
นางสาวสุวรา ทวิชศรี ผู้ว่าการการประปานครหลวง (กปน.) นำคณะผู้บริหาร ติดตามงานสำรวจพร้อมซ่อมแซมอุโมงค์ส่งน้ำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3,400 มิลลิเมตร บริเวณคลองบางขวด ถนนประเสริฐมนูกิจ รวมถึงงานตัดบรรจบอุโมงค์ส่งน้ำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2,300 มิลลิเมตร บริเวณสถานีสูบจ่ายน้ำมีนบุรี อย่างใกล้ชิด เพื่อให้คำแนะนำ ให้กำลังใจ ตลอดจนช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่ทีมงาน นำไปสู่การดำเนินงานอย่างราบรื่น มีประสิทธิภาพ ส่งผลกระทบต่อประชาชนน้อยที่สุด โดยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ดังนี้

● ศูนย์แก้ไขปัญหาและความเดือดร้อนของประชาชน (ศูนย์ MCC) ซึ่งมีนายวชิรวิทย์ โพธิ์วิจิตร ผู้เชี่ยวชาญการประปานครหลวง ระดับ 10 เป็นผู้จัดการศูนย์ฯ รับบทบาทเป็นศูนย์กลางในการมอนิเตอร์สถานการณ์ต่าง ๆ ในภาพรวม อาทิ การดำเนินงานตามแผนในขั้นตอนต่าง ๆ การเฝ้าระวังปัญหาการขาดแคลนน้ำ และแรงดันน้ำ การประสานความร่วมมือของหน่วยงานต่าง ๆ เป็นต้น

● ศูนย์บริการประชาชน Call Center 1125 ซึ่งมีหน้าที่ให้ข้อมูลแก่ลูกค้า ตลอดจนรับเรื่องร้องเรียน พร้อมทั้งประสานการส่งรถน้ำให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในพื้นที่ซึ่งได้รับผลกระทบ

● ทีมงานภาคสนาม สำรวจพร้อมซ่อมแซมอุโมงค์ส่งน้ำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 3,400 มิลลิเมตร บริเวณคลองบางขวด ถนนประเสริฐมนูกิจ ซึ่งเป็นการซ่อมโดยใช้นักประดาน้ำ
● ทีมงานภาคสนาม งานตัดบรรจบอุโมงค์ส่งน้ำ ขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 2,300 มิลลิเมตร บริเวณสถานีสูบจ่ายน้ำมีนบุรี

ทั้งนี้ ล่าสุด การดำเนินงานดังกล่าว แล้วเสร็จเรียบร้อย ตั้งแต่เวลาประมาณ 03.00 น. ของเช้าวันนี้ (วันอาทิตย์ที่ 20 กรกฎาคม พ.ศ. 2568) จากนั้น ในเวลา 04.00 น. สถานีสูบส่งน้ำบางเขน 3 ได้เริ่มดำเนินการสูบส่งน้ำให้แก่ สถานีสูบจ่ายน้ำมีนบุรี สถานีสูบจ่ายน้ำบางพลี และสถานีสูบจ่ายน้ำลาดกระบัง จนสามารถสูบจ่ายน้ำเป็นปกติ ในเวลาประมาณ 08.00 น. ที่ผ่านมา คาดว่า ลูกค้าจะสามารถใช้น้ำได้ตามปกติในเวลาประมาณ 10.00 น. อย่างไรก็ตาม ในพื้นที่ปลายทางบางแห่ง อาจต้องใช้ระยะเวลานานกว่าที่แรงดันน้ำจะกลับเข้าสู่ระดับปกติ