Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 13 กรกฎาคม 2568
ความสำเร็จครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ไทย ธรรมชาติ จัดการ ธรรมชาติมะเร็งต่อมน้ำเหลืองด้วย “มังคุดเสริมฤทธิ์”   |   กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรบนสะพานข้ามแยกบางขุนเทียน – ชายทะเล เพื่อก่อสร้างทางยกระดับ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2568 ระหว่างเวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของทุกวัน   |   คปภ. ผนึกกำลังธุรกิจประกันภัย ร่วมบริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี   |   ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ตรวจเยี่ยมสาขาและให้กำลังใจพนักงาน จ.อุบลราชธานี   |   TM แนะนำวีลแชร์ รุ่น FR-31TR รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ   |   เมืองไทยประกันชีวิต เปิดให้บริการ“ยื่นเคลมผู้ป่วยนอก (OPD)”แบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) กับสถานพยาบาลชั้นนำ   |   เลขาธิการ คปภ. ปลุกพลังตัวแทนประกันชีวิต บนเวที THAIFA CONVENTION 2025   |   ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24   |   บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน   |   เช่ารถที่ Avis ทั่วโลก กับบัตร Krungsri Boarding Card หรือ บัตรกรุงศรี เดบิต รับส่วนลด 35%   |   Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม   |   ธ.ก.ส.ร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี 2568   |   กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน“2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ พร้อมนำทัพผู้บริหารฝ่ายขาย ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน   |   ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568   |   เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT)มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน จำนวนมากถึง 19,358 ราย   |   ออมสิน เผยผลสำเร็จ 5 ปี“ธนาคารเพื่อสังคม”พลิกบทบาทสร้าง Social Impact ช่วยคนไทย 13 ล้านคน ส่งเงินเข้ารัฐแล้วกว่า 96,000 ลบ   |   กรังด์ปรีซ์ฯ ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ “THAILAND DIECAST EXPO”งานแสดงสินค้า โมเดลรถและของสะสมไดแคสต์ (Diecast) ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 19-20 ก.ค.นี้   |   กทพ. เตือน ไม่จ่ายค่าทางด่วน ระวังโดนค่าปรับ สูงสุด 2,000 บาท   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาแก่โรงเรียนวัดเวียงคอย จังหวัดเพชรบุรี   |   กรุงเทพประกันภัย จับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ร่วมจัดกิจกรรม BKI อาสาพัฒนาบ้านพักคนชราพร้อมกับอาสาบำรุงราษฎร์   |   กปว. ร่วม“มหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 15”   |   กทพ. ปรับช่องเงินสดเป็น Easy Pass เพิ่ม 5 จุด เริ่มใช้งาน 15 ก.ค.นี้   |   “Tokyo-Thailand Business Partnership Seminar 2025”งานสัมมนาเพื่อเปิดประตูสู่โอกาสให้กับ SMEs ไทย ขยายตลาดสู่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   |   ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้นำโรงงานผลิตเครื่องสำอาง OEM มาตรฐานสากลตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2568     |   กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดัน SMEs ไทย เปลี่ยนผ่านธุรกิจเข้ายุคดิจิทัลเต็มรูปแบบสร้างเครื่องมือ DBD SMEs 360     |   Carbon Markets Club เป็นเจ้าภาพจัดการ ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชน ASEAN Common Carbon Framework (ACCF) ไตรมาส 3   |   ธ.ก.ส.ร่วมสืบสาน“งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี”ประจำปี 2568            |   การเคหะแห่งชาติ ขยายเวลาแคมเปญ“ฉลองครึ่งปีทองกับการเคหะแห่งชาติ 2568”ถึง 15 กรกฎาคมนี้     |   ธนาคารไทยเครดิต เปิดเกมรุก“สินเชื่อตลาดค้าส่ง” วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทไม่ใช้หลักประกัน เสริมแกร่ง-เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจรับมือเศรษฐกิจผันผวน   |   SPLASH – Soft Power Forum 2025 ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภูมิภาค จุดประกายไทยสู่ศูนย์กลางซอฟต์พาวเวอร์
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 13 กรกฎาคม 2568
ความสำเร็จครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ไทย ธรรมชาติ จัดการ ธรรมชาติมะเร็งต่อมน้ำเหลืองด้วย “มังคุดเสริมฤทธิ์”   |   กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรบนสะพานข้ามแยกบางขุนเทียน – ชายทะเล เพื่อก่อสร้างทางยกระดับ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2568 ระหว่างเวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของทุกวัน   |   คปภ. ผนึกกำลังธุรกิจประกันภัย ร่วมบริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี   |   ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ตรวจเยี่ยมสาขาและให้กำลังใจพนักงาน จ.อุบลราชธานี   |   TM แนะนำวีลแชร์ รุ่น FR-31TR รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ   |   เมืองไทยประกันชีวิต เปิดให้บริการ“ยื่นเคลมผู้ป่วยนอก (OPD)”แบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) กับสถานพยาบาลชั้นนำ   |   เลขาธิการ คปภ. ปลุกพลังตัวแทนประกันชีวิต บนเวที THAIFA CONVENTION 2025   |   ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24   |   บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน   |   เช่ารถที่ Avis ทั่วโลก กับบัตร Krungsri Boarding Card หรือ บัตรกรุงศรี เดบิต รับส่วนลด 35%   |   Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม   |   ธ.ก.ส.ร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี 2568   |   กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน“2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ พร้อมนำทัพผู้บริหารฝ่ายขาย ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน   |   ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568   |   เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT)มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน จำนวนมากถึง 19,358 ราย   |   ออมสิน เผยผลสำเร็จ 5 ปี“ธนาคารเพื่อสังคม”พลิกบทบาทสร้าง Social Impact ช่วยคนไทย 13 ล้านคน ส่งเงินเข้ารัฐแล้วกว่า 96,000 ลบ   |   กรังด์ปรีซ์ฯ ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ “THAILAND DIECAST EXPO”งานแสดงสินค้า โมเดลรถและของสะสมไดแคสต์ (Diecast) ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 19-20 ก.ค.นี้   |   กทพ. เตือน ไม่จ่ายค่าทางด่วน ระวังโดนค่าปรับ สูงสุด 2,000 บาท   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาแก่โรงเรียนวัดเวียงคอย จังหวัดเพชรบุรี   |   กรุงเทพประกันภัย จับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ร่วมจัดกิจกรรม BKI อาสาพัฒนาบ้านพักคนชราพร้อมกับอาสาบำรุงราษฎร์   |   กปว. ร่วม“มหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 15”   |   กทพ. ปรับช่องเงินสดเป็น Easy Pass เพิ่ม 5 จุด เริ่มใช้งาน 15 ก.ค.นี้   |   “Tokyo-Thailand Business Partnership Seminar 2025”งานสัมมนาเพื่อเปิดประตูสู่โอกาสให้กับ SMEs ไทย ขยายตลาดสู่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   |   ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้นำโรงงานผลิตเครื่องสำอาง OEM มาตรฐานสากลตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2568     |   กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดัน SMEs ไทย เปลี่ยนผ่านธุรกิจเข้ายุคดิจิทัลเต็มรูปแบบสร้างเครื่องมือ DBD SMEs 360     |   Carbon Markets Club เป็นเจ้าภาพจัดการ ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชน ASEAN Common Carbon Framework (ACCF) ไตรมาส 3   |   ธ.ก.ส.ร่วมสืบสาน“งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี”ประจำปี 2568            |   การเคหะแห่งชาติ ขยายเวลาแคมเปญ“ฉลองครึ่งปีทองกับการเคหะแห่งชาติ 2568”ถึง 15 กรกฎาคมนี้     |   ธนาคารไทยเครดิต เปิดเกมรุก“สินเชื่อตลาดค้าส่ง” วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทไม่ใช้หลักประกัน เสริมแกร่ง-เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจรับมือเศรษฐกิจผันผวน   |   SPLASH – Soft Power Forum 2025 ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภูมิภาค จุดประกายไทยสู่ศูนย์กลางซอฟต์พาวเวอร์
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

“รมว.เอกนัฏ” ดัน “ดีพร้อม” แสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยในงาน World Expo 2025 

21/05/2025

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม นำคณะผู้บริหารกระทรวงอุตสาหกรรม ร่วมงาน Expo 2025 Osaka Kansai ณ นครโอซากา ประเทศญี่ปุ่น ซึ่ง กระทรวงอุตสาหกรรม โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ได้ร่วมจัดพื้นที่แสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่าน Temporary Exhibition ในพื้นที่โซนด้านหลัง Thailand Pavilion ระหว่างวันที่ 15 – 26พฤษภาคม 2568 เพื่อแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบไทยสู่ตลาดโลก ภายใต้แนวคิด “Future-Ready Thai Product Champions” และการดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติและนักท่องเที่ยว ภายใต้แนวคิด “Innovative Agriculture-Industry Development and Tourism Community” รวมถึงขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทย ด้วยการสร้างและพัฒนา Thailand Soft Power DNA สร้างสรรค์ ต่อยอด โน้มน้าว เผยแพร่ และสร้างความประทับใจ คาดสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า
1,500 ล้านบาท

นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุตสาหกรรม เปิดเผยว่า งาน World Expo 2025 Osaka Kansai, Japan เป็นเวทีที่ยิ่งใหญ่และมีความสำคัญระดับโลก สามารถแสดงศักยภาพผ่านการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ไทยไปไกลสู่ระดับโลกโดยตอบโจทย์ความต้องการแสดงอัตลักษณ์ของสินค้าไทยจากสมุนไพรพื้นบ้านสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ และส่งออกไปทั่วโลก ซึ่งสะท้อนให้เห็นว่าสินค้าไทยไม่แพ้ชาติใดในโลก อีกหนึ่งเสน่ห์ที่ทำให้ประเทศไทยโดดเด่นไม่แพ้ใครคือ ‘การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์’ ที่นำเอาอัตลักษณ์ของแต่ละท้องถิ่นมาสร้างสรรค์เป็นประสบการณ์ที่ทั้งแปลกใหม่และลึกซึ้ง นักท่องเที่ยวไม่ได้มาแค่ชมความงามแต่ยังได้สัมผัสวิถีชีวิต เรียนรู้วัฒนธรรมพื้นบ้านและใช้ชีวิตร่วมกับชุมชนในแบบที่หาไม่ได้จากที่ใดในโลก ตั้งแต่การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นไปจนถึงการแปรรูปวัตถุดิบพื้นบ้านทุกกิจกรรมล้วนเต็มไปด้วยความหมาย เพราะการเดินทางในประเทศไทยคือการเดินทางที่เชื่อมโยงผู้คน วัฒนธรรม และหัวใจเข้าด้วยกัน ดังนั้น กระทรวงอุตสาหกรรม ตามนโยบาย “ปฏิรูปอุตสาหกรรมไทย ให้มีความทันสมัย สะดวก สะอาด โปร่งใส”
จึงได้มอบหมายให้ กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ร่วมจัดพื้นที่แสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่าน Temporary Exhibition ในพื้นที่โซนด้านหลัง Thailand Pavilion ระหว่างวันที่ 15 – 26 พฤษภาคม 2568 ใน Exhibition Concept สร้างสรรค์ชีวิต เพื่อความสุขที่ยิ่งใหญ่เป็นเป้าหมายปลายทางของคนทั้งโลก Theme Week ที่ 2 The Future of Community and Mobility (อนาคตของชุมชนและการโยกย้าย) เพื่อแสดงศักยภาพผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบไทยสู่ตลาดโลก และการดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติ รวมถึงการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยด้วยการสร้างและพัฒนา Thailand Soft Power DNA สร้างสรรค์ ต่อยอด โน้มน้าว และเผยแพร่ สร้างความประทับใจ อันจะทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของนักท่องเที่ยวทั่วโลก โดยคาดว่าสร้างมูลค่าทางเศรษฐกิจได้กว่า 1,500 ล้านบาท

นางสาวณัฏฐิญา เนตยสุภา อธิบดีกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กล่าวว่า กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม หรือดีพร้อม (DIPROM) ได้ดำเนินการขับเคลื่อนซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่านผลิตภัณฑ์ที่เป็นอัตลักษณ์ตั้งแต่ต้นน้ำที่เป็นวัตถุดิบ แปรรูปจนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ ไปจนถึงปลายน้ำที่เป็นการนำผลิตภัณฑ์อยู่คู่กับชุมชนอย่างยั่งยืน ด้วยการแสดงศักยภาพซอฟต์พาวเวอร์ไทยผ่าน Temporary Exhibition ใน 2 Concepts ดังนี้

Concept ที่ 1 เป็นการแสดงผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์เชื่อมโยงวัตถุดิบไทยสู่ตลาดโลก (Inside Out) ภายใต้แนวคิด “Future-Ready Thai Product Champions” ที่แสดงถึงผลิตภัณฑ์ของประเทศไทยที่เกิดจากการผสมผสานวัตถุดิบจากทรัพยากรธรรมชาติ ภูมิปัญญา และนวัตกรรมสมัยใหม่ จากสมุนไพรพื้นบ้านสู่ผลิตภัณฑ์เพื่อสุขภาพ ตั้งแต่วัตถุดิบในกลุ่มสารสกัดสมุนไพร Natural Extract, Fragrance, Essential Oil, Aroma Therapy, Flavors และผลิตภัณฑ์นวัตกรรมที่สะท้อนอัตลักษณ์ไทย ซึ่งสอดคล้องกับวิถีชีวิตในปัจจุบันและอนาคต อาทิ ผลิตภัณฑ์ยาสีฟันสมุนไพร น้ำมันมะพร้าวสกัด แป้งขจัดกลิ่นกายเต่าเหยียบโลก Plant-Based Food อาหารเพื่อสุขภาพ และตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์

Concept ที่ 2 เป็นการแสดงการดึงดูดให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติ (Outside In) ภายใต้แนวคิด “Innovative Agriculture-Industry Development and Tourism Community” ที่แสดงถึงประเทศไทยเป็นปลายทางการท่องเที่ยวที่ทั่วโลกให้การยอมรับ และยังเป็นผู้นำทางด้าน Medical และ Wellness รวมทั้งมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติและทรัพยากรทั้งหมดนี้ทำให้ประเทศไทย มีความพร้อมที่จะรองรับเทรนด์การท่องเที่ยวแบบ Long Stay Medical Tour และ Digital Nomad ผ่านการเชื่อมโยงธุรกิจกับชุมชนและการท่องเที่ยวสร้างความประทับใจในการทำให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางของชาวต่างชาติ “การท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ เสน่ห์ใหม่ของประเทศไทย
ที่เชื่อมโยงผู้คน วัฒนธรรม และหัวใจ”
คือ การเปิดโอกาสให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสและมีส่วนร่วมกับวิถีชีวิต วัฒนธรรมและภูมิปัญญาท้องถิ่นอย่างแท้จริง ไม่ใช่เพียงแค่การถ่ายภาพหรือชมความงามจากระยะไกล แต่คือการได้ “ใช้ชีวิตร่วมกับชุมชน” เรียนรู้วิธีการแปรรูปวัตถุดิบพื้นบ้าน ลองทำหัตถกรรมด้วยตนเอง หรือแม้กระทั่งเข้าร่วมพิธีกรรมพื้นเมืองที่เปี่ยมด้วยความหมาย กิจกรรมเหล่านี้ไม่เพียงเติมเต็มประสบการณ์ของนักท่องเที่ยว แต่ยังสร้างรายได้ให้กับชุมชน และส่งเสริมการอนุรักษ์วัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างยั่งยืน ทำให้การเดินทางในประเทศไทยเป็นมากกว่าการท่องเที่ยว แต่คือการเดินทางของหัวใจที่เชื่อมโยงผู้คนจากหลากหลายวัฒนธรรมเข้าด้วยกัน

นอกจากนี้ กระทรวงอุตสาหกรรม โดย กรมส่งเสริมอุตสาหกรรม และหน่วยงานพันธมิตรจากประเทศญี่ปุ่น มีความร่วมมือในด้านการพัฒนาชุมชนและยกระดับคุณภาพชีวิตของคนในชุมชนผ่านโครงการและกิจกรรมต่าง ๆ ประกอบด้วย โตโยต้าธุรกิจชุมชนพัฒน์ โดยมุ่งเน้นการพัฒนาธุรกิจใน 5 ด้านหลัก ทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพกระบวนการผลิต (Productivity) คุณภาพ (Quality) การส่งมอบสินค้าที่ตรงเวลา (Delivery) การจัดการสินค้าคงคลัง (Inventory) และต้นทุนในกระบวนการ (Work in process) ซึ่งมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานของธุรกิจเหล่านี้ มีการพัฒนาและได้ผลลัพธ์ที่ดีขึ้นในด้านต่าง ๆ อย่างเป็นรูปธรรม สามารถลดต้นทุน เพิ่มประสิทธิภาพกระบวการผลิต และสร้างผลกำไร พร้อมทั้งมุ่งหวังให้ธุรกิจต่าง ๆ เหล่านี้สามารถนำความรู้ที่ได้ไปต่อยอดพัฒนาและอยู่รอดได้ด้วยตนเองอย่างยั่งยืน (JIRITSUKA) และบริษัท คาโอ อินดัสเตรียล (ประเทศไทย) จำกัด ยึดมั่นในปรัชญาความยั่งยืน (ESG) ภายใต้แผนงาน Kirei Lifestyle Plan ซึ่งมุ่งเน้นการลดผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมตลอดวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าและการจัดการวัสดุเหลือใช้จนเกิดประโยชน์สูงสุด

“ดีพร้อม เชื่อมโยงศักยภาพของประเทศไทยสู่สายตาชาวโลกผ่าน Inside Out – Outside In โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์นวัตกรรมเชิงสร้างสรรค์ที่ผสานวัตถุดิบธรรมชาติ ภูมิปัญญาไทย และเทคโนโลยีสมัยใหม่สู่ตลาดสุขภาพระดับสากล พร้อมทั้งสะท้อนภาพลักษณ์ไทยในฐานะจุดหมายปลายทางด้าน Medical & Wellness Tourism ที่ตอบโจทย์นักท่องเที่ยวกลุ่มคุณภาพทั่วโลก เสริมด้วยการท่องเที่ยวเชิงสร้างสรรค์ที่เปิดโอกาสให้นักเดินทางได้สัมผัสวิถีชีวิตและวัฒนธรรมท้องถิ่นอย่างลึกซึ้ง ทั้งนี้ ยังแสดงถึงความร่วมมือไทย-ญี่ปุ่นในการพัฒนาชุมชนและยกระดับคุณภาพชีวิตอย่างยั่งยืน”  นางสาวณัฏฐิญา กล่าวทิ้งท้าย

Tags: “รมว.เอกนัฏ” ดัน “ดีพร้อม”
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

ความสำเร็จครั้งสำคัญของนักวิทยาศาสตร์ไทย ธรรมชาติ จัดการ ธรรมชาติมะเร็งต่อมน้ำเหลืองด้วย “มังคุดเสริมฤทธิ์”

12/07/2025

กทพ. แจ้งปิดเบี่ยงจราจรบนสะพานข้ามแยกบางขุนเทียน – ชายทะเล เพื่อก่อสร้างทางยกระดับ ตั้งแต่วันที่ 15 กรกฎาคม ถึง 15 สิงหาคม 2568 ระหว่างเวลา 22.00 น. – 04.00 น. ของทุกวัน

12/07/2025

คปภ. ผนึกกำลังธุรกิจประกันภัย ร่วมบริจาคโลหิต ตั้งเป้า 10 ล้านซีซี

12/07/2025

ผู้จัดการ ธ.ก.ส. ตรวจเยี่ยมสาขาและให้กำลังใจพนักงาน จ.อุบลราชธานี

12/07/2025

TM แนะนำวีลแชร์ รุ่น FR-31TR รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ

11/07/2025

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดให้บริการ“ยื่นเคลมผู้ป่วยนอก (OPD)”แบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) กับสถานพยาบาลชั้นนำ

11/07/2025

เลขาธิการ คปภ. ปลุกพลังตัวแทนประกันชีวิต บนเวที THAIFA CONVENTION 2025

11/07/2025

ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24

11/07/2025

Related Posts

Carbon Markets Club เป็นเจ้าภาพจัดการ ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชน ASEAN Common Carbon Framework (ACCF) ไตรมาส 3

10/07/2025

กองทุนอนุรักษ์ฯ เผยหลักเกณฑ์เข้มข้นเดินหน้าเพิ่มประสิทธิภาพจัดสรรงบโครงการด้านอนุรักษ์พลังงาน

09/07/2025

RASA TWO ร่วมกับเอสซีจี เดินหน้าอาคารสำนักงานยั่งยืนแห่งอนาคตผ่านการรับรองมาตรฐาน LEED เวอร์ชันล่าสุด v4.1 O+M ระดับ Platinum

08/07/2025

สหฟาร์ม เดินหน้า ติดตั้งโซลาร์เซลล์ร่วม WHAUP พร้อมทดสอบระบบ EV ก้าวสู่อนาคตพลังงานสะอาด โชว์แผนลดต้นทุนพลังงานจาก 260 ลบ.

08/07/2025

OR ชูแนวคิด‘Personalization Experience’สู่เวที Creative Talk Conference 2025

08/07/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,441,690