Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 20 มิถุนายน 2568
BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ   |   KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72     |   เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568   |   กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ   |   FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ   |   สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย   |   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”   |   วัตสัน องค์กรแห่งความเท่าเทียมเปิดกว้างโอบรับความหลากหลายทุกเพศและวัย   |   บมจ.เงินติดล้อ ติดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 สะท้อนการเติบโตอย่างมั่นคงและความแข็งแกร่ง ของโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบ Holding Company   |   “อัศวิน เตชะเจริญวิกุล”แม่ทัพแห่ง BJC Big C ร่วมเสวนาบนเวที ASEAN Forum 2025 เผยยอดขายอาเซียนโตกว่า 15,000 ลบ.     |   กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชน จัดกิจกรรมการฝึกซ้อมการป้องกัน อัคคีภัย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร     |   ออร์บิกซ์ เปิดตัว“OBX Point”โปรแกรมสะสมคะแนน มอบสิทธิประโยชน์ 2 ต่อสำหรับลูกค้าทรูและดีแทค     |   จากต้นกล้า สู่การวัดผลจริง“จระเข้”ปักธงนโยบายยั่งยืน ลุยต่อ“Jorakay Green Earth: พาหัวใจสีเขียวไปร่วมปลูกป่า” ปีที่ 2   |   บีเจซี เฮลท์แคร์ และมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ   |   เริ่มแล้ว“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 47”อวดโฉมรถสุดวินเทจ ฉลอง 30 ปี     |   กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน   |   กคช. เปิดตัวแคมเปญใหญ่“ฉลองครึ่งปีทอง กับการเคหะแห่งชาติ”มอบสิทธิพิเศษ เพื่อคนอยากมีบ้านทั่วประเทศ โปรเด็ด   |   ‘จองก่อน ประหยัดชัวร์ ที่เวียตเจ็ท’บินเริ่มต้น 0 บาท ที่นั่งเพียบ ก.ค. – ก.ย. นี้   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมโครงการระดับโลก THSN ระดมทุนช่วยเหลือเด็กไทยผู้ขาดโอกาส   |   วิริยะประกันภัย ยกระดับความรู้ด้านประกันภัย แก่กลุ่มผู้ประกอบการ SME จ.นครราชสีมา   |   “พิชัย”เปิดงาน“Crafts Bangkok 2025” หนุน SACIT ยกหัตกรรมไทยเทียบชั้น“แบรนด์เนมดัง”สู่ตลาดโลก   |   เมืองไทยประกันชีวิต ส่งความห่วงใย ให้คุณสุขภาพดีผ่านแคมเปญ“Special Point วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่”   |   Sparkle เปิดตัว“หลิงหลิง คอง”พรีเซนเตอร์คนใหม่ตอกย้ำจุดยืนผู้นำยาสีฟันเพื่อฟันขาว พร้อมอัดกลยุทธ์รุกตลาด Gen Y & Gen Z   |   ยิปซัมตราช้าง มุ่งสู่อนาคตยั่งยืน ลดการใช้น้ำสะสมกว่า 120,000 ลูกบาศก์เมตรพร้อมเดินหน้านโยบายรีไซเคิลน้ำ   |   ฮาวเด้น จัดกิจกรรม ‘Global Group Giving Month’ ระดมทุนเพื่อมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ปีที่ 6 พร้อมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในองค์กร   |   กรุงเทพประกันชีวิต ครบรอบ 74 ปี ส่งมอบพลังแห่งความใส่ใจให้ทุกคน   |   สมาคมประกันชีวิตไทยเชิดชูเกียรติ 2,660 ตัวแทนมืออาชีพมอบรางวัล“ตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ” ประจำปี 2568   |   สำนักงาน คปภ.กำชับบริษัทประกันภัยยกระดับบริการ ลดเรื่องร้องเรียน   |   รัฐเร่งเครื่อง!คต.ผนึกกำลังกรมโรงงานฯ ลุยตรวจ-เชื่อมข้อมูลทั่วประเทศ
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 20 มิถุนายน 2568
BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ   |   KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72     |   เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568   |   กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ   |   FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ   |   สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย   |   ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”   |   วัตสัน องค์กรแห่งความเท่าเทียมเปิดกว้างโอบรับความหลากหลายทุกเพศและวัย   |   บมจ.เงินติดล้อ ติดอันดับ Fortune Southeast Asia 500 สะท้อนการเติบโตอย่างมั่นคงและความแข็งแกร่ง ของโครงสร้างธุรกิจในรูปแบบ Holding Company   |   “อัศวิน เตชะเจริญวิกุล”แม่ทัพแห่ง BJC Big C ร่วมเสวนาบนเวที ASEAN Forum 2025 เผยยอดขายอาเซียนโตกว่า 15,000 ลบ.     |   กทพ. จัดกิจกรรมการสร้างชุมชน จัดกิจกรรมการฝึกซ้อมการป้องกัน อัคคีภัย ทางพิเศษเฉลิมมหานคร     |   ออร์บิกซ์ เปิดตัว“OBX Point”โปรแกรมสะสมคะแนน มอบสิทธิประโยชน์ 2 ต่อสำหรับลูกค้าทรูและดีแทค     |   จากต้นกล้า สู่การวัดผลจริง“จระเข้”ปักธงนโยบายยั่งยืน ลุยต่อ“Jorakay Green Earth: พาหัวใจสีเขียวไปร่วมปลูกป่า” ปีที่ 2   |   บีเจซี เฮลท์แคร์ และมูลนิธิ บีเจซี บิ๊กซี บริจาคเครื่องมือและอุปกรณ์การแพทย์ แก่คณะแพทยศาสตร์โรงพยาบาลรามาธิบดี และมอบเงินบริจาคสมทบทุนมูลนิธิรามาธิบดีฯ   |   เริ่มแล้ว“งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 47”อวดโฉมรถสุดวินเทจ ฉลอง 30 ปี     |   กสิกรไทย ส่ง K-CHINNO25A-UI ขายรายใหญ่มุ่งลงทุน Private Equity กลุ่มเทคโนโลยีแห่งอนาคตของจีน   |   กคช. เปิดตัวแคมเปญใหญ่“ฉลองครึ่งปีทอง กับการเคหะแห่งชาติ”มอบสิทธิพิเศษ เพื่อคนอยากมีบ้านทั่วประเทศ โปรเด็ด   |   ‘จองก่อน ประหยัดชัวร์ ที่เวียตเจ็ท’บินเริ่มต้น 0 บาท ที่นั่งเพียบ ก.ค. – ก.ย. นี้   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมโครงการระดับโลก THSN ระดมทุนช่วยเหลือเด็กไทยผู้ขาดโอกาส   |   วิริยะประกันภัย ยกระดับความรู้ด้านประกันภัย แก่กลุ่มผู้ประกอบการ SME จ.นครราชสีมา   |   “พิชัย”เปิดงาน“Crafts Bangkok 2025” หนุน SACIT ยกหัตกรรมไทยเทียบชั้น“แบรนด์เนมดัง”สู่ตลาดโลก   |   เมืองไทยประกันชีวิต ส่งความห่วงใย ให้คุณสุขภาพดีผ่านแคมเปญ“Special Point วัคซีนป้องกันไข้หวัดใหญ่”   |   Sparkle เปิดตัว“หลิงหลิง คอง”พรีเซนเตอร์คนใหม่ตอกย้ำจุดยืนผู้นำยาสีฟันเพื่อฟันขาว พร้อมอัดกลยุทธ์รุกตลาด Gen Y & Gen Z   |   ยิปซัมตราช้าง มุ่งสู่อนาคตยั่งยืน ลดการใช้น้ำสะสมกว่า 120,000 ลูกบาศก์เมตรพร้อมเดินหน้านโยบายรีไซเคิลน้ำ   |   ฮาวเด้น จัดกิจกรรม ‘Global Group Giving Month’ ระดมทุนเพื่อมูลนิธิเด็กโรคหัวใจฯ ปีที่ 6 พร้อมรณรงค์ลดการใช้พลาสติกในองค์กร   |   กรุงเทพประกันชีวิต ครบรอบ 74 ปี ส่งมอบพลังแห่งความใส่ใจให้ทุกคน   |   สมาคมประกันชีวิตไทยเชิดชูเกียรติ 2,660 ตัวแทนมืออาชีพมอบรางวัล“ตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ” ประจำปี 2568   |   สำนักงาน คปภ.กำชับบริษัทประกันภัยยกระดับบริการ ลดเรื่องร้องเรียน   |   รัฐเร่งเครื่อง!คต.ผนึกกำลังกรมโรงงานฯ ลุยตรวจ-เชื่อมข้อมูลทั่วประเทศ
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

19/06/2025

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าพัฒนาการบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดได้นำเทคโนโลยี Generative AI เข้ามาเสริมระบบ Voicebot และ Chatbot ให้ทำงานได้มีประสิทธิภาพมากขึ้น เข้าใจภาษาพูดแบบธรรมชาติ วิเคราะห์ความต้องการของลูกค้าได้อย่างแม่นยำ และตอบกลับได้เหมือนคุยกับเจ้าหน้าที่จริง ๆ

นายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ประจำประเทศไทยและกัมพูชา บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) หรือ FWD ประกันชีวิต กล่าวว่า “FWD ประกันชีวิต ทำงานโดยยึด ‘ความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก’ มาโดยตลอด เราเชื่อว่าการเข้าใจลูกค้าอย่างแท้จริงคือ หัวใจของการให้บริการที่ดี เราจึงศึกษาพฤติกรรมการใช้งานและฟีดแบคของลูกค้าที่มีต่อเจ้าหน้าที่และบอทว่า Contact Center ที่ดี ไม่ใช่แค่ตอบตามสคริปต์ แต่ต้องตอบถูกและเข้าใจบริบท

“ด้วยแนวคิด ‘Digital by Design’ เรานำเทคโนโลยีเข้ามาเสริมในทุกขั้นตอนการทำงาน เพื่อการบริการที่ตอบโจทย์และเข้าถึงลูกค้าได้มากที่สุด เราจึงเลือกใช้ Generative AI มาพัฒนาระบบ Voicebot และ Chatbot ให้สามารถพูดคุยและตอบคำถามได้อย่างมืออาชีพ เป็นธรรมชาติ และเป็นมิตร เหมือนมีเจ้าหน้าที่อยู่ข้าง ๆ ตลอดเวลา”

ระบบใหม่นี้ใช้เทคโนโลยี Natural Language Understanding (NLU) [1] ที่ช่วยให้ระบบเข้าใจภาษาที่มนุษย์ใช้จริง ทั้งในรูปแบบข้อความและเสียงพูด ไม่ใช่แค่แปลคำ แต่ยังเข้าใจความหมายและบริบทของสิ่งที่ลูกค้าต้องการจะสื่อ นอกจากนี้ยังมีระบบ Intent Recognition [2] ที่ช่วยให้ AI เข้าใจเจตนาของลูกค้าได้ลึกยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคำถามตรง คำถามปลายเปิด หรือคำถามที่ฟังดูคลุมเครือ ระบบสามารถจับใจความ วิเคราะห์อารมณ์จากน้ำเสียงหรือวิธีการพูด และตอบกลับได้อย่างตรงจุด ถ้าหากลูกค้าต้องการพูดคุยกับเจ้าหน้าที่ ระบบก็สามารถส่งต่อข้อมูลได้อย่างราบรื่น เพื่อให้การบริการเป็นไปอย่างต่อเนื่องและไม่สะดุด

หลังจากเริ่มใช้งานในเดือนเมษายนที่ผ่านมา พบว่า ระบบ Chatbot ตอบคำถามได้แม่นยำมากขึ้น ขณะที่ Voicebot ก็ได้รับคะแนนความพึงพอใจระดับ “ดีมาก” และ “ดี” โดยเฉพาะอัตราการตอบคำถามได้ตั้งแต่ครั้งแรกที่ลูกค้าโทรเข้ามา (First Call Resolution) สูงเกือบ 100% จากการนำ AI มาช่วยตอบคำถามที่เกี่ยวกับข้อมูลกรมธรรม์และขั้นตอนการบริการในเบื้องต้น ทำให้พนักงานสามารถมุ่งเน้นในการให้คำปรึกษาแก่ลูกค้าในหัวข้อที่มีความซับซ้อน เช่น การรักษากรมธรรม์ ส่งผลให้คะแนนความพึงพอใจที่มี

Tags: FWD ประกันชีวิตนายเดวิด โครูนิช ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

BAM คว้ารางวัล ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 สะท้อนความมุ่งมั่นสู่การเติบโตอย่างยั่งยืน

19/06/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ

19/06/2025

KJL ขับเคลื่อนอุตสาหกรรมระบบไฟฟ้า ลงทุนดันกำผลิตเป็น 40 ล้านชิ้นต่อปี พร้อมปั้นรายได้แตะ 2 พันล้าน ภายในปี 72  

19/06/2025

เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568

19/06/2025

กปน. ร่วมลงนาม MOU 29 ฝ่าย เชื่อมโยงและบูรณาการฐานข้อมูล ยกระดับคุณภาพชีวิต-สิทธิสวัสดิการ กลุ่มเปราะบาง คนพิการ และผู้สูงอายุ

19/06/2025

FWD ประกันชีวิต ยกระดับบริการลูกค้าอย่างต่อเนื่องด้วย Generative AI เสริมศักยภาพ Voicebot และ Chatbot ตอบสนองได้อย่างแม่นยำ

19/06/2025

สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย

19/06/2025

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”

19/06/2025

Related Posts

OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิต คว้ารางวัล TNQA ครั้งที่ 42 ตอกย้ำการใช้พลังแห่งรัก มุ่งสู่ความสำเร็จในระดับประเทศ

19/06/2025

เมืองไทยประกันชีวิต นำทัพตัวแทนคุณภาพรับรางวัลตัวแทนคุณภาพดีเด่นแห่งชาติ ครั้งที่ 42 ประจำปี 2568

19/06/2025

สำนักงาน คปภ.ร่วมจัดงาน“We All Pride Chonburi 2025”ปลดล็อกความเท่าเทียม! หนุน LGBTQIAN+ เข้าถึงระบบประกันภัย

19/06/2025

ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมเป็นวิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิในงาน “โครงการพัฒนาบุคลากรประกันชีวิตนานาชาติ 2568”

19/06/2025

เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ ร่วมโครงการระดับโลก THSN ระดมทุนช่วยเหลือเด็กไทยผู้ขาดโอกาส

18/06/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,379,868