Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568
สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568    |   “TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง   |   BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ   |   กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี   |   NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025     |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards   |   กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ   |   เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8   |   วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน   |   สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End   |   ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025   |   เปิดแล้ว! เอ็กซ์เผิง ไลอ้อน ออโตโมบิล เปิดโชว์รูม ‘เอ็กซ์เผิง เกษตร-นวมินทร์’คอนเซปต์ ‘Intelligent Mobility Experience’เดินหน้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ   |   แชมป์ Honda City Hatchback One Make Race 2025″กอล์ฟ-ประพจน์ ชื่นวิจิตร”คว้าประสบการณ์ระดับโลก ในรายการ Super Taikyu ณ สนาม Fuji Speed Way   |   กปน.ลงนามสัญญาให้บริการซ่อมแซมระบบท่อน้ำประปา กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ    |   โอซีซี ส่งมอบความสุข ตัดผมให้ผู้สูงอายุ   |   TAGTHAi ร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2568 หนุนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   |   ธ.ก.ส.เปิดตัวโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานบริหารจัดการคุณภาพหนี้เพื่อยกระดับการให้บริการ (EDMS)   |   กปน.ต้อนรับวิทยาลัยการทัพเรือ ศึกษาดูงานกิจการประปา   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ชวนชอปของตกแต่งคริสต์มาสในราคาสุดคุ้ม ประหยัดรับเทศกาลส่งท้ายปี   |   Beacon VC ร่วมลงทุน Series B ใน WIZ.Al สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ผู้พัฒนา GenAI Talkbot เสริมสัมพันธ์ลูกค้า   |   ออมสิน ร่วมโครงการ“Smart Finance Upskill ร้านค้า“คนละครึ่งพลัส”มอบสิทธิ์สูงสุดรายละ 2,000 บาท   |   ทิพยประกันภัย ผนึกกำลังภาครัฐ–เอกชนยกระดับความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการ“ขับดีมีวินัย ปลอดภัยทุกคน”   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานปี 2568 โตเหนืออุตสาหกรรม พร้อมแนะนำการจัดพอร์ต   |   NHA ส่งเสริมสุขภาพผู้ปฏิบัติงาน ด้วยกิจกรรม Work–Life Balance   |   “METALEX 2025” เปิดฉากยิ่งใหญ่ ระดม 3,000 แบรนด์ระดับโลก สุดยอดเทคโนโลยีโลหการ ตอกย้ำไทยคือซูเปอร์ฮับอุสาหกรรม 4.0    |   ศุภาลัย สร้างดี บูสต์เอเนอจี้สร้างแรงวิ่งในงาน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2026 Meet &  Greet”   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.คว้ารางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในงาน World Branding Awards จากการสนับสนุนของลูกค้าทั่วภูมิภาคและในประเทศไทย
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568
สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568    |   “TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง   |   BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ   |   กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี   |   NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025     |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards   |   กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ   |   เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8   |   วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน   |   สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End   |   ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025   |   เปิดแล้ว! เอ็กซ์เผิง ไลอ้อน ออโตโมบิล เปิดโชว์รูม ‘เอ็กซ์เผิง เกษตร-นวมินทร์’คอนเซปต์ ‘Intelligent Mobility Experience’เดินหน้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ   |   แชมป์ Honda City Hatchback One Make Race 2025″กอล์ฟ-ประพจน์ ชื่นวิจิตร”คว้าประสบการณ์ระดับโลก ในรายการ Super Taikyu ณ สนาม Fuji Speed Way   |   กปน.ลงนามสัญญาให้บริการซ่อมแซมระบบท่อน้ำประปา กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ    |   โอซีซี ส่งมอบความสุข ตัดผมให้ผู้สูงอายุ   |   TAGTHAi ร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2568 หนุนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   |   ธ.ก.ส.เปิดตัวโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานบริหารจัดการคุณภาพหนี้เพื่อยกระดับการให้บริการ (EDMS)   |   กปน.ต้อนรับวิทยาลัยการทัพเรือ ศึกษาดูงานกิจการประปา   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ชวนชอปของตกแต่งคริสต์มาสในราคาสุดคุ้ม ประหยัดรับเทศกาลส่งท้ายปี   |   Beacon VC ร่วมลงทุน Series B ใน WIZ.Al สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ผู้พัฒนา GenAI Talkbot เสริมสัมพันธ์ลูกค้า   |   ออมสิน ร่วมโครงการ“Smart Finance Upskill ร้านค้า“คนละครึ่งพลัส”มอบสิทธิ์สูงสุดรายละ 2,000 บาท   |   ทิพยประกันภัย ผนึกกำลังภาครัฐ–เอกชนยกระดับความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการ“ขับดีมีวินัย ปลอดภัยทุกคน”   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานปี 2568 โตเหนืออุตสาหกรรม พร้อมแนะนำการจัดพอร์ต   |   NHA ส่งเสริมสุขภาพผู้ปฏิบัติงาน ด้วยกิจกรรม Work–Life Balance   |   “METALEX 2025” เปิดฉากยิ่งใหญ่ ระดม 3,000 แบรนด์ระดับโลก สุดยอดเทคโนโลยีโลหการ ตอกย้ำไทยคือซูเปอร์ฮับอุสาหกรรม 4.0    |   ศุภาลัย สร้างดี บูสต์เอเนอจี้สร้างแรงวิ่งในงาน “ขอนแก่นมาราธอนนานาชาติ 2026 Meet &  Greet”   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.คว้ารางวัลต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 ในงาน World Branding Awards จากการสนับสนุนของลูกค้าทั่วภูมิภาคและในประเทศไทย
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

19/06/2025

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าพัฒนาการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้นำเทคโนโลยี Generative AI เข้ามาเสริมระบบ Voicebot และ Chatbot ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เข้าใจภาษาพูดแบบธรรมชาติ วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และตอบกลับได้เหมือนคุยกับเจ้าหน้าที่จริง ๆ

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทยและกัมพูชา บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต กล่าวว่า “FWD ประกันชีวิต ทำงานโดยยึด ‘ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก’ มาโดยตลอด เราเชื่อว่าการเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริงคือ หัวใจของการให้บริการที่ดี เราจึงศึกษาพฤติกรรมการใช้งานและฟีดแบคของลูกค้าที่มีต่อเจ้าหน้าที่และบอทว่า Contact Center ที่ดี ไม่ใช่แค่ตอบตามสคริปต์ แต่ต้องตอบถูกและเข้าใจบริบท

“ด้วยแนวคิด ‘Digital by Design’ เรานำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมในทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อการบริการที่ตอบโจทย์และเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด เราจึงเลือกใช้ Generative AI มาพัฒนาระบบ Voicebot และ Chatbot ให้สามารถพูดคุยและตอบคำถามได้อย่างมืออาชีพ เป็นธรรมชาติ และเป็นมิตร เหมือนมีเจ้าหน้าที่อยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา”

ระบบใหม่นี้ใช้เทคโนโลยี Natural Language Understanding (NLU) [1] ที่ช่วยให้ระบบเข้าใจภาษาที่มนุษย์ใช้จริง ทั้งในรูปแบบข้อความและเสียงพูด ไม่ใช่แค่แปลคำ แต่ยังเข้าใจความหมายและบริบทของสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะสื่อ นอกจากนี้ยังมีระบบ Intent Recognition [2] ที่ช่วยให้ AI เข้าใจเจตนาของลูกค้าได้ลึกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคำถามตรง คำถามปลายเปิด หรือคำถามที่ฟังดูคลุมเครือ ระบบสามารถจับใจความ วิเคราะห์อารมณ์จากน้ำเสียงหรือวิธีการพูด และตอบกลับได้อย่างตรงจุด ถ้าหากลูกค้าต้องการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ระบบก็สามารถส่งต่อข้อมูลได้อย่างราบรื่น เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด

หลังจากเริ่มใช้งานในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า ระบบ Chatbot ตอบคำถามได้แม่นยำมากขึ้น ขณะที่ Voicebot ก็ได้รับคะแนนความพึงพอใจระดับ “ดีมาก” และ “ดี” โดยเฉพาะอัตราการตอบคำถามได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้าโทรเข้ามา (First Call Resolution) สูงเกือบ 100% จากการนำ AI มาช่วยตอบคำถามที่เกี่ยวกับข้อมูลกรมธรรม์และขั้นตอนการบริการในเบื้องต้น ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในหัวข้อที่มีความซับซ้อน เช่น การรักษากรมธรรม์ ส่งผลให้คะแนนความพึงพอใจที่มี

Tags: FWD ประกันชีวิตนายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568 

21/11/2025

“TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง

21/11/2025

BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ

21/11/2025

การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ

20/11/2025

กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End

20/11/2025

ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี

20/11/2025

NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025  

20/11/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards

20/11/2025

Related Posts

“TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง

21/11/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards

20/11/2025

กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ

20/11/2025

เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8

20/11/2025

วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน

20/11/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,649,835