Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 18 กรกฎาคม 2568
“Grandprix Runbike Championship 2025”สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เหล่านักซิ่งตัวจิ๋ว ลุยเดือด สนาม 3-4 ประชันฝีมือเสียงเชียร์สนั่นสุดเร้าใจ   |   วัตสัน ประเทศไทย ครองแชมป์“Marketeer No.1 Brand Thailand 2025”สองปีซ้อน   |   ออมสิน ชวนคนไทยสร้างเครดิตการเงิน ให้วงเงินกู้สูงสุด 2 หมื่นบาท     |   วิริยะประกันภัย ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารรังษีรักษา รพ.วชิระภูเก็ต   |   กปน. ต้อนรับกรมแพทย์ทหารบก ศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการน้ำประปา   |   CP LAND เปิดวาร์ปทีเซอร์ซิงเกิลแรก ‘Shine Like LUXRIVA’เสริมพลังแบรนด์ ผ่าน AI Member   |   OR เปิดศูนย์การเรียนรู้ “Together รักษ์ แอท ท่าเสา” ขับเคลื่อนชุมชนด้วยพลังความร่วมมืออย่างยั่งยืน   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต จัดกิจกรรมลูกค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ภายใต้แคมเปญ The First Ultimate Big Fan by กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ปีที่ 4   |   ธ.ก.ส. ม่วนอีสานจัดโปรโมชันพิเศษสุดแซ่บร่วมงาน “Thailand Smart Money อุบลราชธานี” ครั้งที่ 11      |   เซ็นทรัล พัทยา ชวนโยคะริมบีช ในงาน“Beach YOGA Nature of the Ocean 2025”เปิดประสบการณ์ใหม่สายโยคะ ตอบรับกระแส Wellness Tourism   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน‘Agency Power-Up 2025’ภารกิจสร้างผู้นำ พุ่งทะยานสู่ความสำเร็จในครึ่งปีหลัง   |   เอไอเอ ประเทศไทย นำทัพประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง พร้อมด้วยประกันยูนิต ลิงค์ ร่วมงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24   |   เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลเกียรติยศ“บริษัทยอดเยี่ยมด้านประกันสุขภาพแห่งปี 2568”จากงาน Money & Banking Awards 2025   |   มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ครองใจผู้บริโภคต่อเนื่อง คว้ารางวัล “Marketeer No.1 Brand Thailand 2025” เป็นปีที่ 3   |   สมัครสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลกรุงศรี รับกระเป๋า Kakao Friedds ฟรี   |   ธ.ก.ส. จัดแคมเปญ บัตร Debit Care ความห่วงใยสมัครบัตรเดบิตเพชรน้ำหนึ่ง รับของสมนาคุณสุดพิเศษ   |   กรุงเทพประกันชีวิต นำทัพทีมตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินกว่า 100 ชีวิต ร่วมงานประชุมระดับโลก MDRT Annual Meeting 2025 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิตที่ปรึกษาประกันชีวิต เข้าร่วมงานสัมมนา THAIFA Convention 2025   |   “วาโก้”ผู้นำตลาดชุดชั้นใน คว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 ครองแชมป์ อันดับ 1 ต่อเนื่อง 14 ปีซ้อน   |   AUCT รับรางวัล TISCO PVD Best Employer Award 2025   |   เสื้อยืดผู้ชายแขนสั้น คอวี สุดคูล จาก GUNZE (กุนเซ่)   |   ปอดเหล็กเตรียมฟิตร่างกาย ชิงชัย“แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 32”วิ่งชมวิวโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง บนเส้นทางวิ่งมาตรฐานโลก 19 ตุลาคมนี้   |   OR ครองใจผู้บริโภค คว้า 5 รางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 สะท้อนความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืน   |   ทิพยประกันภัย คว้ารางวัล“บริษัทที่มีบริการยอดเยี่ยมด้านประกันวินาศภัย”จากงาน Money & Banking Awards 2025   |   มาเซราติ เปิดตัว‘MCPURA’ นิยามแห่งสมรรถนะเหนือระดับภายในงาน Goodwood Festival of Speed 2025   |   Nippon Paint รุกตลาดฟิล์มรถยนต์ เปิดตัว “n-SHIELD CrystalGuard” ครั้งแรกในไทย   |   กทพ.แจ้งปิดเบี่ยงการจราจรบนทางพิเศษกาญจนาภิเษก วันที่ 17 ก.ค. 2568 เวลา 22.00 น. ถึงวันที่ 25 ก.ค. 2568 เวลา 24.00 น.   |   จองบริการล้างถังพักน้ำ สำรวจ-ซ่อมท่อประปาแตกรั่ว   |   รพ.พญาไท 2 ฉลอง 38 ปี พลิกโฉมสู่ Well-Life Ecosystem ผสานศาสตร์การแพทย์กับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล   |   ข่าวดี!! ต้นทุนค่าไฟลด“กกพ.”ดัน 3 ทางเลือกทบทวนค่าไฟส่งท้ายปีที่ 3.98 – 5.10 บาท/หน่วย
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 18 กรกฎาคม 2568
“Grandprix Runbike Championship 2025”สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เหล่านักซิ่งตัวจิ๋ว ลุยเดือด สนาม 3-4 ประชันฝีมือเสียงเชียร์สนั่นสุดเร้าใจ   |   วัตสัน ประเทศไทย ครองแชมป์“Marketeer No.1 Brand Thailand 2025”สองปีซ้อน   |   ออมสิน ชวนคนไทยสร้างเครดิตการเงิน ให้วงเงินกู้สูงสุด 2 หมื่นบาท     |   วิริยะประกันภัย ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารรังษีรักษา รพ.วชิระภูเก็ต   |   กปน. ต้อนรับกรมแพทย์ทหารบก ศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการน้ำประปา   |   CP LAND เปิดวาร์ปทีเซอร์ซิงเกิลแรก ‘Shine Like LUXRIVA’เสริมพลังแบรนด์ ผ่าน AI Member   |   OR เปิดศูนย์การเรียนรู้ “Together รักษ์ แอท ท่าเสา” ขับเคลื่อนชุมชนด้วยพลังความร่วมมืออย่างยั่งยืน   |   กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต จัดกิจกรรมลูกค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ภายใต้แคมเปญ The First Ultimate Big Fan by กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ปีที่ 4   |   ธ.ก.ส. ม่วนอีสานจัดโปรโมชันพิเศษสุดแซ่บร่วมงาน “Thailand Smart Money อุบลราชธานี” ครั้งที่ 11      |   เซ็นทรัล พัทยา ชวนโยคะริมบีช ในงาน“Beach YOGA Nature of the Ocean 2025”เปิดประสบการณ์ใหม่สายโยคะ ตอบรับกระแส Wellness Tourism   |   เจนเนอราลี่ ไทยแลนด์ จัดงาน‘Agency Power-Up 2025’ภารกิจสร้างผู้นำ พุ่งทะยานสู่ความสำเร็จในครึ่งปีหลัง   |   เอไอเอ ประเทศไทย นำทัพประกันสุขภาพและโรคร้ายแรง พร้อมด้วยประกันยูนิต ลิงค์ ร่วมงานวันประกันชีวิตแห่งชาติ ครั้งที่ 24   |   เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัลเกียรติยศ“บริษัทยอดเยี่ยมด้านประกันสุขภาพแห่งปี 2568”จากงาน Money & Banking Awards 2025   |   มิสเตอร์. ดี.ไอ.วาย.ครองใจผู้บริโภคต่อเนื่อง คว้ารางวัล “Marketeer No.1 Brand Thailand 2025” เป็นปีที่ 3   |   สมัครสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลกรุงศรี รับกระเป๋า Kakao Friedds ฟรี   |   ธ.ก.ส. จัดแคมเปญ บัตร Debit Care ความห่วงใยสมัครบัตรเดบิตเพชรน้ำหนึ่ง รับของสมนาคุณสุดพิเศษ   |   กรุงเทพประกันชีวิต นำทัพทีมตัวแทนและที่ปรึกษาทางการเงินกว่า 100 ชีวิต ร่วมงานประชุมระดับโลก MDRT Annual Meeting 2025 ณ ประเทศสหรัฐอเมริกา   |   OCEAN LIFE ไทยสมุทร นำทีมที่ปรึกษาประกันชีวิตที่ปรึกษาประกันชีวิต เข้าร่วมงานสัมมนา THAIFA Convention 2025   |   “วาโก้”ผู้นำตลาดชุดชั้นใน คว้ารางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 ครองแชมป์ อันดับ 1 ต่อเนื่อง 14 ปีซ้อน   |   AUCT รับรางวัล TISCO PVD Best Employer Award 2025   |   เสื้อยืดผู้ชายแขนสั้น คอวี สุดคูล จาก GUNZE (กุนเซ่)   |   ปอดเหล็กเตรียมฟิตร่างกาย ชิงชัย“แม่เมาะฮาล์ฟมาราธอน ครั้งที่ 32”วิ่งชมวิวโรงไฟฟ้าแม่เมาะ จ.ลำปาง บนเส้นทางวิ่งมาตรฐานโลก 19 ตุลาคมนี้   |   OR ครองใจผู้บริโภค คว้า 5 รางวัล Marketeer No.1 Brand Thailand 2025 สะท้อนความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ไทยที่เติบโตอย่างยั่งยืน   |   ทิพยประกันภัย คว้ารางวัล“บริษัทที่มีบริการยอดเยี่ยมด้านประกันวินาศภัย”จากงาน Money & Banking Awards 2025   |   มาเซราติ เปิดตัว‘MCPURA’ นิยามแห่งสมรรถนะเหนือระดับภายในงาน Goodwood Festival of Speed 2025   |   Nippon Paint รุกตลาดฟิล์มรถยนต์ เปิดตัว “n-SHIELD CrystalGuard” ครั้งแรกในไทย   |   กทพ.แจ้งปิดเบี่ยงการจราจรบนทางพิเศษกาญจนาภิเษก วันที่ 17 ก.ค. 2568 เวลา 22.00 น. ถึงวันที่ 25 ก.ค. 2568 เวลา 24.00 น.   |   จองบริการล้างถังพักน้ำ สำรวจ-ซ่อมท่อประปาแตกรั่ว   |   รพ.พญาไท 2 ฉลอง 38 ปี พลิกโฉมสู่ Well-Life Ecosystem ผสานศาสตร์การแพทย์กับการใช้ชีวิตอย่างสมดุล   |   ข่าวดี!! ต้นทุนค่าไฟลด“กกพ.”ดัน 3 ทางเลือกทบทวนค่าไฟส่งท้ายปีที่ 3.98 – 5.10 บาท/หน่วย
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

งานวิจัยเอคเซนเชอร์ชี้ ธนาคารที่ทำให้ลูกค้าเป็นกระบอกเสียงได้ จะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเร็วขึ้นอย่างมาก และมีส่วนแบ่งตลาดมากขึ้น

22/05/2025

ผลวิจัยของเอคเซนเชอร์พบว่า 37% ของผู้บริโภคในประเทศไทย ยอมรับได้กับธนาคารที่ใช้ Gen AI วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงินเพื่อนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่ตอบโจทย์ลูกค้าในแต่ละราย ขณะที่ 90% ของผู้บริโภคไทย มีความกังวลว่าธนาคารจะใช้ข้อมูลของตนอย่างไร

ข้อมูลเบื้องต้นจากงานวิจัย

งานวิจัยของเอคเซนเชอร์เรื่อง Banking Consumer Study ที่จัดทำขึ้นทุกสองปี ได้สำรวจพฤติกรรมผู้บริโภคที่ใช้บริการธนาคาร จำนวน 49,300 คนใน 38 ตลาด เกี่ยวกับความชอบและพฤติกรรมในการใช้บริการธนาคาร พบว่าธนาคารที่สามารถฟื้นคืนความสัมพันธ์อันดีและทำให้ลูกค้าช่วยเป็นกระบอกเสียง จะสามารถเพิ่มรายได้แบบออร์แกนิกได้ การวิเคราะห์ของเอคเซนเชอร์ชี้ให้เห็นว่า ธนาคารในเอเชียที่ได้ Advocacy Score หรือคะแนนสนับสนุนสูงสุด (กลุ่ม  ท็อป 20%) สามารถสร้างรายได้ให้เติบโตเร็วขึ้น 1.3 เท่า จากการที่ลูกค้าบอกต่อ ซึ่งลูกค้ากลุ่มนี้มีการใช้ผลิตภัณฑ์ของธนาคารมากกว่าค่าเฉลี่ย รวมถึงจัดสรรเงินในกระเป๋ามาไว้ในธนาคารเหล่านี้มากกว่า การที่เทคโนโลยีดิจิทัลช่วยให้การทำธุรกรรมกับธนาคารสะดวกสบาย ไม่จำเป็นต้องติดต่อกับเจ้าหน้าที่ ความภักดีของลูกค้าจึงลดน้อยถอยลง ลูกค้า 96% จึงติดต่อสัมพันธ์กับหลาย ๆ ธนาคารในเวลาเดียวกัน และ 54% ก็ใช้บริการธนาคารดิจิทัลบางด้านเท่านั้น (ในธนาคารหลักหรือรอง) แล้วธนาคารจะสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อสร้างกระบอกเสียง และรับมือกับการที่ความภักดีลดน้อยลง งานวิจัยชิ้นนี้ แนะนําให้ธนาคารให้ความสำคัญกับ 4 ปัจจัยขับเคลื่อนหลัก ได้แก่

  1. บริการที่ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล (จดจำลูกค้าให้ได้) จากการนำข้อมูลและการวิเคราะห์ มาทำความเข้าใจและจดจำความต้องการและความชอบของลูกค้าแต่ละราย เพื่อปรับผลิตภัณฑ์ บริการ และคำแนะนําให้ตอบโจทย์ตรงใจ
  2. บริการที่ใช่ ช่องทางที่สะดวก (ทำให้ลูกค้าปลื้ม) มอบประสบการณ์ที่ราบรื่น ไร้รอยต่อ และเชื่อมโยงกันทุกช่องทาง ทำให้การติดต่อกับธนาคารของลูกค้ามีคุณค่าและน่าประทับใจ
  3. ความโปร่งใสและน่าเชื่อถือ (ทำให้ลูกค้าเชื่อถือ) ทำให้ลูกค้ามั่นใจและไว้วางใจด้วยการเปิดเผยข้อมูลค่าธรรมเนียมและอัตราดอกเบี้ยต่าง ๆ อย่างชัดเจน โปร่งใส รวมทั้งปกป้องข้อมูลของลูกค้า
  4. ผลประโยชน์ทางการเงินที่คุ้มค่า (ตอบแทนลูกค้า) นำเสนอราคาและข้อเสนอทางการเงินอย่างเหมาะสม โดยจะต้องส่งมอบคุณค่าและสิทธิประโยชน์ต่าง ๆ ที่ชัดเจน จับต้องได้จริง ทำให้ลูกค้ารู้สึกว่าคุ้มค่าและตอบโจทย์
Businesswoma usin gATM machine

ผู้บริโภคมองต่างมุมเกี่ยวกับการที่ธนาคารใช้ AI และมีข้อกังวลเกี่ยวกับข้อมูลมีผู้ตอบแบบสำรวจ 37% ที่อยากให้ธนาคารใช้ AI วิเคราะห์ข้อมูลส่วนบุคคลและข้อมูลทางการเงิน เพื่อให้ได้รับบริการที่ตอบโจทย์ตรงใจมากขึ้น แต่หลายคนระบุว่ายังกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว (63%) หรือความปลอดภัยของข้อมูล (70%) นอกจากนี้ แม้ลูกค้าส่วนใหญ่จะเห็นว่าธนาคารเป็นหน่วยงานที่น่าเชื่อถือที่สุดในการปกป้องข้อมูลส่วนตัว แต่ 90% ยังมีความกังวลว่าธนาคารจะใช้ข้อมูลของพวกเขาอย่างไร

แน่นอนว่า ผู้บริโภคเห็นประโยชน์ของ AI ด้านการธนาคาร เพราะ 85% จะเปิดใจรับผู้ช่วย AI ด้านการเงินที่จะช่วยให้ไม่พลาดกำหนดชําระเงิน ไม่เสียค่าธรรมเนียมล่าช้า รวมถึงช่วยตรวจสอบยอดเงินในบัญชี

ดังนั้น ธนาคารจึงควรสร้างความมั่นใจในโซลูชัน AI ด้วยความโปร่งใสเกี่ยวกับวิธีการใช้เทคโนโลยีประมวลผลข้อมูล และเปิดโอกาสให้ลูกค้ามีอำนาจควบคุมมากขึ้นในการปรับแต่งบริการเฉพาะบุคคลที่ขับเคลื่อนด้วย AI

ผลสํารวจที่น่าสนใจอื่นๆ ได้แก่

  • ธนาคารควรเน้นสิทธิประโยชน์มากกว่าอัตราดอกเบี้ย เพราะขณะที่ 86% ของลูกค้าเห็นว่าอัตราดอกเบี้ยเป็นปัจจัยสำคัญในการเลือกใช้บริการธนาคาร แต่ลูกค้า 46% ก็ยังไม่รู้ว่าบัญชีออมทรัพย์ของตนได้ดอกเบี้ยอัตราเท่าไร และมีลูกค้า 81% ที่ต้องการสิทธิประโยชน์จากความสัมพันธ์ที่มีกับธนาคาร
  • สาขายังคงเป็นที่ต้องการ มีลูกค้า 82% ที่อยากเห็นสาขาอยู่ในละแวกใกล้เคียง เพราะบ่งชี้ถึงเสถียรภาพและความพร้อมในการให้บริการ ขณะที่ 76% จะไปธนาคารเพื่อให้ช่วยแก้ปัญหาเฉพาะอย่างที่ซับซ้อน
  • ผู้บริโภคอาจไม่ไว้ใจธนาคารเวลาออกบริการใหม่ เพราะเกือบครึ่ง (49%) ของผู้บริโภครู้สึกถูกกดดันในบางครั้งว่าจะต้องใช้ผลิตภัณฑ์ที่ดูจะเป็นประโยชน์กับธนาคารมากกว่าตนเอง ปัจจัยนี้ จึงอาจไปลดทอนความเชื่อมั่นไว้ใจ ทำให้ลูกค้าลังเลที่จะติดต่อกับธนาคารได้

พอล อึ้ง กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจงานบริการทางด้านการเงิน เอคเซนเชอร์ เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าวว่า “ภูมิทัศน์ของธุรกิจธนาคารในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปลี่ยนแปลงไปเร็วมาก โอกาสของการเติบโตอยู่ที่การเปลี่ยนลูกค้าที่ไม่ได้แสดงความเห็นมากนัก ให้กลายเป็นกระบอกเสียง ช่วยสนับสนุนแบรนด์ ซึ่งงานวิจัยของเราก็แสดงให้เห็นว่า คะแนนด้าน Advocacy Score ที่เพิ่มขึ้น 10% จะช่วยหนุนการเติบโตให้กับธนาคารทั่วไปได้ถึง 1%

 อย่างไรก็ดี ไม่ใช่ทุกธนาคารที่จะทำได้ สิ่งสำคัญคือ การเลือกยุทธศาสตร์ ธนาคารบางแห่งอาจเลือกสร้างความเชื่อมั่นไว้ใจ ตอกย้ำบทบาทการเป็นผู้พิทักษ์ทางการเงิน บางแห่งอาจนำ AI และข้อมูลมาใช้ในการมอบประสบการณ์พิเศษเฉพาะบุคคล หลาย ๆ ธนาคารเลือกสร้างความแตกต่างด้วยบริการที่สะดวก ราบรื่นไร้รอยต่อ ธนาคารจึงต้องวางแผนกลยุทธ์การสร้างกระบอกเสียงให้ดีว่า ณ จุดไหนที่จะนำ จะตาม หรือจะปล่อยให้ผู้บริโภคตัดสินใจ

Generative AI นั้นเข้ามาในเวลาที่เหมาะเจาะกับการฟื้น ‘จิตวิญญาณ’ ของธุรกิจธนาคาร ผสมผสานนวัตกรรมดิจิทัลเข้ากับสายสัมพันธ์ระหว่างคน อนาคตจึงไม่ใช่การแทนที่ความสัมพันธ์ด้วย AI แต่เป็นการยกระดับความสัมพันธ์ ธนาคารจึงควรสร้างสมดุลของความสัมพันธ์นี้ เปลี่ยนลูกค้าให้กลายเป็นกระบอกเสียง ปูทางไปสู่การเติบโตที่ยั่งยืน”

วิชยา แซ่จาว กรรมการผู้จัดการ กลุ่มธุรกิจงานบริการทางด้านการเงิน เอคเซนเชอร์ ประเทศไทย กล่าวว่า “เมื่อธนาคารนำ Generative AI มาใช้ การจัดการปัญหาด้านความเป็นกังวลของลูกค้าในเรื่องความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัย จึงกลายเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งต่อการสร้างความไว้วางใจและทำให้เกิดการยอมรับในวงกว้าง และสิ่งที่สำคัญไม่แพ้กันคือ การแสดงให้เห็นว่า AI ช่วยยกระดับประสบการณ์ ทำให้การใช้บริการธนาคารมีคุณค่าได้อย่างไร ซึ่งเป็นเรื่องที่ต้องปรับมุมมอง จากปัญญาประดิษฐ์ ไปเป็นขุมข้อมูลปัญญาที่ผู้บริโภคเชื่อถือและเชื่อมั่นได้ จังหวะเวลานี้จึงเป็นช่วงที่เหมาะสมที่สุดสำหรับธนาคารในประเทศไทย ในการใช้ความสามารถพิเศษของ Gen AI เพื่อจดจําลูกค้า สร้างความมั่นใจ และปรับแต่งบริการให้ตอบโจทย์เฉพาะบุคคล เพราะเทคโนโลยีปรับแต่งได้ ช่วยปิดช่องว่างความไว้วางใจ และช่วยให้ลูกค้ารู้สึกถึงจิตวิญญาณความเป็นมนุษย์ของธนาคารอีกครั้ง”

Tags: งานวิจัยเอคเซนเชอร์ชี้ ธนาคาร
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

“Grandprix Runbike Championship 2025”สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าสิริวัณณวรีฯ เหล่านักซิ่งตัวจิ๋ว ลุยเดือด สนาม 3-4 ประชันฝีมือเสียงเชียร์สนั่นสุดเร้าใจ

18/07/2025

วัตสัน ประเทศไทย ครองแชมป์“Marketeer No.1 Brand Thailand 2025”สองปีซ้อน

18/07/2025

ออมสิน ชวนคนไทยสร้างเครดิตการเงิน ให้วงเงินกู้สูงสุด 2 หมื่นบาท  

18/07/2025

วิริยะประกันภัย ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารรังษีรักษา รพ.วชิระภูเก็ต

18/07/2025

กปน. ต้อนรับกรมแพทย์ทหารบก ศึกษาดูงานด้านการบริหารจัดการน้ำประปา

18/07/2025

CP LAND เปิดวาร์ปทีเซอร์ซิงเกิลแรก ‘Shine Like LUXRIVA’เสริมพลังแบรนด์ ผ่าน AI Member

18/07/2025

OR เปิดศูนย์การเรียนรู้ “Together รักษ์ แอท ท่าเสา” ขับเคลื่อนชุมชนด้วยพลังความร่วมมืออย่างยั่งยืน

18/07/2025

กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต จัดกิจกรรมลูกค้าสุดเอ็กซ์คลูซีฟ กรุงไทย – แอกซ่า ประกันชีวิต ภายใต้แคมเปญ The First Ultimate Big Fan by กรุงไทย-แอกซ่า ประกันชีวิต ปีที่ 4

18/07/2025

Related Posts

ออมสิน ชวนคนไทยสร้างเครดิตการเงิน ให้วงเงินกู้สูงสุด 2 หมื่นบาท  

18/07/2025

วิริยะประกันภัย ร่วมสมทบทุนสร้างอาคารรังษีรักษา รพ.วชิระภูเก็ต

18/07/2025

ธ.ก.ส. ม่วนอีสานจัดโปรโมชันพิเศษสุดแซ่บร่วมงาน “Thailand Smart Money อุบลราชธานี” ครั้งที่ 11   

18/07/2025

สมัครสินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคลกรุงศรี รับกระเป๋า Kakao Friedds ฟรี

18/07/2025

ธ.ก.ส. จัดแคมเปญ บัตร Debit Care ความห่วงใยสมัครบัตรเดบิตเพชรน้ำหนึ่ง รับของสมนาคุณสุดพิเศษ

18/07/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,456,125