Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 13 ตุลาคม 2568
กคช. ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง! เดินหน้าช่วยครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ พักหนี้ – ฟื้นฟู – เยียวยาผู้ประสบภัย   |   ผู้ว่าการ กปน. ลงพื้นที่โรงงานผลิตน้ำธนบุรีและสามเสน ติดตามความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำดิบมีความขุ่นสูง   |   กทพ. เตือน! หลีกเลี่ยงชำระค่าผ่านทางพิเศษ เสี่ยงถูกปรับสูงสุด 2,000 บาทต่อครั้ง แนะสมัคร Easy Pass สมัครฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม เพียงเติมเงิน 300 บาท   |   ออมสิน น้อมรำลึกเนื่องในวันนวมินทรมหาราช   |   กรุงเทพประกันภัย ห่วงใย Gen Z จับมือกรมสุขภาพจิต สานต่อแนวคิด“ยินดีที่ได้รู้ใจ”เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่   |   มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 48 ผนึกกำลัง 3 สมาคม พร้อมแล้วระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.68 นี้   |   เสียงตอบรับล้นหลาม“พันธบัตรส่งเสริมความยั่งยืน” ของ กฟผ.   |   กปน.ลงพื้นติดตามการเตรียมความพร้อมการควบคุมระบบการกำจัดตะกอนรับมือสถานการณ์น้ำดิบมีความขุ่น   |   ขึ้นทางด่วนฟรี 13 ตุลาคม 2568 กทพ.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทาง 63 ด่าน   |   คปภ.-ก.ล.ต.-ธปท.ร่วมเวทีครีเอเตอร์ระดับชาติ “Thailand Influencer Awards 2025 by Tellscore” คว้ารางวัลเชิดชูเกียรติ“Responsible Voices”   |   เอ็มจีซี-เอเชีย ปลื้มงาน‘MGC-ASIA MOBILITY EXPO 2025’ภายใต้คอนเซปต์‘The Ultimate Deals of the Year’สุดคึกคัก กระตุ้นการใช้จ่ายกับโปรสุดปังแห่งปี!   |   กรุงเทพประกันภัย เดินหน้าสร้างผลประกอบการแข็งแกร่งต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์บริหารความเสี่ยงรอบด้าน คาดสิ้นปี 2568 ยังคงสร้างผลกำไรตามที่คาดหมายไว้   |   เนสท์เล่ เดินหน้าสร้างสุขภาพดีทั่วไทย ผ่านกลยุทธ์ส่งเสริมพฤติกรรม“กินอยู่อย่างสมดุล”อย่างครบวงจร เพื่อคนไทยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน   |   โอซีซี มอบรองเท้าสภาพดีให้กับผู้พิการทางสายตา   |   กปน.จัดกิจกรรมเนื่องในวันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9   |   NT ผนึก จุฬาฯ ร่วมสร้างอนาคตไทยด้วยเทคโนโลยีเสริมสร้างบุคลากรรุ่นใหม่และสังคมแห่งการเรียนรู้   |   มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิตส่งมอบบ้านพักเพื่อนักเรียนบ้านไกลแก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 2 จังหวัดเชียงใหม่   |   ดีพร้อมจัดใหญ่‘มหกรรมดีพร้อมเสน่ห์ไทย:Thai Vibe by DIPROM’โชว์ซอฟต์พาวเวอร์อาหารและแฟชั่นไทย   |   กทพ.แจ้งปิดการจราจร ด่านฯ เทพารักษ์ 2 (ทางลงสำโรง)ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) 11 ต.ค.68-13 ต.ค.68​   |   การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจ้งปิดระบบเติมเงินผ่านธนาคารชั่วคราว   |   เปิดสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คนที่ 18   |   เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุน สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ดพร้อมร่วมงานเปิดฤดูกาลใหม่ 2025/2026   |   KBTG คว้ารางวัล The Innovators 2025 ในสาขา Most Innovative Financial Technology Company in Asia-Pacific จากนิตยสาร Global Finance   |   KBank จับมือ Netflix เอาใจคอหนังและซีรีส์ เชื่อมต่อบริการผูกบัญชีหักอัตโนมัติชำระค่าสมาชิกได้ง่ายผ่าน K PLUS   |   มูลนิธิกรุงศรี สานมรดกพุทธศาสนาจัดพิธียกช่อฟ้าและสมโภชศาลาการเปรียญวัดเชิงท่า   |   ศุภาลัย คว้าโล่เกียรติคุณจาก กฟผ.ตอกย้ำผู้นำบ้านประหยัดพลังงาน มุ่งสู่ Carbon Neutrality   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดกิจกรรมเวิร์กชอป Flowering Mind เปิดประสบการณ์จัดดอกไม้อิเคบานะสไตล์โคริงกะ   |   8 ข้อควรรู้เบื้องต้น ดูแลรถหลังลุยน้ำท่วม ลดความเสียหายระยะยาว   |   วิริยะประกันภัย มอบรางวัล“อาสาตาจราจร”   |   TQM เร่งส่งมอบสินไหมทดแทนก้อนแรกมูลค่า 101 ล้านบาท ในกรณีไฟไหม้โกดังสินค้า
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 13 ตุลาคม 2568
กคช. ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง! เดินหน้าช่วยครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ พักหนี้ – ฟื้นฟู – เยียวยาผู้ประสบภัย   |   ผู้ว่าการ กปน. ลงพื้นที่โรงงานผลิตน้ำธนบุรีและสามเสน ติดตามความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำดิบมีความขุ่นสูง   |   กทพ. เตือน! หลีกเลี่ยงชำระค่าผ่านทางพิเศษ เสี่ยงถูกปรับสูงสุด 2,000 บาทต่อครั้ง แนะสมัคร Easy Pass สมัครฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม เพียงเติมเงิน 300 บาท   |   ออมสิน น้อมรำลึกเนื่องในวันนวมินทรมหาราช   |   กรุงเทพประกันภัย ห่วงใย Gen Z จับมือกรมสุขภาพจิต สานต่อแนวคิด“ยินดีที่ได้รู้ใจ”เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่   |   มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 48 ผนึกกำลัง 3 สมาคม พร้อมแล้วระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.68 นี้   |   เสียงตอบรับล้นหลาม“พันธบัตรส่งเสริมความยั่งยืน” ของ กฟผ.   |   กปน.ลงพื้นติดตามการเตรียมความพร้อมการควบคุมระบบการกำจัดตะกอนรับมือสถานการณ์น้ำดิบมีความขุ่น   |   ขึ้นทางด่วนฟรี 13 ตุลาคม 2568 กทพ.ยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษ 3 สายทาง 63 ด่าน   |   คปภ.-ก.ล.ต.-ธปท.ร่วมเวทีครีเอเตอร์ระดับชาติ “Thailand Influencer Awards 2025 by Tellscore” คว้ารางวัลเชิดชูเกียรติ“Responsible Voices”   |   เอ็มจีซี-เอเชีย ปลื้มงาน‘MGC-ASIA MOBILITY EXPO 2025’ภายใต้คอนเซปต์‘The Ultimate Deals of the Year’สุดคึกคัก กระตุ้นการใช้จ่ายกับโปรสุดปังแห่งปี!   |   กรุงเทพประกันภัย เดินหน้าสร้างผลประกอบการแข็งแกร่งต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์บริหารความเสี่ยงรอบด้าน คาดสิ้นปี 2568 ยังคงสร้างผลกำไรตามที่คาดหมายไว้   |   เนสท์เล่ เดินหน้าสร้างสุขภาพดีทั่วไทย ผ่านกลยุทธ์ส่งเสริมพฤติกรรม“กินอยู่อย่างสมดุล”อย่างครบวงจร เพื่อคนไทยสุขภาพดีอย่างยั่งยืน   |   โอซีซี มอบรองเท้าสภาพดีให้กับผู้พิการทางสายตา   |   กปน.จัดกิจกรรมเนื่องในวันนวมินทรมหาราช น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ รัชกาลที่ 9   |   NT ผนึก จุฬาฯ ร่วมสร้างอนาคตไทยด้วยเทคโนโลยีเสริมสร้างบุคลากรรุ่นใหม่และสังคมแห่งการเรียนรู้   |   มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิตส่งมอบบ้านพักเพื่อนักเรียนบ้านไกลแก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 2 จังหวัดเชียงใหม่   |   ดีพร้อมจัดใหญ่‘มหกรรมดีพร้อมเสน่ห์ไทย:Thai Vibe by DIPROM’โชว์ซอฟต์พาวเวอร์อาหารและแฟชั่นไทย   |   กทพ.แจ้งปิดการจราจร ด่านฯ เทพารักษ์ 2 (ทางลงสำโรง)ทางพิเศษกาญจนาภิเษก (บางพลี-สุขสวัสดิ์) 11 ต.ค.68-13 ต.ค.68​   |   การทางพิเศษแห่งประเทศไทย แจ้งปิดระบบเติมเงินผ่านธนาคารชั่วคราว   |   เปิดสรรหาผู้อำนวยการธนาคารออมสิน คนที่ 18   |   เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุน สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ดพร้อมร่วมงานเปิดฤดูกาลใหม่ 2025/2026   |   KBTG คว้ารางวัล The Innovators 2025 ในสาขา Most Innovative Financial Technology Company in Asia-Pacific จากนิตยสาร Global Finance   |   KBank จับมือ Netflix เอาใจคอหนังและซีรีส์ เชื่อมต่อบริการผูกบัญชีหักอัตโนมัติชำระค่าสมาชิกได้ง่ายผ่าน K PLUS   |   มูลนิธิกรุงศรี สานมรดกพุทธศาสนาจัดพิธียกช่อฟ้าและสมโภชศาลาการเปรียญวัดเชิงท่า   |   ศุภาลัย คว้าโล่เกียรติคุณจาก กฟผ.ตอกย้ำผู้นำบ้านประหยัดพลังงาน มุ่งสู่ Carbon Neutrality   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดกิจกรรมเวิร์กชอป Flowering Mind เปิดประสบการณ์จัดดอกไม้อิเคบานะสไตล์โคริงกะ   |   8 ข้อควรรู้เบื้องต้น ดูแลรถหลังลุยน้ำท่วม ลดความเสียหายระยะยาว   |   วิริยะประกันภัย มอบรางวัล“อาสาตาจราจร”   |   TQM เร่งส่งมอบสินไหมทดแทนก้อนแรกมูลค่า 101 ล้านบาท ในกรณีไฟไหม้โกดังสินค้า
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be unique, together”เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยกลยุทธ์ Hidden segment สื่อสารแบรนด์ให้ รู้ใจ เข้าใจ ใส่ใจ และโดนใจ

23/05/2025

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าสื่อสารแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำแนวคิดการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงผ่านแบรนด์แคมเปญใหม่ “Be unique, together” หรือ “ต่างคน ต่างสไตล์ แต่ก็ใช้ชีวิตด้วยกันได้” ดึงกลยุทธ์ Hidden segment เจาะอินไซต์กลุ่มเป้าหมายลงลึกลงไปถึงบริบทการใช้ชีวิต ความรู้สึก และนิสัยเฉพาะตัว ผสานเทคโนโลยี Generative AI มาครีเอท Figure Characters เล่าเรื่องในงานครีเอทีฟที่สะท้อนความแตกต่างของผู้คนและไลฟ์สไตล์ แต่ใช้ชีวิตด้วยกันได้อย่างลงตัว สะท้อนจุดยืนของ FWD ประกันชีวิต ที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

จากข้อมูลของ The Future 100 โดย VML Intelligence [1]และ Future Consumer 2026 โดย WGSN [2]ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z กว่า 74% ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ “เข้าใจความรู้สึก” [3]และ 68% คาดหวังการสื่อสารแบบเฉพาะบุคคล[4] ซึ่ง FWD ประกันชีวิต มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ จึงพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ให้เกิดการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์ Hidden segment ที่วิเคราะห์เชิงลึกในพฤติกรรม (Behavioral Data) อารมณ์ (Emotional Context) และบริบทการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล (Lifestyle)

FWD ประกันชีวิต จึงนำเอาความแตกต่างที่เจอจากการศึกษาใน Hidden segment มาเล่าผ่านการหยิบโมเมนต์ของการ “ใช้ชีวิตร่วมกัน” กับคนรอบตัวของแต่ละคนในการทำแคมเปญ “Be unique, together” ที่นำเสนอในมุมลึกถึงแง่ของ “นิสัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและบทบาทที่แตกต่างกันในแต่ละโมเมนต์” เช่น เวลาเราไปกินหมูกระทะกับเพื่อนที่ทำงาน ก็จะเจอได้ว่า มีคนที่เป็นนักสั่งอันดับหนึ่ง นักย่างมือทอง นักกินรับจบ สายเปย์(ให้ก่อน) หรือเวลาเดินทางขับรถไปทริปกับแก็งค์เพื่อนสนิท จะเจอคนที่เป็นพลขับมือหนึ่ง คนที่ชอบเปิด map ดูเส้นทาง คนที่ชอบนอนเก็บแรง หรือคนที่เป็น DJ ชอบเลือกเพลงฟัง ถึงแม้นิสัยแต่ละคนจะดูแตกต่าง แต่สุดท้ายก็ออกไป Celebrate living ด้วยกันได้

“เราต้องการนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เราจึงมองหา strategy ในการสื่อสารที่ทำให้แบรนด์เข้าไปนั่งอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมาย เราเจอ Hidden segment ที่มีประเด็นสื่อสารได้ลึกมากขึ้น โดยเริ่มจากการทำความเข้าใจใน segment ต่างๆ ในแต่ละโมเมนต์ หรือช่วงเวลาที่กลุ่มคนออกไปใช้ชีวิตด้วยกัน ทั้งกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยว ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต และเรานำข้อมูลที่ได้มานำเสนอ เราต้องการรูปแบบใหม่ซึ่ง FWD ประกันชีวิต ยังไม่เคยทำมาก่อน คือการสร้าง Figure Characters โดยใช้ Generative AI มาแทนบุคคลจริงในการเล่าเรื่อง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถ “เห็นตัวเอง” ในคาแรกเตอร์นั้นๆ ได้แบบไม่ข้อจำกัด และได้มองเห็นตัวเองในโมเม้นต์ของการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปลักษณะ และสร้างให้เกิดความรู้สึกว่า “แบรนด์เข้าใจเรา” และมีความเข้าถึงตัวตนอย่างแท้จริง” นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) กล่าว

 

 

 

 

Tags: FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be uniquetogether”
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

กคช. ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง! เดินหน้าช่วยครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบทั่วประเทศ พักหนี้ – ฟื้นฟู – เยียวยาผู้ประสบภัย

11/10/2025

ผู้ว่าการ กปน. ลงพื้นที่โรงงานผลิตน้ำธนบุรีและสามเสน ติดตามความพร้อมรับมือสถานการณ์น้ำดิบมีความขุ่นสูง

11/10/2025

กทพ. เตือน! หลีกเลี่ยงชำระค่าผ่านทางพิเศษ เสี่ยงถูกปรับสูงสุด 2,000 บาทต่อครั้ง แนะสมัคร Easy Pass สมัครฟรีไม่มีค่าธรรมเนียม เพียงเติมเงิน 300 บาท

11/10/2025

ออมสิน น้อมรำลึกเนื่องในวันนวมินทรมหาราช

10/10/2025

กรุงเทพประกันภัย ห่วงใย Gen Z จับมือกรมสุขภาพจิต สานต่อแนวคิด“ยินดีที่ได้รู้ใจ”เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่

10/10/2025

มหกรรมบ้านและคอนโดครั้งที่ 48 ผนึกกำลัง 3 สมาคม พร้อมแล้วระหว่างวันที่ 30 ต.ค.-2 พ.ย.68 นี้

10/10/2025

เสียงตอบรับล้นหลาม“พันธบัตรส่งเสริมความยั่งยืน” ของ กฟผ.

10/10/2025

กปน.ลงพื้นติดตามการเตรียมความพร้อมการควบคุมระบบการกำจัดตะกอนรับมือสถานการณ์น้ำดิบมีความขุ่น

10/10/2025

Related Posts

กรุงเทพประกันภัย ห่วงใย Gen Z จับมือกรมสุขภาพจิต สานต่อแนวคิด“ยินดีที่ได้รู้ใจ”เดินหน้ารณรงค์ส่งเสริมให้คนรุ่นใหม่

10/10/2025

คปภ.-ก.ล.ต.-ธปท.ร่วมเวทีครีเอเตอร์ระดับชาติ “Thailand Influencer Awards 2025 by Tellscore” คว้ารางวัลเชิดชูเกียรติ“Responsible Voices”

10/10/2025

กรุงเทพประกันภัย เดินหน้าสร้างผลประกอบการแข็งแกร่งต่อเนื่อง ด้วยกลยุทธ์บริหารความเสี่ยงรอบด้าน คาดสิ้นปี 2568 ยังคงสร้างผลกำไรตามที่คาดหมายไว้

10/10/2025

มูลนิธิเมืองไทยยิ้ม ร่วมกับ เมืองไทยประกันชีวิตส่งมอบบ้านพักเพื่อนักเรียนบ้านไกลแก่โรงเรียนตำรวจตระเวนชายแดนเจ้าพ่อหลวงอุปถัมภ์ 2 จังหวัดเชียงใหม่

10/10/2025

เอไอเอ ประเทศไทย เดินหน้าสนับสนุน สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ดพร้อมร่วมงานเปิดฤดูกาลใหม่ 2025/2026

10/10/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,242,889