6.6 ชวนแต่งชุดธีมจีน มาฝากสลากชุดมังกรหยกรับฟรี!! แก้วน้ำมังแมว Limited Edition กลับบ้านทันที

05/06/2025

การเคหะแห่งชาติ ร่วมขับเคลื่อนโครงการ “Big Cleaning Day” ยกระดับคุณภาพชีวิต พัฒนาสภาพแวดล้อมชุมชนอย่างยั่งยืน

05/06/2025

กรุงเทพประกันภัย คว้ารางวัล Quality Choice Prize จาก ESQR ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านคุณภาพมาตรฐานระดับสากล

05/06/2025

BAM ชูนโยบาย “แก้มลิงแห่งชาติ” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้วย ESG

05/06/2025

 “เดอะมอลล์ไลฟ์สโตร์ x โออิชิ ”ผนึกพลังกลยุทธ์ Co-Marketing ดันทราฟฟิกวันธรรมดาเสิร์ฟประสบการณ์‘กินคุ้ม ช้อปครบ’กับแคมเปญ Weekday Special

05/06/2025

กฟผ. เดินหน้า“Ending Plastic Pollution”จุดประกายสังคมลดขยะพลาสติก

05/06/2025

คาลเท็กซ์ ดันธุรกิจนอนออยล์สานต่อความร่วมมือกับ สมาคมแฟรนไชส์ฯขยายร้านค้าปลีกเพิ่มในสถานีบริการน้ำมัน

05/06/2025

 “อารีเกเตอร์” สัญจรอุบลฯติดอาวุธการตลาด สร้างยอดขายให้เติบโต

05/06/2025

Related Posts

ธ.ก.ส. จัดโปร 6.6 ชวนแต่งชุดธีมจีน มาฝากสลากชุดมังกรหยกรับฟรี!! แก้วน้ำมังแมว Limited Edition กลับบ้านทันที

05/06/2025

BAM ชูนโยบาย “แก้มลิงแห่งชาติ” เดินหน้าสร้างความยั่งยืนด้วย ESG

05/06/2025

 “อารีเกเตอร์” สัญจรอุบลฯติดอาวุธการตลาด สร้างยอดขายให้เติบโต

05/06/2025

กสิกรไทยเปิดหลักสูตร K SME CARE รุ่น 26 กลับมาครั้งใหม่ยิ่งใหญ่กว่าเดิม ยกระดับความรู้กับ 10 นักธุรกิจชั้นนำ  

05/06/2025

การเงินธนาคารร่วมกับตลาดหลักทรัพย์ฯจัดเสวนา “โหนเกษียณ”Special EPทางออก LTF-RMF-SSF ติดดอย สู่พอร์ต“เกษียณสุข”

05/06/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,351,021