Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 1 สิงหาคม 2568
เอสซีจี โชว์ผลงานไตรมาส 2 ยังแข็งแกร่ง ปรับตัวดีต่อเนื่อง   |   “POP”รุกมอเตอร์สปอร์ต จับมือ Sigma Motorsports ขยายแบรนด์สู่สนามแข่งฝีมือคนไทย   |   กปน.ร่วมโครงการ”Green Hub”ส่งมอบกล่องพัสดุและพลาสติกใช้แล้วให้ไปรษณีย์ไทยนำกลับมาใช้ใหม่   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.อุทัยธานี เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   TOA คว้าอันดับ 1 แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุดในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างในช่วงมกราคม – มิถุนายน 2568 โดย Thailand Social Awards   |   สมาคมประกันชีวิตไทยเผยภาพรวมครึ่งปีแรกโตร้อยละ4.87 รับแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง   |   ธ.ก.ส.ช่วยเหลือครอบครัวทหาร และ ตชด.ที่เสียชีวิตจากการปกป้องอธิปไตยชายแดนไทย – กัมพูชา ยกหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุกสัญญาเงินกู้   |   เอ็น.ซี.ซี.-ส.อ.ท.จัด“OEM Manufacturer & e-Biz Expo 2025”พร้อมโซลูชันการตลาดออนไลน์ เปิดประตูธุรกิจแบบครบวงจร     |   เปิดฉากยิ่งใหญ่”Pet Expo Championship 2025″ คาดผู้เข้าชมตลอด 4 วัน สร้างเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท   |   กปน. จัดงานการจัดการความรู้ KM Day สายงานวิศวกรรม ประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด”AQUANEXT MWA 2025 : น้ำเพื่ออนาคต”   |   คปภ.ร่วมสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ สนับสนุนการพัฒนางานด้านการแพทย์และสาธารณสุข   |   ดีพร้อม เร่งช่วยเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤตภัยพิบัติ อัดสินเชื่อ DIPROM Pay 3 เด้งดอกเบี้ยปีแรกแค่ 3%วงเงิน 20 ล้านบาท   |   กลุ่มแอกซ่า เปิดผลวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ“ภาวะโลกร้อความเครียดให้กับผู้คนและเศรษฐกิจ”สะท้อนความเสี่ยงด้านสุขภาพขอแรงงานและต้นทุนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ   |   KBank ผนึก Google Play และ Antom เชื่อมต่อการชำระเงิน Google Play   |   เคทีซี จับมือแบรนด์หรูเปิดเวทีเสวนา ชี้อนาคตตลาดลักซ์ชัวรี่ ผู้บริโภคเลือกคุณค่ามากกว่าราคา   |   ศุภาลัยออสเตรเลียโตแรง! ครึ่งปีแรก 2568 โกยยอดขายพุ่ง 310%   |   มิลเลนเนียม ออโต้ อุบลราชธานี รวมพลังใจเป็นหนึ่งเดียว มอบน้ำดื่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่พักพิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์อพยพฯ จากเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชา    |   ทิพยประกันภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย จากสถานการณ์ชายแดนไทย–กัมพูชา จังหวัดศรีสะเกษ   |   TQM ผนึกกำลังสาขา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่าน   |   คปภ.ร่วมเวทีเสวนา Multi-Regulatory Approach เสนอ 5 มาตรการหลักขับเคลื่อนภาคประกันภัยสู่การเปลี่ยนผ่านด้านสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน   |   สุขกาย สบายใจ กับบ้านที่เข้าใจอากาศ ร้อน!ชื้น!ฝน! แบบเมืองไทย   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน“OCEAN LIFE Run With Love 2025”วิ่งด้วยพลังความรัก เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์รักษามะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย   |   CIMB THAI และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และอุทกภัยภาคเหนือ   |   เซ็นทรัลพัฒนา เสริมแกร่ง The 1 Exclusive ดันยอดใช้จ่ายลูกค้า Wealth โต ชูกลยุทธ์ Data&Loyalty เจาะลึกอินไซต์ระดับไฮเอนด์   |   ออมสิน ช่วยต่อเนื่อง มอบผ้าห่ม ส่งต่อกำลังใจผู้ประสบภัยชายแดน   |   PFP รวมพลังน้ำใจ มอบคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยลงพื้นที่ แพร่-น่าน ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยผ่านโครงการ “พี.เอฟ.พี สร้างรอยยิ้มสู่สังคม”   |   BAM เปิดตัวโครงการ“SMART GARDEN HOME”ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแต่ไม่ขาดเทคโนโลยี    |   วิริยะประกันภัย สนับสนุนรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้อมถวายเป็นพระราชกุศล ร.10   |   ทิพยประกันภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย   |   กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต รวมพลังจิตอาสา ร่วมบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ถุง เพื่อส่งมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และเหตุการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 01 สิงหาคม 2568
เอสซีจี โชว์ผลงานไตรมาส 2 ยังแข็งแกร่ง ปรับตัวดีต่อเนื่อง   |   “POP”รุกมอเตอร์สปอร์ต จับมือ Sigma Motorsports ขยายแบรนด์สู่สนามแข่งฝีมือคนไทย   |   กปน.ร่วมโครงการ”Green Hub”ส่งมอบกล่องพัสดุและพลาสติกใช้แล้วให้ไปรษณีย์ไทยนำกลับมาใช้ใหม่   |   กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.อุทัยธานี เพื่อช่วยเหลือประชาชน   |   TOA คว้าอันดับ 1 แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุดในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างในช่วงมกราคม – มิถุนายน 2568 โดย Thailand Social Awards   |   สมาคมประกันชีวิตไทยเผยภาพรวมครึ่งปีแรกโตร้อยละ4.87 รับแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง   |   ธ.ก.ส.ช่วยเหลือครอบครัวทหาร และ ตชด.ที่เสียชีวิตจากการปกป้องอธิปไตยชายแดนไทย – กัมพูชา ยกหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุกสัญญาเงินกู้   |   เอ็น.ซี.ซี.-ส.อ.ท.จัด“OEM Manufacturer & e-Biz Expo 2025”พร้อมโซลูชันการตลาดออนไลน์ เปิดประตูธุรกิจแบบครบวงจร     |   เปิดฉากยิ่งใหญ่”Pet Expo Championship 2025″ คาดผู้เข้าชมตลอด 4 วัน สร้างเงินสะพัดกว่า 500 ล้านบาท   |   กปน. จัดงานการจัดการความรู้ KM Day สายงานวิศวกรรม ประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด”AQUANEXT MWA 2025 : น้ำเพื่ออนาคต”   |   คปภ.ร่วมสมทบทุนศิริราชมูลนิธิ สนับสนุนการพัฒนางานด้านการแพทย์และสาธารณสุข   |   ดีพร้อม เร่งช่วยเอสเอ็มอีฝ่าวิกฤตภัยพิบัติ อัดสินเชื่อ DIPROM Pay 3 เด้งดอกเบี้ยปีแรกแค่ 3%วงเงิน 20 ล้านบาท   |   กลุ่มแอกซ่า เปิดผลวิจัยด้านการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศ“ภาวะโลกร้อความเครียดให้กับผู้คนและเศรษฐกิจ”สะท้อนความเสี่ยงด้านสุขภาพขอแรงงานและต้นทุนทางเศรษฐกิจที่สำคัญ   |   KBank ผนึก Google Play และ Antom เชื่อมต่อการชำระเงิน Google Play   |   เคทีซี จับมือแบรนด์หรูเปิดเวทีเสวนา ชี้อนาคตตลาดลักซ์ชัวรี่ ผู้บริโภคเลือกคุณค่ามากกว่าราคา   |   ศุภาลัยออสเตรเลียโตแรง! ครึ่งปีแรก 2568 โกยยอดขายพุ่ง 310%   |   มิลเลนเนียม ออโต้ อุบลราชธานี รวมพลังใจเป็นหนึ่งเดียว มอบน้ำดื่มช่วยเหลือผู้ประสบภัยที่พักพิง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ณ ศูนย์อพยพฯ จากเหตุปะทะชายแดนไทย-กัมพูชา    |   ทิพยประกันภัย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนผู้ประสบภัย จากสถานการณ์ชายแดนไทย–กัมพูชา จังหวัดศรีสะเกษ   |   TQM ผนึกกำลังสาขา ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดน่าน   |   คปภ.ร่วมเวทีเสวนา Multi-Regulatory Approach เสนอ 5 มาตรการหลักขับเคลื่อนภาคประกันภัยสู่การเปลี่ยนผ่านด้านสภาพภูมิอากาศอย่างยั่งยืน   |   สุขกาย สบายใจ กับบ้านที่เข้าใจอากาศ ร้อน!ชื้น!ฝน! แบบเมืองไทย   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน“OCEAN LIFE Run With Love 2025”วิ่งด้วยพลังความรัก เพื่อสมทบทุนสร้างศูนย์รักษามะเร็ง โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ สภากาชาดไทย   |   CIMB THAI และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และอุทกภัยภาคเหนือ   |   เซ็นทรัลพัฒนา เสริมแกร่ง The 1 Exclusive ดันยอดใช้จ่ายลูกค้า Wealth โต ชูกลยุทธ์ Data&Loyalty เจาะลึกอินไซต์ระดับไฮเอนด์   |   ออมสิน ช่วยต่อเนื่อง มอบผ้าห่ม ส่งต่อกำลังใจผู้ประสบภัยชายแดน   |   PFP รวมพลังน้ำใจ มอบคุณค่าที่มากกว่าความอร่อยลงพื้นที่ แพร่-น่าน ส่งถุงยังชีพช่วยผู้ประสบภัยผ่านโครงการ “พี.เอฟ.พี สร้างรอยยิ้มสู่สังคม”   |   BAM เปิดตัวโครงการ“SMART GARDEN HOME”ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแต่ไม่ขาดเทคโนโลยี    |   วิริยะประกันภัย สนับสนุนรถประกอบอาหารเพื่อนพึ่ง (ภาฯ) เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย น้อมถวายเป็นพระราชกุศล ร.10   |   ทิพยประกันภัย เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม จังหวัดสุโขทัย   |   กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต รวมพลังจิตอาสา ร่วมบรรจุถุงยังชีพ จำนวน 1,500 ถุง เพื่อส่งมอบช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมในภาคเหนือ และเหตุการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย Agentic AI เสริมศักยภาพ พนักงาน

30/07/2025

KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรด้วย Agentic AI เสริมศักยภาพ พนักงาน ยกระดับนวัตกรรมการทำงานสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ระดับภูมิภาค

กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) ประกาศกลยุทธ์ AI 5+1 ขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ระดับภูมิภาค ด้วยการฝัง AI ในทุกจุดงานเพื่อเสริมศักยภาพพนักงาน เพิ่มประสิทธิผลและสร้างนวัตกรรมใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยเน้นการพัฒนา AI Agent ที่ทำงานแบบอัตโนมัติครบวงจร พร้อมเปิดพื้นที่ให้พนักงานสร้าง Agent ด้วยตนเองผ่าน AI Playground มีการทดสอบควบคุมคุณภาพ และการกำกับดูแลที่ดี สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 3+1 และ Productivity ของธนาคารกสิกรไทย ที่ส่งเสริมการนำ AI มาเพิ่มมูลค่าทางธุรกิจในการสร้างสรรค์ผลผลิตด้านไอทีที่เป็นประโยชน์อย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน อีกทั้งตอกย้ำจุดยืนของ KBTG ในการสนับสนุนแนวคิด Human-First x AI-First เน้นการใช้ AI ที่ไม่ใช่การมาแทนที่คน แต่ใช้เพื่อช่วยเพิ่มขีดความสามารถให้พนักงานผลิตผลงานได้มากขึ้น ลดเวลาในการทำงานซ้ำซ้อน และทุ่มเทเวลากับงานที่มีคุณค่า

นายเรืองโรจน์ พูนผล ประธานกลุ่มบริษัท กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) เปิดเผยว่า  KBTG ขับเคลื่อนแผนงานภายใต้แนวคิด Human-First x AI-First Transformation ที่ผสานความก้าวหน้าทางเทคโนโลยี AI เข้ากับความเชี่ยวชาญของบุคลากร เพื่อการพัฒนาและส่งมอบบริการทางการเงินที่ทันสมัย ตอบสนองธนาคารและภาคธุรกิจ ตั้งแต่ปี 2567 เป็นต้นมา โดยมีกลไกสำคัญที่ขับเคลื่อน คือ Agentic AI หรือโมเดล AI ที่สามารถประสานงานและสั่งการ AI ตัวอื่น ๆ เพื่อการทำงานที่ซับซ้อนได้มากขึ้น

ล่าสุด KBTG เดินหน้ายกระดับการใช้ Agentic AI ในกระบวนพัฒนาซอฟต์แวร์และนวัตกรรมใหม่เพื่อส่งเสริมการบริการและพัฒนาผลิตภันฑ์ทางการเงิน ประกาศแผนการขับเคลื่อนองค์กรสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ระดับภูมิภาค ด้วยการฝัง AI ในทุกจุดการทำงาน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและศักยภาพด้านเทคโนโลยีขั้นสูงสุด ด้วยกลยุทธ์ AI 5+1 ประกอบด้วยกลยุทธ์หลัก 5 ด้าน ได้แก่ 1) การสร้างและประยุกต์ใช้ AI เพื่อส่งเสริมธุรกิจธนาคาร (AI for Banking) 2) การพัฒนาและประยุกต์ใช้ AI ในกระบวนการด้านไอที (AI for IT Delivery & Operations) 3) การพัฒนาแพลตฟอร์ม Data และ AI เพื่อรองรับการสร้าง AI Use Case ใหม่ ๆ (AI & Data Platform) 4) การกำกับดูแลการใช้งาน AI (Governance & Ecosystem) 5) การพัฒนา AI Products เพื่อต่อยอดเชิงพาณิชย์ (AI Tech Business) และ +1 คือ การยกระดับพนักงานขององค์กรให้มีความรู้และความพร้อมด้าน AI (People) ซึ่งนับเป็นหัวใจสำคัญของกลยุทธ์หลักทั้งหมด

ปัจจุบัน ทีม AI Engineer ของ KBTG อยู่ในระหว่างการวางรากฐานให้ AI Agent สามารถรองรับงานภายในองค์กรได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ทั้งกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์แบบอัตโนมัติครบวงจร (End-to-end) และกระบวนการดำเนินงานของระบบหลังบ้าน (Back-office Operations) สำหรับในช่วงครึ่งหลังของปี 2568 นี้ KBTG จะมุ่งเน้นไปที่ 4 เป้าหมายสำคัญ คือ 1. การทรานส์ฟอร์มฝ่ายธุรกิจธนาคารและปฏิบัติการด้วย AI โดยมุ่งเน้นการเพิ่มประสิทธิภาพการทำงาน (Productivity) และใช้เทคโนโลยีช่วยสร้างผลตอบแทนให้ได้มากยิ่งขึ้น 2. การทรานส์ฟอร์มกระบวนการพัฒนาซอฟต์แวร์จากต้นน้ำถึงปลายน้ำด้วย Agentic AI ที่พัฒนาขึ้นโดย KBTG เอง 3. การพัฒนาและขยายผล AI Agent เฉพาะทางสำหรับชนิดงานที่ต่างกัน เพื่อตอบโจทย์อย่างตรงจุด และ 4. การสร้างความเข้าใจและส่งเสริมให้พนักงานประยุกต์ใช้ AI ในการทำงาน เพื่อขับเคลื่อน KBTG สู่การเป็น AI-Infused Organization ในยุค Agentic AI อย่างแท้จริง สะท้อนการเป็นองค์กรเทคโนโลยีทางการเงินชั้นนำระดับประเทศและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

นายจิรัฎฐ์ ศรีสวัสดิ์ Assistant Managing Director – Software Development Excellence กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวเพิ่มเติมว่า KBTG ยังคงยึดมั่นในการนำ AI มาช่วยยกระดับการทำงานของมนุษย์ โดยไม่เข้ามาแทนที่ ผ่านแนวคิด Augmented และ Embedded ที่เน้นในการฝัง AI เข้าไปในกระบวนการทำงาน และให้ทุกคนในองค์กรสามารถเข้าถึงแพลตฟอร์มพัฒนา AI Agent เพื่อช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงาน เช่น การพัฒนา AthenaMind แพลตฟอร์มสร้างแชทบอทเฉพาะทาง เพื่อตอบคำถามเกี่ยวกับองค์ความรู้ต่าง ๆ เช่น HR, PDPA, Vendor Management และ Cybersecurity โดยดึงคำตอบจากฐานข้อมูลภายใน เพื่อให้ความช่วยเหลือพนักงานได้ทุกวันตลอดเวลา หรือการนำ AI Coding Assistant มาเพิ่มประสิทธิภาพและความรวดเร็วในการพัฒนาซอฟต์แวร์ ซึ่งในปี 2568 ได้มีการขยายการใช้งานให้กับ Software Engineer และ Tester มากกว่า 600 คนในองค์กร พบว่าช่วยเพิ่ม Productivity ในบาง Use Case ได้มากกว่า 45% และมี Code ที่เขียนด้วย AI และถูกรีวิวโดย Engineers แล้ว รวมเป็นจำนวนกว่า 10 ล้าน Line of Code คิดเป็น 10% ของ Code ที่พัฒนาทั้งหมด และลดต้นทุนได้มากถึง 32 ล้านบาท

ในช่วงครึ่งหลังของปี KBTG จะยกระดับกระบวนการการพัฒนาซอฟต์แวร์ภายในองค์กร (Software Development Life Cycle: SDLC) บนแนวคิด Augmented และ Embedded ให้ครอบคลุมทุก Role ในกระบวนการ เช่น Business Analyst Agent, Solution Architect Agent, Software Engineer Agent, Testing Agent ไปถึง DevOps Agent โดยจะยังคงรักษามาตรฐาน คุณภาพ และความปลอดภัยไว้อย่างครบถ้วน ขณะนี้องค์กรได้เริ่มนำ Coding Agent มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการทำงานบางส่วนของ Software Engineer ล่าสุดจากการทดลองใช้กับ MAKE by KBank พบว่าสามารถลดระยะเวลางานพัฒนาบางส่วนจาก 1 วัน เหลือเพียง 15 นาที

นางสาวเมสินี นาคมณี Deputy Managing Director – Software Quality Management กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวเสริมว่า KBTG ให้ความสำคัญและไม่เคยละเลยคือเรื่อง “คุณภาพ” ของสินค้าและบริการที่ส่งมอบให้แก่ลูกค้า KBTG จึงได้มีการผสาน AI เข้ามาในกระบวนการทดสอบคุณภาพซอฟต์แวร์ โดยเริ่มจากการพัฒนา “ไฉไล” (Chai LAI) AI Testing Agent ตัวแรกที่ KBTG พัฒนาขึ้นเพื่อใช้ในงานทดสอบต่าง ๆ ทั้งการบริหารจัดการการทดสอบ การทำ Test Automation หรือการจัดการข้อมูลในการทดสอบ รวมถึงการทดสอบประสิทธิภาพของระบบ โดยปัจจุบัน KBTG มีการใช้ AI ช่วยเขียนสคริปต์ทดสอบระบบแล้วกว่า 500 สคริปต์

นอกจากการพัฒนา AI เพื่อยกระดับมาตรฐานการทดสอบซอฟต์แวร์ (AI for Testing) แล้ว KBTG ยังมีการกำหนดเฟรมเวิร์คสำหรับทำการทดสอบ เพื่อให้มั่นใจว่า AI ที่ถูกสร้างขึ้นมาภายใน KBTG จะมีคุณภาพและมาตรฐานที่ดี (Testing for AI) โดยเฟรมเวิร์ค “ใส่ใจ” (Sai JAI) จะทำหน้าที่ตรวจสอบพฤติกรรมของ AI และกำกับให้การพัฒนาเป็นไปตามนโยบายสากล ซึ่งสอดคล้องกับเฟรมเวิร์คกำกับของทั้งธนาคารกสิกรไทยและ KBTG เป็นเครื่องยืนยันว่า AI ทุกตัวที่พัฒนาโดย KBTG ไม่เพียงแค่ดีหรือล้ำ แต่ต้องมีความน่าเชื่อถือและรับผิดชอบต่อสังคมนายวรรณลภย์ วิสิฐธรรมคุณ Assistant Managing Director – Intelligence Engineering and Data Technology กสิกร บิซิเนส-เทคโนโลยี กรุ๊ป (KBTG) กล่าวปิดท้ายว่า KBTG ไม่ได้มอง AI เป็นแค่เทคโนโลยี แต่เป็นแพลตฟอร์มที่สามารถสร้างคุณค่าให้กับธุรกิจและเพิ่ม Productivity ในการทำงาน จึงมีการพัฒนาหลากหลายองค์ประกอบเพื่อขับเคลื่อนขีดความสามารถด้าน Agentic AI ทั้งการสร้างแพลตฟอร์ม AI ขึ้นเอง สถาปัตยกรรมแบบแยกส่วน (Modular Architecture) ที่เชื่อมต่อได้กับ Technology และ Service Provider หลายเจ้า ลดการพึ่งพาเพียงเจ้าใดเจ้าหนึ่ง และ Large Language Model Gateway (LLM Gateway) ที่ช่วยให้นักพัฒนาสามารถเลือกใช้งานโมเดลที่เหมาะสมกับปัญหาธุรกิจในรูปแบบต่างๆ ล่าสุด KBTG เปิดโอกาสให้พนักงานทุกคนสามารถสร้าง AI Agent ขึ้นเองจากโจทย์และไอเดียที่แต่ละคนมี จึงเกิดเป็น AI and Data Playground ที่มาพร้อมกับสารพัดเครื่องมือให้พนักงานสามารถสร้าง AI Agent เองได้อย่างรวดเร็ว มีมาตรฐาน และปลอดภัย ช่วยลดระยะเวลาการพัฒนาจาก 30 วัน เหลือเพียง 1 วัน อีกทั้งยังสร้างความเชื่อมั่น และผลักดัน AI จากแนวคิดสู่ผลลัพธ์จริง ซึ่งทั้งหมดนี้จะช่วยให้ KBTG สามารถพัฒนาและขยายระบบ AI ที่มีความแม่นยำ รวดเร็ว และยืดหยุ่น พร้อมตอบสนองความต้องการของทางด้านธุรกิจของธนาคารกสิกรไทยและ KBTG ผ่านนวัตกรรมใหม่ ๆ

KBTG มุ่งใช้ Agentic AI เป็นเครื่องมือสร้างมูลค่าทางธุรกิจอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน สอดคล้องกับยุทธศาสตร์ 3+1 และแนวทางการเพิ่ม Productivity ของธนาคารกสิกรไทย สะท้อนจุดยืน Human-First x AI-First ที่ให้ความสำคัญกับ “คน” เป็นหัวใจของการเปลี่ยนผ่านสู่อนาคต KBTG เดินหน้าสู่การเป็น AI-Infused Tech Powerhouse ด้วยกลยุทธ์ AI 5+1 ที่ผสานเทคโนโลยีกับศักยภาพของคนอย่างสมดุล เปิดโอกาสให้พนักงานสร้าง AI Agent ด้วยตนเองผ่าน AI Playground พร้อมยกระดับการทำงานให้แม่นยำและยืดหยุ่น สอดคล้องกับวิสัยทัศน์ของ KBTG ในการเป็นผู้นำด้านเทคโนโลยีทางการเงินระดับภูมิภาค เพื่อพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้คน และสร้างสรรค์นวัตกรรมทางการเงินที่ยั่งยืน

Tags: KBTG เปิดกลยุทธ์ AI 5+1
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

เอสซีจี โชว์ผลงานไตรมาส 2 ยังแข็งแกร่ง ปรับตัวดีต่อเนื่อง

31/07/2025

“POP”รุกมอเตอร์สปอร์ต จับมือ Sigma Motorsports ขยายแบรนด์สู่สนามแข่งฝีมือคนไทย

31/07/2025

กปน.ร่วมโครงการ”Green Hub”ส่งมอบกล่องพัสดุและพลาสติกใช้แล้วให้ไปรษณีย์ไทยนำกลับมาใช้ใหม่

31/07/2025

กปว.ชี้แจงกระบวนการชำระบัญชีให้ คปภ.อุทัยธานี เพื่อช่วยเหลือประชาชน

31/07/2025

TOA คว้าอันดับ 1 แบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียสูงสุดในกลุ่มธุรกิจวัสดุก่อสร้างในช่วงมกราคม – มิถุนายน 2568 โดย Thailand Social Awards

31/07/2025

สมาคมประกันชีวิตไทยเผยภาพรวมครึ่งปีแรกโตร้อยละ4.87 รับแนวโน้มเติบโตต่อเนื่อง

31/07/2025

ธ.ก.ส.ช่วยเหลือครอบครัวทหาร และ ตชด.ที่เสียชีวิตจากการปกป้องอธิปไตยชายแดนไทย – กัมพูชา ยกหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุกสัญญาเงินกู้

31/07/2025

เอ็น.ซี.ซี.-ส.อ.ท.จัด“OEM Manufacturer & e-Biz Expo 2025”พร้อมโซลูชันการตลาดออนไลน์ เปิดประตูธุรกิจแบบครบวงจร  

31/07/2025

Related Posts

ธ.ก.ส.ช่วยเหลือครอบครัวทหาร และ ตชด.ที่เสียชีวิตจากการปกป้องอธิปไตยชายแดนไทย – กัมพูชา ยกหนี้เงินต้นพร้อมดอกเบี้ยทุกสัญญาเงินกู้

31/07/2025

เคทีซี จับมือแบรนด์หรูเปิดเวทีเสวนา ชี้อนาคตตลาดลักซ์ชัวรี่ ผู้บริโภคเลือกคุณค่ามากกว่าราคา

31/07/2025

CIMB THAI และบริษัทในเครือ ออกมาตรการช่วยเหลือลูกค้าที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ชายแดนไทย-กัมพูชา และอุทกภัยภาคเหนือ

30/07/2025

ออมสิน ช่วยต่อเนื่อง มอบผ้าห่ม ส่งต่อกำลังใจผู้ประสบภัยชายแดน

30/07/2025

BAM เปิดตัวโครงการ“SMART GARDEN HOME”ภายใต้แนวคิด ใช้ชีวิตใกล้ชิดธรรมชาติแต่ไม่ขาดเทคโนโลยี 

30/07/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,558,549