Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 19 มิถุนายน 2568
BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ   |   KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72     |   เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568   |   กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ   |   FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ   |   สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย   |   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”   |   วัตสัน องค์กรแห่งความเท่าเทียมเปิดกว้างโอบรับความหลากหลายทุกเพศและวัย   |   บมจ.เงินติดล้อ ติดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 สะท้อนการเติบโตอย่างมั่นคงและความแข็งแกร่ง ของโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบ Holding Company   |   “อัศวิน เตชะเจริญวิกุล”แม่ทัพแห่ง BJC Big C ร่วมเสวนาบนเวที ASEAN Forum 2025 เผยยอดขายอาเซียนโตกว่า 15,000 ลบ.     |   กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชน จัดกิจกรรมการฝึกซ้อมการป้องกัน อัคคีภัย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร     |   ออร์บิกซ์ เปิดตัว“OBX Point”โปรแกรมสะสมคะแนน มอบสิทธิประโยชน์ 2 ต่อสำหรับลูกค้าทรูและดีแทค     |   จากต้นกล้า สู่การวัดผลจริง“จระเข้”ปักธงนโยบายยั่งยืน ลุยต่อ“Jorakay Green Earth: พาหัวใจสีเขียวไปร่วมปลูกป่า” ปีที่ 2   |   บีเจซี เฮลท์แคร์ และมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ   |   เริ่มแล้ว“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 47”อวดโฉมรถสุดวินเทจ ฉลอง 30 ปี     |   กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน   |   กคช. เปิดตัวแคมเปญใหญ่“ฉลองครึ่งปีทอง กับการเคหะแห่งชาติ”มอบสิทธิพิเศษ เพื่อคนอยากมีบ้านทั่วประเทศ โปรเด็ด   |   ‘จองก่อน ประหยัดชัวร์ ที่เวียตเจ็ท’บินเริ่มต้น 0 บาท ที่นั่งเพียบ ก.ค. – ก.ย. นี้   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมโครงการระดับโลก THSN ระดมทุนช่วยเหลือเด็กไทยผู้ขาดโอกาส   |   วิริยะประกันภัย ยกระดับความรู้ด้านประกันภัย แก่กลุ่มผู้ประกอบการ SME จ.นครราชสีมา   |   “พิชัย”เปิดงาน“Crafts Bangkok 2025” หนุน SACIT ยกหัตกรรมไทยเทียบชั้น“แบรนด์เนมดัง”สู่ตลาดโลก   |   เมืองไทยประกันชีวิต ส่งความห่วงใย ให้คุณสุขภาพดีผ่านแคมเปญ“Special Point วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่”   |   Sparkle เปิดตัว“หลิงหลิง คอง”พรีเซนเตอร์คนใหม่ตอกย้ำจุดยืนผู้นำยาสีฟันเพื่อฟันขาว พร้อมอัดกลยุทธ์รุกตลาด Gen Y & Gen Z   |   ยิปซัมตราช้าง มุ่งสู่อนาคตยั่งยืน ลดการใช้น้ำสะสมกว่า 120,000 ลูกบาศก์เมตรพร้อมเดินหน้านโยบายรีไซเคิลน้ำ   |   ฮาวเด้น จัดกิจกรรม ‘Global Group Giving Month’ ระดมทุนเพื่อมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ปีที่ 6 พร้อมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในองค์กร   |   กรุงเทพประกันชีวิต ครบรอบ 74 ปี ส่งมอบพลังแห่งความใส่ใจให้ทุกคน   |   สมาคมประกันชีวิตไทยเชิดชูเกียรติ 2,660 ตัวแทนมืออาชีพมอบรางวัล“ตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ” ประจำปี 2568   |   สำนักงาน คปภ.กำชับบริษัทประกันภัยยกระดับบริการ ลดเรื่องร้องเรียน   |   รัฐเร่งเครื่อง!คต.ผนึกกำลังกรมโรงงานฯ ลุยตรวจ-เชื่อมข้อมูลทั่วประเทศ
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 19 มิถุนายน 2568
BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ   |   KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72     |   เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568   |   กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ   |   FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ   |   สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย   |   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”   |   วัตสัน องค์กรแห่งความเท่าเทียมเปิดกว้างโอบรับความหลากหลายทุกเพศและวัย   |   บมจ.เงินติดล้อ ติดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 สะท้อนการเติบโตอย่างมั่นคงและความแข็งแกร่ง ของโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบ Holding Company   |   “อัศวิน เตชะเจริญวิกุล”แม่ทัพแห่ง BJC Big C ร่วมเสวนาบนเวที ASEAN Forum 2025 เผยยอดขายอาเซียนโตกว่า 15,000 ลบ.     |   กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชน จัดกิจกรรมการฝึกซ้อมการป้องกัน อัคคีภัย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร     |   ออร์บิกซ์ เปิดตัว“OBX Point”โปรแกรมสะสมคะแนน มอบสิทธิประโยชน์ 2 ต่อสำหรับลูกค้าทรูและดีแทค     |   จากต้นกล้า สู่การวัดผลจริง“จระเข้”ปักธงนโยบายยั่งยืน ลุยต่อ“Jorakay Green Earth: พาหัวใจสีเขียวไปร่วมปลูกป่า” ปีที่ 2   |   บีเจซี เฮลท์แคร์ และมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ   |   เริ่มแล้ว“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 47”อวดโฉมรถสุดวินเทจ ฉลอง 30 ปี     |   กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน   |   กคช. เปิดตัวแคมเปญใหญ่“ฉลองครึ่งปีทอง กับการเคหะแห่งชาติ”มอบสิทธิพิเศษ เพื่อคนอยากมีบ้านทั่วประเทศ โปรเด็ด   |   ‘จองก่อน ประหยัดชัวร์ ที่เวียตเจ็ท’บินเริ่มต้น 0 บาท ที่นั่งเพียบ ก.ค. – ก.ย. นี้   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมโครงการระดับโลก THSN ระดมทุนช่วยเหลือเด็กไทยผู้ขาดโอกาส   |   วิริยะประกันภัย ยกระดับความรู้ด้านประกันภัย แก่กลุ่มผู้ประกอบการ SME จ.นครราชสีมา   |   “พิชัย”เปิดงาน“Crafts Bangkok 2025” หนุน SACIT ยกหัตกรรมไทยเทียบชั้น“แบรนด์เนมดัง”สู่ตลาดโลก   |   เมืองไทยประกันชีวิต ส่งความห่วงใย ให้คุณสุขภาพดีผ่านแคมเปญ“Special Point วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่”   |   Sparkle เปิดตัว“หลิงหลิง คอง”พรีเซนเตอร์คนใหม่ตอกย้ำจุดยืนผู้นำยาสีฟันเพื่อฟันขาว พร้อมอัดกลยุทธ์รุกตลาด Gen Y & Gen Z   |   ยิปซัมตราช้าง มุ่งสู่อนาคตยั่งยืน ลดการใช้น้ำสะสมกว่า 120,000 ลูกบาศก์เมตรพร้อมเดินหน้านโยบายรีไซเคิลน้ำ   |   ฮาวเด้น จัดกิจกรรม ‘Global Group Giving Month’ ระดมทุนเพื่อมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ปีที่ 6 พร้อมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในองค์กร   |   กรุงเทพประกันชีวิต ครบรอบ 74 ปี ส่งมอบพลังแห่งความใส่ใจให้ทุกคน   |   สมาคมประกันชีวิตไทยเชิดชูเกียรติ 2,660 ตัวแทนมืออาชีพมอบรางวัล“ตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ” ประจำปี 2568   |   สำนักงาน คปภ.กำชับบริษัทประกันภัยยกระดับบริการ ลดเรื่องร้องเรียน   |   รัฐเร่งเครื่อง!คต.ผนึกกำลังกรมโรงงานฯ ลุยตรวจ-เชื่อมข้อมูลทั่วประเทศ
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

“อัศวิน เตชะเจริญวิกุล”แม่ทัพแห่ง BJC Big C ร่วมเสวนาบนเวที ASEAN Forum 2025 เผยยอดขายอาเซียนโตกว่า 15,000 ลบ.  

19/06/2025

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี นำโดย นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ ได้รับเกียรติร่วมเป็นวิทยากรในงานสัมมนา ASEAN Forum 2025 จัดโดย สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) ซึ่งเป็นเวทีสัมมนาระดับภูมิภาคอาเซียน ที่รวบรวมทั้งผู้นำทางด้านธุรกิจ นักลงทุน นักนวัตกรรม และผู้กำหนดนโยบายระดับภูมิภาค เพื่อแลกเปลี่ยนมุมมองเกี่ยวกับทิศทางสู่การเติบโตของเศรษฐกิจอาเซียน และโอกาสในการลงทุนทางธุรกิจใหม่ในภูมิภาคอาเซียน ในประเด็นเชิงลึกทั้งด้านการค้า โลจิสติกส์ อาหาร นวัตกรรม และพฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ ณ โรงแรม ดิ แอทธินี โฮเทล แบงค็อก เมื่อเร็ว ๆ นี้

ภายในงาน นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล ได้ร่วมแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ “INGREDIENT FOR THE BOOMING ECONOMY: NEW INVESTMENT OPPORTUNITIES” โดยนำเสนอแนวคิดและมุมองในฐานะผู้นำธุรกิจค้าปลีกและการผลิตระดับภูมิภาค สำหรับหัวข้อเสวนาในครั้งนี้ ได้รับเกียรติจากผู้บริหารระดับสูงจากหลากหลายองค์กรร่วมแสดงวิสัยทัศน์ ได้แก่ นายทรงวุฒิ อภิรักษ์ขิต ผู้อำนวยการสำนักอุตสาหกรรมยานยนต์ และสำนักบริการการลงทุน  Mr. Saribua Siahaan Director of Investment Promotion for Southeast Asia, Australia, New Zealand and the Pacific, Ministry of Investment and Downstream Industry / Indonesia Investment Coordinating Board (BKPM) และนายสุวรรณชัย โลหะวัฒนกุล อดีตผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สสว.)

นายอัศวิน กล่าวในงานเสวนาว่า กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี มุ่งขยายธุรกิจในประเทศอาเซียนที่มีการเติบโตสูง โดยเรามีอุตสหาหกรรมที่หลากหลาย และมีการกระจายสินค้าไปยังร้านค้าที่ครอบคลุมทั่วภูมิภาค กว่า 194,000 แห่ง ในหลากหลายประเทศด้วยกัน โดยในประเทศไทย เรามีโรงงาน 12 แห่ง ศูนย์กระจายสินค้า 14 แห่ง ร้านค้าปลีก 12,818 แห่ง และรถขนส่ง 1,556 คัน ซึ่งสามารถกระจายสินค้าไปยังร้านค้ากว่า89,922 แห่ง อีกทั้งยังมีเครือข่ายจัดจำหน่ายร้านค้ารายย่อยอีก 183 แห่ง สำหรับต่างประเทศ อาทิ เวียดนาม เรามีโรงงาน 7 แห่ง ศูนย์กระจายสินค้า 8 แห่ง ร้านค้าปลีก 2,466 แห่ง และรถขนส่ง 373 คัน ซึ่งสามารถกระจายสินค้าไปยังร้านค้ากว่า 104,869 แห่ง, ลาว เรามีร้านค้าปลีก 68 แห่ง และศูนย์กระจายสินค้า 1 แห่ง, กัมพูชา เรามีโรงงาน 1 แห่ง และร้านค้าปลีกอีก 22 แห่ง, มาเลเซีย เรามีโรงงาน 2 แห่ง และเมียนมา เรามีสำนักงานตัวแทน 1 แห่ง เป็นต้น โดย 91% ของยอดขายต่างประเทศของกลุ่มบีเจซี บิ๊กซี มาจากภูมิภาคอาเซียน และมีอัตราการเติบโตของยอดขายเฉลี่ย 9.2% ต่อปี ซึ่งในปึ 2024 ที่ผ่านมา มียอดขายในอาเซียนเติบโตถึง 15,000 ล้านบาท

นายอัศวิน เผยถึงกระแสเทรนด์โลกและประเทศไทยในปี 2025 ว่า ยุคนี้เป็นยุคสุขภาพแบบองค์รวม (Holistic Health Era) ซึ่งผู้บริโภคจะให้ความสำคัญทั้งสุขภาพกาย ใจ และอารมณ์ อีกทั้งผู้บริโภคยังตระหนักถึงความยั่งยืน (Sustainability) และการเลือกซื้อที่ขับเคลื่อนด้วยคุณค่า (Value-Driven Choices) โดยให้ความสำคัญกับการใช้จ่ายและตัดสินใจซื้อสินค้าอย่างตั้งใจมากขึ้น รวมถึงให้ความสนใจกับสินค้าที่ตอบโจทย์ความต้องการเฉพาะบุคคล (Personalization) และสินค้าภายใต้แบรนด์ของร้านค้า (Private Label) ซึ่งมีราคาคุ้มค่า มีคุณภาพ และมีความน่าเชื่อถือ

นายอัศวิน กล่าวต่อว่า ตลาดสัตว์เลี้ยงยังคงเติบโต เทรนด์ Pet Humanization & Pet Tourism การที่ผู้บริโภคให้ความสำคัญกับสัตว์เลี้ยงเหมือนสมาชิกในครอบครัว และต้องการให้มีส่วนร่วมในกิจกรรมต่าง ๆ เช่น การท่องเที่ยว ยังคงเป็นกระแสต่อเนื่อง อีกทั้งมีการจำหน่ายผลิตภัณฑ์และการบริการเกี่ยวกับสัตว์เลี้ยง และสินค้าที่เป็นมิตรกับครอบครัวที่มีสัตว์เลี้ยงมากขึ้น นอกจากนี้ ห้างสรรพสินค้าหลายแห่งในประเทศไทย ยังสามารถพาสัตว์เลี้ยงเข้าได้ และมีการจัดอีเวนต์สำหรับสัตว์เลี้ยงด้วย โดยยอดขายรวมของอาหารและผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงในช่องทางค้าปลีกของประเทศไทย ในปี 2024 เติบโตขึ้นจากปี 2023 ถึง 10.9% มีมูลค่ายอดขายรวมทั้งตลาด 7,645 ล้านบาท สำหรับ บิ๊กซี ยอดขายรวมของอาหารและผลิตภัณฑ์ดูแลสัตว์เลี้ยงในปี 2024 เติบโตขึ้นจากปีก่อน 1.6% และมีมูลค่ายอดขายรวม 1,250 ล้านบาท

สำหรับเทรนด์ด้านเทคโนโลยีและ AI ในปี 2025 นายอัศวิน กล่าวว่า ธุรกิจค้าปลีกมีการใช้เทคโนโลยีและ AI เพื่อดึงดูดลูกค้าและเพิ่มโอกาสในการขายมากขึ้น อาทิ ร้านค้าอัตโนมัติไร้พนักงาน หุ่นยนต์ในร้าน รถเข็นอัจฉริยะ และระบบนำทางในร้าน เป็นต้น อีกทั้งยังมีการทรานส์ฟอร์มร้านค้าให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ผู้บริโภคในยุคนี้ เช่น มีจุดชาร์จสำหรับรถยนต์ไฟฟ้า ขยายร้านสะดวกซื้อให้มีขนาดใหญ่ขึ้นและมีพื้นที่จอดรถ รวมถึงมีสินค้าและการบริการที่หลากหลาย เพื่อยกระดับการช้อปแบบครบจบในที่เดียว มีความสะดวก และทันสมัย

นายอัศวิน กล่าวถึงโอกาสการลงทุนในอาเซียนว่า การกระจายฐานการผลิตและห่วงโซ่อุปทานไปยังประเทศต่าง ๆ ในภูมิภาคอาเซียน อาทิ เวียดนาม ไทย และมาเลเซีย เหมาะสำหรับอุตสาหกรรมที่ใช้เทคโนโลยีขั้นสูง ส่วนอินโดนีเซียและฟิลิปปินส์ เหมาะสำหรับการผลิต นับเป็นโอกาสสำคัญในการสร้างความยืดหยุ่นและกระจายความเสี่ยงในระดับภูมิภาค อีกทั้งอาเซียนมีศักยภาพสูงในธุรกิจเกษตรและอาหาร เนื่องจากมีทรัพยากรธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ทั้งดินและแหล่งน้ำ ทำให้มีข้อได้เปรียบในการผลิตสินค้าเกษตรอย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะข้าว สัตว์ปีก รวมถึงโลจิสติกส์ด้านอาหาร และการผลิตอาหารฮาลาล เพื่อส่งออกสู่ตลาดตะวันออกกลางและมุสลิมทั่วโลก

นอกจากนี้ อาเซียนยังมีศักยภาพการลงทุนอีกหลากหลายสาขาใหม่ที่กำลังเติบโต อาทิ ด้านเศรษฐกิจดิจิทัลและอีคอมเมิร์ซ ด้วยอัตราการเข้าถึงอินเทอร์เน็ตที่สูงของประชากรในภูมิภาคนี้ และการเติบโตของแพลตฟอร์มอีคอมเมิร์ซ, ด้านพลังงานสีเขียวและเทคโนโลยีด้านสภาพอากาศ เช่น อินโดนีเซีย มีศักยภาพด้านแร่สำรองที่ใช้ในแบตเตอรี่สูง, ด้านการแพทย์และการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพ การเข้าสู่สังคมผู้สูงวัยในอาเซียน ทำให้การลงทุนในธุรกิจโรงพยาบาล คลินิก การดูแลผู้สูงอายุ และเทคโนโลยีด้านสุขภาพกำลังเป็นที่นิยมในปัจจุบัน, ด้านการศึกษาและการพัฒนาทักษะ ในภูมิภาคอาเซียนมีความต้องการเพิ่มทักษะของแรงงานต่อเนื่อง ดังนั้น การลงทุนในแพลตฟอร์ม EdTech และธุรกิจการเรียนการสอนภาษายังคงเติบโต, ด้านโครงสร้างพื้นฐาน ด้วยการขยายตัวของเมืองและการเชื่อมต่ออย่างไร้พรมแดนและขีดจำกัด เหมาะกับการลงทุนระบบโลจิสติกส์และโครงการเมกะโปรเจกต์อย่างมาก และด้านบริการทางการเงิน เนื่องจากประชาชนชั้นกลางเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงเป็นโอกาสสำคัญในการขยายบริการฟินเทค (Fintech) และไมโครไฟแนนซ์ (Microfinance) นายอัศวิน กล่าว

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี เป็นเลิศในการพัฒนาการผลิตสินค้าและบริการ ที่เปี่ยมด้วยคุณภาพตั้งแต่ต้นน้ำถึงปลายน้ำ ครอบคลุมกลุ่มธุรกิจที่หลากหลาย ได้แก่ กลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ กลุ่มสินค้าและบริการทางอุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าและบริการทางเวชภัณฑ์และทางเทคนิค และกลุ่มสินค้าและบริการทางการค้าปลีกสมัยใหม่ ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา เรามุ่งมั่นพัฒนาธุรกิจในภูมิภาคอาเซียน ควบคู่กับการสนับสนุนความร่วมมือทางเศรษฐกิจและสังคมในอาเซียนอย่างต่อเนื่อง เพื่อผลักดันและเปิดโอกาสให้ธุรกิจไทยเติบโตในระดับภูมิภาคอาเซียนอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน

Tags: กลุ่มบีเจซี บิ๊กซีอัศวิน เตชะเจริญวิกุล
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

19/06/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ

19/06/2025

KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72  

19/06/2025

เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568

19/06/2025

กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ

19/06/2025

FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

19/06/2025

สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย

19/06/2025

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”

19/06/2025

Related Posts

KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72  

19/06/2025

กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ

19/06/2025

วัตสัน องค์กรแห่งความเท่าเทียมเปิดกว้างโอบรับความหลากหลายทุกเพศและวัย

19/06/2025

จากต้นกล้า สู่การวัดผลจริง“จระเข้”ปักธงนโยบายยั่งยืน ลุยต่อ“Jorakay Green Earth: พาหัวใจสีเขียวไปร่วมปลูกป่า” ปีที่ 2

18/06/2025

บีเจซี เฮลท์แคร์ และมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ

18/06/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,379,605