Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 31 พฤษภาคม 2568
สหฟาร์ม อวดเมนูอาหารฮาลาลใหม่งาน THAIFEX 2025 เปิดตัวแคมเปญ“Halal With Heart”สู่มาตรฐานโลก   |   ออมสิน ทำบุญตักบาตรและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี   |   วิจัยกรุงศรีชี้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทยปี 2568 ท่ามกลางความกระแสโลกที่ไม่แน่นอน การค้าสหรัฐฯ     |   Tidlor Holdings เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจนายหน้าประกัน คว้า 2 รางวัลระดับโลก จากเวที Digital CX Awards 2025   |   บลจ.กสิกรไทย ชวนเสริมพอร์ตด้วย K-GPINUH สร้างโอกาสรับผลตอบแทน แล่นฝ่าพายุเศรษฐกิจโลก   |   “เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2025 จากทุกกลุ่มธุรกิจพร้อมยืนยันสถานะเงินทุนที่มั่นคง”   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ คูลฟาเรนไฮต์ จัดกิจกรรม “คลูฟาเรนไฮต์ เอาท์ติ้ง ปีที่ 20 บินลัดฟ้าถึงนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น”พร้อมเฟ้นหา 5 ทีมผู้โชคดี     |   ธนาคารกสิกรไทย ผนึกกับ AIS สนับสนุนลูกค้าธุรกิจออนไลน์ เพิ่มยอดขายโต เสริมประสิทธิภาพจัดการร้าน   |   โรงเรียนนานาชาติฟีเวอร์ กลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูงนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนดันรายได้รวมธุรกิจแตะ 7.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% กำไรรวมปี ‘66 กว่า 1.6 พันล้านบาท   |   กรมการค้าต่างประเทศเดินหน้าเสิร์ฟต่อ“มหกรรมการค้าชายแดน”เสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก สร้างโอกาสทางการค้าของผู้ประกอบการไทย   |   BAM กวาดยอดขายทรัพย์แปลงใหญ่ NPA 1,450 ล้านบาท เล็งผนึกกำลังพันธมิตรกลุ่มอสังหาฯและสถาบันการเงิน   |   กรุงศรีฉลอง Pride Month รวมพลังความหลากหลาย สู่สังคมที่ยั่งยืน   |   เมืองไทยประกันชีวิตจัดกิจกรรม “ค่ายเพาะสุขปลูกจิตอาสา”ปลูกต้นกล้าแห่งความดี เพื่อส่งมอบความสุขสู่สังคม   |   NT ยัน ไม่มีดีลขายหรือโอนย้ายลูกค้าบรอดแบนด์และมือถือแจงเป็นเพียงข้อเสนอ ร่วมเป็นพันธมิตรเท่านั้น   |   เสนา จัดแคมเปญรับหน้าฝน “บ้านเสนา ลดฉ่ำๆทุกยูนิต”บ้านกว่า 30 โครงการ   |   orbix INVEST ส่งกลยุทธ์ OBX-STABLECOINPLUS ช่วยให้นักลงทุนสามารถกระจายความเสี่ยงในพอร์ต   |   คปภ. บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2568   |   กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมกับ BG ปทุม ยูไนเต็ด สานฝันเยาวชนผ่าน“BGPU FOOTBALL CARNIVAL 2025 U10”เป็นปีที่ 3   |   BEM ร่วมงาน Asia Pacific Rail 2025 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบรางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย   |   คปภ.ปลุกพลังเยาวชนรุ่นใหม่ก้าวสู่นักสื่อสารประกันภัย (Insurefluencer the New GEN)     |   บัตรเครดิตวีซ่ากสิกรไทย เปิดฉากแคมเปญใหญ่ ‘World Class Rewards*’จัดเต็มปรากฎการณ์รีวอร์ด ระดับโลก     |   เมืองไทยสไมล์คลับ ส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขและรอยยิ้มแลกสิทธิพิเศษ “ช้อป กิน ฟิน ลุ้น” ใช้คะแนนน้อย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์   |   ธ.ก.ส. ร่วมถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี   |   Make Your Life Matters: ครบรอบ 5 ปี Phyathai Life สู่ผู้นำด้านสุขภาพเชิงป้องกัน ร่วมพัฒนากับทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ   |   ฝึกใจให้มั่น พบสุขแท้จากภายในกับศุภาลัย และสถาบันพลังจิตตานุภาพ – สัมมนาฟรี จำนวนจำกัด   |   เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ Spurs Thailand Official Supporters Club ร่วมฉลองแชมป์สเปอร์ส   |   “นายกฯแพทองธาร”ลุยสหราชอาณาจักร มอบประกาศนียบัตร 20 ร้านอาหารไทย ชวนต่างชาติสัมผัสเสน่ห์ “อาหารไทยคุณภาพ-รสชาติไทยแท้”   |   “ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี”รุกตลาดโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารไทยแปรรูป กว่า 20 รายการในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025   |   ลูกค้าบัตร Krungsri Boarding Card รับฟรีโค้ดส่วนลด Klook 300 บาท   |   “ไวไว” คว้ารางวัล WINNER จากเวที THAIFEX 2025 เปิดตัว “Rice Ramen Shoyu SomJeed”
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 31 พฤษภาคม 2568
สหฟาร์ม อวดเมนูอาหารฮาลาลใหม่งาน THAIFEX 2025 เปิดตัวแคมเปญ“Halal With Heart”สู่มาตรฐานโลก   |   ออมสิน ทำบุญตักบาตรและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี   |   วิจัยกรุงศรีชี้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทยปี 2568 ท่ามกลางความกระแสโลกที่ไม่แน่นอน การค้าสหรัฐฯ     |   Tidlor Holdings เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจนายหน้าประกัน คว้า 2 รางวัลระดับโลก จากเวที Digital CX Awards 2025   |   บลจ.กสิกรไทย ชวนเสริมพอร์ตด้วย K-GPINUH สร้างโอกาสรับผลตอบแทน แล่นฝ่าพายุเศรษฐกิจโลก   |   “เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2025 จากทุกกลุ่มธุรกิจพร้อมยืนยันสถานะเงินทุนที่มั่นคง”   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ คูลฟาเรนไฮต์ จัดกิจกรรม “คลูฟาเรนไฮต์ เอาท์ติ้ง ปีที่ 20 บินลัดฟ้าถึงนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น”พร้อมเฟ้นหา 5 ทีมผู้โชคดี     |   ธนาคารกสิกรไทย ผนึกกับ AIS สนับสนุนลูกค้าธุรกิจออนไลน์ เพิ่มยอดขายโต เสริมประสิทธิภาพจัดการร้าน   |   โรงเรียนนานาชาติฟีเวอร์ กลุ่มผู้ปกครองที่มีรายได้สูงนิยมส่งบุตรหลานเข้าเรียนดันรายได้รวมธุรกิจแตะ 7.3 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 28% กำไรรวมปี ‘66 กว่า 1.6 พันล้านบาท   |   กรมการค้าต่างประเทศเดินหน้าเสิร์ฟต่อ“มหกรรมการค้าชายแดน”เสริมแกร่งเศรษฐกิจฐานราก สร้างโอกาสทางการค้าของผู้ประกอบการไทย   |   BAM กวาดยอดขายทรัพย์แปลงใหญ่ NPA 1,450 ล้านบาท เล็งผนึกกำลังพันธมิตรกลุ่มอสังหาฯและสถาบันการเงิน   |   กรุงศรีฉลอง Pride Month รวมพลังความหลากหลาย สู่สังคมที่ยั่งยืน   |   เมืองไทยประกันชีวิตจัดกิจกรรม “ค่ายเพาะสุขปลูกจิตอาสา”ปลูกต้นกล้าแห่งความดี เพื่อส่งมอบความสุขสู่สังคม   |   NT ยัน ไม่มีดีลขายหรือโอนย้ายลูกค้าบรอดแบนด์และมือถือแจงเป็นเพียงข้อเสนอ ร่วมเป็นพันธมิตรเท่านั้น   |   เสนา จัดแคมเปญรับหน้าฝน “บ้านเสนา ลดฉ่ำๆทุกยูนิต”บ้านกว่า 30 โครงการ   |   orbix INVEST ส่งกลยุทธ์ OBX-STABLECOINPLUS ช่วยให้นักลงทุนสามารถกระจายความเสี่ยงในพอร์ต   |   คปภ. บันทึกเทปถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินีเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน 2568   |   กรุงเทพประกันชีวิต ร่วมกับ BG ปทุม ยูไนเต็ด สานฝันเยาวชนผ่าน“BGPU FOOTBALL CARNIVAL 2025 U10”เป็นปีที่ 3   |   BEM ร่วมงาน Asia Pacific Rail 2025 งานแสดงนวัตกรรมและเทคโนโลยีระบบรางที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในเอเชีย   |   คปภ.ปลุกพลังเยาวชนรุ่นใหม่ก้าวสู่นักสื่อสารประกันภัย (Insurefluencer the New GEN)     |   บัตรเครดิตวีซ่ากสิกรไทย เปิดฉากแคมเปญใหญ่ ‘World Class Rewards*’จัดเต็มปรากฎการณ์รีวอร์ด ระดับโลก     |   เมืองไทยสไมล์คลับ ส่งมอบประสบการณ์แห่งความสุขและรอยยิ้มแลกสิทธิพิเศษ “ช้อป กิน ฟิน ลุ้น” ใช้คะแนนน้อย ครอบคลุมทุกไลฟ์สไตล์   |   ธ.ก.ส. ร่วมถวายพระพรชัยมงคล สมเด็จพระนางเจ้าสุทิดา พัชรสุธาพิมลลักษณ พระบรมราชินี   |   Make Your Life Matters: ครบรอบ 5 ปี Phyathai Life สู่ผู้นำด้านสุขภาพเชิงป้องกัน ร่วมพัฒนากับทีมแพทย์ผู้ชำนาญการ   |   ฝึกใจให้มั่น พบสุขแท้จากภายในกับศุภาลัย และสถาบันพลังจิตตานุภาพ – สัมมนาฟรี จำนวนจำกัด   |   เอไอเอ ประเทศไทย จับมือ Spurs Thailand Official Supporters Club ร่วมฉลองแชมป์สเปอร์ส   |   “นายกฯแพทองธาร”ลุยสหราชอาณาจักร มอบประกาศนียบัตร 20 ร้านอาหารไทย ชวนต่างชาติสัมผัสเสน่ห์ “อาหารไทยคุณภาพ-รสชาติไทยแท้”   |   “ทิพย์สมัย ผัดไทยประตูผี”รุกตลาดโลก เปิดตัวผลิตภัณฑ์อาหารไทยแปรรูป กว่า 20 รายการในงาน THAIFEX – ANUGA ASIA 2025   |   ลูกค้าบัตร Krungsri Boarding Card รับฟรีโค้ดส่วนลด Klook 300 บาท   |   “ไวไว” คว้ารางวัล WINNER จากเวที THAIFEX 2025 เปิดตัว “Rice Ramen Shoyu SomJeed”
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

งานวิจัยเอคเซนเชอร์ชี้ ธนาคารที่ทำให้ลูกค้าเป็นกระบอกเสียงได้ จะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเร็วขึ้นอย่างมาก และมีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น

22/05/2025

ผลวิจัยของเอคเซนเชอร์พบว่า 37% ของผู้บริโภคในประเทศไทย ยอมรับได้กับธนาคารที่ใช้ Gen AI วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละราย ขณะที่ 90% ของผู้บริโภคไทย มีความกังวลว่าธนาคารจะใช้ข้อมูลของตนอย่างไร

ข้อมูลเบื้องต้นจากงานวิจัย

งานวิจัยของเอคเซนเชอร์เรื่อง Banking Consumer Study ที่จัดทำขึ้นทุกสองปี ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้บริการธนาคาร จำนวน 49,300 คนใน 38 ตลาด เกี่ยวกับความชอบและพฤติกรรมในการใช้บริการธนาคาร พบว่าธนาคารที่สามารถฟื้นคืนความสัมพันธ์อันดีและทำให้ลูกค้าช่วยเป็นกระบอกเสียง จะสามารถเพิ่มรายได้แบบออร์แกนิกได้ การวิเคราะห์ของเอคเซนเชอร์ชี้ให้เห็นว่า ธนาคารในเอเชียที่ได้ Advocacy Score หรือคะแนนสนับสนุนสูงสุด (กลุ่ม  ท็อป 20%) สามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเร็วขึ้น 1.3 เท่า จากการที่ลูกค้าบอกต่อ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารมากกว่าค่าเฉลี่ย รวมถึงจัดสรรเงินในกระเป๋ามาไว้ในธนาคารเหล่านี้มากกว่า การที่เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้การทำธุรกรรมกับธนาคารสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ความภักดีของลูกค้าจึงลดน้อยถอยลง ลูกค้า 96% จึงติดต่อสัมพันธ์กับหลาย ๆ ธนาคารในเวลาเดียวกัน และ 54% ก็ใช้บริการธนาคารดิจิทัลบางด้านเท่านั้น (ในธนาคารหลักหรือรอง) แล้วธนาคารจะสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสร้างกระบอกเสียง และรับมือกับการที่ความภักดีลดน้อยลง งานวิจัยชิ้นนี้ แนะนําให้ธนาคารให้ความสำคัญกับ 4 ปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ได้แก่

  1. บริการที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล (จดจำลูกค้าให้ได้) จากการนำข้อมูลและการวิเคราะห์ มาทำความเข้าใจและจดจำความต้องการและความชอบของลูกค้าแต่ละราย เพื่อปรับผลิตภัณฑ์ บริการ และคำแนะนําให้ตอบโจทย์ตรงใจ
  2. บริการที่ใช่ ช่องทางที่สะดวก (ทำให้ลูกค้าปลื้ม) มอบประสบการณ์ที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ และเชื่อมโยงกันทุกช่องทาง ทำให้การติดต่อกับธนาคารของลูกค้ามีคุณค่าและน่าประทับใจ
  3. ความโปร่งใสและน่าเชื่อถือ (ทำให้ลูกค้าเชื่อถือ) ทำให้ลูกค้ามั่นใจและไว้วางใจด้วยการเปิดเผยข้อมูลค่าธรรมเนียมและอัตราดอกเบี้ยต่าง ๆ อย่างชัดเจน โปร่งใส รวมทั้งปกป้องข้อมูลของลูกค้า
  4. ผลประโยชน์ทางการเงินที่คุ้มค่า (ตอบแทนลูกค้า) นำเสนอราคาและข้อเสนอทางการเงินอย่างเหมาะสม โดยจะต้องส่งมอบคุณค่าและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ชัดเจน จับต้องได้จริง ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่าและตอบโจทย์
Businesswoma usin gATM machine

ผู้บริโภคมองต่างมุมเกี่ยวกับการที่ธนาคารใช้ AI และมีข้อกังวลเกี่ยวกับข้อมูลมีผู้ตอบแบบสำรวจ 37% ที่อยากให้ธนาคารใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน เพื่อให้ได้รับบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจมากขึ้น แต่หลายคนระบุว่ายังกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว (63%) หรือความปลอดภัยของข้อมูล (70%) นอกจากนี้ แม้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเห็นว่าธนาคารเป็นหน่วยงานที่น่าเชื่อถือที่สุดในการปกป้องข้อมูลส่วนตัว แต่ 90% ยังมีความกังวลว่าธนาคารจะใช้ข้อมูลของพวกเขาอย่างไร

แน่นอนว่า ผู้บริโภคเห็นประโยชน์ของ AI ด้านการธนาคาร เพราะ 85% จะเปิดใจรับผู้ช่วย AI ด้านการเงินที่จะช่วยให้ไม่พลาดกำหนดชําระเงิน ไม่เสียค่าธรรมเนียมล่าช้า รวมถึงช่วยตรวจสอบยอดเงินในบัญชี

ดังนั้น ธนาคารจึงควรสร้างความมั่นใจในโซลูชัน AI ด้วยความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีประมวลผลข้อมูล และเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมมากขึ้นในการปรับแต่งบริการเฉพาะบุคคลที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ผลสํารวจที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่

  • ธนาคารควรเน้นสิทธิประโยชน์มากกว่าอัตราดอกเบี้ย เพราะขณะที่ 86% ของลูกค้าเห็นว่าอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้บริการธนาคาร แต่ลูกค้า 46% ก็ยังไม่รู้ว่าบัญชีออมทรัพย์ของตนได้ดอกเบี้ยอัตราเท่าไร และมีลูกค้า 81% ที่ต้องการสิทธิประโยชน์จากความสัมพันธ์ที่มีกับธนาคาร
  • สาขายังคงเป็นที่ต้องการ มีลูกค้า 82% ที่อยากเห็นสาขาอยู่ในละแวกใกล้เคียง เพราะบ่งชี้ถึงเสถียรภาพและความพร้อมในการให้บริการ ขณะที่ 76% จะไปธนาคารเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะอย่างที่ซับซ้อน
  • ผู้บริโภคอาจไม่ไว้ใจธนาคารเวลาออกบริการใหม่ เพราะเกือบครึ่ง (49%) ของผู้บริโภครู้สึกถูกกดดันในบางครั้งว่าจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูจะเป็นประโยชน์กับธนาคารมากกว่าตนเอง ปัจจัยนี้ จึงอาจไปลดทอนความเชื่อมั่นไว้ใจ ทำให้ลูกค้าลังเลที่จะติดต่อกับธนาคารได้

พอล อึ้ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจงานบริการทางด้านการเงิน เอคเซนเชอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ภูมิทัศน์ของธุรกิจธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก โอกาสของการเติบโตอยู่ที่การเปลี่ยนลูกค้าที่ไม่ได้แสดงความเห็นมากนัก ให้กลายเป็นกระบอกเสียง ช่วยสนับสนุนแบรนด์ ซึ่งงานวิจัยของเราก็แสดงให้เห็นว่า คะแนนด้าน Advocacy Score ที่เพิ่มขึ้น 10% จะช่วยหนุนการเติบโตให้กับธนาคารทั่วไปได้ถึง 1%

 อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกธนาคารที่จะทำได้ สิ่งสำคัญคือ การเลือกยุทธศาสตร์ ธนาคารบางแห่งอาจเลือกสร้างความเชื่อมั่นไว้ใจ ตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้พิทักษ์ทางการเงิน บางแห่งอาจนำ AI และข้อมูลมาใช้ในการมอบประสบการณ์พิเศษเฉพาะบุคคล หลาย ๆ ธนาคารเลือกสร้างความแตกต่างด้วยบริการที่สะดวก ราบรื่นไร้รอยต่อ ธนาคารจึงต้องวางแผนกลยุทธ์การสร้างกระบอกเสียงให้ดีว่า ณ จุดไหนที่จะนำ จะตาม หรือจะปล่อยให้ผู้บริโภคตัดสินใจ

Generative AI นั้นเข้ามาในเวลาที่เหมาะเจาะกับการฟื้น ‘จิตวิญญาณ’ ของธุรกิจธนาคาร ผสมผสานนวัตกรรมดิจิทัลเข้ากับสายสัมพันธ์ระหว่างคน อนาคตจึงไม่ใช่การแทนที่ความสัมพันธ์ด้วย AI แต่เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ ธนาคารจึงควรสร้างสมดุลของความสัมพันธ์นี้ เปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นกระบอกเสียง ปูทางไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน”

วิชยา แซ่จาว กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจงานบริการทางด้านการเงิน เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อธนาคารนำ Generative AI มาใช้ การจัดการปัญหาด้านความเป็นกังวลของลูกค้าในเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความไว้วางใจและทำให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การแสดงให้เห็นว่า AI ช่วยยกระดับประสบการณ์ ทำให้การใช้บริการธนาคารมีคุณค่าได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปรับมุมมอง จากปัญญาประดิษฐ์ ไปเป็นขุมข้อมูลปัญญาที่ผู้บริโภคเชื่อถือและเชื่อมั่นได้ จังหวะเวลานี้จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธนาคารในประเทศไทย ในการใช้ความสามารถพิเศษของ Gen AI เพื่อจดจําลูกค้า สร้างความมั่นใจ และปรับแต่งบริการให้ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล เพราะเทคโนโลยีปรับแต่งได้ ช่วยปิดช่องว่างความไว้วางใจ และช่วยให้ลูกค้ารู้สึกถึงจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ของธนาคารอีกครั้ง”

Tags: งานวิจัยเอคเซนเชอร์ชี้ ธนาคาร
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

สหฟาร์ม อวดเมนูอาหารฮาลาลใหม่งาน THAIFEX 2025 เปิดตัวแคมเปญ“Halal With Heart”สู่มาตรฐานโลก

30/05/2025

ออมสิน ทำบุญตักบาตรและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

30/05/2025

วิจัยกรุงศรีชี้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทยปี 2568 ท่ามกลางความกระแสโลกที่ไม่แน่นอน การค้าสหรัฐฯ  

30/05/2025

Tidlor Holdings เดินหน้าขับเคลื่อนธุรกิจนายหน้าประกัน คว้า 2 รางวัลระดับโลก จากเวที Digital CX Awards 2025

30/05/2025

บลจ.กสิกรไทย ชวนเสริมพอร์ตด้วย K-GPINUH สร้างโอกาสรับผลตอบแทน แล่นฝ่าพายุเศรษฐกิจโลก

30/05/2025

“เจนเนอราลี่ กรุ๊ป เผยผลประกอบการไตรมาสแรก ปี 2025 จากทุกกลุ่มธุรกิจพร้อมยืนยันสถานะเงินทุนที่มั่นคง”

30/05/2025

กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ร่วมกับ คูลฟาเรนไฮต์ จัดกิจกรรม “คลูฟาเรนไฮต์ เอาท์ติ้ง ปีที่ 20 บินลัดฟ้าถึงนครโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น”พร้อมเฟ้นหา 5 ทีมผู้โชคดี  

30/05/2025

ธนาคารกสิกรไทย ผนึกกับ AIS สนับสนุนลูกค้าธุรกิจออนไลน์ เพิ่มยอดขายโต เสริมประสิทธิภาพจัดการร้าน

30/05/2025

Related Posts

ออมสิน ทำบุญตักบาตรและถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี

30/05/2025

วิจัยกรุงศรีชี้แนวโน้มเศรษฐกิจโลกและไทยปี 2568 ท่ามกลางความกระแสโลกที่ไม่แน่นอน การค้าสหรัฐฯ  

30/05/2025

บลจ.กสิกรไทย ชวนเสริมพอร์ตด้วย K-GPINUH สร้างโอกาสรับผลตอบแทน แล่นฝ่าพายุเศรษฐกิจโลก

30/05/2025

ธนาคารกสิกรไทย ผนึกกับ AIS สนับสนุนลูกค้าธุรกิจออนไลน์ เพิ่มยอดขายโต เสริมประสิทธิภาพจัดการร้าน

30/05/2025

BAM กวาดยอดขายทรัพย์แปลงใหญ่ NPA 1,450 ล้านบาท เล็งผนึกกำลังพันธมิตรกลุ่มอสังหาฯและสถาบันการเงิน

30/05/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,344,022