Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉลองครบรอบ 55 ปี แห่งพลังที่ไม่มีวันหยุดยั้ง   |   กรุงศรีคว้ารางวัลเกียรติคุณ ESG100 Decade Award ตอกย้ำความเป็นผู้นำองค์กรด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ   |   สร้างผู้นำความรู้! กปว. ถ่ายทอดภารกิจกองทุนประกันวินาศภัยสู่ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร มอบพลังความรักและเงินสนับสนุนให้น้องๆ มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ   |   สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568    |   “TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง   |   BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ   |   กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี   |   NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025     |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards   |   กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ   |   เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8   |   วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน   |   สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End   |   ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025   |   เปิดแล้ว! เอ็กซ์เผิง ไลอ้อน ออโตโมบิล เปิดโชว์รูม ‘เอ็กซ์เผิง เกษตร-นวมินทร์’คอนเซปต์ ‘Intelligent Mobility Experience’เดินหน้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ   |   แชมป์ Honda City Hatchback One Make Race 2025″กอล์ฟ-ประพจน์ ชื่นวิจิตร”คว้าประสบการณ์ระดับโลก ในรายการ Super Taikyu ณ สนาม Fuji Speed Way   |   กปน.ลงนามสัญญาให้บริการซ่อมแซมระบบท่อน้ำประปา กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ    |   โอซีซี ส่งมอบความสุข ตัดผมให้ผู้สูงอายุ   |   TAGTHAi ร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2568 หนุนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   |   ธ.ก.ส.เปิดตัวโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานบริหารจัดการคุณภาพหนี้เพื่อยกระดับการให้บริการ (EDMS)   |   กปน.ต้อนรับวิทยาลัยการทัพเรือ ศึกษาดูงานกิจการประปา   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ชวนชอปของตกแต่งคริสต์มาสในราคาสุดคุ้ม ประหยัดรับเทศกาลส่งท้ายปี   |   Beacon VC ร่วมลงทุน Series B ใน WIZ.Al สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ผู้พัฒนา GenAI Talkbot เสริมสัมพันธ์ลูกค้า   |   ออมสิน ร่วมโครงการ“Smart Finance Upskill ร้านค้า“คนละครึ่งพลัส”มอบสิทธิ์สูงสุดรายละ 2,000 บาท   |   ทิพยประกันภัย ผนึกกำลังภาครัฐ–เอกชนยกระดับความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการ“ขับดีมีวินัย ปลอดภัยทุกคน”   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานปี 2568 โตเหนืออุตสาหกรรม พร้อมแนะนำการจัดพอร์ต
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 22 พฤศจิกายน 2568
บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉลองครบรอบ 55 ปี แห่งพลังที่ไม่มีวันหยุดยั้ง   |   กรุงศรีคว้ารางวัลเกียรติคุณ ESG100 Decade Award ตอกย้ำความเป็นผู้นำองค์กรด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ   |   สร้างผู้นำความรู้! กปว. ถ่ายทอดภารกิจกองทุนประกันวินาศภัยสู่ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร มอบพลังความรักและเงินสนับสนุนให้น้องๆ มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ   |   สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568    |   “TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง   |   BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ   |   กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี   |   NER คว้า 3 รางวัลใหญ่ IAA Awards 2025     |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร รับรางวัล Prime Minister Awards:Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025“รางวัล Best Performance Awards   |   กรุงเทพประกันชีวิต จัดงาน Bangkok Life Hospital Awards 2025 มุ่งยกระดับมาตรฐานการดูแลสุขภาพด้วยหัวใจ   |   เมืองไทยประกันชีวิต ขนทัพผลิตภัณฑ์ บริการ และโปรโมชันเด่นร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี ครั้งที่ 8   |   วิริยะประกันภัย ร่วมรำลึกถึงผู้สูญเสียจากอุบัติเหตุทางถนน   |   สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End   |   ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025   |   เปิดแล้ว! เอ็กซ์เผิง ไลอ้อน ออโตโมบิล เปิดโชว์รูม ‘เอ็กซ์เผิง เกษตร-นวมินทร์’คอนเซปต์ ‘Intelligent Mobility Experience’เดินหน้าขยายเครือข่ายทั่วประเทศ   |   แชมป์ Honda City Hatchback One Make Race 2025″กอล์ฟ-ประพจน์ ชื่นวิจิตร”คว้าประสบการณ์ระดับโลก ในรายการ Super Taikyu ณ สนาม Fuji Speed Way   |   กปน.ลงนามสัญญาให้บริการซ่อมแซมระบบท่อน้ำประปา กับโรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ    |   โอซีซี ส่งมอบความสุข ตัดผมให้ผู้สูงอายุ   |   TAGTHAi ร่วมสนับสนุนมหกรรมกีฬาซีเกมส์ 2568 หนุนเศรษฐกิจด้วยการท่องเที่ยวเชิงกีฬา   |   ธ.ก.ส.เปิดตัวโครงการเพิ่มประสิทธิภาพระบบงานบริหารจัดการคุณภาพหนี้เพื่อยกระดับการให้บริการ (EDMS)   |   กปน.ต้อนรับวิทยาลัยการทัพเรือ ศึกษาดูงานกิจการประปา   |   มิสเตอร์.ดี.ไอ.วาย.ชวนชอปของตกแต่งคริสต์มาสในราคาสุดคุ้ม ประหยัดรับเทศกาลส่งท้ายปี   |   Beacon VC ร่วมลงทุน Series B ใน WIZ.Al สตาร์ทอัพสิงคโปร์ ผู้พัฒนา GenAI Talkbot เสริมสัมพันธ์ลูกค้า   |   ออมสิน ร่วมโครงการ“Smart Finance Upskill ร้านค้า“คนละครึ่งพลัส”มอบสิทธิ์สูงสุดรายละ 2,000 บาท   |   ทิพยประกันภัย ผนึกกำลังภาครัฐ–เอกชนยกระดับความปลอดภัยทางถนนภายใต้โครงการ“ขับดีมีวินัย ปลอดภัยทุกคน”   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.จังหวัดกำแพงเพชร เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   บลจ.กรุงศรี โชว์ผลงานปี 2568 โตเหนืออุตสาหกรรม พร้อมแนะนำการจัดพอร์ต
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย Agentic AI เสริมศักยภาพ พนักงาน

30/07/2025

KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย Agentic AI เสริมศักยภาพ พนักงาน ยกระดับนวัตกรรมการทำงานสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ระดับภูมิภาค

กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ประกาศกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ระดับภูมิภาค ด้วยการฝัง AI ในทุกจุดงานเพื่อเสริมศักยภาพพนักงาน เพิ่มประสิทธิผลและสร้างนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการพัฒนา AI Agent ที่ทำงานแบบอัตโนมัติครบวงจร พร้อมเปิดพื้นที่ให้พนักงานสร้าง Agent ด้วยตนเองผ่าน AI Playground มีการทดสอบควบคุมคุณภาพ และการกำกับดูแลที่ดี สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 3+1 และ Productivity ของธนาคารกสิกรไทย ที่ส่งเสริมการนำ AI มาเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจในการสร้างสรรค์ผลผลิตด้านไอทีที่เป็นประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน อีกทั้งตอกย้ำจุดยืนของ KBTG ในการสนับสนุนแนวคิด Human-First x AI-First เน้นการใช้ AI ที่ไม่ใช่การมาแทนที่คน แต่ใช้เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้พนักงานผลิตผลงานได้มากขึ้น ลดเวลาในการทำงานซ้ำซ้อน และทุ่มเทเวลากับงานที่มีคุณค่า

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า  KBTG ขับเคลื่อนแผนงานภายใต้แนวคิด Human-First x AI-First Transformation ที่ผสานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี AI เข้ากับความเชี่ยวชาญของบุคลากร เพื่อการพัฒนาและส่งมอบบริการทางการเงินที่ทันสมัย ตอบสนองธนาคารและภาคธุรกิจ ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นมา โดยมีกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อน คือ Agentic AI หรือโมเดล AI ที่สามารถประสานงานและสั่งการ AI ตัวอื่น ๆ เพื่อการทำงานที่ซับซ้อนได้มากขึ้น

ล่าสุด KBTG เดินหน้ายกระดับการใช้ Agentic AI ในกระบวนพัฒนาซอฟต์แวร์และนวัตกรรมใหม่เพื่อส่งเสริมการบริการและพัฒนาผลิตภันฑ์ทางการเงิน ประกาศแผนการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ระดับภูมิภาค ด้วยการฝัง AI ในทุกจุดการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพด้านเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ด้วยกลยุทธ์ AI 5+1 ประกอบด้วยกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน ได้แก่ 1) การสร้างและประยุกต์ใช้ AI เพื่อส่งเสริมธุรกิจธนาคาร (AI for Banking) 2) การพัฒนาและประยุกต์ใช้ AI ในกระบวนการด้านไอที (AI for IT Delivery & Operations) 3) การพัฒนาแพลตฟอร์ม Data และ AI เพื่อรองรับการสร้าง AI Use Case ใหม่ ๆ (AI & Data Platform) 4) การกำกับดูแลการใช้งาน AI (Governance & Ecosystem) 5) การพัฒนา AI Products เพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ (AI Tech Business) และ +1 คือ การยกระดับพนักงานขององค์กรให้มีความรู้และความพร้อมด้าน AI (People) ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์หลักทั้งหมด

ปัจจุบัน ทีม AI Engineer ของ KBTG อยู่ในระหว่างการวางรากฐานให้ AI Agent สามารถรองรับงานภายในองค์กรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอัตโนมัติครบวงจร (End-to-end) และกระบวนการดำเนินงานของระบบหลังบ้าน (Back-office Operations) สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2568 นี้ KBTG จะมุ่งเน้นไปที่ 4 เป้าหมายสำคัญ คือ 1. การทรานส์ฟอร์มฝ่ายธุรกิจธนาคารและปฏิบัติการด้วย AI โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Productivity) และใช้เทคโนโลยีช่วยสร้างผลตอบแทนให้ได้มากยิ่งขึ้น 2. การทรานส์ฟอร์มกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์จากต้นน้ำถึงปลายน้ำด้วย Agentic AI ที่พัฒนาขึ้นโดย KBTG เอง 3. การพัฒนาและขยายผล AI Agent เฉพาะทางสำหรับชนิดงานที่ต่างกัน เพื่อตอบโจทย์อย่างตรงจุด และ 4. การสร้างความเข้าใจและส่งเสริมให้พนักงานประยุกต์ใช้ AI ในการทำงาน เพื่อขับเคลื่อน KBTG สู่การเป็น AI-Infused Organization ในยุค Agentic AI อย่างแท้จริง สะท้อนการเป็นองค์กรเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายจิรัฎฐ์ ศรีสวัสดิ์ Assistant Managing Director – Software Development Excellence กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวเพิ่มเติมว่า KBTG ยังคงยึดมั่นในการนำ AI มาช่วยยกระดับการทำงานของมนุษย์ โดยไม่เข้ามาแทนที่ ผ่านแนวคิด Augmented และ Embedded ที่เน้นในการฝัง AI เข้าไปในกระบวนการทำงาน และให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มพัฒนา AI Agent เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เช่น การพัฒนา AthenaMind แพลตฟอร์มสร้างแชทบอทเฉพาะทาง เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับองค์ความรู้ต่าง ๆ เช่น HR, PDPA, Vendor Management และ Cybersecurity โดยดึงคำตอบจากฐานข้อมูลภายใน เพื่อให้ความช่วยเหลือพนักงานได้ทุกวันตลอดเวลา หรือการนำ AI Coding Assistant มาเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งในปี 2568 ได้มีการขยายการใช้งานให้กับ Software Engineer และ Tester มากกว่า 600 คนในองค์กร พบว่าช่วยเพิ่ม Productivity ในบาง Use Case ได้มากกว่า 45% และมี Code ที่เขียนด้วย AI และถูกรีวิวโดย Engineers แล้ว รวมเป็นจำนวนกว่า 10 ล้าน Line of Code คิดเป็น 10% ของ Code ที่พัฒนาทั้งหมด และลดต้นทุนได้มากถึง 32 ล้านบาท

ในช่วงครึ่งหลังของปี KBTG จะยกระดับกระบวนการการพัฒนาซอฟต์แวร์ภายในองค์กร (Software Development Life Cycle: SDLC) บนแนวคิด Augmented และ Embedded ให้ครอบคลุมทุก Role ในกระบวนการ เช่น Business Analyst Agent, Solution Architect Agent, Software Engineer Agent, Testing Agent ไปถึง DevOps Agent โดยจะยังคงรักษามาตรฐาน คุณภาพ และความปลอดภัยไว้อย่างครบถ้วน ขณะนี้องค์กรได้เริ่มนำ Coding Agent มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานบางส่วนของ Software Engineer ล่าสุดจากการทดลองใช้กับ MAKE by KBank พบว่าสามารถลดระยะเวลางานพัฒนาบางส่วนจาก 1 วัน เหลือเพียง 15 นาที

นางสาวเมสินี นาคมณี Deputy Managing Director – Software Quality Management กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวเสริมว่า KBTG ให้ความสำคัญและไม่เคยละเลยคือเรื่อง “คุณภาพ” ของสินค้าและบริการที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้า KBTG จึงได้มีการผสาน AI เข้ามาในกระบวนการทดสอบคุณภาพซอฟต์แวร์ โดยเริ่มจากการพัฒนา “ไฉไล” (Chai LAI) AI Testing Agent ตัวแรกที่ KBTG พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในงานทดสอบต่าง ๆ ทั้งการบริหารจัดการการทดสอบ การทำ Test Automation หรือการจัดการข้อมูลในการทดสอบ รวมถึงการทดสอบประสิทธิภาพของระบบ โดยปัจจุบัน KBTG มีการใช้ AI ช่วยเขียนสคริปต์ทดสอบระบบแล้วกว่า 500 สคริปต์

นอกจากการพัฒนา AI เพื่อยกระดับมาตรฐานการทดสอบซอฟต์แวร์ (AI for Testing) แล้ว KBTG ยังมีการกำหนดเฟรมเวิร์คสำหรับทำการทดสอบ เพื่อให้มั่นใจว่า AI ที่ถูกสร้างขึ้นมาภายใน KBTG จะมีคุณภาพและมาตรฐานที่ดี (Testing for AI) โดยเฟรมเวิร์ค “ใส่ใจ” (Sai JAI) จะทำหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมของ AI และกำกับให้การพัฒนาเป็นไปตามนโยบายสากล ซึ่งสอดคล้องกับเฟรมเวิร์คกำกับของทั้งธนาคารกสิกรไทยและ KBTG เป็นเครื่องยืนยันว่า AI ทุกตัวที่พัฒนาโดย KBTG ไม่เพียงแค่ดีหรือล้ำ แต่ต้องมีความน่าเชื่อถือและรับผิดชอบต่อสังคมนายวรรณลภย์ วิสิฐธรรมคุณ Assistant Managing Director – Intelligence Engineering and Data Technology กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวปิดท้ายว่า KBTG ไม่ได้มอง AI เป็นแค่เทคโนโลยี แต่เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจและเพิ่ม Productivity ในการทำงาน จึงมีการพัฒนาหลากหลายองค์ประกอบเพื่อขับเคลื่อนขีดความสามารถด้าน Agentic AI ทั้งการสร้างแพลตฟอร์ม AI ขึ้นเอง สถาปัตยกรรมแบบแยกส่วน (Modular Architecture) ที่เชื่อมต่อได้กับ Technology และ Service Provider หลายเจ้า ลดการพึ่งพาเพียงเจ้าใดเจ้าหนึ่ง และ Large Language Model Gateway (LLM Gateway) ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเลือกใช้งานโมเดลที่เหมาะสมกับปัญหาธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ล่าสุด KBTG เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนสามารถสร้าง AI Agent ขึ้นเองจากโจทย์และไอเดียที่แต่ละคนมี จึงเกิดเป็น AI and Data Playground ที่มาพร้อมกับสารพัดเครื่องมือให้พนักงานสามารถสร้าง AI Agent เองได้อย่างรวดเร็ว มีมาตรฐาน และปลอดภัย ช่วยลดระยะเวลาการพัฒนาจาก 30 วัน เหลือเพียง 1 วัน อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่น และผลักดัน AI จากแนวคิดสู่ผลลัพธ์จริง ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ KBTG สามารถพัฒนาและขยายระบบ AI ที่มีความแม่นยำ รวดเร็ว และยืดหยุ่น พร้อมตอบสนองความต้องการของทางด้านธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยและ KBTG ผ่านนวัตกรรมใหม่ ๆ

KBTG มุ่งใช้ Agentic AI เป็นเครื่องมือสร้างมูลค่าทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 3+1 และแนวทางการเพิ่ม Productivity ของธนาคารกสิกรไทย สะท้อนจุดยืน Human-First x AI-First ที่ให้ความสำคัญกับ “คน” เป็นหัวใจของการเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต KBTG เดินหน้าสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ด้วยกลยุทธ์ AI 5+1 ที่ผสานเทคโนโลยีกับศักยภาพของคนอย่างสมดุล เปิดโอกาสให้พนักงานสร้าง AI Agent ด้วยตนเองผ่าน AI Playground พร้อมยกระดับการทำงานให้แม่นยำและยืดหยุ่น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ KBTG ในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินที่ยั่งยืน

Tags: KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

บมจ.กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล ฉลองครบรอบ 55 ปี แห่งพลังที่ไม่มีวันหยุดยั้ง

22/11/2025

กรุงศรีคว้ารางวัลเกียรติคุณ ESG100 Decade Award ตอกย้ำความเป็นผู้นำองค์กรด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ

22/11/2025

สร้างผู้นำความรู้! กปว. ถ่ายทอดภารกิจกองทุนประกันวินาศภัยสู่ท้องถิ่นจังหวัดกำแพงเพชร

22/11/2025

OCEAN LIFE ไทยสมุทร มอบพลังความรักและเงินสนับสนุนให้น้องๆ มูลนิธิอนุเคราะห์คนพิการฯ

22/11/2025

สำนักงานสถิติแห่งชาติ เผยสถานการณ์แรงงานในไตรมาส 3/2568 

21/11/2025

“TQM เติมฝัน ครั้งที่ 5” ส่งต่อพลังแห่งการดูแลและความสุขสู่ผู้สูงวัย ณ สถานสงเคราะห์คนชราบ้านศรีตรัง จังหวัดตรัง

21/11/2025

BAM มอบอุปกรณ์การแพทย์ให้แก่โรงพยาบาลเบญจกิติเฉลิมพระเกียรติ 84 พรรษา กรุงเทพฯ

21/11/2025

การเคหะแห่งชาติ ศึกษาดูงานหอสมุดและคลังความรู้ มหาวิทยาลัยมหิดล เพื่อยกระดับศูนย์ข้อมูลที่อยู่อาศัยแห่งชาติ

20/11/2025

Related Posts

กรุงศรีคว้ารางวัลเกียรติคุณ ESG100 Decade Award ตอกย้ำความเป็นผู้นำองค์กรด้านความยั่งยืนอย่างต่อเนื่องตลอดทศวรรษ

22/11/2025

กรุงศรีสานต่อแนวคิด “GO Sustainable with krungsri” ในงาน Money Expo 2025 Bangkok Year-End

20/11/2025

ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินกรุงเทพส่งท้ายปี

20/11/2025

สมาคมประกันวินาศภัยไทย ร่วมเปิดงาน MONEY EXPO 2025 BANGKOK Year-End

20/11/2025

ธ.ก.ส.คว้ารางวัลเกียรติยศ Best Performance Award ในงาน Prime Minister Awards: Thailand Cybersecurity Excellence Awards 2025

20/11/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,658,344