Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 11 พฤศจิกายน 2568
BAM ผนึก ORN เดินหน้ากลยุทธ์ NPA Partnership เสริมแกร่งธุรกิจหมุนเร็วแบ่งกำไร ขยายฐานลูกค้าภาคเหนือ   |   สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าพระกฐินให้ทิพยประกันภัย อัญเชิญไปทอดถวาย ณ วัดกู่คำ จ.เชียงใหม่   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี“Healthy U by Prudential”   |   “เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนข้างสะพานคลองตัน กทม.   |   เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัวเปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”(เมืองไทย เฟล็กซี่ โพรเทคชั่น)ประกันชีวิตรูปแบบใหม่   |   กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟการกุศล“SIRIRAJ STROKE CENTER CHARITY GOLF 2025”   |   “All You Can Check” ชวนดูแลสุขภาพ—รับจังหวะ 11.11ให้ของขวัญตัวเองด้วยการ“ตรวจ – ปรับ – เปลี่ยน – ติดตาม – ต่อเนื่อง”   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ ร่วมทอดกฐินประจำปี ณ วัดปรางหมู่นอก จังหวัดพัทลุง   |   วิริยะประกันภัย ร่วมพัฒนาสนามกีฬา รร.อัลบิดายะห์ หนุนพื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ   |   ธ.ก.ส.จัดพิธีอัญเชิญพระพรหมเกษตร์ธนากรขึ้นประดิษฐานบนเทวาลัยเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา   |   ซีเคอร์ ซี โมบิลิตี้ พลัส โชว์ศักยภาพด้านช่างเทคนิค คว้ารางวัลระดับโลกเวที‘The 2025 ZEEKR Global Technician Skill Competition’   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน “OCEAN LIFE LOVE FOREVER ให้รักแทนคำขอบคุณ”เชิดชูผู้บริหารและพนักงานที่จะเกษียณอายุในปี 2025              |   ผลการดำเนินงานกองทุนยุติธรรม ประจำปี 2568 พลตำรวจโท รุทธพล เนาวรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานคณะกรรมการกองทุนยุติธรรม แถลงผลการดำเนินงาน “10 ปี กองทุนยุติธรรม ช่วยเหลือเคียงข้างประชาชน”   |   กรุงเทพประกันภัยรับรางวัลเชิดชูเกียรติ “สถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ระดับประเทศ” ประจำปี 2568 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7   |   กรุงเทพประกันภัยร่วมออกบูทงาน YWCA Diplomatic Charity Bazaar ครั้งที่ 70 และงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 5 พร้อมมอบโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปี   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่   |   ออมสิน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวาร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   |   กปน. ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวาร 15 วัน อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   |   วิริยะประกันภัย สานต่อ“สุขที่ให้…ใส่ใจผู้สูงอายุ”ปีที่ 10 นำผู้สูงวัย ร่วมอิ่มบุญ อิ่มใจ เที่ยวไทย ณ เมืองโบราณ   |   การเคหะฯขับเคลื่อนโครงการสินเชื่อเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย มุ่งสร้างโอกาสให้ประชาชนมีบ้านเป็นของตนเอง   |   ทิพยประกันภัย ครบรอบ 74 ปี แห่งความภาคภูมิใจ เคียงข้างสังคมไทยด้วยความจริงใจ   |   ‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว     |   ธ.ก.ส.จัดโปรแอ่วเมืองเหนือในงาน“Money Expo เชียงใหม่”ครั้งที่ 20   |   มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลฯ เปิดตัวซีรีส์ “เขาบอกให้เป็นหมอ: The Bonded Doctor” พร้อมกิจกรรมสะสมอาร์ตทอยสุดพิเศษ   |   เมืองไทยประกันชีวิต นำคณะผู้บริหารลงนามถวายความอาลัย และถวายสักการะเบื้องหน้า พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   |   อีซูซุ จัดแคมเพจ์นใหญ่ส่งท้ายปี“MAXFORCE BIG THANKS ขอบคุณจากใจ”ลุ้นรับ บัตรน้ำมันและส่วนลดพิเศษมากมาย   |   กปน.จัดงานวันสภาธรรมาภิบาล ประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด“วินัย…คุณธรรมสู่ความยั่งยืน”   |   นิสสัน เตรียมสร้างความตื่นเต้นอีกครั้งในมอเตอร์เอ็กซ์โป 2025 เปิดตัวพรีเมียมเอสยูวี พร้อมนำรถยนต์ยอดนิยมครบรุ่นจัดแสดงในงาน   |   HoReCa Trend Talk 2025 เปิดภาพอนาคตธุรกิจอาหารไทยโตต่อไม่หยุดด้วยพลังคนรุ่นใหม่และเทคโนโลยี   |   “ประกันติดโล่”เปิดบริการ“After ซวย Service 1501” สายด่วนคนซวย! พร้อมรับสาย 24 ชม.
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 11 พฤศจิกายน 2568
BAM ผนึก ORN เดินหน้ากลยุทธ์ NPA Partnership เสริมแกร่งธุรกิจหมุนเร็วแบ่งกำไร ขยายฐานลูกค้าภาคเหนือ   |   สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าพระกฐินให้ทิพยประกันภัย อัญเชิญไปทอดถวาย ณ วัดกู่คำ จ.เชียงใหม่   |   พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี“Healthy U by Prudential”   |   “เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนข้างสะพานคลองตัน กทม.   |   เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัวเปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”(เมืองไทย เฟล็กซี่ โพรเทคชั่น)ประกันชีวิตรูปแบบใหม่   |   กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟการกุศล“SIRIRAJ STROKE CENTER CHARITY GOLF 2025”   |   “All You Can Check” ชวนดูแลสุขภาพ—รับจังหวะ 11.11ให้ของขวัญตัวเองด้วยการ“ตรวจ – ปรับ – เปลี่ยน – ติดตาม – ต่อเนื่อง”   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ ร่วมทอดกฐินประจำปี ณ วัดปรางหมู่นอก จังหวัดพัทลุง   |   วิริยะประกันภัย ร่วมพัฒนาสนามกีฬา รร.อัลบิดายะห์ หนุนพื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ   |   ธ.ก.ส.จัดพิธีอัญเชิญพระพรหมเกษตร์ธนากรขึ้นประดิษฐานบนเทวาลัยเนื่องในโอกาสครบรอบวันสถาปนา   |   ซีเคอร์ ซี โมบิลิตี้ พลัส โชว์ศักยภาพด้านช่างเทคนิค คว้ารางวัลระดับโลกเวที‘The 2025 ZEEKR Global Technician Skill Competition’   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร จัดงาน “OCEAN LIFE LOVE FOREVER ให้รักแทนคำขอบคุณ”เชิดชูผู้บริหารและพนักงานที่จะเกษียณอายุในปี 2025              |   ผลการดำเนินงานกองทุนยุติธรรม ประจำปี 2568 พลตำรวจโท รุทธพล เนาวรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม ประธานคณะกรรมการกองทุนยุติธรรม แถลงผลการดำเนินงาน “10 ปี กองทุนยุติธรรม ช่วยเหลือเคียงข้างประชาชน”   |   กรุงเทพประกันภัยรับรางวัลเชิดชูเกียรติ “สถานประกอบกิจการดีเด่น ด้านแรงงานสัมพันธ์และสวัสดิการแรงงาน ระดับประเทศ” ประจำปี 2568 ต่อเนื่องเป็นปีที่ 7   |   กรุงเทพประกันภัยร่วมออกบูทงาน YWCA Diplomatic Charity Bazaar ครั้งที่ 70 และงานไทยเที่ยวนอก ครั้งที่ 5 พร้อมมอบโปรโมชันพิเศษส่งท้ายปี   |   ออมสิน ร่วมงานมหกรรมการเงินเชียงใหม่   |   ออมสิน ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวาร สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   |   กปน. ร่วมพิธีบำเพ็ญกุศลปัณรสมวาร 15 วัน อุทิศถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   |   วิริยะประกันภัย สานต่อ“สุขที่ให้…ใส่ใจผู้สูงอายุ”ปีที่ 10 นำผู้สูงวัย ร่วมอิ่มบุญ อิ่มใจ เที่ยวไทย ณ เมืองโบราณ   |   การเคหะฯขับเคลื่อนโครงการสินเชื่อเพื่อการพัฒนาที่อยู่อาศัย มุ่งสร้างโอกาสให้ประชาชนมีบ้านเป็นของตนเอง   |   ทิพยประกันภัย ครบรอบ 74 ปี แห่งความภาคภูมิใจ เคียงข้างสังคมไทยด้วยความจริงใจ   |   ‘เรื่องบ้านข้ออ้างไม่มี – No More Excuse’ TOA สร้างปรากฏการณ์ครั้งใหญ่ จาก Insight สู่โฆษณาไวรัลดัง ทะลุ 1 ล้านวิว     |   ธ.ก.ส.จัดโปรแอ่วเมืองเหนือในงาน“Money Expo เชียงใหม่”ครั้งที่ 20   |   มูลนิธิรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้ามหิดลฯ เปิดตัวซีรีส์ “เขาบอกให้เป็นหมอ: The Bonded Doctor” พร้อมกิจกรรมสะสมอาร์ตทอยสุดพิเศษ   |   เมืองไทยประกันชีวิต นำคณะผู้บริหารลงนามถวายความอาลัย และถวายสักการะเบื้องหน้า พระฉายาลักษณ์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง   |   อีซูซุ จัดแคมเพจ์นใหญ่ส่งท้ายปี“MAXFORCE BIG THANKS ขอบคุณจากใจ”ลุ้นรับ บัตรน้ำมันและส่วนลดพิเศษมากมาย   |   กปน.จัดงานวันสภาธรรมาภิบาล ประจำปี 2568 ภายใต้แนวคิด“วินัย…คุณธรรมสู่ความยั่งยืน”   |   นิสสัน เตรียมสร้างความตื่นเต้นอีกครั้งในมอเตอร์เอ็กซ์โป 2025 เปิดตัวพรีเมียมเอสยูวี พร้อมนำรถยนต์ยอดนิยมครบรุ่นจัดแสดงในงาน   |   HoReCa Trend Talk 2025 เปิดภาพอนาคตธุรกิจอาหารไทยโตต่อไม่หยุดด้วยพลังคนรุ่นใหม่และเทคโนโลยี   |   “ประกันติดโล่”เปิดบริการ“After ซวย Service 1501” สายด่วนคนซวย! พร้อมรับสาย 24 ชม.
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be unique, together”เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยกลยุทธ์ Hidden segment สื่อสารแบรนด์ให้ รู้ใจ เข้าใจ ใส่ใจ และโดนใจ

23/05/2025

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าสื่อสารแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำแนวคิดการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงผ่านแบรนด์แคมเปญใหม่ “Be unique, together” หรือ “ต่างคน ต่างสไตล์ แต่ก็ใช้ชีวิตด้วยกันได้” ดึงกลยุทธ์ Hidden segment เจาะอินไซต์กลุ่มเป้าหมายลงลึกลงไปถึงบริบทการใช้ชีวิต ความรู้สึก และนิสัยเฉพาะตัว ผสานเทคโนโลยี Generative AI มาครีเอท Figure Characters เล่าเรื่องในงานครีเอทีฟที่สะท้อนความแตกต่างของผู้คนและไลฟ์สไตล์ แต่ใช้ชีวิตด้วยกันได้อย่างลงตัว สะท้อนจุดยืนของ FWD ประกันชีวิต ที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

จากข้อมูลของ The Future 100 โดย VML Intelligence [1]และ Future Consumer 2026 โดย WGSN [2]ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z กว่า 74% ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ “เข้าใจความรู้สึก” [3]และ 68% คาดหวังการสื่อสารแบบเฉพาะบุคคล[4] ซึ่ง FWD ประกันชีวิต มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ จึงพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ให้เกิดการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์ Hidden segment ที่วิเคราะห์เชิงลึกในพฤติกรรม (Behavioral Data) อารมณ์ (Emotional Context) และบริบทการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล (Lifestyle)

FWD ประกันชีวิต จึงนำเอาความแตกต่างที่เจอจากการศึกษาใน Hidden segment มาเล่าผ่านการหยิบโมเมนต์ของการ “ใช้ชีวิตร่วมกัน” กับคนรอบตัวของแต่ละคนในการทำแคมเปญ “Be unique, together” ที่นำเสนอในมุมลึกถึงแง่ของ “นิสัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและบทบาทที่แตกต่างกันในแต่ละโมเมนต์” เช่น เวลาเราไปกินหมูกระทะกับเพื่อนที่ทำงาน ก็จะเจอได้ว่า มีคนที่เป็นนักสั่งอันดับหนึ่ง นักย่างมือทอง นักกินรับจบ สายเปย์(ให้ก่อน) หรือเวลาเดินทางขับรถไปทริปกับแก็งค์เพื่อนสนิท จะเจอคนที่เป็นพลขับมือหนึ่ง คนที่ชอบเปิด map ดูเส้นทาง คนที่ชอบนอนเก็บแรง หรือคนที่เป็น DJ ชอบเลือกเพลงฟัง ถึงแม้นิสัยแต่ละคนจะดูแตกต่าง แต่สุดท้ายก็ออกไป Celebrate living ด้วยกันได้

“เราต้องการนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เราจึงมองหา strategy ในการสื่อสารที่ทำให้แบรนด์เข้าไปนั่งอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมาย เราเจอ Hidden segment ที่มีประเด็นสื่อสารได้ลึกมากขึ้น โดยเริ่มจากการทำความเข้าใจใน segment ต่างๆ ในแต่ละโมเมนต์ หรือช่วงเวลาที่กลุ่มคนออกไปใช้ชีวิตด้วยกัน ทั้งกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยว ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต และเรานำข้อมูลที่ได้มานำเสนอ เราต้องการรูปแบบใหม่ซึ่ง FWD ประกันชีวิต ยังไม่เคยทำมาก่อน คือการสร้าง Figure Characters โดยใช้ Generative AI มาแทนบุคคลจริงในการเล่าเรื่อง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถ “เห็นตัวเอง” ในคาแรกเตอร์นั้นๆ ได้แบบไม่ข้อจำกัด และได้มองเห็นตัวเองในโมเม้นต์ของการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปลักษณะ และสร้างให้เกิดความรู้สึกว่า “แบรนด์เข้าใจเรา” และมีความเข้าถึงตัวตนอย่างแท้จริง” นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) กล่าว

 

 

 

 

Tags: FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be uniquetogether”
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

BAM ผนึก ORN เดินหน้ากลยุทธ์ NPA Partnership เสริมแกร่งธุรกิจหมุนเร็วแบ่งกำไร ขยายฐานลูกค้าภาคเหนือ

10/11/2025

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าพระกฐินให้ทิพยประกันภัย อัญเชิญไปทอดถวาย ณ วัดกู่คำ จ.เชียงใหม่

10/11/2025

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี“Healthy U by Prudential”

10/11/2025

“เงินติดล้อ”สมาชิกสมาคมสินเชื่อทะเบียนรถฯ ร่วมส่งเสริมความรู้ทางการเงิน ให้ชาวชุมชนข้างสะพานคลองตัน กทม.

10/11/2025

เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัวเปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”(เมืองไทย เฟล็กซี่ โพรเทคชั่น)ประกันชีวิตรูปแบบใหม่

10/11/2025

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี ร่วมกับ บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) มอบเงินสนับสนุนการแข่งขันกอล์ฟการกุศล“SIRIRAJ STROKE CENTER CHARITY GOLF 2025”

10/11/2025

“All You Can Check” ชวนดูแลสุขภาพ—รับจังหวะ 11.11ให้ของขวัญตัวเองด้วยการ“ตรวจ – ปรับ – เปลี่ยน – ติดตาม – ต่อเนื่อง”

10/11/2025

คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ ร่วมทอดกฐินประจำปี ณ วัดปรางหมู่นอก จังหวัดพัทลุง

10/11/2025

Related Posts

สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก โปรดประทานผ้าพระกฐินให้ทิพยประกันภัย อัญเชิญไปทอดถวาย ณ วัดกู่คำ จ.เชียงใหม่

10/11/2025

พรูเด็นเชียล ประเทศไทย ฉลองครบรอบ 30 ปี จัดคาราวานตรวจสุขภาพฟรี“Healthy U by Prudential”

10/11/2025

เมืองไทยประกันชีวิต หยุดทุกเสียงลังเลในหัวเปิดตัว “Muangthai Flexi Protection”(เมืองไทย เฟล็กซี่ โพรเทคชั่น)ประกันชีวิตรูปแบบใหม่

10/11/2025

คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ ร่วมทอดกฐินประจำปี ณ วัดปรางหมู่นอก จังหวัดพัทลุง

10/11/2025

วิริยะประกันภัย ร่วมพัฒนาสนามกีฬา รร.อัลบิดายะห์ หนุนพื้นที่สร้างสรรค์ เพื่อเยาวชนรุ่นใหม่ใส่ใจสุขภาพ

10/11/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 15,534,599