
CAAT เข้าร่วมประชุม SC156 ในฐานะ Slot Coordinator ของสนามบินระดับสามของประเทศไทย ซึ่งเป็นสนามบินที่มีอุปสงค์ของเที่ยวบินสูงอันเนื่องมาจากความต้องการเดินทางของผู้ใช้บริการจำนวนมาก ได้แก่ สุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ สมุย และอู่ตะเภา (ระดับสอง) การพิจารณาจัดสรรเวลาการบินดำเนินการโดยคำนึงถึงการใช้งานขีดความสามารถของสนามบินให้เกิดประโยชน์สูงสุดและสอดคล้องกับหลักเกณฑ์สากล อีกทั้ง ส่งเสริมการเดินทางระหว่างประเทศ มุ่งเน้นการสร้างประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางสำคัญ และมุ่งสู่เป้าหมายการเป็นศูนย์กลางการบินของภูมิภาค มีสายการบินทั้งเที่ยวบินรับขนผู้โดยสารและเที่ยวบินรับขนสินค้าในกลุ่มภูมิภาคต่าง ๆ เข้าประสานหารือกับ CAAT จำนวน 80 สายการบิน ได้แก่

- กลุ่มยุโรป ได้แก่ Air France, Finn Air, LOT Polish Airlines, SAS, Lot Polish Airlines, Norse Atlantic Airways, NEOS, Swiss, Edelweiss Air, Aerologic, DHL เป็นต้น
- กลุ่มตะวันออกกลาง ได้แก่ Emirates, Etihad Airways, Qatar Airways, Oman Air, Air Arabia, Royal Jordanian Airline, El Al Israel Airlines เป็นต้น
- กลุ่มอเมริกา ได้แก่ Air Canada, FedEx, United Airlines, UPS Airlines เป็นต้น
- กลุ่มเอเชียแปซิฟิก เช่น ประเทศไทย ได้แก่ Thai Airways, Bangkok Airways
ประเทศอินเดีย ได้แก่ Air India, Indigo, Air India Express เป็นต้น
ประเทศญี่ปุ่น ได้แก่ Japan Airlines, All Nippon Airways, Air Japan, Japan Transocean Air, Nippon Cargo
ประเทศเกาหลีใต้ ได้แก่ Korean Air, Asiana Airlines, Eastar Jet, Jin Air, Jeju Air, T’way
ประเทศจีน ได้แก่ Air China, China Eastern Airlines, China Southern Airlines, Spring Airlines, Juneyao Airlines, Shenzhen Airlines, Hainan Airlines, China Cargo Airlines
เขตปกครองพิเศษฮ่องกง ได้แก่ Cathay Pacific Airways, Hong Kong Express
เขตปกครองพิเศษไต้หวัน ได้แก่ Eva Air, Tigerair Taiwan
ประเทศออสเตรเลีย ได้แก่ JETSTAR Airways เป็นต้น
มีเส้นทางบินใหม่ที่สำคัญและได้รับการพิจารณาจัดสรรเวลาการบินในฤดูหนาว 2568/2569 (Winter 2025) ได้แก่
- ลอสแอนเจลิส – ฮ่องกง – สุวรรณภูมิ และกลับ (United Airlines)
- ริยาด – ดอนเมือง และกลับ (Thai Airasia X)
- ปูซาน – ดอนเมือง และกลับ (Thai Airasia)
- ปารีส – ภูเก็ต และกลับ (Air France)
- ดานัง – ภูเก็ต และกลับ (Thai Airasia)
- โคลัมโบ – ภูเก็ต และกลับ (Thai Airasia)
- ไหโชว่ – ภูเก็ต และกลับ (Hainan Airlines)
- อาบูดาบี – เชียงใหม่ และกลับ (Etihad Airways)
- หางโจว – เชียงใหม่ และกลับ (Longhao Airlines)
- ไหโข่ว – เชียงใหม่ และกลับ (Hainan Airlines)
- กัวลาลัมเปอร์ – สมุย และกลับ (Bangkok Airways)
โดย Slot Conference ครั้งที่ 156 (SC156) จัดขึ้น ณ เมืองแวนคูเวอร์ ประเทศแคนาดา มีวัตถุประสงค์เพื่อให้สายการบินได้ประสานหารือโดยตรงกับ Slot Coordinator ของสนามบินหลัก ๆ ทั่วโลก เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพของตารางการบินที่วางแผนไว้ในกำหนดการบินประจำฤดูหนาว 2568/2569 (Winter 2025) อีกทั้งการเพิ่มโอกาสใหม่ๆ ในการขยายเส้นทางและการพัฒนาเครือข่าย และยังเกิดประโยชน์ในการเพิ่มทางเลือกให้แก่ผู้ใช้บริการการเดินทางทางอากาศ มีผู้ให้บริการที่หลากหลาย รวมถึงการเชื่อมต่อของ Network ที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้ CAAT ยังเข้าร่วมประชุม Asia/Pacific Coordinators Association: APACA ครั้งที่ 29ซึ่งเป็นการประชุมเพื่อสร้างเครือข่าย อัพเดทข่าวสารที่สำคัญแก่ประเทศสมาชิกกลุ่ม Slot Coordinator ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิค และสร้างมาตรฐานการดำเนินงานด้านการจัดสรรเวลาการบินที่เป็นไปตามหลักเกณฑ์สากล สำหรับการประชุม Slot Conference ครั้งถัดไป SC157 จะจัดขึ้น ณ เมืองลิสบอน ประเทศโปรตุเกส ในเดือนพฤศจิกายน 2568 และ SC158 ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพร่วมกับสมาคมขนส่งทางอากาศระหว่างประเทศ การประชุมจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9 – 11 มิถุนายน 2569 ณ กรุงเทพมหาน