Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 12 กรกฎาคม 2568
TM แนะนำวีลแชร์ รุ่น FR-31TR รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ   |   เมืองไทยประกันชีวิต เปิดให้บริการ“ยื่นเคลมผู้ป่วยนอก (OPD)”แบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) กับสถานพยาบาลชั้นนำ   |   เลขาธิการ คปภ. ปลุกพลังตัวแทนประกันชีวิต บนเวที THAIFA CONVENTION 2025   |   ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24   |   บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน   |   เช่ารถที่ Avis ทั่วโลก กับบัตร Krungsri Boarding Card หรือ บัตรกรุงศรี เดบิต รับส่วนลด 35%   |   Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม   |   ธ.ก.ส.ร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี 2568   |   กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน“2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ พร้อมนำทัพผู้บริหารฝ่ายขาย ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน   |   ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568   |   เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT)มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน จำนวนมากถึง 19,358 ราย   |   ออมสิน เผยผลสำเร็จ 5 ปี“ธนาคารเพื่อสังคม”พลิกบทบาทสร้าง Social Impact ช่วยคนไทย 13 ล้านคน ส่งเงินเข้ารัฐแล้วกว่า 96,000 ลบ   |   กรังด์ปรีซ์ฯ ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ “THAILAND DIECAST EXPO”งานแสดงสินค้า โมเดลรถและของสะสมไดแคสต์ (Diecast) ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 19-20 ก.ค.นี้   |   กทพ. เตือน ไม่จ่ายค่าทางด่วน ระวังโดนค่าปรับ สูงสุด 2,000 บาท   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาแก่โรงเรียนวัดเวียงคอย จังหวัดเพชรบุรี   |   กรุงเทพประกันภัย จับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ร่วมจัดกิจกรรม BKI อาสาพัฒนาบ้านพักคนชราพร้อมกับอาสาบำรุงราษฎร์   |   กปว. ร่วม“มหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 15”   |   กทพ. ปรับช่องเงินสดเป็น Easy Pass เพิ่ม 5 จุด เริ่มใช้งาน 15 ก.ค.นี้   |   “Tokyo-Thailand Business Partnership Seminar 2025”งานสัมมนาเพื่อเปิดประตูสู่โอกาสให้กับ SMEs ไทย ขยายตลาดสู่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   |   ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้นำโรงงานผลิตเครื่องสำอาง OEM มาตรฐานสากลตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2568     |   กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดัน SMEs ไทย เปลี่ยนผ่านธุรกิจเข้ายุคดิจิทัลเต็มรูปแบบสร้างเครื่องมือ DBD SMEs 360     |   Carbon Markets Club เป็นเจ้าภาพจัดการ ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชน ASEAN Common Carbon Framework (ACCF) ไตรมาส 3   |   ธ.ก.ส.ร่วมสืบสาน“งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี”ประจำปี 2568            |   การเคหะแห่งชาติ ขยายเวลาแคมเปญ“ฉลองครึ่งปีทองกับการเคหะแห่งชาติ 2568”ถึง 15 กรกฎาคมนี้     |   ธนาคารไทยเครดิต เปิดเกมรุก“สินเชื่อตลาดค้าส่ง” วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทไม่ใช้หลักประกัน เสริมแกร่ง-เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจรับมือเศรษฐกิจผันผวน   |   SPLASH – Soft Power Forum 2025 ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภูมิภาค จุดประกายไทยสู่ศูนย์กลางซอฟต์พาวเวอร์   |   คปภ. สั่ง“เคดับบลิวไอ ประกันภัย”เร่งเพิ่มทุน 30 ล้านบาท ภายใน ก.ค.นี้   |   เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก“ฮีโร่”ปลุกทุกคนเปลี่ยนจาก“รู้” สู่ลงมือทำ ร่วมกันแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม   |   AUCT เตรียมเปิดประมูลขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ครั้งที่ 3 จับมือไฟแนนซ์รวมรถยี่ห้อดังเคาะขายราคาถูกกว่าป้ายแดง   |   นิสสันเสริมทัพนาวารา รุ่นปี 2025 เพิ่ม 3 รุ่นใหม่ ราคาเร้าใจ
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 12 กรกฎาคม 2568
TM แนะนำวีลแชร์ รุ่น FR-31TR รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ   |   เมืองไทยประกันชีวิต เปิดให้บริการ“ยื่นเคลมผู้ป่วยนอก (OPD)”แบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) กับสถานพยาบาลชั้นนำ   |   เลขาธิการ คปภ. ปลุกพลังตัวแทนประกันชีวิต บนเวที THAIFA CONVENTION 2025   |   ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24   |   บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน   |   เช่ารถที่ Avis ทั่วโลก กับบัตร Krungsri Boarding Card หรือ บัตรกรุงศรี เดบิต รับส่วนลด 35%   |   Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม   |   ธ.ก.ส.ร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี 2568   |   กรุงไทย–แอกซ่า ประกันชีวิต จัดงาน“2025 AGENCY LEADER MIDYEAR PLAN” เปิดเกมรุก สู่ชัยชนะ พร้อมนำทัพผู้บริหารฝ่ายขาย ก้าวสู่ความสำเร็จที่ยั่งยืน   |   ทิพยประกันภัย ต้อนรับ คณะเยาวชน-ผู้ปกครอง โครงการเยาวชนไทยในสหรัฐอเมริกา เยือนแผ่นดินแม่ 2568   |   เอไอเอ ครองอันดับ 1 บริษัทที่มีสมาชิกสโมสรล้านเหรียญโต๊ะกลม (MDRT)มากที่สุดในโลก 11 ปีติดต่อกัน จำนวนมากถึง 19,358 ราย   |   ออมสิน เผยผลสำเร็จ 5 ปี“ธนาคารเพื่อสังคม”พลิกบทบาทสร้าง Social Impact ช่วยคนไทย 13 ล้านคน ส่งเงินเข้ารัฐแล้วกว่า 96,000 ลบ   |   กรังด์ปรีซ์ฯ ผุดโปรเจ็กต์ใหม่ “THAILAND DIECAST EXPO”งานแสดงสินค้า โมเดลรถและของสะสมไดแคสต์ (Diecast) ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย 19-20 ก.ค.นี้   |   กทพ. เตือน ไม่จ่ายค่าทางด่วน ระวังโดนค่าปรับ สูงสุด 2,000 บาท   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบคอมพิวเตอร์ อุปกรณ์กีฬาและทุนการศึกษาแก่โรงเรียนวัดเวียงคอย จังหวัดเพชรบุรี   |   กรุงเทพประกันภัย จับมือโรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ร่วมจัดกิจกรรม BKI อาสาพัฒนาบ้านพักคนชราพร้อมกับอาสาบำรุงราษฎร์   |   กปว. ร่วม“มหกรรมการเงินหาดใหญ่ ครั้งที่ 15”   |   กทพ. ปรับช่องเงินสดเป็น Easy Pass เพิ่ม 5 จุด เริ่มใช้งาน 15 ก.ค.นี้   |   “Tokyo-Thailand Business Partnership Seminar 2025”งานสัมมนาเพื่อเปิดประตูสู่โอกาสให้กับ SMEs ไทย ขยายตลาดสู่กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น   |   ไอซีที แมนูแฟคเจอริ่ง ผู้นำโรงงานผลิตเครื่องสำอาง OEM มาตรฐานสากลตั้งเป้ารายได้ 1,500 ล้านบาทในปี 2568     |   กรมพัฒนาธุรกิจการค้า ดัน SMEs ไทย เปลี่ยนผ่านธุรกิจเข้ายุคดิจิทัลเต็มรูปแบบสร้างเครื่องมือ DBD SMEs 360     |   Carbon Markets Club เป็นเจ้าภาพจัดการ ประชุมคณะกรรมการภาคเอกชน ASEAN Common Carbon Framework (ACCF) ไตรมาส 3   |   ธ.ก.ส.ร่วมสืบสาน“งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี”ประจำปี 2568            |   การเคหะแห่งชาติ ขยายเวลาแคมเปญ“ฉลองครึ่งปีทองกับการเคหะแห่งชาติ 2568”ถึง 15 กรกฎาคมนี้     |   ธนาคารไทยเครดิต เปิดเกมรุก“สินเชื่อตลาดค้าส่ง” วงเงินสูงสุด 1 ล้านบาทไม่ใช้หลักประกัน เสริมแกร่ง-เพิ่มสภาพคล่องธุรกิจรับมือเศรษฐกิจผันผวน   |   SPLASH – Soft Power Forum 2025 ปรากฏการณ์ครั้งสำคัญของภูมิภาค จุดประกายไทยสู่ศูนย์กลางซอฟต์พาวเวอร์   |   คปภ. สั่ง“เคดับบลิวไอ ประกันภัย”เร่งเพิ่มทุน 30 ล้านบาท ภายใน ก.ค.นี้   |   เอสซีจี สะท้อนความมุ่งมั่นบนเส้นทาง Net Zero ผ่านเด็ก“ฮีโร่”ปลุกทุกคนเปลี่ยนจาก“รู้” สู่ลงมือทำ ร่วมกันแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม   |   AUCT เตรียมเปิดประมูลขายรถยนต์พลังงานไฟฟ้า (EV) ครั้งที่ 3 จับมือไฟแนนซ์รวมรถยี่ห้อดังเคาะขายราคาถูกกว่าป้ายแดง   |   นิสสันเสริมทัพนาวารา รุ่นปี 2025 เพิ่ม 3 รุ่นใหม่ ราคาเร้าใจ
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

งานวิจัยเอคเซนเชอร์ชี้ ธนาคารที่ทำให้ลูกค้าเป็นกระบอกเสียงได้ จะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเร็วขึ้นอย่างมาก และมีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น

22/05/2025

ผลวิจัยของเอคเซนเชอร์พบว่า 37% ของผู้บริโภคในประเทศไทย ยอมรับได้กับธนาคารที่ใช้ Gen AI วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละราย ขณะที่ 90% ของผู้บริโภคไทย มีความกังวลว่าธนาคารจะใช้ข้อมูลของตนอย่างไร

ข้อมูลเบื้องต้นจากงานวิจัย

งานวิจัยของเอคเซนเชอร์เรื่อง Banking Consumer Study ที่จัดทำขึ้นทุกสองปี ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้บริการธนาคาร จำนวน 49,300 คนใน 38 ตลาด เกี่ยวกับความชอบและพฤติกรรมในการใช้บริการธนาคาร พบว่าธนาคารที่สามารถฟื้นคืนความสัมพันธ์อันดีและทำให้ลูกค้าช่วยเป็นกระบอกเสียง จะสามารถเพิ่มรายได้แบบออร์แกนิกได้ การวิเคราะห์ของเอคเซนเชอร์ชี้ให้เห็นว่า ธนาคารในเอเชียที่ได้ Advocacy Score หรือคะแนนสนับสนุนสูงสุด (กลุ่ม  ท็อป 20%) สามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเร็วขึ้น 1.3 เท่า จากการที่ลูกค้าบอกต่อ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารมากกว่าค่าเฉลี่ย รวมถึงจัดสรรเงินในกระเป๋ามาไว้ในธนาคารเหล่านี้มากกว่า การที่เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้การทำธุรกรรมกับธนาคารสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ความภักดีของลูกค้าจึงลดน้อยถอยลง ลูกค้า 96% จึงติดต่อสัมพันธ์กับหลาย ๆ ธนาคารในเวลาเดียวกัน และ 54% ก็ใช้บริการธนาคารดิจิทัลบางด้านเท่านั้น (ในธนาคารหลักหรือรอง) แล้วธนาคารจะสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสร้างกระบอกเสียง และรับมือกับการที่ความภักดีลดน้อยลง งานวิจัยชิ้นนี้ แนะนําให้ธนาคารให้ความสำคัญกับ 4 ปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ได้แก่

  1. บริการที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล (จดจำลูกค้าให้ได้) จากการนำข้อมูลและการวิเคราะห์ มาทำความเข้าใจและจดจำความต้องการและความชอบของลูกค้าแต่ละราย เพื่อปรับผลิตภัณฑ์ บริการ และคำแนะนําให้ตอบโจทย์ตรงใจ
  2. บริการที่ใช่ ช่องทางที่สะดวก (ทำให้ลูกค้าปลื้ม) มอบประสบการณ์ที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ และเชื่อมโยงกันทุกช่องทาง ทำให้การติดต่อกับธนาคารของลูกค้ามีคุณค่าและน่าประทับใจ
  3. ความโปร่งใสและน่าเชื่อถือ (ทำให้ลูกค้าเชื่อถือ) ทำให้ลูกค้ามั่นใจและไว้วางใจด้วยการเปิดเผยข้อมูลค่าธรรมเนียมและอัตราดอกเบี้ยต่าง ๆ อย่างชัดเจน โปร่งใส รวมทั้งปกป้องข้อมูลของลูกค้า
  4. ผลประโยชน์ทางการเงินที่คุ้มค่า (ตอบแทนลูกค้า) นำเสนอราคาและข้อเสนอทางการเงินอย่างเหมาะสม โดยจะต้องส่งมอบคุณค่าและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ชัดเจน จับต้องได้จริง ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่าและตอบโจทย์
Businesswoma usin gATM machine

ผู้บริโภคมองต่างมุมเกี่ยวกับการที่ธนาคารใช้ AI และมีข้อกังวลเกี่ยวกับข้อมูลมีผู้ตอบแบบสำรวจ 37% ที่อยากให้ธนาคารใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน เพื่อให้ได้รับบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจมากขึ้น แต่หลายคนระบุว่ายังกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว (63%) หรือความปลอดภัยของข้อมูล (70%) นอกจากนี้ แม้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเห็นว่าธนาคารเป็นหน่วยงานที่น่าเชื่อถือที่สุดในการปกป้องข้อมูลส่วนตัว แต่ 90% ยังมีความกังวลว่าธนาคารจะใช้ข้อมูลของพวกเขาอย่างไร

แน่นอนว่า ผู้บริโภคเห็นประโยชน์ของ AI ด้านการธนาคาร เพราะ 85% จะเปิดใจรับผู้ช่วย AI ด้านการเงินที่จะช่วยให้ไม่พลาดกำหนดชําระเงิน ไม่เสียค่าธรรมเนียมล่าช้า รวมถึงช่วยตรวจสอบยอดเงินในบัญชี

ดังนั้น ธนาคารจึงควรสร้างความมั่นใจในโซลูชัน AI ด้วยความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีประมวลผลข้อมูล และเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมมากขึ้นในการปรับแต่งบริการเฉพาะบุคคลที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ผลสํารวจที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่

  • ธนาคารควรเน้นสิทธิประโยชน์มากกว่าอัตราดอกเบี้ย เพราะขณะที่ 86% ของลูกค้าเห็นว่าอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้บริการธนาคาร แต่ลูกค้า 46% ก็ยังไม่รู้ว่าบัญชีออมทรัพย์ของตนได้ดอกเบี้ยอัตราเท่าไร และมีลูกค้า 81% ที่ต้องการสิทธิประโยชน์จากความสัมพันธ์ที่มีกับธนาคาร
  • สาขายังคงเป็นที่ต้องการ มีลูกค้า 82% ที่อยากเห็นสาขาอยู่ในละแวกใกล้เคียง เพราะบ่งชี้ถึงเสถียรภาพและความพร้อมในการให้บริการ ขณะที่ 76% จะไปธนาคารเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะอย่างที่ซับซ้อน
  • ผู้บริโภคอาจไม่ไว้ใจธนาคารเวลาออกบริการใหม่ เพราะเกือบครึ่ง (49%) ของผู้บริโภครู้สึกถูกกดดันในบางครั้งว่าจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูจะเป็นประโยชน์กับธนาคารมากกว่าตนเอง ปัจจัยนี้ จึงอาจไปลดทอนความเชื่อมั่นไว้ใจ ทำให้ลูกค้าลังเลที่จะติดต่อกับธนาคารได้

พอล อึ้ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจงานบริการทางด้านการเงิน เอคเซนเชอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ภูมิทัศน์ของธุรกิจธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก โอกาสของการเติบโตอยู่ที่การเปลี่ยนลูกค้าที่ไม่ได้แสดงความเห็นมากนัก ให้กลายเป็นกระบอกเสียง ช่วยสนับสนุนแบรนด์ ซึ่งงานวิจัยของเราก็แสดงให้เห็นว่า คะแนนด้าน Advocacy Score ที่เพิ่มขึ้น 10% จะช่วยหนุนการเติบโตให้กับธนาคารทั่วไปได้ถึง 1%

 อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกธนาคารที่จะทำได้ สิ่งสำคัญคือ การเลือกยุทธศาสตร์ ธนาคารบางแห่งอาจเลือกสร้างความเชื่อมั่นไว้ใจ ตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้พิทักษ์ทางการเงิน บางแห่งอาจนำ AI และข้อมูลมาใช้ในการมอบประสบการณ์พิเศษเฉพาะบุคคล หลาย ๆ ธนาคารเลือกสร้างความแตกต่างด้วยบริการที่สะดวก ราบรื่นไร้รอยต่อ ธนาคารจึงต้องวางแผนกลยุทธ์การสร้างกระบอกเสียงให้ดีว่า ณ จุดไหนที่จะนำ จะตาม หรือจะปล่อยให้ผู้บริโภคตัดสินใจ

Generative AI นั้นเข้ามาในเวลาที่เหมาะเจาะกับการฟื้น ‘จิตวิญญาณ’ ของธุรกิจธนาคาร ผสมผสานนวัตกรรมดิจิทัลเข้ากับสายสัมพันธ์ระหว่างคน อนาคตจึงไม่ใช่การแทนที่ความสัมพันธ์ด้วย AI แต่เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ ธนาคารจึงควรสร้างสมดุลของความสัมพันธ์นี้ เปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นกระบอกเสียง ปูทางไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน”

วิชยา แซ่จาว กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจงานบริการทางด้านการเงิน เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อธนาคารนำ Generative AI มาใช้ การจัดการปัญหาด้านความเป็นกังวลของลูกค้าในเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความไว้วางใจและทำให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การแสดงให้เห็นว่า AI ช่วยยกระดับประสบการณ์ ทำให้การใช้บริการธนาคารมีคุณค่าได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปรับมุมมอง จากปัญญาประดิษฐ์ ไปเป็นขุมข้อมูลปัญญาที่ผู้บริโภคเชื่อถือและเชื่อมั่นได้ จังหวะเวลานี้จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธนาคารในประเทศไทย ในการใช้ความสามารถพิเศษของ Gen AI เพื่อจดจําลูกค้า สร้างความมั่นใจ และปรับแต่งบริการให้ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล เพราะเทคโนโลยีปรับแต่งได้ ช่วยปิดช่องว่างความไว้วางใจ และช่วยให้ลูกค้ารู้สึกถึงจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ของธนาคารอีกครั้ง”

Tags: งานวิจัยเอคเซนเชอร์ชี้ ธนาคาร
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

TM แนะนำวีลแชร์ รุ่น FR-31TR รถเข็นสำหรับผู้ป่วยและผู้สูงอายุ

11/07/2025

เมืองไทยประกันชีวิต เปิดให้บริการ“ยื่นเคลมผู้ป่วยนอก (OPD)”แบบไม่ต้องสำรองจ่ายผ่านระบบเครดิตคู่สัญญา (Cashless Claim) กับสถานพยาบาลชั้นนำ

11/07/2025

เลขาธิการ คปภ. ปลุกพลังตัวแทนประกันชีวิต บนเวที THAIFA CONVENTION 2025

11/07/2025

ชับบ์ ไลฟ์ ประกันชีวิต รวมพลังผู้บริหาร พนักงาน และตัวแทน ร่วมบริจาคโลหิต เนื่องในวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24

11/07/2025

บีเจซี บิ๊กซี ส่งมอบข้าวสาร 5,000 กิโลกรัม แก่สถานเอกอัครสมณทูตแห่งนครรัฐวาติกัน

11/07/2025

เช่ารถที่ Avis ทั่วโลก กับบัตร Krungsri Boarding Card หรือ บัตรกรุงศรี เดบิต รับส่วนลด 35%

11/07/2025

Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม

11/07/2025

ธ.ก.ส.ร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี 2568

11/07/2025

Related Posts

เช่ารถที่ Avis ทั่วโลก กับบัตร Krungsri Boarding Card หรือ บัตรกรุงศรี เดบิต รับส่วนลด 35%

11/07/2025

Tidlor Academy จัดกิจกรรม TIDLOR Culture Wow แชร์แนวคิดสร้างวัฒนธรรมองค์กรยั่งยืนให้ผู้นำองค์กรจากเวียดนาม

11/07/2025

ธ.ก.ส.ร่วมขบวนประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี 2568

11/07/2025

ออมสิน เผยผลสำเร็จ 5 ปี“ธนาคารเพื่อสังคม”พลิกบทบาทสร้าง Social Impact ช่วยคนไทย 13 ล้านคน ส่งเงินเข้ารัฐแล้วกว่า 96,000 ลบ

11/07/2025

ธ.ก.ส.ร่วมสืบสาน“งานประเพณีแห่เทียนพรรษา จังหวัดอุบลราชธานี”ประจำปี 2568         

10/07/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,439,443