
ช่วงหลายปีที่ผ่านมา กระแส Pet Humanization หรือการเลี้ยงสัตว์เสมือนเป็นสมาชิกครอบครัว เป็นกระแสมาแรงอย่างต่อเนื่องทั่วโลก และประเทศไทยเองก็ติดอันดับประเทศที่มีการเติบโตในตลาดสัตว์เลี้ยงสูงที่สุดแห่งหนึ่งในเอเชีย สะท้อนจากจำนวนทาสหมาทาสแมวที่เพิ่มขึ้น และเม็ดเงินที่คนไทยพร้อมทุ่มเพื่อให้สัตว์เลี้ยงมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น
ข้อมูลจาก KResearch เผยว่า ตลาดอาหารสัตว์เลี้ยงไทยเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยปี 2567 เติบโตขึ้น 15.8% จากปี 2566 และเป็นส่วนสำคัญของอุตสาหกรรมสัตว์เลี้ยงมูลค่ารวมถึง 7.5 หมื่นล้านบาทในปี 2567 สวนทางกับเศรษฐกิจที่ชะลอตัว สะท้อนว่าสัตว์เลี้ยงคือ “สินทรัพย์ทางใจ” ที่เจ้าของพร้อมลงทุน
บริษัท เมืองไทยประกันภัย จำกัด (มหาชน) หรือ MTI ตอกย้ำความเป็นผู้นำด้านนวัตกรรมประกันภัยที่เข้าใจทุกไลฟ์สไตล์คนไทย ประกาศเปิดตัวโปรดักส์ใหม่ “ประกันสัตว์เลี้ยง Pet Chill” เพื่อรองรับเทรนด์ Pet Humanization หรือกระแสการเลี้ยงสัตว์เลี้ยงเสมือนเป็นสมาชิกในครอบครัว ที่กำลังมาแรงทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก
ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ถูกออกแบบมาเพื่อตอบโจทย์เจ้าของสัตว์เลี้ยงยุคใหม่ที่ใส่ใจคุณภาพชีวิตของสัตว์เลี้ยง ต้องการความคุ้มครองสุขภาพและลดภาระค่าใช้จ่ายแบบกะทันหัน คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล ค่าฉีดวัคซีน ประกันอุบัติเหตุ และสิทธิประโยชน์พิเศษ ที่สะท้อนถึงความผูกพันระหว่างคนกับสัตว์เลี้ยง

เบี้ยเริ่มต้นเพียง 629 บาทต่อปี มีให้เลือกด้วยกันถึง 6 แผน ครอบคลุมความคุ้มครองที่จำเป็นอย่างครบถ้วน อาทิเช่น
– ครอบคลุมทั้งน้องหมาและน้องแมว สมัครได้ตั้งแต่อายุ 3 เดือน – 7 ปี (ต่ออายุถึง 10 ปี)
– คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จากการเจ็บป่วยสูงสุด 15,000 บาท/ปี
– คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล จากการอุบัติเหตุสูงสุด 45,000 บาท/ปี
– คุ้มครองค่าฉีดวัคซีน สูงสุด 1,500 บาท/ปี
– คุ้มครองการเสียชีวิต สูงสุด 20,000 บาท