Biz Today Station

โลโก้ Biztoday Station
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด
วันที่ 22 สิงหาคม 2568
รังด์ปรีซ์ฯ ประกาศศักยภาพ ยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สู่เจ้าภาพการจัดงาน “Asia Automotive Award 2025” ครั้งแรกในประเทศไทย   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบเงินช่วยเหลือทหารและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบชายแดนไทย–กัมพูชา   |   Play Smart, Live Joyful สนุกเต็มที่ พัฒนาการเต็มร้อย   |   PFP ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ สนับสนุนศึก FIVB Volleyball Women’s World Championship 2025 ครั้งแรกในไทย   |   กสิกรไทย พลิกโฉมระบบชำระเงินไร้พรมแดน เปิดตัวการทดสอบ Q Wallet เชื่อมต่อการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติและร้านค้าไทยด้วย THBS (Programmable Payment) ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน   |   เนสโทปา ประกาศรางวัลบริษัทอสังหาริมทรัพย์  “Nestopa Thailand Digital Property Awards 2025”   |   สายเที่ยวห้ามพลาด! ฟอร์จูน โฮเทล กรุ๊ป จัดโปรแรงวอยเชอร์ห้องพักเริ่มต้น 1,199.-ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 75   |   “SAM”บุกตลาด“NPA”เปิดสมัครผู้แนะนำทรัพย์รับค่าตอบแทนสูงถึง 3 ลบ.   |   วัตสัน ประเทศไทย จัดเต็มเซอร์ไพรส์ฉลองครบรอบ 29 ปี   |   มือถือสำหรับสายลุย! เปิดตัว“realme Note 70”มือถือของสายแอคทีฟตัวจริง“ชาร์จ 1 ครั้ง ใช้งานนาน 2 วันเต็ม”ราคาเพียง 2,999 บาท   |   ไทยประกันชีวิต คว้า 2 มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมอ ISO 14064-1:2018 และ Carbon Footprint for Organization   |   ยินดี ผู้ว่าการ กปน.รับรางวัลนิสิตเก่าดีเด่น รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปี 2568   |   กทพ. จัดสัมมนาวิชาการประจำปี ครั้งที่ 14 “TOGETHER IN CRISIS: Rising from Collapse with Great Leadership and Professional Responses”   |   สมาคมแบงก์รัฐ มีมติตั้ง‘ฉัตรชัย ศิริไล’นั่งประธานคนใหม่   |   เอไอเอ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 2568 โต 12% มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14   |   เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัล Techsauce Awards 2025 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำการเปลี่ยนแปลง พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต   |   SCG Smart Living เร่งเครื่อง“Green Innovation”ชูสินค้าวัสดุก่อสร้างคาร์บอนต่ำ รองรับ พ.ร.บ.โลกร้อน มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์   |   ธ.ก.ส.ผนึก วว.ประกาศความร่วมมือทางวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยีมุ่งเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกรไทย         |   Krungsri ESG Awards 2025 เผยต้นแบบธุรกิจ SME ไทยสร้างอนาคตเศรษฐกิจสีเขียวที่ยั่งยืน สะท้อนความสำเร็จของโครงการระดับประเทศ   |   กปน. รับมอบโล่เกียรติคุณที่ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือในเหตุแผ่นดินไหว   |   กปน.มอบรางวัล“ยอดน้ำ & เฟรนด์” ปี 3 ประกวดคลิป TikTok ชิงทุนการศึกษากว่า 175,000 บาท   |   มิลเลนเนียม ออโต้ สุราษฎร์ธานี จัดงานฉลองครบรอบ 25 ปี มอบ Exclusive Program สำหรับ BMW ‘The i7’ พร้อมบัตรโดยสารการบินไทย ไป-กลับ ญี่ปุ่น และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท   |   เซ็นทรัลพัฒนา เผยโฉม“Central Park”4 ก.ย.นี้ พลิกโฉม Retail Landscape ไทยสู่การใช้ชีวิตแห่งอนาคต ยกระดับกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก   |   ศุภาลัยบุกจังหวัดใหม่! ส่งโครงการแรก“ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ ลพบุรี”ชิงตลาดบ้านเดี่ยวฟังก์ชันครบ เริ่มเพียง 2.99 ล้าน*   |   KGP ผนึก Asia One Click และ Amadeus Thailand เปิดตัวแพลตฟอร์ม FareOK ยกระดับตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินสู่โลกดิจิทัล พร้อมระบบชำระเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยและครบวงจร   |   SCGD ปรับแผนรับความผันผวนตลาดโลก ทำกำไรสูงสุดในรอบ 5 ไตรมาส รุกเวียดนามฐานผลิตหลัก-ขยายส่งออกตลาดใหม่   |   เอไอเอ ประเทศไทย จัดโครงการ AIA CI SHARE AND CARE เติมเต็มความคุ้มครองโรคร้ายแรงพร้อมแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม   |   คปภ.จัดกิจกรรม Intensive Bootcamp พร้อมประกาศการคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย ภายใต้ OIC InsurTech Award 2025   |   อลิอันซ์ อยุธยา เขย่าตลาดประกัน!เปิดบิลบอร์ดยักษ์ เงื่อนไข“ยาววว”พร้อมเครนยกกลางกรุง จุดกระแส #ตรงไปตรงมา   |   BKIH โชว์ 6 เดือนแรกปี 2568 กำไร 1,549.5 ลบ.แจกปันผลหุ้นละ 7.50 บาทต่อหุ้น
โลโก้ Biztoday Station
วันที่ 22 สิงหาคม 2568
รังด์ปรีซ์ฯ ประกาศศักยภาพ ยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สู่เจ้าภาพการจัดงาน “Asia Automotive Award 2025” ครั้งแรกในประเทศไทย   |   คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบเงินช่วยเหลือทหารและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบชายแดนไทย–กัมพูชา   |   Play Smart, Live Joyful สนุกเต็มที่ พัฒนาการเต็มร้อย   |   PFP ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ สนับสนุนศึก FIVB Volleyball Women’s World Championship 2025 ครั้งแรกในไทย   |   กสิกรไทย พลิกโฉมระบบชำระเงินไร้พรมแดน เปิดตัวการทดสอบ Q Wallet เชื่อมต่อการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติและร้านค้าไทยด้วย THBS (Programmable Payment) ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน   |   เนสโทปา ประกาศรางวัลบริษัทอสังหาริมทรัพย์  “Nestopa Thailand Digital Property Awards 2025”   |   สายเที่ยวห้ามพลาด! ฟอร์จูน โฮเทล กรุ๊ป จัดโปรแรงวอยเชอร์ห้องพักเริ่มต้น 1,199.-ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 75   |   “SAM”บุกตลาด“NPA”เปิดสมัครผู้แนะนำทรัพย์รับค่าตอบแทนสูงถึง 3 ลบ.   |   วัตสัน ประเทศไทย จัดเต็มเซอร์ไพรส์ฉลองครบรอบ 29 ปี   |   มือถือสำหรับสายลุย! เปิดตัว“realme Note 70”มือถือของสายแอคทีฟตัวจริง“ชาร์จ 1 ครั้ง ใช้งานนาน 2 วันเต็ม”ราคาเพียง 2,999 บาท   |   ไทยประกันชีวิต คว้า 2 มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมอ ISO 14064-1:2018 และ Carbon Footprint for Organization   |   ยินดี ผู้ว่าการ กปน.รับรางวัลนิสิตเก่าดีเด่น รัฐศาสตร์ จุฬาฯ ประจำปี 2568   |   กทพ. จัดสัมมนาวิชาการประจำปี ครั้งที่ 14 “TOGETHER IN CRISIS: Rising from Collapse with Great Leadership and Professional Responses”   |   สมาคมแบงก์รัฐ มีมติตั้ง‘ฉัตรชัย ศิริไล’นั่งประธานคนใหม่   |   เอไอเอ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 2568 โต 12% มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14   |   เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัล Techsauce Awards 2025 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำการเปลี่ยนแปลง พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต   |   SCG Smart Living เร่งเครื่อง“Green Innovation”ชูสินค้าวัสดุก่อสร้างคาร์บอนต่ำ รองรับ พ.ร.บ.โลกร้อน มุ่งสู่เป้าหมายการปล่อยก๊าซเรือนกระจกสุทธิเป็นศูนย์   |   ธ.ก.ส.ผนึก วว.ประกาศความร่วมมือทางวิชาการและถ่ายทอดเทคโนโลยีมุ่งเพิ่มศักยภาพและความสามารถในการแข่งขันของเกษตรกรไทย         |   Krungsri ESG Awards 2025 เผยต้นแบบธุรกิจ SME ไทยสร้างอนาคตเศรษฐกิจสีเขียวที่ยั่งยืน สะท้อนความสำเร็จของโครงการระดับประเทศ   |   กปน. รับมอบโล่เกียรติคุณที่ร่วมสนับสนุนความช่วยเหลือในเหตุแผ่นดินไหว   |   กปน.มอบรางวัล“ยอดน้ำ & เฟรนด์” ปี 3 ประกวดคลิป TikTok ชิงทุนการศึกษากว่า 175,000 บาท   |   มิลเลนเนียม ออโต้ สุราษฎร์ธานี จัดงานฉลองครบรอบ 25 ปี มอบ Exclusive Program สำหรับ BMW ‘The i7’ พร้อมบัตรโดยสารการบินไทย ไป-กลับ ญี่ปุ่น และอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 600,000 บาท   |   เซ็นทรัลพัฒนา เผยโฉม“Central Park”4 ก.ย.นี้ พลิกโฉม Retail Landscape ไทยสู่การใช้ชีวิตแห่งอนาคต ยกระดับกรุงเทพฯ สู่มหานครระดับโลก   |   ศุภาลัยบุกจังหวัดใหม่! ส่งโครงการแรก“ศุภาลัย ปาล์มสปริงส์ ลพบุรี”ชิงตลาดบ้านเดี่ยวฟังก์ชันครบ เริ่มเพียง 2.99 ล้าน*   |   KGP ผนึก Asia One Click และ Amadeus Thailand เปิดตัวแพลตฟอร์ม FareOK ยกระดับตัวแทนจำหน่ายตั๋วเครื่องบินสู่โลกดิจิทัล พร้อมระบบชำระเงินออนไลน์ที่ปลอดภัยและครบวงจร   |   SCGD ปรับแผนรับความผันผวนตลาดโลก ทำกำไรสูงสุดในรอบ 5 ไตรมาส รุกเวียดนามฐานผลิตหลัก-ขยายส่งออกตลาดใหม่   |   เอไอเอ ประเทศไทย จัดโครงการ AIA CI SHARE AND CARE เติมเต็มความคุ้มครองโรคร้ายแรงพร้อมแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม   |   คปภ.จัดกิจกรรม Intensive Bootcamp พร้อมประกาศการคัดเลือก 10 ทีมสุดท้าย ภายใต้ OIC InsurTech Award 2025   |   อลิอันซ์ อยุธยา เขย่าตลาดประกัน!เปิดบิลบอร์ดยักษ์ เงื่อนไข“ยาววว”พร้อมเครนยกกลางกรุง จุดกระแส #ตรงไปตรงมา   |   BKIH โชว์ 6 เดือนแรกปี 2568 กำไร 1,549.5 ลบ.แจกปันผลหุ้นละ 7.50 บาทต่อหุ้น
Menu
  • หน้าหลัก
  • เศรษฐกิจ
  • ประกันชีวิต-ประกันภัย
  • การเงิน-ธนาคาร-หุ้น
  • พลังงาน-อุตสาหกรรม
  • พาณิชย์
  • คมนาคม
  • ไอที
  • อสังหาริมทรัพย์
  • ยานยนต์
  • ท่องเที่ยว
  • การศึกษา
  • สุขภาพ-ความงาม
  • CSR 
  • สังคม
  • การตลาด

© 2025 biztodaystation.co.th

FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be unique, together”เจาะกลุ่มเป้าหมายด้วยกลยุทธ์ Hidden segment สื่อสารแบรนด์ให้ รู้ใจ เข้าใจ ใส่ใจ และโดนใจ

23/05/2025

FWD ประกันชีวิต เดินหน้าสื่อสารแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ตอกย้ำแนวคิดการเข้าใจกลุ่มเป้าหมายอย่างแท้จริงผ่านแบรนด์แคมเปญใหม่ “Be unique, together” หรือ “ต่างคน ต่างสไตล์ แต่ก็ใช้ชีวิตด้วยกันได้” ดึงกลยุทธ์ Hidden segment เจาะอินไซต์กลุ่มเป้าหมายลงลึกลงไปถึงบริบทการใช้ชีวิต ความรู้สึก และนิสัยเฉพาะตัว ผสานเทคโนโลยี Generative AI มาครีเอท Figure Characters เล่าเรื่องในงานครีเอทีฟที่สะท้อนความแตกต่างของผู้คนและไลฟ์สไตล์ แต่ใช้ชีวิตด้วยกันได้อย่างลงตัว สะท้อนจุดยืนของ FWD ประกันชีวิต ที่ต้องการเปลี่ยนมุมมองของผู้คนที่มีต่อการประกันชีวิต

จากข้อมูลของ The Future 100 โดย VML Intelligence [1]และ Future Consumer 2026 โดย WGSN [2]ชี้ให้เห็นว่า กลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ โดยเฉพาะกลุ่ม Gen Z กว่า 74% ให้ความสำคัญกับแบรนด์ที่ “เข้าใจความรู้สึก” [3]และ 68% คาดหวังการสื่อสารแบบเฉพาะบุคคล[4] ซึ่ง FWD ประกันชีวิต มองเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงของพฤติกรรมกลุ่มเป้าหมายยุคใหม่ จึงพัฒนากลยุทธ์การสื่อสารแบรนด์ให้เกิดการจดจำในกลุ่มเป้าหมาย ด้วยกลยุทธ์ Hidden segment ที่วิเคราะห์เชิงลึกในพฤติกรรม (Behavioral Data) อารมณ์ (Emotional Context) และบริบทการใช้ชีวิตของแต่ละบุคคล (Lifestyle)

FWD ประกันชีวิต จึงนำเอาความแตกต่างที่เจอจากการศึกษาใน Hidden segment มาเล่าผ่านการหยิบโมเมนต์ของการ “ใช้ชีวิตร่วมกัน” กับคนรอบตัวของแต่ละคนในการทำแคมเปญ “Be unique, together” ที่นำเสนอในมุมลึกถึงแง่ของ “นิสัยที่ส่งผลต่อพฤติกรรมและบทบาทที่แตกต่างกันในแต่ละโมเมนต์” เช่น เวลาเราไปกินหมูกระทะกับเพื่อนที่ทำงาน ก็จะเจอได้ว่า มีคนที่เป็นนักสั่งอันดับหนึ่ง นักย่างมือทอง นักกินรับจบ สายเปย์(ให้ก่อน) หรือเวลาเดินทางขับรถไปทริปกับแก็งค์เพื่อนสนิท จะเจอคนที่เป็นพลขับมือหนึ่ง คนที่ชอบเปิด map ดูเส้นทาง คนที่ชอบนอนเก็บแรง หรือคนที่เป็น DJ ชอบเลือกเพลงฟัง ถึงแม้นิสัยแต่ละคนจะดูแตกต่าง แต่สุดท้ายก็ออกไป Celebrate living ด้วยกันได้

“เราต้องการนำแบรนด์ให้เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของเราได้อย่างต่อเนื่อง ครั้งนี้เราจึงมองหา strategy ในการสื่อสารที่ทำให้แบรนด์เข้าไปนั่งอยู่ในใจของกลุ่มเป้าหมาย เราเจอ Hidden segment ที่มีประเด็นสื่อสารได้ลึกมากขึ้น โดยเริ่มจากการทำความเข้าใจใน segment ต่างๆ ในแต่ละโมเมนต์ หรือช่วงเวลาที่กลุ่มคนออกไปใช้ชีวิตด้วยกัน ทั้งกับครอบครัว หรือกลุ่มเพื่อนไม่ว่าจะเป็นทริปเที่ยว ปาร์ตี้ คอนเสิร์ต และเรานำข้อมูลที่ได้มานำเสนอ เราต้องการรูปแบบใหม่ซึ่ง FWD ประกันชีวิต ยังไม่เคยทำมาก่อน คือการสร้าง Figure Characters โดยใช้ Generative AI มาแทนบุคคลจริงในการเล่าเรื่อง เพื่อเปิดพื้นที่ให้ทุกคนสามารถ “เห็นตัวเอง” ในคาแรกเตอร์นั้นๆ ได้แบบไม่ข้อจำกัด และได้มองเห็นตัวเองในโมเม้นต์ของการใช้ชีวิตร่วมกัน โดยไม่ต้องยึดติดกับรูปลักษณะ และสร้างให้เกิดความรู้สึกว่า “แบรนด์เข้าใจเรา” และมีความเข้าถึงตัวตนอย่างแท้จริง” นางสาวปวริศา ชุมวิกรานต์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานการตลาด บริษัท เอฟดับบลิวดี ประกันชีวิตจำกัด (มหาชน) กล่าว

 

 

 

 

Tags: FWD ประกันชีวิต เปิดตัวแบรนด์แคมเปญ “Be uniquetogether”
  • FacebookFacebook
  • XX
  • LINELine

ข่าวล่าสุด

รังด์ปรีซ์ฯ ประกาศศักยภาพ ยกระดับอุตสาหกรรมยานยนต์ไทย สู่เจ้าภาพการจัดงาน “Asia Automotive Award 2025” ครั้งแรกในประเทศไทย

21/08/2025

คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบเงินช่วยเหลือทหารและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบชายแดนไทย–กัมพูชา

21/08/2025

Play Smart, Live Joyful สนุกเต็มที่ พัฒนาการเต็มร้อย

21/08/2025

PFP ร่วมสร้างประวัติศาสตร์ สนับสนุนศึก FIVB Volleyball Women’s World Championship 2025 ครั้งแรกในไทย

21/08/2025

กสิกรไทย พลิกโฉมระบบชำระเงินไร้พรมแดน เปิดตัวการทดสอบ Q Wallet เชื่อมต่อการใช้จ่ายของนักท่องเที่ยวต่างชาติและร้านค้าไทยด้วย THBS (Programmable Payment) ผ่านเทคโนโลยีบล็อกเชน

21/08/2025

เนสโทปา ประกาศรางวัลบริษัทอสังหาริมทรัพย์  “Nestopa Thailand Digital Property Awards 2025”

21/08/2025

สายเที่ยวห้ามพลาด! ฟอร์จูน โฮเทล กรุ๊ป จัดโปรแรงวอยเชอร์ห้องพักเริ่มต้น 1,199.-ในงานไทยเที่ยวไทย ครั้งที่ 75

21/08/2025

“SAM”บุกตลาด“NPA”เปิดสมัครผู้แนะนำทรัพย์รับค่าตอบแทนสูงถึง 3 ลบ.

21/08/2025

Related Posts

คุ้มภัยโตเกียวมารีนฯ มอบเงินช่วยเหลือทหารและประชาชนผู้ได้รับผลกระทบจากเหตุความไม่สงบชายแดนไทย–กัมพูชา

21/08/2025

ไทยประกันชีวิต คว้า 2 มาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมอ ISO 14064-1:2018 และ Carbon Footprint for Organization

21/08/2025

เอไอเอ โชว์กำไรครึ่งปีแรก 2568 โต 12% มูลค่าธุรกิจใหม่เพิ่มขึ้นร้อยละ 14

21/08/2025

เมืองไทยประกันชีวิต คว้ารางวัล Techsauce Awards 2025 ตอกย้ำภาพลักษณ์ผู้นำการเปลี่ยนแปลง พร้อมขับเคลื่อนองค์กรสู่อนาคต

21/08/2025

เอไอเอ ประเทศไทย จัดโครงการ AIA CI SHARE AND CARE เติมเต็มความคุ้มครองโรคร้ายแรงพร้อมแบ่งปันน้ำใจสู่สังคม

20/08/2025
© 2025 biztodaystation.co.th
Total Visit : 14,735,250