Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 17 สิงหาคม 2568
เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”   |   ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่“K OK” เช็กก่อน โอเคก่อนสัมผัสประสบการณ์การสมัครสินเชื่อ ที่รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง   |   EXAT จับมือ KBank เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน MAKE ได้แล้ว ปลอดค่าธรรมเนียม เริ่ม 7 ส.ค.2568 เป็นต้นไป   |   ธ.ก.ส.นำคณะอนุกรรมการพิจารณาการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น เยี่ยมชม“โครงการ Empowering Social Impact by อุ่นอิ่มโมเดล”จ.ร้อยเอ็ด   |   TVH โชว์ผลงาน 1H25 บริษัทลูกเสิร์ฟผลงานแกร่งกำไรโตแตะ 255 ลบ.- รายได้ประกันภัยทะลุ 3,800 ลบ.ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ปิดปี 68 โตตามเป้า   |   เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแบบประกันภัยใหม่“ประกันชีวิต 90/9 Super Bonus”ตอบโจทย์การวางแผนสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องถึงวัยเกษียณ   |   รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2   |   เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ชูกลยุทธ์หลัก ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง   |   วิริยะประกันภัย ร่วมสนับสนุนมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ นำวิริยะจิตอาสาคัดแยกเส้นผม ส่งต่อความสุขแก่ผู้ป่วยมะเร็ง   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ The First Ultimate จัดกิจกรรมลูกค้า“A Glass of Tales ศาสตร์และศิลป์แห่งรสชาติ”มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เหมือนใคร   |   มท.2 ร่วมยินดี 58 ปี กปน.“ประปาคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ดี : Quality Water for Quality Living”   |   NER พบนักวิเคราะห์และนักลงทุน ประจำไตรมาส 2 /2568   |   ปปร.รุ่นที่ 29 ลงพื้นที่เชียงใหม่“บ้านบำรุงเมือง”เรียนรู้เมืองยั่งยืน: ฟื้นคลองแม่ข่า–แปลงขยะสู่ปุ๋ย แก้ฝุ่นอย่างเป็นระบบ   |   กปน.คว้ารางวัล ITA AWARDS 2025 อันดับ 1 รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยด้วยคะแนน 98.66 ในระดับ“ผ่านดีเยี่ยม”   |   “ทิพยประกันภัย จับมือ ยามาฮ่า เสิร์ฟแคมเปญ‘ยามาฮ่าแคร์สุด X2’ขี่มันส์ มั่นใจ กับ New YAMAHA PG-1 ฟรี! ประกันอุบัติเหตุรวมกว่า 45,000 บาท”   |   สไปร์ซซี่ ดิสก์ จับมือ กรุงศรีชวนคนรุ่นใหม่ปล่อยไอเดียสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืนร่วมประกวดออกแบบประติมากรรมน้องกล้วยกรุงศรีจากวัสดรีไซเคิล“From Waste to WOW Sustainable Sculpture Contest 2025 by Krungsri”   |   คปภ.ประเมิน ITA ปี 2568 ได้เต็ม 100 คะแนน จากตัวชี้วัด“การเปิดเผยข้อมูล-การป้องกันการทุจริต” เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านการประกันภัย   |   ศุภาลัยรุกตลาดคอนโดฯ หงายดีลเด็ด เปิด 4 ดีลพิเศษ หนุนคนไทยเป็นเจ้าของง่ายขึ้น   |   TOA กำไรไตรมาส 2/68 พุ่งแรงกว่า 36.7% จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.36 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร สานต่อพลังความรัก สนับสนุนเยาวชน Gen Z ผ่านโครงการ“นักการตลาดรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 38”   |   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยฐานข้อมูลเครดิตบูโรสะท้อนภาพหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อธุรกิจได้อานิงส์จากการปรับโครงสร้างหนี้ที่ช่วยยืดปัญหาออกไป   |   ไทยประกันชีวิต แต่งตั้ง“ฉี-หลิง หยาง”ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมเคียงข้างคนไทย เดินหน้าโครงการ“คาราวานตรวจสุขภาพทั่วไทย”อย่างต่อเนี่อง ประชาชนทั่วไปรับบริการ ตรวจสุขภาพฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย   |   อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล ติดทำเนียบ หุ้น ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4   |   สำนักงาน คปภ.เปิดประชาพิจารณ์“แนวปฏิบัติการกำกับดูแลการใช้งาน AI”วางกรอบอุตสาหกรรมประกันภัยรับมือความเสี่ยงยุคใหม่   |   “เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนซอยภักดี กทม.   |   เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมจิตอาสาตอกย้ำแนวทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและการมีส่วนร่วมของบุคลากร   |   กสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิต โดยเข้าทำธุรกรรมสัญญาล่วงหน้าอ้างอิงคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit Forward) มาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก Verra เป็นครั้งแรกในประเทศไทย   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 17 สิงหาคม 2568
เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”   |   ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่“K OK” เช็กก่อน โอเคก่อนสัมผัสประสบการณ์การสมัครสินเชื่อ ที่รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง   |   EXAT จับมือ KBank เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน MAKE ได้แล้ว ปลอดค่าธรรมเนียม เริ่ม 7 ส.ค.2568 เป็นต้นไป   |   ธ.ก.ส.นำคณะอนุกรรมการพิจารณาการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น เยี่ยมชม“โครงการ Empowering Social Impact by อุ่นอิ่มโมเดล”จ.ร้อยเอ็ด   |   TVH โชว์ผลงาน 1H25 บริษัทลูกเสิร์ฟผลงานแกร่งกำไรโตแตะ 255 ลบ.- รายได้ประกันภัยทะลุ 3,800 ลบ.ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ปิดปี 68 โตตามเป้า   |   เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแบบประกันภัยใหม่“ประกันชีวิต 90/9 Super Bonus”ตอบโจทย์การวางแผนสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องถึงวัยเกษียณ   |   รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2   |   เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ชูกลยุทธ์หลัก ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง   |   วิริยะประกันภัย ร่วมสนับสนุนมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ นำวิริยะจิตอาสาคัดแยกเส้นผม ส่งต่อความสุขแก่ผู้ป่วยมะเร็ง   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ The First Ultimate จัดกิจกรรมลูกค้า“A Glass of Tales ศาสตร์และศิลป์แห่งรสชาติ”มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เหมือนใคร   |   มท.2 ร่วมยินดี 58 ปี กปน.“ประปาคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ดี : Quality Water for Quality Living”   |   NER พบนักวิเคราะห์และนักลงทุน ประจำไตรมาส 2 /2568   |   ปปร.รุ่นที่ 29 ลงพื้นที่เชียงใหม่“บ้านบำรุงเมือง”เรียนรู้เมืองยั่งยืน: ฟื้นคลองแม่ข่า–แปลงขยะสู่ปุ๋ย แก้ฝุ่นอย่างเป็นระบบ   |   กปน.คว้ารางวัล ITA AWARDS 2025 อันดับ 1 รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยด้วยคะแนน 98.66 ในระดับ“ผ่านดีเยี่ยม”   |   “ทิพยประกันภัย จับมือ ยามาฮ่า เสิร์ฟแคมเปญ‘ยามาฮ่าแคร์สุด X2’ขี่มันส์ มั่นใจ กับ New YAMAHA PG-1 ฟรี! ประกันอุบัติเหตุรวมกว่า 45,000 บาท”   |   สไปร์ซซี่ ดิสก์ จับมือ กรุงศรีชวนคนรุ่นใหม่ปล่อยไอเดียสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืนร่วมประกวดออกแบบประติมากรรมน้องกล้วยกรุงศรีจากวัสดรีไซเคิล“From Waste to WOW Sustainable Sculpture Contest 2025 by Krungsri”   |   คปภ.ประเมิน ITA ปี 2568 ได้เต็ม 100 คะแนน จากตัวชี้วัด“การเปิดเผยข้อมูล-การป้องกันการทุจริต” เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านการประกันภัย   |   ศุภาลัยรุกตลาดคอนโดฯ หงายดีลเด็ด เปิด 4 ดีลพิเศษ หนุนคนไทยเป็นเจ้าของง่ายขึ้น   |   TOA กำไรไตรมาส 2/68 พุ่งแรงกว่า 36.7% จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.36 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร สานต่อพลังความรัก สนับสนุนเยาวชน Gen Z ผ่านโครงการ“นักการตลาดรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 38”   |   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยฐานข้อมูลเครดิตบูโรสะท้อนภาพหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อธุรกิจได้อานิงส์จากการปรับโครงสร้างหนี้ที่ช่วยยืดปัญหาออกไป   |   ไทยประกันชีวิต แต่งตั้ง“ฉี-หลิง หยาง”ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมเคียงข้างคนไทย เดินหน้าโครงการ“คาราวานตรวจสุขภาพทั่วไทย”อย่างต่อเนี่อง ประชาชนทั่วไปรับบริการ ตรวจสุขภาพฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย   |   อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล ติดทำเนียบ หุ้น ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4   |   สำนักงาน คปภ.เปิดประชาพิจารณ์“แนวปฏิบัติการกำกับดูแลการใช้งาน AI”วางกรอบอุตสาหกรรมประกันภัยรับมือความเสี่ยงยุคใหม่   |   “เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนซอยภักดี กทม.   |   เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมจิตอาสาตอกย้ำแนวทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและการมีส่วนร่วมของบุคลากร   |   กสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิต โดยเข้าทำธุรกรรมสัญญาล่วงหน้าอ้างอิงคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit Forward) มาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก Verra เป็นครั้งแรกในประเทศไทย   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

80 ปี ชาตรามือ ปลุกพลังชาไทย ครบวงจรเปิดเกมรุกตลาดโลก ขึ้นแท่น Global Brand

20/06/2025

“ชาตรามือ” แบรนด์ชาไทยอันดับหนึ่งในใจคนไทย ฉลองครบรอบ 80 ปี
แห่งการเดินทางจากร้านชายุคบุกเบิก สู่การเป็นผู้นำด้านธุรกิจชาครบวงจร ตั้งแต่ต้นน้ำ กลางน้ำ และปลายน้ำ เพื่อร่วมส่งเสริมและสนับสนุนภาคธุรกิจชาไทยเติบโตอย่างยั่งยืน ประกาศวิสัยทัศน์และกลยุทธ์ เดินหน้าสู่ Global brand ขึ้นแท่นแบรนด์ดังระดับโลก ตั้งเป้าโต 20 % ขยายสาขา 250 สาขาในประเทศ และ 130 สาขาในต่างประเทศภายในปีนี้  พร้อมจัดกิจกรรมอีเวนต์ใหญ่ฉลอง 80 ปี ชาตรามือ โดยร่วมมือกับพาร์ทเนอร์หลากหลายแบรนด์เตรียมเสิร์ฟเมนูอาหารและเครื่องดื่มที่สร้างสรรค์จากวัตถุดิบของชาตรามือ นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมสุดพิเศษภายในงานมากมาย รวมถึงการแข่งขันทำขนมหวาน เครื่องดื่ม โดยใช้วัตถุดิบชาตรามือ และโปรโมชั่นร่วมเซอร์ไพรส์อีกมากมายตลอดปีนี้

80 ปี แบรนด์ชาคู่สังคมไทย

คุณศรีศุภร จาตุรงควนิชย์ กรรมการบริหาร แบรนด์ชาตรามือ กล่าวว่า 80 ปี ของชาตรามือ (ตั้งแต่ พ.ศ. 2488 ถึงปัจจุบัน) ที่เติบโตเคียงคู่สังคมไทย ได้มีส่วนร่วมนำความเปลี่ยนแปลงให้กับพฤติกรรมการดื่มชาของคนไทย เพราะเป็นแบรนด์แรกๆ ที่พัฒนาสูตรเครื่องดื่ม “ชาไทย” ชาใส่นมและเสิร์ฟพร้อมน้ำแข็ง เพื่อให้เหมาะกับสภาพอากาศของประเทศไทย จนกลายเป็นเมนู “ชาไทย” สูตรต้นตำรับชาตรามือ นอกจากนี้ ชาตรามือ ยังได้สร้างโมเดลร้านชา เพื่อนำเมนูชาไทยที่เคยเป็นสตรีทฟู้ดเข้าไปจำหน่ายในศูนย์การค้า และยังได้ร่วมผลักดัน “Thai Tea” ให้กลายเป็นเมนูเครื่องดื่มที่คนทั่วโลกรู้จัก เรียกได้ว่าเป็นซอฟต์พาวเวอร์ของไทยอย่างแท้จริง โดยปัจจุบัน ชาตรามือ ถือเป็นผู้นำตลาดชาในประเทศไทย ด้วยส่วนแบ่งการตลาด 70 %

คุณพราวนรินทร์ เรืองฤทธิเดช กรรมการบริหาร แบรนด์ชาตรามือ กล่าวเสริมว่า ความสำเร็จของชาตรามือ ไม่ได้อยู่แค่เครื่องดื่มชาเท่านั้น แต่รวมถึงการบริหารธุรกิจที่มีรากฐานแข็งแรงและครบวงจร ทั้งยังมีส่วนสนับสนุนส่งเสริมเกษตรกร และผู้ประกอบการไทยให้เติบโตไปด้วยกัน ตั้งแต่ ต้นน้ำ: ด้วยการดูแล ให้ความรู้ และพัฒนาทักษะ เพื่อสร้างอาชีพและรายได้ให้แก่เกษตรกรไร่ชาบนดอยเขตภาคเหนือของไทย กลางน้ำ: มีโรงงานผลิตเป็นของตัวเอง ตั้งอยู่ที่ อ. เวียงป่าเป้า จ. เชียงราย สำหรับผลิตสินค้าภายใต้แบรนด์ชาตรามือ และผลิตวัตถุดิบชาสำหรับชงเครื่องดื่มและของหวาน ถือว่าเป็นหลังบ้านให้กับหลากหลายแบรนด์ดังทั้งในและต่างประเทศ และ ปลายน้ำ: มีสินค้าภายใต้แบรนด์ชาตรามือมากถึง 50 SKU จำหน่ายในช่องทาง Modern trade และ Traditional trade ทั้งในประเทศและส่งออกไปหลายประเทศทั่วโลก รวมถึงช่องทาง E-Commerce และ ร้านขายเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ชาตรามือ โดยปัจจุบันมี 220 สาขาในประเทศไทย ตั้งเป้าขยายถึง 250 สาขาภายในปีนี้ และ 114 สาขาในต่างประเทศ ตั้งเป้าขยายถึง 130 สาขาภายในปีนี้เช่นกัน

ทั้งนี้ จากความต้องการสินค้ามากขึ้นจากลูกค้าทั้งในและต่างประเทศ ทางชาตรามือได้มีการขยายโรงงานและเพิ่มไลน์การผลิตเพื่อรองรับการผลิตสินค้าได้มากขึ้น ทั้งยังตระหนักใส่ใจในเรื่องของสิ่งแวดล้อมโดยเลือกการใช้พลังงานธรรมชาติ ใช้แก๊สธรรมชาติและพลังงานแสงอาทิตย์มาใช้ในกระบวนการผลิต นอกจากนี้ในร้านชาตรามือยังได้นำหลอดชีวภาพที่สามารถย่อยสลายได้ง่ายตามธรรมชาติ และภาชนะที่สามารถนำกลับมาใช้ซ้ำได้ (แก้วซิกเนเจอร์ขนาด 22 ออนซ์) เพื่อร่วมลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และชุมชนบริเวณร้านชาตรามือ

จากแบรนด์ไทย สู่แบรนด์โลก

คุณเศรษฐิกิจ เรืองฤทธิเดช กรรมการบริหาร แบรนด์ชาตรามือ กล่าวถึงแนวทางธุรกิจของชาตรามือ ในโอกาสครบรอบ 80 ปี ว่า เป้าหมายต่อไป คือการผลักดันให้แบรนด์ชาตรามือก้าวอย่างยิ่งใหญ่สู่การเป็น “แบรนด์ระดับโลก” (Global brand) ด้วยเพราะมองเห็นศักยภาพความแข็งแกร่งของแบรนด์ชาตรามือ เสริมด้วยการมีเมนูชาไทยซิกเนเจอร์ ที่เป็นซอฟต์พาวเวอร์ระดับโลก โดยมี 3 กลยุทธ์หลักที่จะนำพา ชาตรามือ สู่การเป็นแบรนด์ชั้นนำของโลก ได้แก่

  1. Expand Market ขยายการส่งออกสินค้าชาตรามือไปยังต่างประเทศมากขึ้น พร้อมกับการขยายสาขาร้านชาตรามือในต่างประเทศอย่างต่อเนื่องทั่วโลก ส่งผลให้ชื่อของแบรนด์ชาตรามือเป็นที่รู้จักครอบคลุมทั่วโลก ปัจจุบันชาตรามือ มีการส่งออกสินค้าภายใต้แบรนด์ชาตรามืออย่างเป็นทางการไปมากกว่า 21 ประเทศ และ มีสาขาในต่างประเทศจำนวน 114 สาขา ใน 11 ประเทศ ได้แก่ สหรัฐอเมริกา สิงคโปร์ จีน และเขตเศรษฐกิจพิเศษฮ่องกง กัมพูชา พม่า มาเลเซีย บรูไน เกาหลีใต้ ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม โดยในปีนี้มีแผนการขยายไปอีก 4 ประเทศ ได้แก่ แคนาดา ลาว เม็กซิโก และอินโดนีเซีย ขยายสาขาต่างประเทศรวม 130 สาขา
  2. New products ที่ผ่านมา ชาตรามือ มีการพัฒนาสินค้าใหม่ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้า รวมถึงพฤติกรรมที่เปลี่ยนแปลงไปของลูกค้า ตัวอย่างสินค้าที่เป็นที่รู้จัก และชื่นชอบของลูกค้า คือชากุหลาบ เป็นที่นิยมมากในโลกโซเชียล ส่งผลให้ชื่อของแบรนด์ชาตรามือ กลายเป็นไวรัลทั้งในและต่างประเทศ นอกจากนี้ยังแผนออกสินค้าใหม่ เพื่อการขยายแบรนด์และตลาดชาไทยไปยังตลาดต่างประเทศ

ตัวอย่างสินค้าใหม่ในปีนี้ อาทิ ครั้งแรกของแบรนด์ชาตรามือที่นำเสนอนวัตกรรมชาสะท้อนแนวคิดการรักษารสชาติต้นตำรับ โดยไม่ยึดติดกับภาพจำเดิมให้กับลูกค้าได้ลิ้มลองด้วย “ชาไทยไม่มีสี” พร้อมเสิร์ฟที่หน้าร้านชาตรามือเดือนกรกฎาคม 2568 “ชาไทยสีธรรมชาติ” ช่วงต้นไตรมาส 3 ของปี 2568 และ“ชาไทยคอมบูฉะ” (Sparkling Thai Tea Kombucha) เครื่องดื่มเพื่อตอบสนองต่อลูกค้าที่ให้ความใส่ใจในเรื่องสุขภาพอีกด้วย

  • Collaboration project โพรเจกต์ความร่วมมือกับหลากหลายแบรนด์ธุรกิจทั้งไทยและต่างชาติ ต่อยอดความสร้างสรรค์แบรนด์และเครื่องดื่มจากชาตรามือในรูปแบบต่างๆ โดยไม่จำกัดกรอบให้อยู่แค่อุตสาหกรรมอาหารและเครื่องดื่ม
  • ตัวอย่างโพรเจกต์ความร่วมมือกับแบรนด์ต่างๆ ในปีนี้ อาทิ Brands แบรนด์รังนก อันดับ 1 ของไทย สร้างสรรค์เมนูพิเศษ (เดือนมกราคม 2568) Universal Music ค่ายเพลงระดับโลก โดยร่วมกับศิลปินดังของค่ายนำเสนอ Tea Making @ ChaTraMue shop (เดือนมิถุนายน 2568) Cremo แบรนด์ไอศกรีมชื่อดังของไทย สร้างสรรค์ไอศกรีมแท่งรสชาไทยครีมชีส ที่ใช้วัตถุดิบชาไทยจากชาตรามือ (เดือนมิถุนายน 2568)Sushiro แบรนด์ซูชิสายพานอันดับ 1 ของญี่ปุ่น สร้างสรรค์เมนูขนมหวานที่ใช้วัตถุดิบชาไทยชาตรามือ (เดือนกรกฎาคม 2568) และ Sculptor แบรนด์แฟชั่นชื่อดังสัญชาติเกาหลี ออกแบบสินค้าแฟชั่น เช่น เสื้อผ้า และเครื่องประดับคอลเล็กชั่นพิเศษ (เดือนกรกฎาคม 2568)

ฉลอง 8 ทศวรรษ ชาตรามือ ยิ่งใหญ่

คุณศรัณพัฐ เรืองฤทธิเดช กรรมการบริหาร แบรนด์ชาตรามือ กล่าวว่า เนื่องในโอกาสที่ชาตรามือ เติบโตเคียงข้างสังคมไทย จนครบรอบ 80 ปี จึงได้เตรียมกิจกรรมและโปรโมชั่นเพื่อเฉลิมฉลองวาระพิเศษนี้อย่างยิ่งใหญ่เริ่มต้นจากงานอีเวนต์ใหญ่ Thai Tea Festival : Celebrate ChaTraMue 80th Anniversary เฉลิมฉลอง ชาตรามือ 80 ปี ในวันที่ 19 – 21 กันยายน 2568 ใจกลางกรุงเทพฯ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวมสุดยอดความพิเศษจากชาตรามือ อาทิ เมนูพิเศษจากชาตรามือเปิดตัวครั้งแรกในงาน สินค้าลิมิเต็ดเอดิชั่นที่ห้ามพลาดเป็นเจ้าของ ครั้งแรก! พาร์ทเนอร์ร้านอาหารและคาเฟ่ดัง มารวมตัวกันนำเสนอเมนูอาหารและเครื่องดื่มสูตรพิเศษ และเมนูซิกเนเจอร์จากชาตรามือ และกิจกรรมพิเศษอีกมากมายมาเซอร์ไพรส์ตลอดงาน

Thai Tea Star Challenge การแข่งขันระดับประเทศ ครีเอตเมนูอาหารจากวัตถุดิบชาตรามือ ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 100,000 บาท พร้อมโล่การันตีความอร่อยจากชาตรามือ โดยจะเริ่มแคมเปญการแข่งขันในไตรมาส 3 ปี 2568

ChaTraMue Shop Campaign สร้างสรรค์เมนูพิเศษฉลองครบรอบ 80 ปี ชาตรามือ มีให้ลิ้มลองเฉพาะที่ ร้านชาตรามือ รวมทั้งโปรโมชั่นร่วมลุ้นสิทธิพิเศษมากมา

“สำหรับชาตรามือ “ชาไทย” ไม่ใช่แค่เครื่องดื่ม แต่คือวัฒนธรรมที่คนไทยมีร่วมกัน และชาตรามือคือแบรนด์ที่เติบโตมาพร้อมกับคุณค่านั้น ตลอด 80 ปี เรามุ่งมั่นพัฒนาชาไทยให้มีความร่วมสมัย ในขณะที่ยังคงสะท้อนอัตลักษณ์ของความเป็นไทย และพร้อมส่งต่อสู่ผู้บริโภคทั่วโลกในแบบที่คนไทยภูมิใจ” คุณดิฐพงศ์ เรืองฤทธิเดช ประธานบริหารกลุ่มบริษัทในเครือชาตรามือ กล่าวสรุป

Tags: 80 ปี ชาตรามือคุณศรีศุภร จาตุรงควนิชย์
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”

16/08/2025

ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่“K OK” เช็กก่อน โอเคก่อนสัมผัสประสบการณ์การสมัครสินเชื่อ ที่รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง

16/08/2025

EXAT จับมือ KBank เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน MAKE ได้แล้ว ปลอดค่าธรรมเนียม เริ่ม 7 ส.ค.2568 เป็นต้นไป

16/08/2025

ธ.ก.ส.นำคณะอนุกรรมการพิจารณาการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น เยี่ยมชม“โครงการ Empowering Social Impact by อุ่นอิ่มโมเดล”จ.ร้อยเอ็ด

16/08/2025

TVH โชว์ผลงาน 1H25 บริษัทลูกเสิร์ฟผลงานแกร่งกำไรโตแตะ 255 ลบ.- รายได้ประกันภัยทะลุ 3,800 ลบ.ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ปิดปี 68 โตตามเป้า

15/08/2025

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแบบประกันภัยใหม่“ประกันชีวิต 90/9 Super Bonus”ตอบโจทย์การวางแผนสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องถึงวัยเกษียณ

15/08/2025

รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2

15/08/2025

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ชูกลยุทธ์หลัก ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

15/08/2025

Related Posts

เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”

16/08/2025

รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2

15/08/2025

TOA กำไรไตรมาส 2/68 พุ่งแรงกว่า 36.7% จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.36 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน

15/08/2025

“ทิวลี่ทวินจัมโบ้จับมือวันพีซ”เสิร์ฟรสชาติใหม่ กลิ่นองุ่นชวนสะสมพวงกุญแจ Limited edition พร้อมลุ้นบินฟรีญี่ปุ่นกับแคมเปญ”ทิวลี่ล่า ท้า โพสโชว์โกเจแปน”

15/08/2025

คาโอ เปิดโลก“Kirei World”ชวนสัมผัสประสบการณ์นวัตกรรมจากผลิตภัณฑ์ร่วมปล่อยไอเดียเพื่อสร้างโลกที่สมบูรณ์และยั่งยืน ในงาน NST Fair 2025

11/08/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,691,686