Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 8 ธันวาคม 2568
OCEAN LIFE ไทยสมุทร ผนึกกำลัง AIS ยกระดับ Digital Experience เปิดตัวแคมเปญ โอนคะแนนสะสม เชื่อมมิติประกันและการเงินสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล   |   การเคหะแห่งชาติ จัดใหญ่ “Big Cleaning Day” ฟื้นฟูอาคารเช่าหาดใหญ่ พร้อมดูแลจิตใจชาวชุมชน   |   การเคหะแห่งชาติร่วมรับเสด็จฯ เปิดงานวันดินโลก 2568 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน   |   ธ.ก.ส. ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร   |   SAM เดินหน้าบทบาท  “Social AMC”  ร่วมงาน Thailand Smart Money Bangkok 2025   |   มิตรแท้ประกันภัย ลงพื้นที่หาดใหญ่ ให้กำลังใจแก่ตัวแทนและสำนักงานตัวแทน พร้อมติดตามการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม   |   SPIRIT 4×4 ชวนขับรถบังคับจิ๋วในสนามจำลองและลองนั่งรถลุยทางวิบาก ในงาน MOTOR EXPO 2025   |   อาร์ต วศิน ฟิตเปรี๊ยะ ซิงเกิล 2 “SORRY”   |   BAM คัดทรัพย์เด่นลดราคาแรงกว่า 30%จำหน่ายในงาน Thailand Smart Money   |   ออมสิน รับรางวัล Best Corporate Social Impact 2025 ในงาน Thailand Smart Money กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและเอกชนเร่งฟื้นฟูคุณภาพชีวิตชาวหาดใหญ่ที่ประสบอุทกภัย   |   Cat Expo Thailand 2025 มหกรรม “คนรักแมว” วันแรก แห่ร่วมงานคึกคัก คาดเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 120 ล้านบาท!   |   BAM คัดทรัพย์เด่นลดราคาแรงกว่า 30%จำหน่ายในงาน Thailand Smart Money   |   กรุงเทพประกันภัย ครองอันดับความน่าเชื่อถือ A- (Stable) จาก S&P อย่างต่อเนื่อง   |   มูลนิธิชัย-นุชนารถ โสภณพนิช และกรุงเทพประกันภัยจับมือ คปภ. ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคมูลค่ารวม 500,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้   |   ’นรินทร์‘ผู้ว่า กฟผ.คนที่ 17 ฉายวิสัยทัศน์ ปี 2569   |   #TOAไม่ทิ้งกัน รวมพลัง‘ทีโอเอ อาสา’เดินหน้าฟื้นฟูชาวใต้หลังน้ำลด ส่งมอบถุงยังชีพ – สิ่งของบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้เต็มสูบ   |   กปน.จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2568   |   กองทุนประกันวินาศภัย อนุมัติจ่ายเงินเจ้าหนี้ 1,333 ล้าน ภาระหนี้ 70,000 ล้านบาท   |   สถิติฯ เผยผลสำรวจคนไทยต้องการให้รัฐบาล“แก้ปัญหาค่าครองชีพ”เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 69 มากที่สุด   |   เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัล“The Digital Insurance APAC 2025 – AI Initiative of the Year” จากผลงาน Chompoo Chatbot จุดประกายวิสัยทัศน์องค์กรแห่งอนาคตด้วยพลังของ AI   |   กปน.–กปภ.ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบระบบผลิตน้ำประปาในพื้นที่ กปภ.หาดใหญ่   |   ไทยกรุ๊ปฯจัดงาน A ROOT by Thai Group รีเฟรชกายใจ ส่งท้ายปี เติมพลังสุขรับปีใหม่   |   อลิอันซ์ อยุธยา ส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ พร้อมทั้งดูแลลูกค้าในพื้นที่อย่างใกล้ชิด   |   เจาะลึก ละคร“ตามหารักที่เธอลืม”ดันเรตติ้งอันดับ พร้อมดันยอดขายอาหารสดพรีเมียม อาหารทะเล Big C โตสวนกระแส 25%   |   หลักทรัพย์ จัดการกองทุนเอไอเอ ได้รับรางวัล TOP Investment Management   |   ทีเส็บ ชู 3 กลยุทธ์จับมือพันธมิตรร่วมฟื้นฟูไมซ์ภาคใต้หลังพ้นอุทกภัย   |   ยิปซัมตราช้าง ส่งต่อน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้ ร่วมบริจาคผ่านสภากาชาดไทย   |   กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ส่งต่อความห่วงใยมอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชนภายใต้โครงการธารน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้   |   มูลนิธิกรุงศรี สนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มร่วมสร้างรอยยิ้มใหม่ให้กับเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 08 ธันวาคม 2568
OCEAN LIFE ไทยสมุทร ผนึกกำลัง AIS ยกระดับ Digital Experience เปิดตัวแคมเปญ โอนคะแนนสะสม เชื่อมมิติประกันและการเงินสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล   |   การเคหะแห่งชาติ จัดใหญ่ “Big Cleaning Day” ฟื้นฟูอาคารเช่าหาดใหญ่ พร้อมดูแลจิตใจชาวชุมชน   |   การเคหะแห่งชาติร่วมรับเสด็จฯ เปิดงานวันดินโลก 2568 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน   |   ธ.ก.ส. ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร   |   SAM เดินหน้าบทบาท  “Social AMC”  ร่วมงาน Thailand Smart Money Bangkok 2025   |   มิตรแท้ประกันภัย ลงพื้นที่หาดใหญ่ ให้กำลังใจแก่ตัวแทนและสำนักงานตัวแทน พร้อมติดตามการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม   |   SPIRIT 4×4 ชวนขับรถบังคับจิ๋วในสนามจำลองและลองนั่งรถลุยทางวิบาก ในงาน MOTOR EXPO 2025   |   อาร์ต วศิน ฟิตเปรี๊ยะ ซิงเกิล 2 “SORRY”   |   BAM คัดทรัพย์เด่นลดราคาแรงกว่า 30%จำหน่ายในงาน Thailand Smart Money   |   ออมสิน รับรางวัล Best Corporate Social Impact 2025 ในงาน Thailand Smart Money กรุงเทพฯ   |   การเคหะแห่งชาติผนึกกำลังพันธมิตรภาครัฐและเอกชนเร่งฟื้นฟูคุณภาพชีวิตชาวหาดใหญ่ที่ประสบอุทกภัย   |   Cat Expo Thailand 2025 มหกรรม “คนรักแมว” วันแรก แห่ร่วมงานคึกคัก คาดเม็ดเงินสะพัดมากกว่า 120 ล้านบาท!   |   BAM คัดทรัพย์เด่นลดราคาแรงกว่า 30%จำหน่ายในงาน Thailand Smart Money   |   กรุงเทพประกันภัย ครองอันดับความน่าเชื่อถือ A- (Stable) จาก S&P อย่างต่อเนื่อง   |   มูลนิธิชัย-นุชนารถ โสภณพนิช และกรุงเทพประกันภัยจับมือ คปภ. ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคมูลค่ารวม 500,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้   |   ’นรินทร์‘ผู้ว่า กฟผ.คนที่ 17 ฉายวิสัยทัศน์ ปี 2569   |   #TOAไม่ทิ้งกัน รวมพลัง‘ทีโอเอ อาสา’เดินหน้าฟื้นฟูชาวใต้หลังน้ำลด ส่งมอบถุงยังชีพ – สิ่งของบรรเทาทุกข์ ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้เต็มสูบ   |   กปน.จัดกิจกรรมเนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร วันชาติ และวันพ่อแห่งชาติ 5 ธันวาคม 2568   |   กองทุนประกันวินาศภัย อนุมัติจ่ายเงินเจ้าหนี้ 1,333 ล้าน ภาระหนี้ 70,000 ล้านบาท   |   สถิติฯ เผยผลสำรวจคนไทยต้องการให้รัฐบาล“แก้ปัญหาค่าครองชีพ”เพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ 69 มากที่สุด   |   เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัล“The Digital Insurance APAC 2025 – AI Initiative of the Year” จากผลงาน Chompoo Chatbot จุดประกายวิสัยทัศน์องค์กรแห่งอนาคตด้วยพลังของ AI   |   กปน.–กปภ.ร่วมลงพื้นที่ตรวจสอบระบบผลิตน้ำประปาในพื้นที่ กปภ.หาดใหญ่   |   ไทยกรุ๊ปฯจัดงาน A ROOT by Thai Group รีเฟรชกายใจ ส่งท้ายปี เติมพลังสุขรับปีใหม่   |   อลิอันซ์ อยุธยา ส่งมอบความช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้ พร้อมทั้งดูแลลูกค้าในพื้นที่อย่างใกล้ชิด   |   เจาะลึก ละคร“ตามหารักที่เธอลืม”ดันเรตติ้งอันดับ พร้อมดันยอดขายอาหารสดพรีเมียม อาหารทะเล Big C โตสวนกระแส 25%   |   หลักทรัพย์ จัดการกองทุนเอไอเอ ได้รับรางวัล TOP Investment Management   |   ทีเส็บ ชู 3 กลยุทธ์จับมือพันธมิตรร่วมฟื้นฟูไมซ์ภาคใต้หลังพ้นอุทกภัย   |   ยิปซัมตราช้าง ส่งต่อน้ำใจสู่พี่น้องชาวใต้ ร่วมบริจาคผ่านสภากาชาดไทย   |   กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ส่งต่อความห่วงใยมอบถุงยังชีพจำนวน 300 ชุด ช่วยบรรเทาทุกข์ประชาชนภายใต้โครงการธารน้ำใจช่วยผู้ประสบอุทกภัยภาคใต้   |   มูลนิธิกรุงศรี สนับสนุนมูลนิธิสร้างรอยยิ้มร่วมสร้างรอยยิ้มใหม่ให้กับเด็กที่มีภาวะปากแหว่งเพดานโหว่
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be unique, together”เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยกลยุทธ์ Hidden segment สื่อสารแบรนด์ให้ รู้ใจ เข้าใจ ใส่ใจ และโดนใจ

23/05/2025

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าสื่อสารแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำแนวคิดการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงผ่านแบรนด์แคมเปญใหม่ “Be unique, together” หรือ “ต่างคน ต่างสไตล์ แต่ก็ใช้ชีวิตด้วยกันได้” ดึงกลยุทธ์ Hidden segment เจาะอินไซต์กลุ่มเป้าหมายลงลึกลงไปถึงบริบทการใช้ชีวิต ความรู้สึก และนิสัยเฉพาะตัว ผสานเทคโนโลยี Generative AI มาครีเอท Figure Characters เล่าเรื่องในงานครีเอทีฟที่สะท้อนความแตกต่างของผู้คนและไลฟ์สไตล์ แต่ใช้ชีวิตด้วยกันได้อย่างลงตัว สะท้อนจุดยืนของ FWD ประกันชีวิต ที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

จากข้อมูลของ The Future 100 โดย VML Intelligence [1]และ Future Consumer 2026 โดย WGSN [2]ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z กว่า 74% ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ “เข้าใจความรู้สึก” [3]และ 68% คาดหวังการสื่อสารแบบเฉพาะบุคคล[4] ซึ่ง FWD ประกันชีวิต มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ จึงพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ให้เกิดการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์ Hidden segment ที่วิเคราะห์เชิงลึกในพฤติกรรม (Behavioral Data) อารมณ์ (Emotional Context) และบริบทการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล (Lifestyle)

FWD ประกันชีวิต จึงนำเอาความแตกต่างที่เจอจากการศึกษาใน Hidden segment มาเล่าผ่านการหยิบโมเมนต์ของการ “ใช้ชีวิตร่วมกัน” กับคนรอบตัวของแต่ละคนในการทำแคมเปญ “Be unique, together” ที่นำเสนอในมุมลึกถึงแง่ของ “นิสัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและบทบาทที่แตกต่างกันในแต่ละโมเมนต์” เช่น เวลาเราไปกินหมูกระทะกับเพื่อนที่ทำงาน ก็จะเจอได้ว่า มีคนที่เป็นนักสั่งอันดับหนึ่ง นักย่างมือทอง นักกินรับจบ สายเปย์(ให้ก่อน) หรือเวลาเดินทางขับรถไปทริปกับแก็งค์เพื่อนสนิท จะเจอคนที่เป็นพลขับมือหนึ่ง คนที่ชอบเปิด map ดูเส้นทาง คนที่ชอบนอนเก็บแรง หรือคนที่เป็น DJ ชอบเลือกเพลงฟัง ถึงแม้นิสัยแต่ละคนจะดูแตกต่าง แต่สุดท้ายก็ออกไป Celebrate living ด้วยกันได้

“เราต้องการนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เราจึงมองหา strategy ในการสื่อสารที่ทำให้แบรนด์เข้าไปนั่งอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมาย เราเจอ Hidden segment ที่มีประเด็นสื่อสารได้ลึกมากขึ้น โดยเริ่มจากการทำความเข้าใจใน segment ต่างๆ ในแต่ละโมเมนต์ หรือช่วงเวลาที่กลุ่มคนออกไปใช้ชีวิตด้วยกัน ทั้งกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยว ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต และเรานำข้อมูลที่ได้มานำเสนอ เราต้องการรูปแบบใหม่ซึ่ง FWD ประกันชีวิต ยังไม่เคยทำมาก่อน คือการสร้าง Figure Characters โดยใช้ Generative AI มาแทนบุคคลจริงในการเล่าเรื่อง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถ “เห็นตัวเอง” ในคาแรกเตอร์นั้นๆ ได้แบบไม่ข้อจำกัด และได้มองเห็นตัวเองในโมเม้นต์ของการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปลักษณะ และสร้างให้เกิดความรู้สึกว่า “แบรนด์เข้าใจเรา” และมีความเข้าถึงตัวตนอย่างแท้จริง” นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) กล่าว

 

 

 

 

Tags: FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be uniquetogether”
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

OCEAN LIFE ไทยสมุทร ผนึกกำลัง AIS ยกระดับ Digital Experience เปิดตัวแคมเปญ โอนคะแนนสะสม เชื่อมมิติประกันและการเงินสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

07/12/2025

การเคหะแห่งชาติ จัดใหญ่ “Big Cleaning Day” ฟื้นฟูอาคารเช่าหาดใหญ่ พร้อมดูแลจิตใจชาวชุมชน

07/12/2025

การเคหะแห่งชาติร่วมรับเสด็จฯ เปิดงานวันดินโลก 2568 พร้อมจัดแสดงนวัตกรรมที่อยู่อาศัยเพื่อความยั่งยืน

07/12/2025

ธ.ก.ส. ร่วมพิธีวางพานพุ่มถวายบังคม เนื่องในวันคล้ายวันพระบรมราชสมภพ พระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช บรมนาถบพิตร

06/12/2025

SAM เดินหน้าบทบาท  “Social AMC”  ร่วมงาน Thailand Smart Money Bangkok 2025

06/12/2025

มิตรแท้ประกันภัย ลงพื้นที่หาดใหญ่ ให้กำลังใจแก่ตัวแทนและสำนักงานตัวแทน พร้อมติดตามการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

06/12/2025

SPIRIT 4×4 ชวนขับรถบังคับจิ๋วในสนามจำลองและลองนั่งรถลุยทางวิบาก ในงาน MOTOR EXPO 2025

06/12/2025

อาร์ต วศิน ฟิตเปรี๊ยะ ซิงเกิล 2 “SORRY”

06/12/2025

Related Posts

OCEAN LIFE ไทยสมุทร ผนึกกำลัง AIS ยกระดับ Digital Experience เปิดตัวแคมเปญ โอนคะแนนสะสม เชื่อมมิติประกันและการเงินสู่ไลฟ์สไตล์ดิจิทัล

07/12/2025

มิตรแท้ประกันภัย ลงพื้นที่หาดใหญ่ ให้กำลังใจแก่ตัวแทนและสำนักงานตัวแทน พร้อมติดตามการให้บริการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม

06/12/2025

กรุงเทพประกันภัย ครองอันดับความน่าเชื่อถือ A- (Stable) จาก S&P อย่างต่อเนื่อง

04/12/2025

มูลนิธิชัย-นุชนารถ โสภณพนิช และกรุงเทพประกันภัยจับมือ คปภ. ร่วมมอบเครื่องอุปโภคบริโภคมูลค่ารวม 500,000 บาท ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมพื้นที่ภาคใต้

04/12/2025

กองทุนประกันวินาศภัย อนุมัติจ่ายเงินเจ้าหนี้ 1,333 ล้าน ภาระหนี้ 70,000 ล้านบาท

04/12/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,808,486