Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 16 สิงหาคม 2568
เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”   |   ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่“K OK” เช็กก่อน โอเคก่อนสัมผัสประสบการณ์การสมัครสินเชื่อ ที่รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง   |   EXAT จับมือ KBank เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน MAKE ได้แล้ว ปลอดค่าธรรมเนียม เริ่ม 7 ส.ค.2568 เป็นต้นไป   |   ธ.ก.ส.นำคณะอนุกรรมการพิจารณาการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น เยี่ยมชม“โครงการ Empowering Social Impact by อุ่นอิ่มโมเดล”จ.ร้อยเอ็ด   |   TVH โชว์ผลงาน 1H25 บริษัทลูกเสิร์ฟผลงานแกร่งกำไรโตแตะ 255 ลบ.- รายได้ประกันภัยทะลุ 3,800 ลบ.ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ปิดปี 68 โตตามเป้า   |   เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแบบประกันภัยใหม่“ประกันชีวิต 90/9 Super Bonus”ตอบโจทย์การวางแผนสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องถึงวัยเกษียณ   |   รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2   |   เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ชูกลยุทธ์หลัก ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง   |   วิริยะประกันภัย ร่วมสนับสนุนมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ นำวิริยะจิตอาสาคัดแยกเส้นผม ส่งต่อความสุขแก่ผู้ป่วยมะเร็ง   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ The First Ultimate จัดกิจกรรมลูกค้า“A Glass of Tales ศาสตร์และศิลป์แห่งรสชาติ”มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เหมือนใคร   |   มท.2 ร่วมยินดี 58 ปี กปน.“ประปาคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ดี : Quality Water for Quality Living”   |   NER พบนักวิเคราะห์และนักลงทุน ประจำไตรมาส 2 /2568   |   ปปร.รุ่นที่ 29 ลงพื้นที่เชียงใหม่“บ้านบำรุงเมือง”เรียนรู้เมืองยั่งยืน: ฟื้นคลองแม่ข่า–แปลงขยะสู่ปุ๋ย แก้ฝุ่นอย่างเป็นระบบ   |   กปน.คว้ารางวัล ITA AWARDS 2025 อันดับ 1 รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยด้วยคะแนน 98.66 ในระดับ“ผ่านดีเยี่ยม”   |   “ทิพยประกันภัย จับมือ ยามาฮ่า เสิร์ฟแคมเปญ‘ยามาฮ่าแคร์สุด X2’ขี่มันส์ มั่นใจ กับ New YAMAHA PG-1 ฟรี! ประกันอุบัติเหตุรวมกว่า 45,000 บาท”   |   สไปร์ซซี่ ดิสก์ จับมือ กรุงศรีชวนคนรุ่นใหม่ปล่อยไอเดียสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืนร่วมประกวดออกแบบประติมากรรมน้องกล้วยกรุงศรีจากวัสดรีไซเคิล“From Waste to WOW Sustainable Sculpture Contest 2025 by Krungsri”   |   คปภ.ประเมิน ITA ปี 2568 ได้เต็ม 100 คะแนน จากตัวชี้วัด“การเปิดเผยข้อมูล-การป้องกันการทุจริต” เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านการประกันภัย   |   ศุภาลัยรุกตลาดคอนโดฯ หงายดีลเด็ด เปิด 4 ดีลพิเศษ หนุนคนไทยเป็นเจ้าของง่ายขึ้น   |   TOA กำไรไตรมาส 2/68 พุ่งแรงกว่า 36.7% จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.36 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร สานต่อพลังความรัก สนับสนุนเยาวชน Gen Z ผ่านโครงการ“นักการตลาดรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 38”   |   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยฐานข้อมูลเครดิตบูโรสะท้อนภาพหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อธุรกิจได้อานิงส์จากการปรับโครงสร้างหนี้ที่ช่วยยืดปัญหาออกไป   |   ไทยประกันชีวิต แต่งตั้ง“ฉี-หลิง หยาง”ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมเคียงข้างคนไทย เดินหน้าโครงการ“คาราวานตรวจสุขภาพทั่วไทย”อย่างต่อเนี่อง ประชาชนทั่วไปรับบริการ ตรวจสุขภาพฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย   |   อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล ติดทำเนียบ หุ้น ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4   |   สำนักงาน คปภ.เปิดประชาพิจารณ์“แนวปฏิบัติการกำกับดูแลการใช้งาน AI”วางกรอบอุตสาหกรรมประกันภัยรับมือความเสี่ยงยุคใหม่   |   “เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนซอยภักดี กทม.   |   เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมจิตอาสาตอกย้ำแนวทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและการมีส่วนร่วมของบุคลากร   |   กสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิต โดยเข้าทำธุรกรรมสัญญาล่วงหน้าอ้างอิงคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit Forward) มาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก Verra เป็นครั้งแรกในประเทศไทย   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 16 สิงหาคม 2568
เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”   |   ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่“K OK” เช็กก่อน โอเคก่อนสัมผัสประสบการณ์การสมัครสินเชื่อ ที่รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง   |   EXAT จับมือ KBank เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน MAKE ได้แล้ว ปลอดค่าธรรมเนียม เริ่ม 7 ส.ค.2568 เป็นต้นไป   |   ธ.ก.ส.นำคณะอนุกรรมการพิจารณาการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น เยี่ยมชม“โครงการ Empowering Social Impact by อุ่นอิ่มโมเดล”จ.ร้อยเอ็ด   |   TVH โชว์ผลงาน 1H25 บริษัทลูกเสิร์ฟผลงานแกร่งกำไรโตแตะ 255 ลบ.- รายได้ประกันภัยทะลุ 3,800 ลบ.ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ปิดปี 68 โตตามเป้า   |   เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแบบประกันภัยใหม่“ประกันชีวิต 90/9 Super Bonus”ตอบโจทย์การวางแผนสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องถึงวัยเกษียณ   |   รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2   |   เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ชูกลยุทธ์หลัก ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง   |   วิริยะประกันภัย ร่วมสนับสนุนมูลนิธิจากนางฟ้าถึงคุณวันใหม่ นำวิริยะจิตอาสาคัดแยกเส้นผม ส่งต่อความสุขแก่ผู้ป่วยมะเร็ง   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ The First Ultimate จัดกิจกรรมลูกค้า“A Glass of Tales ศาสตร์และศิลป์แห่งรสชาติ”มอบประสบการณ์สุดเอ็กซ์คลูซีฟที่ไม่เหมือนใคร   |   มท.2 ร่วมยินดี 58 ปี กปน.“ประปาคุณภาพ เพื่อชีวิตที่ดี : Quality Water for Quality Living”   |   NER พบนักวิเคราะห์และนักลงทุน ประจำไตรมาส 2 /2568   |   ปปร.รุ่นที่ 29 ลงพื้นที่เชียงใหม่“บ้านบำรุงเมือง”เรียนรู้เมืองยั่งยืน: ฟื้นคลองแม่ข่า–แปลงขยะสู่ปุ๋ย แก้ฝุ่นอย่างเป็นระบบ   |   กปน.คว้ารางวัล ITA AWARDS 2025 อันดับ 1 รัฐวิสาหกิจสังกัดกระทรวงมหาดไทยด้วยคะแนน 98.66 ในระดับ“ผ่านดีเยี่ยม”   |   “ทิพยประกันภัย จับมือ ยามาฮ่า เสิร์ฟแคมเปญ‘ยามาฮ่าแคร์สุด X2’ขี่มันส์ มั่นใจ กับ New YAMAHA PG-1 ฟรี! ประกันอุบัติเหตุรวมกว่า 45,000 บาท”   |   สไปร์ซซี่ ดิสก์ จับมือ กรุงศรีชวนคนรุ่นใหม่ปล่อยไอเดียสร้างสรรค์เพื่อความยั่งยืนร่วมประกวดออกแบบประติมากรรมน้องกล้วยกรุงศรีจากวัสดรีไซเคิล“From Waste to WOW Sustainable Sculpture Contest 2025 by Krungsri”   |   คปภ.ประเมิน ITA ปี 2568 ได้เต็ม 100 คะแนน จากตัวชี้วัด“การเปิดเผยข้อมูล-การป้องกันการทุจริต” เพื่อคุ้มครองสิทธิประโยชน์ของประชาชนด้านการประกันภัย   |   ศุภาลัยรุกตลาดคอนโดฯ หงายดีลเด็ด เปิด 4 ดีลพิเศษ หนุนคนไทยเป็นเจ้าของง่ายขึ้น   |   TOA กำไรไตรมาส 2/68 พุ่งแรงกว่า 36.7% จ่ายปันผลครึ่งปีแรก 0.36 บาทต่อหุ้น ตอกย้ำความแข็งแกร่งและเติบโตยั่งยืน   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร สานต่อพลังความรัก สนับสนุนเยาวชน Gen Z ผ่านโครงการ“นักการตลาดรุ่นเยาว์ รุ่นที่ 38”   |   ศูนย์วิจัยกสิกรไทย เผยฐานข้อมูลเครดิตบูโรสะท้อนภาพหนี้ด้อยคุณภาพของสินเชื่อธุรกิจได้อานิงส์จากการปรับโครงสร้างหนี้ที่ช่วยยืดปัญหาออกไป   |   ไทยประกันชีวิต แต่งตั้ง“ฉี-หลิง หยาง”ดำรงตำแหน่งประธานเจ้าหน้าที่บริหารการเงิน   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต พร้อมเคียงข้างคนไทย เดินหน้าโครงการ“คาราวานตรวจสุขภาพทั่วไทย”อย่างต่อเนี่อง ประชาชนทั่วไปรับบริการ ตรวจสุขภาพฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย   |   อลิอันซ์ อยุธยา แคปปิตอล ติดทำเนียบ หุ้น ESG100 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4   |   สำนักงาน คปภ.เปิดประชาพิจารณ์“แนวปฏิบัติการกำกับดูแลการใช้งาน AI”วางกรอบอุตสาหกรรมประกันภัยรับมือความเสี่ยงยุคใหม่   |   “เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนซอยภักดี กทม.   |   เมืองไทยประกันชีวิต เดินหน้ากิจกรรมจิตอาสาตอกย้ำแนวทางการพัฒนาเพื่อความยั่งยืนพร้อมยกระดับคุณภาพชีวิตและการมีส่วนร่วมของบุคลากร   |   กสิกรไทย ตอกย้ำความเป็นผู้นำนวัตกรรมทางการเงินเพื่อการพัฒนาตลาดคาร์บอนเครดิต โดยเข้าทำธุรกรรมสัญญาล่วงหน้าอ้างอิงคาร์บอนเครดิต (Carbon Credit Forward) มาตรฐานสากลที่ได้รับการรับรองจาก Verra เป็นครั้งแรกในประเทศไทย   |   ประกาศ การประปานครหลวง เรื่อง ปรับปรุงระบบท่อประธาน
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

“รมว.เอกนัฏ” ดัน “ดีพร้อม” แสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยในงาน World Expo 2025 

21/05/2025

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมงาน Expo 2025 Osaka Kansai ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง กระทรวงอุตสาหกรรม โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ได้ร่วมจัดพื้นที่แสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่าน Temporary Exhibition ในพื้นที่โซนด้านหลัง Thailand Pavilion ระหว่างวันที่ 15 – 26พฤษภาคม 2568 เพื่อแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบไทยสู่ตลาดโลก ภายใต้แนวคิด “Future-Ready Thai Product Champions” และการดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “Innovative Agriculture-Industry Development and Tourism Community” รวมถึงขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย ด้วยการสร้างและพัฒนา Thailand Soft Power DNA สร้างสรรค์ ต่อยอด โน้มน้าว เผยแพร่ และสร้างความประทับใจ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า
1,500 ล้านบาท

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า งาน World Expo 2025 Osaka Kansai, Japan เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญระดับโลก สามารถแสดงศักยภาพผ่านการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปไกลสู่ระดับโลกโดยตอบโจทย์ความต้องการแสดงอัตลักษณ์ของสินค้าไทยจากสมุนไพรพื้นบ้านสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสินค้าไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้ประเทศไทยโดดเด่นไม่แพ้ใครคือ ‘การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์’ ที่นำเอาอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่ทั้งแปลกใหม่และลึกซึ้ง นักท่องเที่ยวไม่ได้มาแค่ชมความงามแต่ยังได้สัมผัสวิถีชีวิต เรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้านและใช้ชีวิตร่วมกับชุมชนในแบบที่หาไม่ได้จากที่ใดในโลก ตั้งแต่การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นไปจนถึงการแปรรูปวัตถุดิบพื้นบ้านทุกกิจกรรมล้วนเต็มไปด้วยความหมาย เพราะการเดินทางในประเทศไทยคือการเดินทางที่เชื่อมโยงผู้คน วัฒนธรรม และหัวใจเข้าด้วยกัน ดังนั้น กระทรวงอุตสาหกรรม ตามนโยบาย “ปฏิรูปอุตสาหกรรมไทย ให้มีความทันสมัย สะดวก สะอาด โปร่งใส”
จึงได้มอบหมายให้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ร่วมจัดพื้นที่แสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่าน Temporary Exhibition ในพื้นที่โซนด้านหลัง Thailand Pavilion ระหว่างวันที่ 15 – 26 พฤษภาคม 2568 ใน Exhibition Concept สร้างสรรค์ชีวิต เพื่อความสุขที่ยิ่งใหญ่เป็นเป้าหมายปลายทางของคนทั้งโลก Theme Week ที่ 2 The Future of Community and Mobility (อนาคตของชุมชนและการโยกย้าย) เพื่อแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบไทยสู่ตลาดโลก และการดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติ รวมถึงการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยด้วยการสร้างและพัฒนา Thailand Soft Power DNA สร้างสรรค์ ต่อยอด โน้มน้าว และเผยแพร่ สร้างความประทับใจ อันจะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยคาดว่าสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 1,500 ล้านบาท

นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ได้ดำเนินการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่านผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ตั้งแต่ต้นน้ำที่เป็นวัตถุดิบ แปรรูปจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงปลายน้ำที่เป็นการนำผลิตภัณฑ์อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน ด้วยการแสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่าน Temporary Exhibition ใน 2 Concepts ดังนี้

Concept ที่ 1 เป็นการแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบไทยสู่ตลาดโลก (Inside Out) ภายใต้แนวคิด “Future-Ready Thai Product Champions” ที่แสดงถึงผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยที่เกิดจากการผสมผสานวัตถุดิบจากทรัพยากรธรรมชาติ ภูมิปัญญา และนวัตกรรมสมัยใหม่ จากสมุนไพรพื้นบ้านสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตั้งแต่วัตถุดิบในกลุ่มสารสกัดสมุนไพร Natural Extract, Fragrance, Essential Oil, Aroma Therapy, Flavors และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่สะท้อนอัตลักษณ์ไทย ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันและอนาคต อาทิ ผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสมุนไพร น้ำมันมะพร้าวสกัด แป้งขจัดกลิ่นกายเต่าเหยียบโลก Plant-Based Food อาหารเพื่อสุขภาพ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

Concept ที่ 2 เป็นการแสดงการดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติ (Outside In) ภายใต้แนวคิด “Innovative Agriculture-Industry Development and Tourism Community” ที่แสดงถึงประเทศไทยเป็นปลายทางการท่องเที่ยวที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และยังเป็นผู้นำทางด้าน Medical และ Wellness รวมทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและทรัพยากรทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศไทย มีความพร้อมที่จะรองรับเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Long Stay Medical Tour และ Digital Nomad ผ่านการเชื่อมโยงธุรกิจกับชุมชนและการท่องเที่ยวสร้างความประทับใจในการทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติ “การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เสน่ห์ใหม่ของประเทศไทย
ที่เชื่อมโยงผู้คน วัฒนธรรม และหัวใจ”
คือ การเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและมีส่วนร่วมกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่การถ่ายภาพหรือชมความงามจากระยะไกล แต่คือการได้ “ใช้ชีวิตร่วมกับชุมชน” เรียนรู้วิธีการแปรรูปวัตถุดิบพื้นบ้าน ลองทำหัตถกรรมด้วยตนเอง หรือแม้กระทั่งเข้าร่วมพิธีกรรมพื้นเมืองที่เปี่ยมด้วยความหมาย กิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงเติมเต็มประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว แต่ยังสร้างรายได้ให้กับชุมชน และส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ทำให้การเดินทางในประเทศไทยเป็นมากกว่าการท่องเที่ยว แต่คือการเดินทางของหัวใจที่เชื่อมโยงผู้คนจากหลากหลายวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และหน่วยงานพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น มีความร่วมมือในด้านการพัฒนาชุมชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจใน 5 ด้านหลัก ทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต (Productivity) คุณภาพ (Quality) การส่งมอบสินค้าที่ตรงเวลา (Delivery) การจัดการสินค้าคงคลัง (Inventory) และต้นทุนในกระบวนการ (Work in process) ซึ่งมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานของธุรกิจเหล่านี้ มีการพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ อย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพกระบวการผลิต และสร้างผลกำไร พร้อมทั้งมุ่งหวังให้ธุรกิจต่าง ๆ เหล่านี้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดพัฒนาและอยู่รอดได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน (JIRITSUKA) และบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ยึดมั่นในปรัชญาความยั่งยืน (ESG) ภายใต้แผนงาน Kirei Lifestyle Plan ซึ่งมุ่งเน้นการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและการจัดการวัสดุเหลือใช้จนเกิดประโยชน์สูงสุด

“ดีพร้อม เชื่อมโยงศักยภาพของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกผ่าน Inside Out – Outside In โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ผสานวัตถุดิบธรรมชาติ ภูมิปัญญาไทย และเทคโนโลยีสมัยใหม่สู่ตลาดสุขภาพระดับสากล พร้อมทั้งสะท้อนภาพลักษณ์ไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้าน Medical & Wellness Tourism ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพทั่วโลก เสริมด้วยการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่เปิดโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง ทั้งนี้ ยังแสดงถึงความร่วมมือไทย-ญี่ปุ่นในการพัฒนาชุมชนและยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน”  นางสาวณัฏฐิญา กล่าวทิ้งท้าย

Tags: “รมว.เอกนัฏ” ดัน “ดีพร้อม”
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

เซ็นทรัลพัฒนา ขอเป็นตัวแทนคนไทย ส่งกำลังใจถึงแนวหน้า มอบเสื้อ สกรีนคำขอบคุณจากหัวใจคนไทยถึง“ฮีโร่ของชาติ”

16/08/2025

ลีสซิ่งกสิกรไทย เปิดตัวแพลตฟอร์มใหม่“K OK” เช็กก่อน โอเคก่อนสัมผัสประสบการณ์การสมัครสินเชื่อ ที่รู้ผลวงเงินเพื่อออกรถได้จริง

16/08/2025

EXAT จับมือ KBank เติมเงิน Easy Pass ผ่านแอปพลิเคชัน MAKE ได้แล้ว ปลอดค่าธรรมเนียม เริ่ม 7 ส.ค.2568 เป็นต้นไป

16/08/2025

ธ.ก.ส.นำคณะอนุกรรมการพิจารณาการดำเนินงานอย่างรับผิดชอบต่อสังคมและสิ่งแวดล้อมดีเด่น เยี่ยมชม“โครงการ Empowering Social Impact by อุ่นอิ่มโมเดล”จ.ร้อยเอ็ด

16/08/2025

TVH โชว์ผลงาน 1H25 บริษัทลูกเสิร์ฟผลงานแกร่งกำไรโตแตะ 255 ลบ.- รายได้ประกันภัยทะลุ 3,800 ลบ.ส่งซิกครึ่งปีหลังสดใส ปิดปี 68 โตตามเป้า

15/08/2025

เมืองไทยประกันชีวิต ร่วมกับ ธนาคารกสิกรไทยเปิดตัวแบบประกันภัยใหม่“ประกันชีวิต 90/9 Super Bonus”ตอบโจทย์การวางแผนสร้างรายได้ที่มั่นคงต่อเนื่องถึงวัยเกษียณ

15/08/2025

รวมพลังทุกภาคส่วน เสริมศักยภาพ SMEs เพิ่มขีดแข่งขันสู่ธุรกิจสีเขียว เดินหน้าหลักสูตร NZAP 2026 และโครงการ Go Together ซีซัน 2

15/08/2025

เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เปิดผลประกอบการครึ่งปีแรก 2025 ชูกลยุทธ์หลัก ดันทุกกลุ่มธุรกิจเติบโตต่อเนื่อง

15/08/2025

Related Posts

NER พบนักวิเคราะห์และนักลงทุน ประจำไตรมาส 2 /2568

15/08/2025

ปปร.รุ่นที่ 29 ลงพื้นที่เชียงใหม่“บ้านบำรุงเมือง”เรียนรู้เมืองยั่งยืน: ฟื้นคลองแม่ข่า–แปลงขยะสู่ปุ๋ย แก้ฝุ่นอย่างเป็นระบบ

15/08/2025

กลุ่มบริษัทบางจาก ผนึก ตลาดยิ่งเจริญ และแอสเซทไวส์ยกระดับตลาดสายกรีนต้นแบบแห่งแรกในไทยด้วยเทคโนโลยีจัดการน้ำมันปรุงอาหารใช้แล้วสู่พลังงานสะอาด ผ่านโครงการ Fry to Fly

13/08/2025

บางจากฯ สานต่อภารกิจสีเขียวที่คุ้งบางกะเจ้าร่วมอนุรักษ์พันธุกรรมพืช พัฒนาแหล่งเรียนรู้ด้านธรรมชาติศึกษา

11/08/2025

OR โชว์ไตรมาส Q2/68 เผชิญความท้าทายจากราคาน้ำมันในตลาดโลกที่ปรับตัวลดลง ส่วนกลุ่มธุรกิจ Lifestyle ปรับตัวเพิ่มขึ้นจากทั้งธุรกิจค้าปลีก

07/08/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,690,612